|
|
|
รายงานผลการใช้นิทานชุด กินดี อยู่ดี มีสุข เรื่อง แจมมี่กับนางฟ้าสีเขียว สำหรับนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1 โรงเรียนเทศบาล ๔ (เชาวนปรีชาอุทิศ) สำนักการศึกษา เทศบาลนครนครปฐม ปีการศึกษา 2558 นั้น จัดทำขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) สร้างและประเมินคุณภาพนิทานชุด กินดี อยู่ดี มีสุข เรื่อง แจมมี่กับนางฟ้าสีเขียว สำหรับนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1 2)ประเมินพฤติกรรมด้านสุขลักษณะนิสัยของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1 หลังจัดกิจกรรมด้วยนิทานชุด กินดี อยู่ดี มีสุข เรื่อง แจมมี่กับนางฟ้าสีเขียว สำหรับนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1 3) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1 จากการใช้นิทานชุด กินดี อยู่ดี มีสุข เรื่อง แจมมี่กับนางฟ้าสีเขียว สำหรับนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1 โดยมีกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ได้แก่ นักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1/5 ที่กำลังศึกษาใน โรงเรียนเทศบาล ๔ (เชาวนปรีชาอุทิศ) ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2558 จำนวน 25 คน ซึ่งได้จากการสุ่มตัวอย่างแบบกลุ่ม (Cluster Random Sampling) และมีเครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา มีดังนี้ 1) นิทานชุด กินดี อยู่ดี มีสุข เรื่อง แจมมี่กับนางฟ้าสีเขียว สำหรับนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1 จำนวน 9 เล่ม 2) แบบประเมินพฤติกรรมด้านสุขลักษณะนิสัย จำนวน 20 ข้อ 3) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อนิทานชุด กินดี อยู่ดี มีสุข เรื่อง แจมมี่กับนางฟ้าสีเขียว สำหรับนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1 ลักษณะของคำถามเป็นแบบมาตราส่วนประมาณค่า 3 ระดับ จำนวน 5 ข้อ สามารถนำเสนอผลการวิจัยได้ดังนี้
1) ผลการสร้างและประเมินคุณภาพนิทานชุด กินดี อยู่ดี มีสุข เรื่อง แจมมี่กับนางฟ้าสีเขียว สำหรับนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1 ในภาพรวมพบว่ามีคุณภาพมากที่สุด เมื่อจำแนกเป็นด้านพบว่า ทุกด้านมีความมีความเหมาะสมมากที่สุด โดยเรียงลำดับได้ดังนี้ ลำดับแรกคือ ด้านเนื้อหา รองลงมาคือ ด้านแผนการจัดประสบการณ์ และลำดับสุดท้ายคือ ด้านองค์ประกอบของนิทาน
2) พฤติกรรมด้านสุขลักษณะนิสัยของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1 หลังจัดกิจกรรมด้วยนิทานชุด กินดี อยู่ดี มีสุข เรื่อง แจมมี่กับนางฟ้าสีเขียว สำหรับนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1 ในภาพรวมพบว่า นักเรียนมีที่มีผลการประเมินอยู่ในระดับดี มีจำนวนร้อยละ 87.56 นักเรียนที่มีผลการประเมินอยู่ในระดับพอใช้ มีจำนวนร้อยละ 11.56 และนักเรียนที่มีผลการประเมินอยู่ในระดับปรับปรุง มีจำนวนร้อยละ 0.88 เมื่อจำแนกเป็นนิทานแต่ละเล่มมีรายละเอียดดังนี้ เรื่องที่ 1 อาหารวิเศษ (ชื่ออาหารที่มีประโยชน์) นักเรียนมีที่มีผลการประเมินอยู่ในระดับดี มีจำนวนร้อยละ 80.00 นักเรียนที่มีผลการประเมินอยู่ในระดับพอใช้ มีจำนวนร้อยละ 16.00 และนักเรียนที่มีผลการประเมินอยู่ในระดับปรับปรุง มีจำนวนร้อยละ 4.00 เรื่องที่ 2 ขบวนการรักสุขภาพ (อาหารหลัก 5 หมู่) นักเรียนมีที่มีผลการประเมินอยู่ในระดับดี มีจำนวนร้อยละ 76.00 นักเรียนที่มีผลการประเมินอยู่ในระดับพอใช้ มีจำนวนร้อยละ 20.00 และนักเรียนที่มีผลการประเมินอยู่ในระดับปรับปรุง มีจำนวนร้อยละ 4.00 เรื่องที่ 3 7 ท่ามหัศจรรย์ (การทำความสะอาดมือที่ถูกวิธี) นักเรียนมีที่มีผลการประเมินอยู่ในระดับดี มีจำนวนร้อยละ 88.00 นักเรียนที่มีผลการประเมินอยู่ในระดับพอใช้ มีจำนวนร้อยละ 12.00 และไม่มีนักเรียนที่มีผลการประเมินอยู่ในระดับปรับปรุง เรื่องที่ 4 แมงปีศาจ (เวลาที่ควรแปรงฟัน) นักเรียนมีที่มีผลการประเมินอยู่ในระดับดี มีจำนวนร้อยละ 96.00 นักเรียนที่มีผลการประเมินอยู่ในระดับพอใช้ มีจำนวนร้อยละ 4.00 