ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
รายงานผลการประเมินรูปแบบการบริหารจัดการสถานศึกษา PIROM Model เพื่อส่งเสริมการพัฒนาทักษะในศตวรรษที่ 21 สำหรับแก้ไขปัญหาภาวะถดถอยทางการเรียนรู้ด้านการอ่าน การเขียน และการคิดคำนวณของผู้เรียนระดับชั้นประถ

ชื่อเรื่อง รายงานผลการประเมินรูปแบบการบริหารจัดการสถานศึกษา PIROM Model เพื่อส่งเสริมการพัฒนาทักษะในศตวรรษที่ 21 สำหรับแก้ไขปัญหาภาวะถดถอยทางการเรียนรู้ด้านการอ่าน การเขียน และการคิดคำนวณของผู้เรียนระดับชั้นประถมศึกษา โรงเรียนศรีภิรมย์พิทยา

ผู้ประเมิน นายวัฒนา โยธา ผู้อำนวยการโรงเรียนศรีภิรมย์พิทยา

ปีที่ศึกษา 2565

บทคัดย่อ

การประเมินโครงการนี้มีวัตถุประสงค์ 1. เพื่อสร้างรูปแบบการบริหารจัดการสถานศึกษา PIROM Model เพื่อส่งเสริมการพัฒนาทักษะในศตวรรษที่ 21 สำหรับแก้ไขปัญหาภาวะถดถอยทางการเรียนรู้ด้านการอ่าน การเขียน และการคิดคำนวณของผู้เรียนระดับชั้นประถมศึกษา โรงเรียนศรีภิรมย์พิทยา 2. เพื่อศึกษาผลการใช้รูปแบบการบริหารจัดการสถานศึกษา PIROM Model เพื่อส่งเสริมการพัฒนาทักษะในศตวรรษที่ 21 สำหรับแก้ไขปัญหาภาวะถดถอยทางการเรียนรู้ด้านการอ่าน การเขียน และการคิดคำนวณของผู้เรียนระดับชั้นประถมศึกษา โรงเรียนศรีภิรมย์พิทยา 3. ผลผลิต (Output) ได้แก่ 1) ครูผู้สอน มีความสามารถในการวางแผน ออกแบบการพัฒนาทักษะของผู้เรียนในศตวรรษที่ 21 สำหรับแก้ปัญหาภาวะถดถอยทางการเรียนรู้ด้านการอ่าน การเขียน และการคิดคำนวณ 2) ผู้เรียน ได้รับการส่งเสริมพัฒนาทักษะของผู้เรียนในศตวรรษที่ 21สำหรับแก้ปัญหาภาวะถดถอยทางการเรียนรู้ด้านการอ่าน การเขียน และการคิดคำนวณ ผลลัพธ์ (Outcome) ได้แก่ 1) ครูผู้สอนเกิดการพัฒนาตนเองในการจัดวางแผนการจัดการเรียนรู้ที่หลากหลายเหมาะสมกับสถานการณ์ และความพร้อมของผู้เรียน 2) ผู้เรียนเกิดทักษะในศตวรรษที่ 21 และมีพัฒนาการด้านการอ่านการเขียน และการคิดคำนวณเหมาะสมตามระดับชั้น 3) รางวัล/การยกย่องชมเชยที่ได้รับจากหน่วยงานต้นสังกัด 4) ความพึงพอใจของครูผู้สอน และผู้เรียนต่อรูปแบบการบริหารสถานศึกษา

ผลประเมินสรุปได้ดังนี้

1. ผลการประเมินความสามารถด้านการวางแผน ออกแบบการพัฒนาทักษะของผู้เรียนในศตวรรษที่ 21 สำหรับแก้ปัญหาภาวะถดถอยทางการเรียนรู้ด้านการอ่าน การเขียน และการคิดคำนวณ ของครูผู้สอน

