ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
การส่งเสริมนักออมเศรษฐีตัวน้อย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4/3 ด้วยรูปแบบ T–FIVE+ Model ภายใต้แนวคิดหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงประเด็นจุดเน้นเด็กสงขลา จุดเน้นที่ 2 อยู่อย่างพอเพียง

บทคัดย่อ

การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1.เพื่อส่งเสริมการออมเงินตามแนวทางหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง

2.เพื่อส่งเสริมการทำบัญชีรายรับ-รายจ่ายเป็นรายบุคคล 3.เพื่อส่งเสริมความพึงพอใจของนักเรียนและผู้ปกครองต่อการออมเงิน กลุ่มเป้าหมายคือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4/3 จำนวน 28 คน ปีการศึกษา 2565

กระบวนการผลิตผลงานหรือขั้นตอนการดำเนินงาน

กระบวนการผลิต ศึกษา หลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ความรู้การออมเงิน แบบรายงานการเยี่ยมบ้าน สมุดบันทึกการออมเงิน สมุดธนาคารโรงเรียน ทฤษฎีแรงจูงใจ งานวิจัยที่เกี่ยวข้อง ออกแบบเครื่องมือวัดรวมไปถึงประเมินผล แล้วนำมาออกแบบโมเดล

การดำเนินงานการส่งเสริมนักออมเศรษฐีตัวน้อย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4/3 ด้วยรูปแบบ T–FIVE+ Model

ภายใต้แนวคิดหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ประเด็นจุดเน้นเด็กสงขลา จุดเน้นที่ 2 อยู่อย่างพอเพียง โรงเรียนเทศบาล ๕ (วัดหาดใหญ่) การออกแบบผลงานนวัตกรรม ดังนี้ F = Focus โดยศึกษา- หลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง

ความรู้การออมเงิน แบบรายงานการเยี่ยมบ้าน สมุดบันทึกการออมเงิน สมุดธนาคารโรงเรียน ทฤษฎีแรงจูงใจ งานวิจัยที่เกี่ยวข้อง

ออกแบบเครื่องมือวัดรวมไปถึงประเมินผล แล้วนำมาออกแบบโมเดลและรูปแบบการนิเทศติดตาม

I = Integration ทำการ plc ถอดบทเรียน สมรรถนะด้านการจัดการตนเอง สมรรถนะด้านทักษะอาชีพและผู้ประกอบการ

บูรณาการเนื้อหาวิชาทักษะอาชีพ การทำบันทึกรายรับรายจ่าย V = Variety การเรียนรู้ที่หลากหลายสามารถตอบสนองความต้องการของผู้เรียน ขั้นวางแผน วิเคราะห์สภาพปัญหา PLC ร่วมกับครูผู้สอน ครูประจำชั้น หน.งานสัมพันธ์ชุมชน ขั้นดำเนินการ ทำบันทึกรายรับรายจ่ายเป็นรายบุคคล และถอดบทเรียน ขั้นปฏิบัติ สร้างอาชีพและเข้าร่วมโครงการตลาดนัดเศรษฐกิจพอเพียง

E = Evaluation ขั้นตรวจสอบประเมินผล จากตารางการส่งยอดเงินธนาคารโรงเรียนเป็นรายสัปดาห์ให้กับเจ้าหน้าที่ธนาคารของโรงเรียน แบบสอบถามความพึงพอใจของผู้ปกครอง ขั้นปรับปรุงและพัฒนา นำผลที่ได้มาสรุปเพื่อเป็นแนวทางในการพัฒนาต่อไป

ผลการดำเนินการ ผลสัมฤทธิ์ และประโยชน์ที่ได้รับ

1. การออมเงินของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4/3 แสดงให้เห็นว่าปีการศึกษา 2564 นักเรียนมีพฤติกรรมการออมอย่างพอเพียง จำนวน 11 คน คิดเป็นร้อยละ 38.29 และปีการศึกษา 2565 นักเรียนมีพฤติกรรมการออมอย่างพอเพียง จำนวน 28 คน คิดเป็นร้อยละ 100 2. แสดงให้เห็นว่าในภาคเรียนที่ 1 มีนักเรียนทำบัญชีรายรับ-รายจ่าย จำนวน 10 คน คิดเป็นร้อยละ 35.71 และภาคเรียนที่ 2.แสดงจำนวนนักเรียนที่ทำบัญชีรายรับ-รายจ่าย มีนักเรียนทำบัญชีรายรับ-รายจ่าย จำนวน 28 คน คิดเป็นร้อยละ 100.00 ซึ่งนักเรียนมีการออมเงิน 100% 3. ความพึงพอใจของนักเรียนต่อพฤติกรรมการออมภายหลังจากการทำบันทึกการออมเงินของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4/3 ปีการศึกษา 2565 แสดงให้เห็นว่านักเรียนมีความพึงพอใจร้อยละ 98.57 ต่อพฤติกรรมออมภายหลังจากการทำบันทึกการออมเงิน

