ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
การพัฒนารูปแบบการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ โดยใช้เทคนิค WWLPTA Model เพื่อส่งเสริมความสามารถในการรู้คำศัพท์และพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนเทศบาลวารินวิชาชาติ

เรื่อง การพัฒนารูปแบบการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ โดยใช้เทคนิค WWLPTA Model เพื่อ

ส่งเสริมความสามารถในการรู้คำศัพท์และพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ของนักเรียนชั้น

ประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนเทศบาลวารินวิชาชาติ

ผู้วิจัย นางศิริจิต ชื่นใจ

ตำแหน่ง ครู วิทยฐานะ ครูชำนาญการพิเศษ โรงเรียนเทศบาลวารินวิชาชาติ อำเภอวารินชำราบ จังหวัดอุบลราชธานี

ปีที่ศึกษา 2564

___________________________________________________________________

บทคัดย่อ

การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ดังนี้ (1) เพื่อศึกษาสภาพปัจจุบัน ความต้องการและแนวทางในการพัฒนารูปแบบการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ โดยใช้เทคนิค WWLPTA Model เพื่อส่งเสริมความสามารถในการรู้คำศัพท์ และพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ของนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนเทศบาลวารินวิชาชาติ (2) เพื่อสร้างและพัฒนารูปแบบการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ โดยใช้เทคนิค WWLPTA Model เพื่อส่งเสริมความสามารถในการรู้คำศัพท์ และพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนเทศบาลวารินวิชาชาติ ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ (3) เพื่อศึกษาผลการทดลองใช้รูปแบบการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ โดยใช้เทคนิค WWLPTA Model เพื่อส่งเสริมความสามารถในการรู้คำศัพท์ และพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนเทศบาลวารินวิชาชาติ (4) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อรูปแบบการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ โดยใช้เทคนิค WWLPTA Model เพื่อส่งเสริมความสามารถในการรู้คำศัพท์และพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนเทศบาลวารินวิชาชาติ (5) เพื่อนำเสนอการใช้รูปแบบการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ภาษาอังกฤษโดยใช้เทคนิค WWLPTA Model เพื่อส่งเสริมความสามารถในการรู้คำศัพท์และพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนเทศบาลวารินวิชาชาติ รูปแบบการวิจัยที่ใช้เป็นการวิจัยและพัฒนา (Research & Development) ซึ่งแบ่งขั้นตอนเป็น 5 ขั้นตอน คือขั้นตอนที่1ศึกษาสภาพปัจจุบัน ความต้องการและแนวทางของการพัฒนารูปแบบการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ โดยใช้เทคนิค WWLPTA Model เพื่อส่งเสริมความสามารถในการรู้คำศัพท์และพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนเทศบาลวารินวิชาชาติ กลุ่มเป้าหมายเป็นนักเรียนระดับ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 จำนวน 178 คนและครูผู้สอนในกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ 4 คน ขั้นตอนที่2 การสร้างและพัฒนารูปแบบการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ โดยใช้เทคนิค WWLPTA Model เพื่อส่งเสริมความสามารถในการรู้คำศัพท์และพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนเทศบาลวารินวิชาชาติ ขั้นตอนที่ 3 การนำรูปแบบแผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ โดยใช้เทคนิค WWLPTA Model เพื่อส่งเสริมความสามารถในการรู้คำศัพท์และพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนเทศบาลวารินวิชาชาติ ไปใช้จริง กลุ่มตัวอย่าง เป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3/2 โรงเรียนเทศบาลวารินวิชาชาติ สังกัดกองการศึกษาเทศบาลเมืองวารินชำราบ ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2564 จำนวน 32 คนซึ่งได้มาโดยการสุ่มแบบกลุ่ม (Cluster Random Sampling) ขั้นตอนที่ 4 เพื่อศึกษาความพึงพอใจที่มีต่อการจัดการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ โดยใช้เทคนิค WWLPTA Model เพื่อส่งเสริมความสามารถในการรู้คำศัพท์และพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ขั้นตอนที่ 5 การนำเสนอผลการพัฒนารูปแบบการจัดกิจกรรม การเรียนรู้ภาษาอังกฤษ โดยใช้เทคนิค WWLPTA Model เพื่อส่งเสริมความสามารถในการรู้คำศัพท์และพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนเทศบาลวารินวิชาชาติ กลุ่มเป้าหมาย คือ ผู้บริหารสถานศึกษา ครูผู้สอนภาษาอังกฤษ สังกัดองค์การปกครองส่วนท้องถิ่นในจังหวัดอุบลราชธานี จำนวน 35 คน คนสถิติที่ใช้ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และค่า t-test

