|
|
บทคัดย่อ
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อหาประสิทธิภาพชุดการสอนแบบร่วมมือเทคนิค จิกซอว์ เรื่องสมรรถภาพทางกาย กลุ่มสาระสุขศึกษาและพลศึกษา ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ตามเกณฑ์ 80/80 เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน จากการเรียนด้วยชุดการสอนแบบร่วมมือเทคนิค จิกซอว์ เรื่องสมรรถภาพ ทางกาย กลุ่มสาระสุขศึกษาและพลศึกษา ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 เพื่อหาดัชนีประสิทธิผลชุดการสอนแบบร่วมมือเทคนิค จิกซอว์ เรื่องสมรรถภาพทางกาย กลุ่มสาระสุขศึกษาและพลศึกษา ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนต่อการเรียนรู้ด้วยชุดการสอนแบบร่วมมือเทคนิค จิกซอว์ เรื่องสมรรถภาพทางกาย กลุ่มสาระสุขศึกษาและพลศึกษา ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 กลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1/1 โรงเรียนเทศบาล ๓ (ตลาดล่าง) เทศบาลนครสุราษฎร์ธานี จังหวัดสุราษฎร์ธานี ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2558 จำนวน 34 คน ได้มาโดยการสุ่มอย่างง่าย (Sample Random Sampling) โดยใช้ห้องเรียนเป็นหน่วยในการสุ่มด้วยวิธีจับฉลากการวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยแบบ One Group Pretest Posttest Design เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยได้แก่ ชุดการสอนแบบร่วมมือเทคนิค จิกซอว์ เรื่องสมรรถภาพทางกาย กลุ่มสาระสุขศึกษาและพลศึกษา ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 จำนวน 3 ชุด แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ ทางการเรียนจากการเรียนด้วยชุดการสอนแบบร่วมมือ เทคนิค จิกซอว์ เรื่องสมรรถภาพทางกาย กลุ่มสาระสุขศึกษาและพลศึกษา ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 จำนวน 1 ฉบับ รวม 30 ข้อแบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนต่อการเรียนรู้ด้วยชุดการสอนแบบร่วมมือเทคนิค จิกซอว์ เรื่องสมรรถภาพทางกาย กลุ่มสาระสุขศึกษาและพลศึกษา ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 จำนวน 1 ฉบับ 20 ข้อ ผู้วิจัยได้ทำการวิเคราะห์ข้อมูลโดยการหาค่าเฉลี่ย ค่าร้อยละ ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนโดยใช้ t-test (Dependent Samples) ด้วยโปรแกรมคอมพิวเตอร์สำเร็จรูป
ผลการวิจัยพบว่า
1. ประสิทธิภาพชุดการสอนแบบร่วมมือ เทคนิคจิกซอว์ เรื่องสมรรถภาพทางกาย เท่ากับ
84.31/85.00ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่ตั้งไว้คือ 80/80
2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนจากการเรียนด้วยชุดการสอนแบบร่วมมือ เทคนิคจิกซอว์ เรื่องสมรรถภาพ
ทางกาย กลุ่มสาระสุขศึกษาและพลศึกษา ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
3. ดัชนีประสิทธิผลของชุดการสอนแบบร่วมมือ เทคนิคจิกซอว์ เรื่องสมรรถภาพทางกาย กลุ่มสาระ สุขศึกษาและพลศึกษา ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 มีค่าเท่ากับ 0.75 หรือคิดเป็นร้อยละ 75.86
4. ระดับความพึงพอใจของนักเรียนต่อการเรียนรู้ด้วยชุดการสอนแบบร่วมมือ เทคนิคจิกซอว์
เรื่อง สมรรถภาพทางกาย กลุ่มสาระสุขศึกษาและพลศึกษา ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 รวมเฉลี่ยอยู่ในระดับมากที่สุด ซึ่งมีค่าเท่ากับ 4.57
|
โพสต์โดย วันชัย : [3 ก.พ. 2559 เวลา 12:56 น.] อ่าน [5391] ไอพี : 118.173.205.4
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 34,591 ครั้ง
| เปิดอ่าน 10,155 ครั้ง
| เปิดอ่าน 13,261 ครั้ง
| เปิดอ่าน 42,978 ครั้ง
| เปิดอ่าน 11,931 ครั้ง
| เปิดอ่าน 6,563 ครั้ง
| เปิดอ่าน 8,473 ครั้ง
| เปิดอ่าน 36,313 ครั้ง
| เปิดอ่าน 11,329 ครั้ง
| เปิดอ่าน 18,229 ครั้ง
| เปิดอ่าน 269,902 ครั้ง
| เปิดอ่าน 8,031 ครั้ง
| เปิดอ่าน 7,727 ครั้ง
| เปิดอ่าน 15,459 ครั้ง
| เปิดอ่าน 21,718 ครั้ง
| |
|
เปิดอ่าน 9,606 ครั้ง
| เปิดอ่าน 17,090 ครั้ง
| เปิดอ่าน 12,428 ครั้ง
| เปิดอ่าน 11,448 ครั้ง
| เปิดอ่าน 11,177 ครั้ง
|
|
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|