ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
การพัฒนากล้ามเนื้อมัดเล็กของเด็กปฐมวัยปีที่ 2 โดยใช้รูปแบบการจัดประสบการณ์การเรียนรู้แบบ DER MODEL

ชื่อเรื่อง การพัฒนากล้ามเนื้อมัดเล็กของเด็กปฐมวัยปีที่ 2 โดยใช้รูปแบบการจัดประสบการณ์การเรียนรู้แบบ DER MODEL ระดับชั้น ปฐมวัยปีที่ 2 โรงเรียนบ้านดงซ่อม

ผู้รายงาน นางสาวสุภารัตน์ ช่วงบัญญัติ

ปีการศึกษา 2566

บทคัดย่อ

การศึกษาครั้งนี้มุ่งพัฒนากล้ามเนื้อมัดเล็กของเด็กปฐมวัยปีที่ 2 โดยใช้รูปแบบการจัดประสบการณ์การเรียนรู้แบบ DER MODEL ระดับชั้น ปฐมวัยปีที่ 2 โรงเรียนบ้านดงซ่อม โดยมีวัตถุประสงค์ของการศึกษาดังต่อไปนี้ 1. เพื่อศึกษาผลการจัดประสบการณ์การพัฒนาความสามารถในการใช้กล้ามเนื้อมัดเล็กของเด็กปฐมวัย โดยใช้รูปแบบการจัดประสบการณ์การเรียนรู้แบบ DER MODEL 2. เพื่อเปรียบเทียบความสามารถในการใช้กล้ามเนื้อมัดเล็กของเด็กปฐมวัยก่อนและหลังได้รับการจัดประสบการณ์การเรียนรู้แบบ DER MODEL ระหว่างและหลังได้รับการจัดประสบการ โดยใช้แผนการจัดประสบการณ์การพัฒนากล้ามเนื้อมัดเล็กของเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 2 ประกอบด้วยขั้นตอนกระบวนการเรียนรู้ DER MODEL ประกอบการจัดกิจกรรมสร้างสรรค์ตามแนวทฤษฎีเกี่ยวข้องกับการเรียนรู้เชิงรุก และรูปแบบการจัดการเรียนรู้ เพื่อหาแนวทางในการกำหนดกรอบแนวคิด และกำหนดรูปแบบของขั้นตอนการเรียนการสอนเชิงรุก และแนวทางการประยุกต์ใช้สรุปเป็นแนวทางการทำวิจัย การพัฒนากล้ามเนื้อมัดเล็กของเด็กปฐมวัยปีที่ 2 โดยใช้รูปแบบการจัดประสบการณ์การเรียนรู้แบบ DER MODEL ระดับชั้น ปฐมวัยปีที่ 2 โรงเรียนบ้านดงซ่อม ปีการศึกษา 2566 จำนวน 14 คน ได้มาโดยวิธีการเลือกแบบเจาะจง

เครื่องมือประกอบการใช้รูปแบบการสอน ได้แก่ 1) กำหนดแผนการจัดประสบการณ์การพัฒนากล้ามเนื้อมือมัดเล็กเพื่อจัดกิจกรรมการเรียนรู้สำหรับเด็กปฐมวัยตามรูปแบบการจัดประสบการณ์การเรียนรู้แบบ DER MODEL 2) สร้างแผนการจัดประสบการณ์การพัฒนากล้ามเนื้อมัดเล็กของเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 2 ประกอบด้วยขั้นตอนกระบวนการเรียนรู้ DER MODEL ดังนี้ 1. Development การพัฒนาแผน 2. Executive Function : EF ความสามารถในการบริหารจัดการตนเองของเด็กปฐมวัย 3. Review การทบทวนอย่างสร้างสรรค์ 3) การปฏิบัติกิจกรรมดำเนินการตามขั้นตอนดังนี้ 1. วิเคราะห์ผู้เรียน หลักการ และแนวคิดการพัฒนากล้ามเนื้อมัดเล็ก 2. ประชุม ออกแบบ กำหนดวัตถุประสงค์การพัฒนา ผู้บริหาร คณะครู และครูปฐมวัยประชุมชี้แจง กำหนดวัตถุประสงค์การพัฒนาตามหลักสูตร และหาแนวทางการพัฒนากล้ามเนื้อมัดเล็ก 3. กำหนดการอบแนวคิด ศึกษา ค้นคว้าหาแผนจัดประสบการณ์ ที่เหมาะสมกับบริบทในห้องเรียน โดยองค์รวม ความรู้ที่ได้มากำหนด เป็นกรอบแนวคิดเพื่อใช้เป็นแนวทาง ในการจัดประสบการณ์การเรียนรู้ 4. ออกแบบกิจกรรม ออกแบบกิจกรรมให้สอดคล้องกับบริบท ภายในห้องเรียน โดยเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ ตามหลักสูตรสถานศึกษาและหลักสูตรปฐมวัย 2560 เพื่อสอดแทรกเนื้อหาที่จะส่งเสริมพัฒนาการของเด็กและวางแผนการใช้แผนการจัดกิจกรรมใน 4 สัปดาห์ 1. จัดกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์เป็นเวลา 4 สัปดาห์ สัปดาห์ละห้าวันวันละ 40 นาทีระยะเวลา 10.00 ถึง 10.40 น. รวม 20 ครั้งในกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์ 2. จัดเตรียมใบงานชิ้นงานวัสดุอุปกรณ์ในการทำกิจกรรมสร้างสรรค์ที่ได้กำหนดไว้ในแต่ละวันจำนวนวันละ 1 ชุด 3. กำหนดข้อตกลงในการทำกิจกรรมก่อนการลงมือทำกิจกรรมร่วมกันทุกครั้ง

