|
|
การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1)พัฒนาแบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง ระบบจำนวนเต็ม สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 ที่ตั้งไว้ 2)เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังการจัดการเรียนรู้ ด้วยการใช้แบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง ระบบจำนวนเต็ม สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 3)เพื่อศึกษาดัชนีประสิทธิผล ก่อนและหลังการจัดการเรียนรู้ ด้วยการใช้แบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง ระบบจำนวนเต็ม สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 และ 4)ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่มีต่อการจัดการเรียนรู้ด้วยการใช้แบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง ระบบจำนวนเต็ม สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 กลุ่มตัวอย่าง นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2557 โรงเรียนท่าวังผาพิทยาคม อำเภอท่าวังผา จังหวัดน่าน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 37 จำนวน 31 คน ได้มาด้วยวิธีการสุ่มอย่างง่าย (Sample Random Sampling) โดยใช้ห้องเรียนเป็นหน่วยสุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ประกอบด้วยแบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง ระบบจำนวนเต็ม แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ เรื่อง ระบบจำนวนเต็ม แบบประเมินความพึงพอใจที่มีต่อการจัดการเรียนรู้ ด้วยการใช้แบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง ระบบจำนวนเต็ม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ยเลขคณิต ค่าร้อยละ ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสถิติทดสอบที ( t-test ) แบบไม่อิสระ
ผลการศึกษาพบว่า
1. แบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง ระบบจำนวนเต็ม สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 มีประสิทธิภาพเท่ากับ 84.07/82.26 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ 80/80 ที่ตั้งไว้
2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนก่อนและหลังการจัดการเรียนรู้ ด้วยการใช้แบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง ระบบจำนวนเต็ม สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 มีคะแนนหลังเรียน สูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 ซึ่งเป็นไปตามสมมติฐานที่ตั้งไว้
3. ค่าดัชนีประสิทธิผล ก่อนและหลังการจัดการเรียนรู้ ด้วยการใช้แบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง ระบบจำนวนเต็ม สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 มีค่าดัชนีประสิทธิผล เท่ากับ 0.65หรือร้อยละ 65 ซึ่งเป็นไปตามสมมติฐานที่ตั้งไว้
4. นักเรียนที่เรียนด้วยการใช้แบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง ระบบจำนวนเต็ม สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โดยภาพรวมมีความพึงพอใจต่อการจัดการเรียนรู้ อยู่ในระดับมากที่สุด ซึ่งมีค่าเฉลี่ยเลขคณิตเท่ากับ 4.83 และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานเท่ากับ 0.50
|
โพสต์โดย ครูจีรนันท์ : [12 ม.ค. 2559 เวลา 09:13 น.] อ่าน [4458] ไอพี : 183.89.134.111