ผลการประเมินคุณภาพในการความสามารถด้านการวางแผน ออกแบบการพัฒนาทักษะของผู้เรียนในศตวรรษที่ 21 สำหรับแก้ปัญหาภาวะถดถอยทางการเรียนรู้ด้านการอ่าน การเขียน และการคิดคำนวณ ของครูผู้สอน โดยครูผู้สอนเป็นผู้ประเมินตนเอง มีความคิดเห็นโดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด ( = 4.42,  = 0.74) เมื่อดูเป็นรายข้อ พบว่า ข้อที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด ได้แก่ การทดลองใช้นวัตกรรม มีความคิดเห็นอยู่ในระดับมากที่สุด ( = 4.67,  = 0.52) รองลงมาได้แก่ วิเคราะห์ผู้เรียนเป็นรายบุคคล และสรุปผลการใช้นวัตกรรม มีความคิดเห็นอยู่ในระดับมากที่สุด ( = 4.50,  = 0.55) ส่วนรายการที่มีความคิดเห็นน้อยที่สุดคือ การศึกษาแนวทางวิธีแก้ปัญหามีความคิดเห็นอยู่ในระดับมากที่สุด ( = 4.17,  = 0.75)

2.ผลการสำรวจการมีส่วนร่วมในการพัฒนาทักษะของผู้เรียนในศตวรรษที่ 21 และความสามารถด้านการอ่าน การเขียน และการคิดคำนวณของผู้เรียน

ผลการสำรวจการมีส่วนร่วมในการพัฒนาทักษะของผู้เรียนในศตวรรษที่ 21 และความสามารถด้านการอ่าน การเขียน และการคิดคำนวณของผู้เรียน พบว่า นักเรียนได้เข้าร่วมกิจกรรมในโครงการส่งเสริมผู้เรียนให้มีคุณลักษณะและทักษะการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 ทั้งหมดจำนวน 108 คน คิดเป็น ร้อยละ 100

3.ผลการตรวจสอบคุณภาพของแผนการจัดการเรียนรู้ของครูผู้สอน

ผลการประเมินคุณภาพของแผนการจัดการเรียนรู้ในการพัฒนาทักษะของผู้เรียนในศตวรรษที่ 21 สำหรับแก้ปัญหาภาวะถดถอยทางการเรียนรู้ด้านการอ่าน การเขียน และการคิดคำนวณ ของครูผู้สอน มีผลการประเมินดังนี้

1. ด้านแผนการจัดการเรียนรู้ส่งเสริมให้ผู้เรียนมีการพัฒนาทักษะในศตวรรษที่ 21 และทักษะด้านการอ่าน การเขียน และการคิดคำนวณ มีผลการประเมินอยู่ในระดับยอดเยี่ยมจำนวน 4 คน คิดเป็นร้อยละ 66.67 ระดับดีเลิศ จำนวน 2 คน คิดเป็นร้อยละ 33.33

2. ด้านสร้างโอกาสให้เด็กได้รับประสบการณ์ตรงในการเรียนรู้ มีผลการประเมินอยู่ในระดับยอดเยี่ยมจำนวน 5 คน คิดเป็นร้อยละ 83.33 ระดับดีเลิศจำนวน 1 คน คิดเป็นร้อยละ 16.67

3. ด้านจัดบรรยากาศที่เอื้อต่อการเรียนรู้ใช้สื่อและเทคโนโลยีที่เหมาะสม กับวัยมีผลการประเมินอยู่ในระดับยอดเยี่ยมจำนวน 3 คน คิดเป็นร้อยละ 50.00 ระดับดีเลิศจำนวน 2 คน คิดเป็นร้อยละ 33.33 และระดับดีจำนวน 1 คน คิดเป็นร้อยละ 16.67

4. ประเมินผู้เรียนตามสภาพจริง และนำผลการประเมินมาปรับปรุงการจัดการเรียนรู้และ การพัฒนาผู้เรียน มีผลการประเมินอยู่ในระดับยอดเยี่ยมจำนวน 4 คน คิดเป็นร้อยละ 66.67 ระดับดีเลิศ จำนวน 2 คน คิดเป็นร้อยละ 33.33

4.ผลการประเมินทักษะของผู้เรียนในศตวรรษที่ 21 และความสามารถด้านการอ่าน การเขียน และการคิดคำนวณของผู้เรียน

นักเรียนปกติระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 – 6 มีจำนวนทั้งสิ้น 80 คน มีผลการอ่าน ระดับดีขึ้นไป 74 คน คิดเป็นร้อยละ 92.50 และนักเรียนปกติระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 – 6 มีจำนวนทั้งสิ้น 80 คน มีผลการอ่านระดับดีขึ้นไป 70 คน คิดเป็นร้อยละ 87.50