4. เด็กลงมือปฏิบัติกิจกรรม และใช้อุปกรณ์ต่าง ๆ ตามขั้นตอนการทำกิจกรรม โดยศึกษาการทำกิจกรรมในแต่ละวัน 5. ระยะเวลาในการจัดกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์ 5. นำกิจกรรมไปใช้ในห้องเรียน นำกิจกรรมไปใช้ในห้องเรียนจัดกิจกรรมการพัฒนากล้ามเนื้อมัดเล็กของเด็กปฐมวัย จัดกิจกรรมสร้างสรรค์ การปั้น การพิมพ์ภาพ งานกระดาษ การทดลองด้วยสี และการประดิษฐ์จากเศษวัสดุ การปั้น การปั้นดินน้ำมัน เป็นเรื่องราวหรือตามจินตนาการของเด็ก การพิมพ์ภาพ การพิมพ์ภาพด้วยเศษวัสดุหรือฟองน้ำหรือกระดาษขยุ้ม หรือใบไม้ ก้านกล้วย งานกระดาษ การฉีก พับ ตัด ปะกระดาษ การขยำกระดาษ การม้วนกระดาษ การทดลองด้วยสี การเทสี การหยดสี การพับสี การจุ่มสี การกลิ้งสี การทับสี การเป่าสี การลูบสี การละเลงสีด้วยนิ้วมือ มือ ข้อศอก การประดิษฐ์จากเศษวัสดุ การประดิษฐ์รถลาก การประดิษฐ์ตุ๊กตา หุ่นมือ หุ่นนิ้วมือ การประดิษฐ์ของใช้อื่น ๆ 6. ติดตามประเมินผล หลังจากทำกิจกรรมสร้างสรรค์ เด็ก ๆ สื่อสารความคิดผ่านทางงานศิลปะ แสดงออกถึงสิ่งที่จะสื่อสารออกมาให้ครูผู้สอน และเพื่อนๆเข้าใจ ครูประเมินผลโดยใช้แบบประเมินพัฒนาการ หลังแผนการสอนจากการปฏิบัติของเด็ก ๆ ด้วยการสังเกตพฤติกรรม ในการทำกิจกรรม และผลงานของเด็ก 7. ผู้เรียนสะท้อนผลงานของตนเอง เด็ก ๆ อภิปรายผลงานหน้าชั้นเรียนหลังจากที่ได้ทำกิจกรรม 8. สะท้อนคุณภาพผู้เรียน อภิปรายสรุปผลการดำเนินกิจกรรม ครูผู้สอนรายงานผลการดำเนินกิจกรรมในที่ประชุม และนำเสนอผลการพัฒนากล้ามเนื้อมัดเล็กของเด็กปฐมวัยตามวัตถุประสงค์ และความสำเร็จของการดำเนินกิจกรรม ตลอดจนปัญหาและอุปสรรคในการดำเนินกิจกรรมในแต่ละขั้นตอน

ผลการศึกษา พบว่า1) เด็กได้รับการส่งเสริมความสามารถในการใช้กล้ามเนื้อมัดเล็ก โดยใช้รูปแบบการจัดประสบการณ์การเรียนรู้แบบ DER MODEL มีพัฒนาการความสามารถในการใช้กล้ามเนื้อมัดเล็ก ดีขึ้น ร้อยละ 80 2) หลังการจัดกิจกรรมการส่งเสริมความสามารถในการใช้กล้ามเนื้อมัดเล็ก พบว่าการใช้รูปแบบการจัดประสบการณ์การเรียนรู้แบบ DER MODEL มีพัฒนาการความสามารถในการใช้กล้ามเนื้อมัดเล็ก สูงกว่าก่อนการทดลอง ร้อยละ 89.62

