|
|
|
ชื่อผู้ศึกษา นางสาวรัชนก แก้วจีน
ปีการศึกษา 2557
รายงานผลการพัฒนาพฤติกรรมทางสังคมด้านความร่วมมือโดยใช้กิจกรรมสร้างสรรค์ แบบร่วมมือ สำหรับนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนบ้านป่าลาน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาแม่ฮ่องสอน เขต 1 ครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาผลของการพัฒนาพฤติกรรมทางสังคมด้านความร่วมมือระหว่างการจัดประสบการณ์โดยใช้กิจกรรมสร้างสรรค์แบบร่วมมือ สำหรับนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 และเพื่อเปรียบเทียบผลของการพัฒนาพฤติกรรมทางสังคมด้านความร่วมมือ ก่อนและหลังการจัดประสบการณ์โดยใช้กิจกรรมสร้างสรรค์แบบร่วมมือ สำหรับนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนบ้านป่าลาน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาแม่ฮ่องสอน เขต 1 ประชากรที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ คือนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนบ้านป่าลาน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาแม่ฮ่องสอน เขต 1 ซึ่งกำลังศึกษาอยู่ในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2557 จำนวน 9 คน การศึกษาโดยใช้รูปแบบการทดลองกับประชากรกลุ่มเดียว (One Group Pretest-Postest Design) คือ ดำเนินการ ประเมินพฤติกรรมทางสังคมด้านความร่วมมือทั้ง 4 ด้าน คือ ด้านการช่วยเหลือ เอื้อเฟื้อ แบ่งปัน, ความรับผิดชอบ, การยอมรับผู้อื่น และการเป็นผู้นำผู้ตาม ด้วยแบบสังเกตพฤติกรรมทางสังคมด้านความร่วมมือ ดำเนินการจัดกิจกรรมโดยใช้กิจกรรมสร้างสรรค์ศิลปะแบบร่วมมือ จำนวน 27 กิจกรรม จึงทำการประเมินหลังกิจกรรมด้วย แบบสังเกตพฤติกรรมทางสังคมด้านความร่วมมือ ชุดเดียวกัน เครื่องมือที่ใช้ในการดำเนิน การศึกษา คู่มือการจัดกิจกรรมสร้างสรรค์ศิลปะแบบร่วมมือเพื่อพัฒนาพฤติกรรมทางสังคมด้านความร่วมมือสำหรับนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 จำนวน 27 กิจกรรม แผนการจัดกิจกรรมสร้างสรรค์ศิลปะแบบร่วมมือเพื่อพัฒนาพฤติกรรมทางสังคมด้านความร่วมมือ ชั้นอนุบาลปีที่ 2 จำนวน 27 แผน และแบบสังเกตพฤติกรรมทางสังคมด้านความร่วมมือโดยทำ การวิเคราะห์ข้อมูลที่ศึกษาด้วยค่าเฉลี่ย (µ) และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (σ) ผลการศึกษา พบว่า
1. ผลการพัฒนาพฤติกรรมทางสังคมด้านความร่วมมือของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนบ้านป่าลาน ระหว่างได้รับการจัดกิจกรรมสร้างสรรค์ช่วง 9 สัปดาห์ ด้านการช่วยเหลือ เอื้อเฟื้อ แบ่งปัน, ความรับผิดชอบ, การยอมรับผู้อื่น,การเป็นผู้นำผู้ตาม และภาพรวม พบว่า ในสัปดาห์แรกมีคะแนนเฉลี่ย (µ) ระดับพอใช้ 1.81, 1.78, 1.93, 1.89 และ1.85 ตามลำดับ จากนั้น นักเรียนก็มีพัฒนาการดีขึ้นทุกช่วงสัปดาห์จนถึงสัปดาห์ที่ 9 มีคะแนนเฉลี่ย (µ) 2.93, 2.96, 2.93} 2.89 และ 2.93 ตามลำดับ
2. ผลการเปรียบเทียบพัฒนาพฤติกรรมทางสังคมด้านความร่วมมือของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนบ้านป่าลาน ก่อนและหลังการจัดกิจกรรมสร้างสรรค์ จำแนกรายด้านและภาพรวมได้ผลดังนี้ คะแนนหลังการจัดกิจกรรม ด้านการช่วยเหลือ เอื้อเฟื้อ แบ่งปัน, ความรับผิดชอบ, การยอมรับผู้อื่น,การเป็นผู้นำผู้ตาม และภาพรวม คือ 2.83, 2.72, 2.94, 2.83และ 2.83 ตามลำดับ สูงกว่าก่อนการจัดกิจกรรมสร้างสรรค์ที่ 1.7, 2.05, 1.94, 1.66 และ 1.84ตามลำดับ แสดงว่า คะแนนจากการสังเกตพฤติกรรมก่อนและหลังการจัดกิจกรรมมีความแตกต่างกันร้อยละ 37.66,22.33, 33.33, 39.00 และ 33.00 ตามลำดับ
|
โพสต์โดย นก : [6 ม.ค. 2559 เวลา 12:07 น.] อ่าน [5413] ไอพี : 106.0.210.146
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
|
|
|
|
|
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 13,397 ครั้ง
| เปิดอ่าน 29,818 ครั้ง
| เปิดอ่าน 33,347 ครั้ง
| เปิดอ่าน 11,773 ครั้ง
| เปิดอ่าน 12,598 ครั้ง
| เปิดอ่าน 37,283 ครั้ง
| เปิดอ่าน 3,024 ครั้ง
| เปิดอ่าน 20,972 ครั้ง
| เปิดอ่าน 14,181 ครั้ง
| เปิดอ่าน 32,352 ครั้ง
| เปิดอ่าน 109,851 ครั้ง
| เปิดอ่าน 37,873 ครั้ง
| เปิดอ่าน 18,899 ครั้ง
| เปิดอ่าน 207,798 ครั้ง
| เปิดอ่าน 9,279 ครั้ง
| |
|
เปิดอ่าน 9,036 ครั้ง
| เปิดอ่าน 5,885 ครั้ง
| เปิดอ่าน 31,751 ครั้ง
| เปิดอ่าน 24,531 ครั้ง
| เปิดอ่าน 19,655 ครั้ง
|
|
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|
|
|
|
|
kroobannok.com |
© 2000-2020 Kroobannok.com
All rights reserved.
Design by : kroobannok.com
ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory
|
วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
|
ครูบ้านนอกดอทคอม
เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง
ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร
แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร
ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู
ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย
เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา
และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ |
เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548
Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
| | |