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 129,022 ครั้ง ![ลายมือที่มี กากบาทแห่งความสำเร็จ ลายมือที่มี กากบาทแห่งความสำเร็จ](news_pic/p35777641354.jpg)
| เปิดอ่าน 17,856 ครั้ง ![5 กิจวัตรที่คนประสบความสำเร็จมักทำก่อน 8 โมงเช้า 5 กิจวัตรที่คนประสบความสำเร็จมักทำก่อน 8 โมงเช้า](news_pic/p43821510847.jpg)
| เปิดอ่าน 20,798 ครั้ง ![ฝนดาวตกสิงโต ฝนดาวตกสิงโต](news_pic/p63620612236.jpg)
| เปิดอ่าน 11,493 ครั้ง ![5 วิธีชวนขับรถประหยัดน้ำมัน 5 วิธีชวนขับรถประหยัดน้ำมัน](news_pic/p34729400505.jpg)
| เปิดอ่าน 18,009 ครั้ง ![คู่มือ/แนวทางการดำเนินงานการประกันคุณภาพการศึกษาขั้นพื้นฐาน คู่มือ/แนวทางการดำเนินงานการประกันคุณภาพการศึกษาขั้นพื้นฐาน](news_pic/p88489640853.jpg)
| เปิดอ่าน 266,852 ครั้ง ![Adverbs การทำให้เป็นคำกริยาวิเศษณ์ (Formation ) Adverbs การทำให้เป็นคำกริยาวิเศษณ์ (Formation )](news_pic/p29440762137.jpg)
| เปิดอ่าน 22,785 ครั้ง ![คณิตศาสตร์เกิดขึ้นได้อย่างไร คณิตศาสตร์เกิดขึ้นได้อย่างไร](news_pic/p38645512231.jpg)
| เปิดอ่าน 25,811 ครั้ง ![Download เอกสารหนังสือ "ครูดีในดวงใจ พ.ศ.2561" Download เอกสารหนังสือ "ครูดีในดวงใจ พ.ศ.2561"](news_pic/p16908651821.jpg)
| เปิดอ่าน 10,513 ครั้ง ![คู่มือการป้องกันผลประโยชน์ทับซ้อน คู่มือการป้องกันผลประโยชน์ทับซ้อน](news_pic/p34747380702.jpg)
| เปิดอ่าน 19,042 ครั้ง ![ข้อเสียของการดื่มน้ำเย็นจัด ข้อเสียของการดื่มน้ำเย็นจัด](news_pic/p17330920837.jpg)
| เปิดอ่าน 10,143 ครั้ง ![นักวิจัยเผย ผู้หญิงมากกว่าชาย เกือบเก้าแสนคน นักวิจัยเผย ผู้หญิงมากกว่าชาย เกือบเก้าแสนคน](news_pic/p44980750052.jpg)
| เปิดอ่าน 15,938 ครั้ง ![แผ่นดินไหวปากีสถานดัน"เกาะ"โผล่กลางทะเล แผ่นดินไหวปากีสถานดัน"เกาะ"โผล่กลางทะเล](news_pic/p26511761213.jpg)
| เปิดอ่าน 11,055 ครั้ง ![5 อภิมหาม้าเหล็ก ทุบสถิติ วิ่งเร็วที่สุดในโลก 5 อภิมหาม้าเหล็ก ทุบสถิติ วิ่งเร็วที่สุดในโลก](news_pic/p88871460815.jpg)
| เปิดอ่าน 39,491 ครั้ง ![โอลิมปิก : ประวัติกีฬาโอลิมปิก โอลิมปิก : ประวัติกีฬาโอลิมปิก](news_pic/arrow.jpg)
| เปิดอ่าน 12,127 ครั้ง ![ไปรษณีย์ไทย ยัน แสตมป์เซเว่น ใช้ส่งจดหมายไม่ได้ ไปรษณีย์ไทย ยัน แสตมป์เซเว่น ใช้ส่งจดหมายไม่ได้](news_pic/p40114591143.jpg)
| |
|
เปิดอ่าน 8,280 ครั้ง ![ซ้อมความเข้าใจเกี่ยวกับแนวทางการกำหนดราคาซื้อหรือราคาจ้างซึ่งรวมภาษีมูลค่าเพิ่มฯ ซ้อมความเข้าใจเกี่ยวกับแนวทางการกำหนดราคาซื้อหรือราคาจ้างซึ่งรวมภาษีมูลค่าเพิ่มฯ](news_pic/pic/p61544461146.jpg)
| เปิดอ่าน 20,844 ครั้ง ![5 เทคนิคการจำแบบฉบับ อัลเบิร์ต ไอน์สไตน์ 5 เทคนิคการจำแบบฉบับ อัลเบิร์ต ไอน์สไตน์](news_pic/p28853610625.jpg)
| เปิดอ่าน 34,581 ครั้ง ![อยากเก่งภาษาอังกฤษทำยังไง อยากเก่งภาษาอังกฤษทำยังไง](news_pic/p34216871310.jpg)
| เปิดอ่าน 9,445 ครั้ง ![แปลงความยากจน ให้เป็นต้นทุนแห่งการเรียนรู้ แปลงความยากจน ให้เป็นต้นทุนแห่งการเรียนรู้](news_pic/p93394131911.jpg)
| เปิดอ่าน 35,463 ครั้ง ![เส้นทางชีวิตนักร้องลูกทุ่ง"ยอดรัก สลักใจ" เส้นทางชีวิตนักร้องลูกทุ่ง"ยอดรัก สลักใจ"](news_pic/p42480350818.jpg)
|
|
![เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย](banners/playpark.gif)
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|