และไม่มีนักเรียนที่มีผลการประเมินอยู่ในระดับปรับปรุง เรื่องที่ 5 ท่าพิฆาตแมงปีศาจ (การแปรงฟันที่ถูกวิธี) นักเรียนมีที่มีผลการประเมินอยู่ในระดับดี มีจำนวนร้อยละ 80.00 นักเรียนที่มีผลการประเมินอยู่ในระดับพอใช้ มีจำนวนร้อยละ 20.00 และไม่มีนักเรียนที่มีผลการประเมินอยู่ในระดับปรับปรุง เรื่องที่ 6 แจมมี่ เด็กสะอาด (วิธีการทำความสะอาดร่างกาย) นักเรียนมีที่มีผลการประเมินอยู่ในระดับดี มีจำนวนร้อยละ 92.00 นักเรียนที่มีผลการประเมินอยู่ในระดับพอใช้ มีจำนวนร้อยละ 8.00 และไม่มีนักเรียนที่มีผลการประเมินอยู่ในระดับปรับปรุง เรื่องที่ 7 ตัวช่วยของแจมมี่ (อุปกรณ์ในการทำความสะอาดร่างกาย) นักเรียนมีที่มีผลการประเมินอยู่ในระดับดี มีจำนวนร้อยละ 100.00 ไม่มีนักเรียนที่มีผลการประเมินอยู่ในระดับพอใช้ และไม่มีนักเรียนที่มีผลการประเมินอยู่ในระดับปรับปรุง เรื่องที่ 8 สุขาจ๋า... (ห้องน้ำ ห้องส้วม) นักเรียนมีที่มีผลการประเมินอยู่ในระดับดี มีจำนวนร้อยละ 92.00 นักเรียนที่มีผลการประเมินอยู่ในระดับพอใช้ มีจำนวนร้อยละ 8.00 และไม่มีนักเรียนที่มีผลการประเมินอยู่ในระดับปรับปรุง เรื่องที่ 9 สุขใจ...ในสุขา.... (การปฏิบัติตนในการใช้ห้องน้ำ ห้องส้วม) นักเรียนมีที่มีผลการประเมินอยู่ในระดับดี มีจำนวนร้อยละ 94.00 นักเรียนที่มีผลการประเมินอยู่ในระดับพอใช้ มีจำนวนร้อยละ 6.00 และไม่มีนักเรียนที่มีผลการประเมินอยู่ในระดับปรับปรุง
3) ผลการศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1 จากการใช้นิทานชุด กินดี อยู่ดี มีสุข แจมมี่กับนางฟ้าสีเขียว สำหรับนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1 ในภาพรวม นักเรียน พึงพอใจในระดับมาก และเมื่อพิจารณาเป็นรายข้อยังพบว่า นักเรียนพึงพอใจว่านิทานชุดนี้ ช่วยให้นักเรียนเกิดความสนุกสนานในการเรียนสูงที่สุด โดยนักเรียนพึงพอใจในระดับมาก รองลงมาคือ นิทานชุดนี้ ช่วยให้นักเรียนสนใจในการจัดกิจกรรมของครูมากขึ้นโดยนักเรียนพึงพอใจในระดับมาก ลำดับที่สาม คือ นิทานชุดนี้ ช่วยให้นักเรียนมีความรู้สึกที่ดีต่อการอ่าน โดยนักเรียนพึงพอใจในระดับมาก ลำดับที่สี่ คือ นิทานชุดนี้ ช่วยให้นักเรียนเข้าใจวิธีการดูแลสุขลักษณะที่ถูกต้อง โดยนักเรียนพึงพอใจในระดับ ส่วนลำดับสุดท้ายคือ นิทานชุดนี้ ช่วยให้นักเรียนชอบอ่านนิทานมากขึ้น โดยนักเรียนพึงพอใจในระดับปานกลาง
|
โพสต์โดย ต้นข้าว : [6 ม.ค. 2559 เวลา 08:13 น.] อ่าน [4954] ไอพี : 125.26.109.75
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
|
|
|
|
|
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 10,634 ครั้ง
| เปิดอ่าน 11,539 ครั้ง
| เปิดอ่าน 17,818 ครั้ง
| เปิดอ่าน 17,135 ครั้ง
| เปิดอ่าน 12,200 ครั้ง
| เปิดอ่าน 14,398 ครั้ง
| เปิดอ่าน 15,501 ครั้ง
| เปิดอ่าน 40,482 ครั้ง
| เปิดอ่าน 10,266 ครั้ง
| เปิดอ่าน 17,639 ครั้ง
| เปิดอ่าน 3,352 ครั้ง
| เปิดอ่าน 28,655 ครั้ง
| เปิดอ่าน 10,513 ครั้ง
| เปิดอ่าน 11,254 ครั้ง
| เปิดอ่าน 72,661 ครั้ง
| |
|
เปิดอ่าน 11,859 ครั้ง
| เปิดอ่าน 27,592 ครั้ง
| เปิดอ่าน 11,172 ครั้ง
| เปิดอ่าน 21,412 ครั้ง
| เปิดอ่าน 38,847 ครั้ง
|
|
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|
|
|
|
|
kroobannok.com |
© 2000-2020 Kroobannok.com
All rights reserved.
Design by : kroobannok.com
ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory
|
วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
|
ครูบ้านนอกดอทคอม
เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง
ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร
แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร
ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู
ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย
เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา
และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ |
เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548
Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
| | |