|
|
บทคัดย่อ
รายงานผลการจัดการเรียนรู้แบบเน้นประสบการณ์ร่วมกับแอปพลิเคชัน ThingLink วิชาวิทยาศาสตร์ เรื่อง ระบบนิเวศป่าชายเลน เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและจริยธรรมด้านสิ่งแวดล้อม สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 มีวัตถุประสงค์ของการวิจัย ดังนี้ 1) เพื่อหาประสิทธิภาพของแผนการจัดการเรียนรู้แบบเน้นประสบการณ์ร่วมกับแอปพลิเคชัน ThingLink วิชาวิทยาศาสตร์ เรื่องระบบนิเวศป่าชายเลนเพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและจริยธรรมด้านสิ่งแวดล้อม สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังการจัดการเรียนรู้แบบเน้นประสบการณ์ ร่วมกับแอปพลิเคชัน ThingLink วิชาวิทยาศาสตร์ เรื่องระบบนิเวศป่าชายเลนเพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและจริยธรรมด้านสิ่งแวดล้อม สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 กับเกณฑ์ร้อยละ 75 และ 3) เพื่อพัฒนาจริยธรรมด้านสิ่งแวดล้อม วิชาวิทยาศาสตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3/1 จำนวน 30 คน ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2566 โรงเรียนเทศบาล 1 บ้านชะอำ (ชะอำวิทยาคาร) เทศบาลเมืองชะอำ อำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี ได้มาจากการสุ่มแบบเจาะจง โดยจัดห้องเรียนคละความสามารถของผู้เรียน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ (1) แผนจัดการเรียนรู้แบบเน้นประสบการณ์ร่วมกับแอปพลิเคชัน ThingLink วิชาวิทยาศาสตร์ เรื่อง ระบบนิเวศป่าชายเลน เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและจริยธรรมด้านสิ่งแวดล้อม สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 จำนวน 4 แผน (2) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาวิทยาศาสตร์ เรื่องระบบนิเวศป่าชายเลน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 เป็นแบบปรนัย 4 ตัวเลือก จำนวน 20 ข้อและ (3) แบบวัดจริยธรรมด้านสิ่งแวดล้อมของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 เป็นแบบมาตรวัดประมาณค่าของลิเคอร์ท มี 5 ระดับ 15 ข้อ ผลการวิจัยปรากฏดังนี้
1. แผนการจัดการเรียนรู้แบบเน้นประสบการณ์ร่วมกับแอปพลิเคชัน ThingLink วิชาวิทยาศาสตร์ เรื่อง ระบบนิเวศป่าชายเลน เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและจริยธรรมด้านสิ่งแวดล้อม สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ทั้ง 4 แผน มีประสิทธิภาพ เท่ากับ 89.08 / 94.16 เป็นไปตามเกณฑ์ที่ตั้งไว้ คือ 80/80
2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังการจัดการเรียนรู้แบบเน้นประสบการณ์ร่วมกับแอปพลิเคชัน ThingLink วิชาวิทยาศาสตร์ เรื่องระบบนิเวศป่าชายเลน ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 มีคะแนนหลังเรียนสูงกว่าเกณฑ์ร้อยละ 75 อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
3. จริยธรรมด้านสิ่งแวดล้อมของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 หลังการจัดการเรียนรู้แบบเน้นประสบการณ์ร่วมกับแอปพลิเคชัน ThingLink วิชาวิทยาศาสตร์ เรื่องระบบนิเวศป่าชายเลน กลุ่มตัวอย่างมีจริยธรรมด้านสิ่งแวดล้อมโดยรวมอยู่ในระดับมาก ( =4.44)
|
โพสต์โดย เล็กน้ำใส : [23 มี.ค. 2567 (13:38 น.)] อ่าน [498] ไอพี : 101.108.168.138
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 55,087 ครั้ง
| เปิดอ่าน 17,625 ครั้ง
| เปิดอ่าน 44,806 ครั้ง
| เปิดอ่าน 79,928 ครั้ง
| เปิดอ่าน 33,301 ครั้ง
| เปิดอ่าน 13,201 ครั้ง
| เปิดอ่าน 23,088 ครั้ง
| เปิดอ่าน 56,755 ครั้ง
| เปิดอ่าน 30,128 ครั้ง
| เปิดอ่าน 16,285 ครั้ง
| เปิดอ่าน 26,910 ครั้ง
| เปิดอ่าน 56,879 ครั้ง
| เปิดอ่าน 22,440 ครั้ง
| เปิดอ่าน 9,149 ครั้ง
| เปิดอ่าน 13,262 ครั้ง
| |
|
เปิดอ่าน 21,614 ครั้ง
| เปิดอ่าน 14,561 ครั้ง
| เปิดอ่าน 12,688 ครั้ง
| เปิดอ่าน 13,399 ครั้ง
| เปิดอ่าน 13,237 ครั้ง
|
|
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|