ผลการวิจัยพบว่า

1. ผลการศึกษาความคิดเห็นสภาพปัจจุบันและความต้องการในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ โดยใช้เทคนิค WWLPTA Model เพื่อส่งเสริมความสามารถในการรู้คำศัพท์และพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนเทศบาลวารินวิชาชาติ จากการสอบถามนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 เกี่ยวกับสภาพปัจจุบันของการจัดกิจกรรมการเรียนรู้กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ) โดยรวมอยู่ในระดับปานกลาง (µ = 3.49) ส่วนความต้องการในการพัฒนาการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ โดยใช้เทคนิค WWLPTA Model เพื่อส่งเสริมความสามารถในการรู้คำศัพท์และพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนเทศบาลวารินวิชาชาติ โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด (µ = 4.51) และผลการศึกษาความคิดเห็นเกี่ยวกับความต้องการและแนวทางในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ในกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โดยการสัมภาษณ์ผู้ทรงคุณวุฒิ สรุปได้ว่า การจัดกิจกรรมการเรียนรู้กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ) เป็นการจัดการเรียนรู้ตามพระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ. 2542 และสอดคล้องกับแนวการจัดการศึกษาในศตวรรษที่ 21 เพื่อให้สามารถพัฒนาคุณภาพชีวิตได้อย่างต่อเนื่องตลอดชีวิตโดยการจัดการเรียนรู้ จะเน้นให้นักเรียนมีปฏิสัมพันธ์ในกลุ่ม ได้เคลื่อนไหวร่างกาย ได้ลงมือปฏิบัติและสรุปความรู้ด้วยตนเอง โดยเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ และให้นักเรียนได้เรียนอย่างกระตือรือร้นและ มีความสุขในการเรียน แนวทางหรือรูปแบบในการจัดการเรียนรู้ เริ่มจากขั้นสร้างแรงบันดาลใจโดยการสอนอ่านจัดให้การอ่านเป็นจุดเริ่มต้นของการพัฒนาทักษะทางภาษาไปสู่การพัฒนาทักษะอื่นๆ เช่น การฟัง การพูด การอ่าน และการเขียน ในลักษณะทักษะสัมพันธ์หรือในลักษณะบูรณาการตามหลักการสอนภาษาเพื่อการสื่อสาร นักเรียนจะใช้บริบททางภาษาจากการอ่านเป็นปัจจัยป้อนที่มีความหมายและพัฒนาปัจจัยป้อนนั้น ผ่านกระบวนการเรียนรู้ด้วยการใช้เทคนิคการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนในลักษณะสื่อสารซึ่งเน้นปฏิสัมพันธ์ของผู้เรียนเป็นหลักเพื่อเปิดโอกาสให้ผู้เรียนได้ใช้ภาษาในทักษะสัมพันธ์ต่างๆ อย่างเป็นธรรมชาติและเกิดความคล่องตัวจนเกิดความชำนาญในการใช้ภาษา ถึงขั้นนำไปประยุกต์ใช้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยการศึกษาความรู้และแก้ปัญหาเป็นกลุ่ม โดยทุกคนในกลุ่มได้แสดงความคิดเห็นหรือได้แสดงออก จากนั้นร่วมกันสรุปองค์ความรู้ โดยมีการนำเสนอผลงาน การอภิปรายในชั้นเรียนและสุดท้ายเป็นการนำความรู้จากการเรียนรู้ไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน และจาก การสังเคราะห์แนวคิดคิด ทฤษฎี เทคนิคการเรียนการสอน รูปแบบการเรียนการสอน โดยใช้สมองเป็นฐาน (BBL) ร่วมกับรูปแบบการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค STAD ทำให้ผู้วิจัยได้รูปแบบการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ โดยใช้เทคนิค WWLPTA Model เพื่อส่งเสริมความสามารถในการรู้คำศัพท์และพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนเทศบาลวารินวิชาชาติ ซึ่งได้ขั้นตอนในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ 6 ขั้นได้แก่ขั้นที่1 ขั้นอุ่นเครื่อง (Worm – up Stage : W) ขั้นที่ 2 ขั้นการทำงานร่วมกัน (Working together : W) ขั้นที่ 3 ขั้นเรียนรู้ (Learning Stage : L) ขั้นที่ 4 ขั้นฝึก (Practice Stage : P) ขั้นที่ 5 ขั้นการทดสอบ (Test : T) ขั้นที่ 6 ขั้นนำไปใช้ (Application Stage : A)