สรุปผล 1. การพัฒนากล้ามเนื้อมือมัดเล็กของเด็กปฐมวัย โดยใช้รูปแบบการจัดประสบการณ์การเรียนรู้แบบ DER MODEL เด็กมีการเปลี่ยนแปลงความสามารถของกล้ามเนื้อมัดเล็กในการควบคุมการใช้กล้ามเนื้อมัดเล็ก ความคล่องแคล่วในการใช้กล้ามเนื้อมัดเล็ก การประสานสัมพันธ์ระหว่างมือกับตา มีความยืดหยุ่นในการใช้กล้ามเนื้อมัดเล็ก และมีความสามารถดัดแปลงและแปลกใหม่จากเดิม2. ทักษะพื้นฐาน เด็กสามารถถ่ายทอดปรสบการณ์เดิม เด็กจะได้ใช้ความคิดริเริ่มและความคิดยืดหยุ่นจากการใช้ความคิดสร้างสรรค์ในการทำงานศิลปะที่มีการพริกแพลงสิ่งใหม่ ๆ ที่ต่อยอดจากประสบการณ์เดิมหรือมาจากความรู้ใหม่ที่เพิ่งเพิ่มเข้ามาผ่านวัสดุที่อาจมีข้อจำกัดในการเรียนแบบระหว่างทำงานทำให้เกิเดการคิดแก้ปัญหาพลิกแพลง จนเกิดชิ้นงานแบบใหม่ 3. ทักษะกำกับตนเอง เพราะหากเด็กไม่จดจ่อใส่ใจกับงานที่ทำ เด็กจะทำงานไม่ทันตามเวลาที่กำหนด สามารถความคุมอารมณ์ตนเอง เด็กจะเกิดการเรียนรู้ว่าบางครั้งความเร็วอย่างเดียวไม่ได้ทำให้ งานที่ทำเสร็จก่อนใคร อาจจะต้องใช้การจดจ่อ และการใส่ใจร่วมด้วยจึงจะทำให้งานที่ทำเป็นไปตามข้อตกลงที่กำหนด ลดความผิดพลาด ซึ่งคุณสมบัติเหล่านี้จะนำพาซึ่งความสำเร็จได้เช่นกัน 4. ทักษะปฏิบัติ ในการทำงาน ตั้งแต่การตั้งเป้าหมาย การวางแผน การมองเห็นภาพรวม ซึ่งเด็กที่ขาดทักษะนี้จะวางแผนไม่เป็น ทำให้งานมีปัญหา เด็กมีความสามารถในการริเริ่มและลงมือทำตามที่คิด ไม่กลัวความล้มเหลว การทำงานที่เด็กได้รับมอบหมาย ดังนั้นเด็กจะใช้ความพยายามใช้ความมุ่งมั่นอดทน เพื่อให้บรรลุเป้าหมาย ไม่ว่าจะมีอุปสรรคใด ๆ ก็ต้องฝาฟันจนถึงความสำเร็จ 5. เด็กมีการเปลี่ยนแปลงพัฒนากล้ามเนื้อมือมัดเล็กของเด็กปฐมวัย ที่เพิ่มมากขึ้น ที่เกิดจากการเรียนรู้สิ่งต่าง ๆ รอบตัวผ่านทักษะต่าง ๆ ระหว่างตนเองและสิ่งแวดล้อม ด้วยการรับรู้ สังเกต จดจำ วิเคราะห์ รู้คิด รู้เหตุผล และแก้ปัญหา ทำให้ปรับตัวและเพิ่มทักษะใหม่

ประโยชน์ที่เกิดจากนวัตกรรม 1. ผู้อำนวยการและคณะครูในโรงเรียน ได้เข้ามามีส่วนร่วมในการกำหนดและจัดประสบการณ์โดยการใช้รูปแบบการจัดประสบการณ์การเรียนรู้แบบ DER MODEL เพื่อส่งเสริมพัฒนาการกล้ามเนื้อมัดเล็กของเด็กปฐมวัย นำมาใช้ในการส่งเสริมและพัฒนากระบวนการจัดประสบการณ์เรียนรู้ต่อผู้เรียน 2. แลกเปลี่ยนการเรียนรู้ทางวิชาชีพพี PLC เกี่ยวกับปัญหาการดำเนินงานความสำเร็จและอุปสรรคในการจัดประสบการณ์ต่อเพื่อนครูในโรงเรียน 3. สถานศึกษาได้รับความไว้วางใจในการจัดประสบการณ์ในระดับปฐมวัยจากชุมชนในเขตบริการของโรงเรียน และนอกเขตบริการอย่างต่อเนื่องทุกปี 4. ผู้ปกครองมีความรู้ความเข้าใจในการส่งเสริมพัฒนาการกล้ามเนื้อมัดเล็กของเด็กปฐมวัยของเด็กปฐมวัย และให้การสนับสนุนร่วมมือในการดำเนินกิจกรรมของครูผู้สอน 5. ชุมชนจัดการศึกษาที่สนองนโยบายสอดคล้องกับมาตรฐานและพระราชบัญญัติการศึกษาชาติ