5. ผลการตรวจสอบรับรางวัล/การยกย่องชมเชยที่ได้รับจากหน่วยงานต้นสังกัดและหน่วยงานอื่น

ผลการตรวจสอบรับรางวัล/การยกย่องชมเชยที่ได้รับจากหน่วยงานต้นสังกัดและหน่วยงานอื่น พบว่า สถานศึกษาได้รับรางวัลระดับเขตพื้นที่ จำนวน 5 รางวัล ผู้บริหารสถานศึกษาได้รับรางวัลระดับชาติ จำนวน 1 รางวัล รางวัลระดับจังหวัด 4 รางวัล รางวัลระดับเขตพื้นที่การศึกษาจำนวน 8 รางวัล ครูผู้สอนได้รับรางวัลระดับชาติ จำนวน 2 รางวัล รางวัลระดับจังหวัด 13 รางวัล รางวัลระดับเขตพื้นที่การศึกษาจำนวน 19 รางวัล ผู้เรียนได้รับรางวัลได้รับรางวัลระดับชาติ จำนวน 2 รางวัล รางวัล ระดับภาคจำนวน 5 รางวัล รางวัลระดับเขตพื้นที่การศึกษาจำนวน 13 รางวัล ผ่านเป้าหมายที่กำหนดไว้ว่าสถานศึกษา ผู้บริหารสถานศึกษา ครูผู้สอน และผู้เรียน ได้รับรางวัลจากการพัฒนาตนเองตามรูปแบบการบริหารสถานศึกษา PIROM Model

6.ผลการประเมินความพึงพอใจของครูผู้สอน และผู้เรียนต่อรูปแบบการบริหารจัดการสถานศึกษา

ผลการประเมินความพึงพอใจของครูผู้สอน ผลการประเมินระดับความพึงพอใจของผลการดำเนินการพัฒนาผู้เรียนด้วยกลยุทธ์การบริหารจัดการเพื่อส่งเสริมให้ผู้เรียนพัฒนาทักษะ ในศตวรรษที่ 21 ของโรงเรียน ศรีภิรมย์พิทยาปีการศึกษา 2565 ตามความคิดเห็นของ ครูผู้สอน โดยภาพรวม มีระดับความพึงพอใจ อยู่ในระดับมาก ( = 4.17,  = 0.69) เมื่อแยกเป็นรายข้อ พบว่า ข้อที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด ได้แก่ การดำเนินโครงการบรรลุวัตถุประสงค์ที่กำหนด มีระดับความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด ( = 4.67,  = 0.52) รองลงมา ได้แก่ ผู้อำนวยการ และคณะกรรมการดำเนินการนิเทศกิจกรรมอย่างสม่ำเสมอ มีระดับความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด ( = 4.50,  = 0.55) ส่วนข้อที่มีค่าเฉลี่ยต่ำที่สุด ได้แก่ ระยะเวลาในการดำเนินงานมีความเหมาะสม มีระดับคุณภาพอยู่ในระดับมาก ( = 3.83,  = 0.98)

ผลการประเมินความพึงพอใจของผู้เรียนต่อผลการดำเนินการพัฒนาผู้เรียนด้วยรูปแบบ การบริหารจัดการเพื่อส่งเสริมให้ผู้เรียนพัฒนาทักษะในศตวรรษที่ 21 ของโรงเรียน ศรีภิรมย์พิทยา ปีการศึกษา 2565 ตามความคิดเห็นของ ผู้เรียน โดยภาพรวม มีระดับความพึงพอใจ อยู่ในระดับมาก ( = 3.99,  = 0.66) เมื่อแยกเป็นรายข้อ พบว่า ข้อที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด ได้แก่ นักเรียนกล้าแสดงออก มีความเป็นผู้นำ มีระดับความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก ( = 4.31,  = 0.69) รองลงมา ได้แก่ โรงเรียนส่งเสริมให้มีการต่อยอดพัฒนาการจัดการเรียนรู้ มีระดับความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก ( = 4.22,  = 0.54) ส่วนข้อที่มีค่าเฉลี่ยต่ำที่สุด ได้แก่ โรงเรียนสนับสนุนงบประมาณในการดำเนินงานอย่างเพียงพอ มีระดับคุณภาพอยู่ในระดับมาก ( = 3.51,  = 0.77)

