การพัฒนาหนังสืออ่านเพิ่มเติม กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี ชุด
พืชผักสวนครัวควนโต๊ะเหลง สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ปีการศึกษา 2557 มีสมมติฐาน
การวิจัย คือ 1) หนังสืออ่านเพิ่มเติมกลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี ชุด
พืชผักสวนครัวควนโต๊ะเหลง สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80
2) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ที่เรียนโดยใช้หนังสืออ่านเพิ่มเติม
กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี ชุด พืชผักสวนครัวควนโต๊ะเหลง หลังเรียนสูงกว่า
ก่อนเรียน การวิจัยครั้งนี้ ใช้ประชากรทั้งหมดในการศึกษาได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
โรงเรียนบ้านควนโต๊ะเหลง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสตูล ปีการศึกษา 2557
จำนวน 14 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยได้แก่
หนังสืออ่านเพิ่มเติมกลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี ชุด
พืชผักสวนครัวควนโต๊ะเหลง สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3จำนวน 7 เล่ม
แบบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง พืชผักสวนครัวควนโต๊ะเหลง ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 จำนวน
35 ข้อ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน
และการทดสอบค่าที ซึ่งมีผลการวิจัยดังนี้
1. ประสิทธิภาพของหนังสืออ่านเพิ่มเติมกลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี
ชุด พืชผักสวนครัวควนโต๊ะเหลง สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 มีค่าเท่ากับ
81.33/87.61เป็นไปตามสมมติฐานที่ตั้งไว้
2. คะแนนเฉลี่ยวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
ที่เรียนโดยใช้หนังสืออ่านเพิ่มเติมกลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี ชุด
พืชผักสวนครัวควนโต๊ะเหลง หลังเรียนมีค่าสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
ซึ่งเป็นไปตามสมมติฐานที่ตั้งไว้