โพสต์โดย ครูอนุบาล : [16 ส.ค. 2566 เวลา 20:56 น.]
อ่าน [1600] ไอพี : 182.232.233.56
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 52,019 ครั้ง
แจก code นำวิดีโอความรู้ จาก "ทรูปลูกปัญญา" ไปติดในเว็บท่าน
แจก code นำวิดีโอความรู้ จาก "ทรูปลูกปัญญา" ไปติดในเว็บท่าน

เปิดอ่าน 27,928 ครั้ง
พืชอเนกประสงค์
พืชอเนกประสงค์

เปิดอ่าน 11,879 ครั้ง
วิธีลบรอยดำ อำพรางผิว
วิธีลบรอยดำ อำพรางผิว

เปิดอ่าน 18,693 ครั้ง
การรักษาโต๊ะคอมให้ใช้งานได้ยาวนาน
การรักษาโต๊ะคอมให้ใช้งานได้ยาวนาน

เปิดอ่าน 3,231 ครั้ง
กระทรวงศึกษาธิการ ปลดล็อคการศึกษาไทย พลิกฟื้นวิกฤติด้วยนโยบาย "ซ่อม สร้าง ป้องกัน"
กระทรวงศึกษาธิการ ปลดล็อคการศึกษาไทย พลิกฟื้นวิกฤติด้วยนโยบาย "ซ่อม สร้าง ป้องกัน"

เปิดอ่าน 16,484 ครั้ง
กำแพงกั้นเสียง
กำแพงกั้นเสียง

เปิดอ่าน 10,937 ครั้ง
ดูทีวี-เล่นมือถือในที่มืด ระวังต้อหินคุกคามจนตาบอด
ดูทีวี-เล่นมือถือในที่มืด ระวังต้อหินคุกคามจนตาบอด

เปิดอ่าน 33,748 ครั้ง
รูปแบบการสอน 7 ประการ
รูปแบบการสอน 7 ประการ

เปิดอ่าน 11,930 ครั้ง
15 ภาพ “หมาธรรมดา” กลายเป็น “หมายักษ์” ด้วยมุมกล้อง
15 ภาพ “หมาธรรมดา” กลายเป็น “หมายักษ์” ด้วยมุมกล้อง

เปิดอ่าน 12,238 ครั้ง
เรียนต่ออังกฤษต้องเตรียมค่าใช้จ่ายอะไรบ้าง มาเจาะลึกกัน
เรียนต่ออังกฤษต้องเตรียมค่าใช้จ่ายอะไรบ้าง มาเจาะลึกกัน

เปิดอ่าน 19,475 ครั้ง
ของพรีเมี่ยมคืออะไร ?
ของพรีเมี่ยมคืออะไร ?

เปิดอ่าน 7,787 ครั้ง
แนะนำ 10 เครื่องมือดี ๆ ช่วยครูในการสอนออนไลน์
แนะนำ 10 เครื่องมือดี ๆ ช่วยครูในการสอนออนไลน์

เปิดอ่าน 10,317 ครั้ง
มาดูแลรักษาระบบเบรกกันเถอะ
มาดูแลรักษาระบบเบรกกันเถอะ

เปิดอ่าน 27,188 ครั้ง
9 วิธีปลดหนี้บัตรเครดิตแบบชิลๆ
9 วิธีปลดหนี้บัตรเครดิตแบบชิลๆ

เปิดอ่าน 32,501 ครั้ง
การประเมินผลการเรียนรู้โดยการสังเกตการณ์
การประเมินผลการเรียนรู้โดยการสังเกตการณ์

เปิดอ่าน 19,308 ครั้ง
จอดรถแบบนี้ เจ๊ซื้อใบขับขี่มาจากไหน
จอดรถแบบนี้ เจ๊ซื้อใบขับขี่มาจากไหน
เปิดอ่าน 42,379 ครั้ง
เทคนิคการพับกล่องแบบมีฝา จากกระดาษไว้สอนนักเรียนครับ
เทคนิคการพับกล่องแบบมีฝา จากกระดาษไว้สอนนักเรียนครับ
เปิดอ่าน 11,958 ครั้ง
ผู้ป่วยโรคมะเร็งที่เป็นเบาหวาน กินอย่างไรดี
ผู้ป่วยโรคมะเร็งที่เป็นเบาหวาน กินอย่างไรดี
เปิดอ่าน 14,399 ครั้ง
ทำไมต้องจ้างทำการบ้าน (ชมคลิป)
ทำไมต้องจ้างทำการบ้าน (ชมคลิป)
เปิดอ่าน 10,982 ครั้ง
โรคไบโพลาร์
โรคไบโพลาร์

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
เครื่องมือวิทยาศาสตร์
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์
สพป.มุกดาหาร



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