2. ผลการประเมินความเหมาะสมของรูปแบบการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ โดยใช้เทคนิค WWLPTA Model เพื่อส่งเสริมความสามารถในการรู้คำศัพท์และพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ที่สร้างขึ้น 1- 7 แผน แต่ละแผนมีความเหมาะสมตามลำดับดังนี้ 4.76,4.81,4.81,4.79,4.79,4.82,4.76โดยรวมมีคุณภาพมากที่สุด และแผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ โดยใช้เทคนิค WWLPTA Model เพื่อส่งเสริมความสามารถ ในการรู้คำศัพท์และพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนเทศบาลวารินวิชาชาติ ที่นำไปใช้จริง มีประสิทธิภาพเท่ากับ 79.61 /78.96 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้ที่ 75/75

3. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และความสามารถในการรู้คำศัพท์ก่อนเรียนและหลังเรียนของนักเรียนที่เรียนด้วยแผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ โดยใช้เทคนิค WWLPTA Model เพื่อส่งเสริมความสามารถในการรู้คำศัพท์ และพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ของนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 นักเรียนมีคะแนนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ.05 และนักเรียนมีความก้าวหน้าในการเรียนเพิ่มขึ้น 0.6882 หรือคิดเป็นร้อยละ 68.82

4. ผลการศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดการเรียนรู้ภาษาอังกฤษโดยใช้เทคนิค WWLPTA Model เพื่อส่งเสริมความสามารถในการรู้คำศัพท์และพัฒนาผลสัมฤทธิ์ ทางการเรียน ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 พบว่าโดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด ค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.93

5. ผลการประเมินเพื่อรับรองรูปแบบการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ โดยใช้เทคนิค WWLPTA Model เพื่อส่งเสริมความสามารถในการรู้คำศัพท์ และพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 พบว่า ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการจัดการศึกษาโดยรวม เห็นด้วยกับรูปแบบการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ โดยใช้เทคนิค WWLPTA Model เพื่อส่งเสริมความสามารถในการรู้คำศัพท์และพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 อยู่ในระดับมากที่สุด ค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.63

โพสต์โดย ครจิต : [7 ส.ค. 2566 เวลา 17:21 น.]
อ่าน [1379] ไอพี : 49.230.122.91
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 34,797 ครั้ง
เถียงนาน้อย
เถียงนาน้อย

เปิดอ่าน 8,775 ครั้ง
วิธีถนอมดวงตาเวลาใช้คอมพิวเตอร์
วิธีถนอมดวงตาเวลาใช้คอมพิวเตอร์

เปิดอ่าน 10,420 ครั้ง
ปริญญาโทกับคนทำงาน ….สำคัญจริงหรือ?
ปริญญาโทกับคนทำงาน ….สำคัญจริงหรือ?