โพสต์โดย จอย : [27 ก.ค. 2566 เวลา 10:52 น.]
อ่าน [1336] ไอพี : 49.229.206.53
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 24,458 ครั้ง
ความผิดปกติที่เกิดจากการนอนส่งผลต่อสุขภาพมากกว่าที่คุณคิด
ความผิดปกติที่เกิดจากการนอนส่งผลต่อสุขภาพมากกว่าที่คุณคิด

เปิดอ่าน 6,627 ครั้ง
คู่มือการดำเนินของนักจิตวิทยาโรงเรียนประจำสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา
คู่มือการดำเนินของนักจิตวิทยาโรงเรียนประจำสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา

เปิดอ่าน 10,832 ครั้ง
วิธีแก้ง่วง....เวลาทำงาน ได้ผล 100%
วิธีแก้ง่วง....เวลาทำงาน ได้ผล 100%

เปิดอ่าน 27,381 ครั้ง
วิวัฒนาการของ "บัตรประจำตัวประชาชน"
วิวัฒนาการของ "บัตรประจำตัวประชาชน"

เปิดอ่าน 12,499 ครั้ง
มข.ค้นพบยีสต์สายพันธุ์ใหม่ แบ่งตัวเร็ว ผลิตเอทานอลสูง
มข.ค้นพบยีสต์สายพันธุ์ใหม่ แบ่งตัวเร็ว ผลิตเอทานอลสูง

เปิดอ่าน 11,890 ครั้ง
ชวนดู ฝนดาวตกสิงโต หรือฝนดาวตกลีโอนิดส์ 17-18 พ.ย.
ชวนดู ฝนดาวตกสิงโต หรือฝนดาวตกลีโอนิดส์ 17-18 พ.ย.

เปิดอ่าน 45,252 ครั้ง
ฟุตซอล(Futsal): กติกาข้อ 2 ลูกบอล (The Ball)
ฟุตซอล(Futsal): กติกาข้อ 2 ลูกบอล (The Ball)

เปิดอ่าน 3,372 ครั้ง
เสริมการเรียนรู้วิทย์ คณิต ด้วย Project 14 ตรงตามหลักสูตร ตัวช่วยคุณครู ทบทวนความรู้เข้าใจง่าย
เสริมการเรียนรู้วิทย์ คณิต ด้วย Project 14 ตรงตามหลักสูตร ตัวช่วยคุณครู ทบทวนความรู้เข้าใจง่าย

เปิดอ่าน 15,647 ครั้ง
ทานหมูยอให้ปลอดภัย จากสารกันบูด
ทานหมูยอให้ปลอดภัย จากสารกันบูด

เปิดอ่าน 2,378 ครั้ง
น้ำมะนาวจี๊ดจ๊าด สูงวัยสุขภาพดี
น้ำมะนาวจี๊ดจ๊าด สูงวัยสุขภาพดี

เปิดอ่าน 8,885 ครั้ง
10 บัญญัติขจัดโรคน้ำท่วม
10 บัญญัติขจัดโรคน้ำท่วม

เปิดอ่าน 382,539 ครั้ง
ปรัชญาและคุณธรรมสำหรับครู และลักษณะครูที่ดี
ปรัชญาและคุณธรรมสำหรับครู และลักษณะครูที่ดี

เปิดอ่าน 35,667 ครั้ง
น้ำข้าวกล้องงอก ของดีทำง่าย
น้ำข้าวกล้องงอก ของดีทำง่าย

เปิดอ่าน 916 ครั้ง
เครื่องหมาย ฯ (ไปยาลน้อย หรือ เปยยาลน้อย)
เครื่องหมาย ฯ (ไปยาลน้อย หรือ เปยยาลน้อย)

เปิดอ่าน 29,624 ครั้ง
การปฏิรูปการศึกษา การศึกษายุค 4.0 : โดย ประเสริฐ ตันสกุล
การปฏิรูปการศึกษา การศึกษายุค 4.0 : โดย ประเสริฐ ตันสกุล

เปิดอ่าน 13,088 ครั้ง
สัญญาณไฟจากรถบรรทุก
สัญญาณไฟจากรถบรรทุก
เปิดอ่าน 26,612 ครั้ง
วรรณคดีมรดก
วรรณคดีมรดก
เปิดอ่าน 13,816 ครั้ง
อย.เตือนภัยครีมกันแดด - แก้ฝ้า 15 ชนิดใช้แล้วหน้าพัง
อย.เตือนภัยครีมกันแดด - แก้ฝ้า 15 ชนิดใช้แล้วหน้าพัง
เปิดอ่าน 64,572 ครั้ง
10 มายากล เทคนิควิทยาศาสตร์ จำไว้ไปโชว์เพื่อนๆ
10 มายากล เทคนิควิทยาศาสตร์ จำไว้ไปโชว์เพื่อนๆ
เปิดอ่าน 30,281 ครั้ง
ฟุตซอล(Futsal): การเตะจากจุดโทษ
ฟุตซอล(Futsal): การเตะจากจุดโทษ

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
เครื่องมือวิทยาศาสตร์
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์
สพป.มุกดาหาร



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