|
|
|
ในการศึกษาวิจัยครั้งนี้ เป็นการพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้ไวยากรณ์ภาษาอังกฤษ โดยใช้กระบวนการเรียนรู้แบบร่วมมือ เพื่อพัฒนาทักษะการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร ของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ผู้วิจัยได้นำขั้นตอนการดำเนินการ R3 และ D1 ตลอดจนการออกแบบชุดกิจกรรมการเรียนรู้ ซึ่งผู้วิจัยยึดระบบการสอนของดิกส์และแครี่ (Dick and Carry) จากนั้นได้นำไปให้ผู้เชี่ยวชาญด้านเนื้อหา 2 ท่าน ด้านการเรียนการสอนกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ 2 ท่าน และด้านสื่อการสอน 1 ท่าน ตรวจสอบพร้อมทั้งให้ข้อเสนอแนะ เพื่อทำการปรับปรุงแก้ไข แล้วนำไปทดลองใช้กับกลุ่มเป้าหมายคือ นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3/2 โรงเรียนบ้านมะเมียง จังหวัดสุรินทร์ ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2557 จำนวน 21 คน เป็นเวลา 20 คาบ คาบเรียนละ 50 นาที โดยผู้ศึกษาวิจัยมุ่งหวังคือ เมื่อนำไปใช้กับนักเรียนแล้ว นักเรียนทุกคนสามารถทำแบบทดสอบหลังเรียนได้คะแนนเฉลี่ยอย่างน้อยร้อยละ 80 มีเครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาวิจัยประกอบด้วย 1) ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ 2) แบบทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียน และ 3) แบบประเมินความพึงพอใจของผู้เรียน ซึ่งมีวัตถุประสงค์ในการศึกษาวิจัยดังนี้ 1) เพื่อศึกษาประสิทธิภาพของชุดกิจกรรมการเรียนรู้ไวยากรณ์ภาษาอังกฤษ โดยใช้กระบวนการเรียนรู้แบบร่วมมือ เพื่อพัฒนาทักษะการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร ของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ก่อนเรียนและหลังเรียนของผู้เรียนที่เรียนด้วยชุดกิจกรรมการเรียนรู้ไวยากรณ์ภาษาอังกฤษ โดยใช้กระบวนการเรียนรู้แบบร่วมมือ เพื่อพัฒนาทักษะการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร ของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 และ 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของผู้เรียนที่มีต่อชุดกิจกรรมการเรียนรู้ไวยากรณ์ภาษาอังกฤษ โดยใช้กระบวนการเรียนรู้แบบร่วมมือ เพื่อพัฒนาทักษะการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร ของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดยผลของการศึกษาวิจัยในครั้งนี้ พบว่า
นักเรียนสามารถบรรลุตามวัตถุประสงค์แต่ละข้อของหน่วยการเรียนในชุดกิจกรรมการเรียนรู้ทั้ง 9 ชุด โดยนักเรียนทุกคนสามารถทำแบบทดสอบก่อนเรียนรวมเฉลี่ยได้เท่ากับ 43.19 % ทดสอบระหว่างเรียนรวมเฉลี่ยทั้งหมดได้เท่ากับ 94 % และนักเรียนทุกคนสามารถทำแบบทดสอบหลังเรียนรวมเฉลี่ยได้เท่ากับ 92.64 % นั่นคือชุดกิจกรรมการเรียนรู้ไวยากรณ์ภาษาอังกฤษ โดยใช้กระบวนการเรียนรู้แบบร่วมมือ เพื่อพัฒนาทักษะการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร ของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่สร้างขึ้นนี้ มีประสิทธิภาพเท่ากับ 43.19 / 92.64 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้
|
โพสต์โดย ครูดีดี : [5 ม.ค. 2559 เวลา 18:21 น.] อ่าน [5312] ไอพี : 171.4.248.22
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
|
|
|
|
|
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 12,622 ครั้ง
| เปิดอ่าน 26,667 ครั้ง
| เปิดอ่าน 16,730 ครั้ง
| เปิดอ่าน 39,171 ครั้ง
| เปิดอ่าน 13,016 ครั้ง
| เปิดอ่าน 10,334 ครั้ง
| เปิดอ่าน 10,402 ครั้ง
| เปิดอ่าน 42,256 ครั้ง
| เปิดอ่าน 8,909 ครั้ง
| เปิดอ่าน 14,511 ครั้ง
| เปิดอ่าน 20,824 ครั้ง
| เปิดอ่าน 309,733 ครั้ง
| เปิดอ่าน 12,545 ครั้ง
| เปิดอ่าน 31,999 ครั้ง
| เปิดอ่าน 86,703 ครั้ง
| |
|
เปิดอ่าน 18,779 ครั้ง
| เปิดอ่าน 19,476 ครั้ง
| เปิดอ่าน 11,990 ครั้ง
| เปิดอ่าน 20,314 ครั้ง
| เปิดอ่าน 11,132 ครั้ง
|
|
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|
|
|
|
|
kroobannok.com |
© 2000-2020 Kroobannok.com
All rights reserved.
Design by : kroobannok.com
ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory
|
วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
|
ครูบ้านนอกดอทคอม
เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง
ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร
แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร
ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู
ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย
เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา
และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ |
เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548
Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
| | |