|
|
Advertisement
|
บทคัดย่อ
การศึกษาในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของชุดกิจกรรมการเรียนรู้ วิชา ฟิสิกส์ 1 ว30201 เรื่องการเคลื่อนที่แบบต่างๆ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ตามเกณฑ์ 75 / 75 2) เพื่อหาค่าดัชนีประสิทธิผลทางการเรียนของนักเรียนที่เรียนโดยใช้ชุดการเรียนรู้ วิชา ฟิสิกส์ 1 ว30201 เรื่องการเคลื่อนที่แบบต่างๆ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 3) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนก่อนและหลังเรียนโดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ วิชา ฟิสิกส์ 1 ว30201 เรื่องการเคลื่อนที่แบบต่างๆ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 4) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อ ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ วิชา ฟิสิกส์ 1 ว30201 เรื่องการเคลื่อนที่แบบต่างๆ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 กลุ่มตัวอย่าง คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนสตูลวิทยา ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2558 จำนวน 39 คนได้มาโดยโดยใช้วิธีสุ่มแบบกลุ่ม (Cluster Sampling) ซึ่งในกลุ่มมีนักเรียน เก่ง ปานกลางและอ่อนคละกัน โดยใช้ห้องเรียนเป็นหน่วยสุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ 1) ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ วิชา ฟิสิกส์ 1 ว30201 เรื่องการเคลื่อนที่แบบต่างๆ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 2) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่องการเคลื่อนที่แบบต่างๆ แบบเลือกตอบ 4 ตัวเลือก และ 3) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ วิชา ฟิสิกส์ 1 ว30201 เรื่องการเคลื่อนที่แบบต่างๆ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2558 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าประสิทธิภาพของชุดการเรียนรู้ ค่าดัชนีประสิทธิผล และการทดสอบสมมติฐานใช้ t-test (Dependent Sample) ผลการศึกษาพบว่า 1) ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ วิชา ฟิสิกส์ 1 ว30201 เรื่อง การเคลื่อนที่แบบต่างๆ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ที่ผู้ศึกษาสร้างขึ้นมีประสิทธิภาพ 78.44/84.50 สูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดและเป็นไปตามสมมติฐาน 2) ค่าดัชนีประสิทธิผล (E.I.) ทางการเรียนของนักเรียนที่เรียนโดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ วิชา ฟิสิกส์ 1 ว30201 เรื่อง การเคลื่อนที่แบบต่างๆ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 มีค่าเท่ากับ 0.67 3) ผลสัมฤทธิ์การเรียน เรื่อง การเคลื่อนที่แบบต่างๆ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ที่เรียนโดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ วิชา ฟิสิกส์ 1 ว30201 เรื่อง การเคลื่อนที่แบบต่างๆ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 4) นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 มีความพึงพอใจต่อการจัดการเรียนรู้ โดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ วิชา ฟิสิกส์ 1 ว30201 เรื่อง การเคลื่อนที่แบบต่างๆ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ในระดับมากที่สุด โดยมีค่าเฉลี่ย (x ̅) เท่ากับ 4.57 และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) เท่ากับ 0.13
|
โพสต์โดย เลิศศักดิ์ : [5 ม.ค. 2559 เวลา 21:47 น.] อ่าน [5512] ไอพี : 113.53.169.22
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
Advertisement
|
|
|
|
 |
|
 |
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 20,210 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 35,134 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 20,549 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 16,943 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 20,016 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 2,900 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 13,668 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 19,850 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 18,693 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 10,428 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 13,008 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 26,595 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 13,175 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 33,337 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 84,132 ครั้ง 
| |
|
เปิดอ่าน 15,646 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 19,921 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 68,451 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 140,121 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 19,549 ครั้ง 
|
|

เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|
|
|
|
|
kroobannok.com |
© 2000-2020 Kroobannok.com
All rights reserved.
Design by : kroobannok.com
ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory
|
วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 |
ครูบ้านนอกดอทคอม
เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง
ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร
แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร
ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู
ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย
เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา
และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ |
เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548
Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383
|
 |
|
|
|
|
|
|
|
|
| | |