เปิดอ่าน 12,897 ครั้ง
สีเสื้อผ้าเสริมดวงประจำวัน
สีเสื้อผ้าเสริมดวงประจำวัน

เปิดอ่าน 110,314 ครั้ง
รำข้าว คืออะไร ใช้ทำอะไรได้บ้าง
รำข้าว คืออะไร ใช้ทำอะไรได้บ้าง

เปิดอ่าน 15,246 ครั้ง
ลายมือผู้วิเศษ
ลายมือผู้วิเศษ

เปิดอ่าน 50,204 ครั้ง
การทักทาย (Response) การตอบ
การทักทาย (Response) การตอบ

เปิดอ่าน 8,530 ครั้ง
5เทคนิคสุขภาพดีสำหรับคุณแม่ที่ยุ่งตลอดเวลา
5เทคนิคสุขภาพดีสำหรับคุณแม่ที่ยุ่งตลอดเวลา

เปิดอ่าน 13,443 ครั้ง
น้ำตกแปลก แหวกแนว มหัศจรรย์ลีลาแห่งสายน้ำ
น้ำตกแปลก แหวกแนว มหัศจรรย์ลีลาแห่งสายน้ำ

เปิดอ่าน 384,626 ครั้ง
ทฤษฎีจิตสังคมของอีริคสัน (Erikson)
ทฤษฎีจิตสังคมของอีริคสัน (Erikson)

เปิดอ่าน 9,330 ครั้ง
"พันธุกรรม"ทำให้ คนลดน้ำหนักได้ไม่เท่ากัน
"พันธุกรรม"ทำให้ คนลดน้ำหนักได้ไม่เท่ากัน

เปิดอ่าน 11,218 ครั้ง
การจัดทำสัญญาอนุญาตให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาไปศึกษาต่อภายในประเทศ
การจัดทำสัญญาอนุญาตให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาไปศึกษาต่อภายในประเทศ

เปิดอ่าน 18,050 ครั้ง
อาหารที่เคยคิดว่าดี แท้จริงคือตัวการทำร้ายสุขภาพ
อาหารที่เคยคิดว่าดี แท้จริงคือตัวการทำร้ายสุขภาพ

เปิดอ่าน 12,967 ครั้ง
กลูตาไธโอน มีมากกว่าทำให้หน้าใส
กลูตาไธโอน มีมากกว่าทำให้หน้าใส

เปิดอ่าน 3,957 ครั้ง
8 โรงเรียนนวัตกรรมโลกตามหลัก Education 4.0 : สรุปให้รู้ตามทันโลกการศึกษา EP.3
8 โรงเรียนนวัตกรรมโลกตามหลัก Education 4.0 : สรุปให้รู้ตามทันโลกการศึกษา EP.3

เปิดอ่าน 14,676 ครั้ง
‘ครู’กับ‘ศิษย์’ ใกล้ชิดแค่ไหน? จึงจะ‘พอดี’ : โดย รศ.ดร.สุขุม เฉลยทรัพย์
‘ครู’กับ‘ศิษย์’ ใกล้ชิดแค่ไหน? จึงจะ‘พอดี’ : โดย รศ.ดร.สุขุม เฉลยทรัพย์
เปิดอ่าน 13,666 ครั้ง
อะโวคาโด
อะโวคาโด
เปิดอ่าน 71,546 ครั้ง
เคล็ดลับ13ประการในการเรียนอย่างมีประสิทธิภาพ
เคล็ดลับ13ประการในการเรียนอย่างมีประสิทธิภาพ
เปิดอ่าน 33,248 ครั้ง
คู่มือการจัดทำแผนชั้นเรียนรายปีและแผนชั้นเรียนเต็มรูปของสถานศึกษา สังกัด สพฐ.
คู่มือการจัดทำแผนชั้นเรียนรายปีและแผนชั้นเรียนเต็มรูปของสถานศึกษา สังกัด สพฐ.
เปิดอ่าน 18,335 ครั้ง
ขจัดไขมันบนพุงด้วยการแขม่วท้อง
ขจัดไขมันบนพุงด้วยการแขม่วท้อง

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
เครื่องมือวิทยาศาสตร์
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์
สพป.มุกดาหาร



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