|
|
|
บทคัดย่อ
การศึกษาในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของชุดกิจกรรมการเรียนรู้ วิชา ฟิสิกส์ 1 ว30201 เรื่องการเคลื่อนที่แบบต่างๆ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ตามเกณฑ์ 75 / 75 2) เพื่อหาค่าดัชนีประสิทธิผลทางการเรียนของนักเรียนที่เรียนโดยใช้ชุดการเรียนรู้ วิชา ฟิสิกส์ 1 ว30201 เรื่องการเคลื่อนที่แบบต่างๆ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 3) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนก่อนและหลังเรียนโดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ วิชา ฟิสิกส์ 1 ว30201 เรื่องการเคลื่อนที่แบบต่างๆ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 4) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อ ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ วิชา ฟิสิกส์ 1 ว30201 เรื่องการเคลื่อนที่แบบต่างๆ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 กลุ่มตัวอย่าง คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนสตูลวิทยา ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2558 จำนวน 39 คนได้มาโดยโดยใช้วิธีสุ่มแบบกลุ่ม (Cluster Sampling) ซึ่งในกลุ่มมีนักเรียน เก่ง ปานกลางและอ่อนคละกัน โดยใช้ห้องเรียนเป็นหน่วยสุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ 1) ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ วิชา ฟิสิกส์ 1 ว30201 เรื่องการเคลื่อนที่แบบต่างๆ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 2) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่องการเคลื่อนที่แบบต่างๆ แบบเลือกตอบ 4 ตัวเลือก และ 3) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ วิชา ฟิสิกส์ 1 ว30201 เรื่องการเคลื่อนที่แบบต่างๆ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2558 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าประสิทธิภาพของชุดการเรียนรู้ ค่าดัชนีประสิทธิผล และการทดสอบสมมติฐานใช้ t-test (Dependent Sample) ผลการศึกษาพบว่า 1) ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ วิชา ฟิสิกส์ 1 ว30201 เรื่อง การเคลื่อนที่แบบต่างๆ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ที่ผู้ศึกษาสร้างขึ้นมีประสิทธิภาพ 78.44/84.50 สูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดและเป็นไปตามสมมติฐาน 2) ค่าดัชนีประสิทธิผล (E.I.) ทางการเรียนของนักเรียนที่เรียนโดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ วิชา ฟิสิกส์ 1 ว30201 เรื่อง การเคลื่อนที่แบบต่างๆ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 มีค่าเท่ากับ 0.67 3) ผลสัมฤทธิ์การเรียน เรื่อง การเคลื่อนที่แบบต่างๆ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ที่เรียนโดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ วิชา ฟิสิกส์ 1 ว30201 เรื่อง การเคลื่อนที่แบบต่างๆ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 4) นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 มีความพึงพอใจต่อการจัดการเรียนรู้ โดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ วิชา ฟิสิกส์ 1 ว30201 เรื่อง การเคลื่อนที่แบบต่างๆ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ในระดับมากที่สุด โดยมีค่าเฉลี่ย (x ̅) เท่ากับ 4.57 และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) เท่ากับ 0.13
|
โพสต์โดย เลิศศักดิ์ : [5 ม.ค. 2559 เวลา 21:47 น.] อ่าน [5323] ไอพี : 113.53.169.22
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
|
|
|
|
|
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 16,145 ครั้ง
| เปิดอ่าน 17,801 ครั้ง
| เปิดอ่าน 9,692 ครั้ง
| เปิดอ่าน 9,920 ครั้ง
| เปิดอ่าน 18,358 ครั้ง
| เปิดอ่าน 11,304 ครั้ง
| เปิดอ่าน 13,302 ครั้ง
| เปิดอ่าน 29,156 ครั้ง
| เปิดอ่าน 43,079 ครั้ง
| เปิดอ่าน 30,291 ครั้ง
| เปิดอ่าน 18,765 ครั้ง
| เปิดอ่าน 11,325 ครั้ง
| เปิดอ่าน 14,429 ครั้ง
| เปิดอ่าน 12,259 ครั้ง
| เปิดอ่าน 22,568 ครั้ง
| |
|
เปิดอ่าน 13,217 ครั้ง
| เปิดอ่าน 13,971 ครั้ง
| เปิดอ่าน 16,145 ครั้ง
| เปิดอ่าน 117,286 ครั้ง
| เปิดอ่าน 18,470 ครั้ง
|
|
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|
|
|
|
|
kroobannok.com |
© 2000-2020 Kroobannok.com
All rights reserved.
Design by : kroobannok.com
ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory
|
วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
|
ครูบ้านนอกดอทคอม
เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง
ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร
แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร
ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู
ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย
เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา
และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ |
เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548
Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
| | |