โพสต์โดย Torlamphun : [3 พ.ค. 2566 เวลา 22:03 น.]
อ่าน [1691] ไอพี : 223.207.225.148
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 18,672 ครั้ง
กินอาหารต้านแก่แบบไทยๆ
กินอาหารต้านแก่แบบไทยๆ

เปิดอ่าน 61,520 ครั้ง
ประเทศที่ประสบความสำเร็จเขาดูแลครูอย่างไร
ประเทศที่ประสบความสำเร็จเขาดูแลครูอย่างไร

เปิดอ่าน 1,396 ครั้ง
เคล็ดลับการยิ้มที่สมบูรณ์แบบเวลาถ่ายรูป
เคล็ดลับการยิ้มที่สมบูรณ์แบบเวลาถ่ายรูป

เปิดอ่าน 10,464 ครั้ง
สัตว์ชนิดเดียวที่รู้จัก หาวตามคน
สัตว์ชนิดเดียวที่รู้จัก หาวตามคน

เปิดอ่าน 13,437 ครั้ง
หลักในการออกแบบสวน
หลักในการออกแบบสวน

เปิดอ่าน 3,924 ครั้ง
กว่าจะเป็นครู : สรุปให้รู้ตามทันโลกการศึกษา EP.2
กว่าจะเป็นครู : สรุปให้รู้ตามทันโลกการศึกษา EP.2

เปิดอ่าน 13,759 ครั้ง
รู้ทันดอกเบี้ยบัตรเครดิต คิดให้ดีก่อนรูด
รู้ทันดอกเบี้ยบัตรเครดิต คิดให้ดีก่อนรูด

เปิดอ่าน 13,294 ครั้ง
qr code คืออะไร
qr code คืออะไร

เปิดอ่าน 71,994 ครั้ง
อีโมติคอน อักษรแสดงอารมณ์
อีโมติคอน อักษรแสดงอารมณ์

เปิดอ่าน 17,258 ครั้ง
คลิป งูกินงู กินกลืนกันสดๆ งูหางกระดิ่ง VS King Snake
คลิป งูกินงู กินกลืนกันสดๆ งูหางกระดิ่ง VS King Snake

เปิดอ่าน 12,209 ครั้ง
โครงการพัฒนาภาษาอังกฤษครูอาชีวะทั่วประเทศ
โครงการพัฒนาภาษาอังกฤษครูอาชีวะทั่วประเทศ

เปิดอ่าน 9,602 ครั้ง
"กูเกิล"เผยสุดยอดคำค้นปี 2558 "เชือกวิเศษ" "รักนะเป็ดโง่" ติดอันดับดาวรุ่งพุ่งแรง
"กูเกิล"เผยสุดยอดคำค้นปี 2558 "เชือกวิเศษ" "รักนะเป็ดโง่" ติดอันดับดาวรุ่งพุ่งแรง

เปิดอ่าน 51,356 ครั้ง
ข้าราชการ เกษียณแล้ว.....ได้อะไรบ้างนะ?
ข้าราชการ เกษียณแล้ว.....ได้อะไรบ้างนะ?

เปิดอ่าน 16,652 ครั้ง
วิธีการลบบาง URL ออกจากช่อง Address
วิธีการลบบาง URL ออกจากช่อง Address

เปิดอ่าน 26,563 ครั้ง
ช่วยครูสอนเลขให้เด็กสนุก ด้วยสื่อดิจิตอลคณิตศาสตร์ระดับประถม
ช่วยครูสอนเลขให้เด็กสนุก ด้วยสื่อดิจิตอลคณิตศาสตร์ระดับประถม

เปิดอ่าน 24,859 ครั้ง
ขนมถังแตก
ขนมถังแตก
เปิดอ่าน 14,628 ครั้ง
เตือนภัยยาเสียสาวแพร่ระบาด
เตือนภัยยาเสียสาวแพร่ระบาด
เปิดอ่าน 24,247 ครั้ง
แบบเต็ม ๆ อีกครั้ง สำหรับชุดประจำชาติไทยสู่เวทีสากล
แบบเต็ม ๆ อีกครั้ง สำหรับชุดประจำชาติไทยสู่เวทีสากล
เปิดอ่าน 14,405 ครั้ง
กินหมึกสด หมึกดูดปาก ฮาตรึม
กินหมึกสด หมึกดูดปาก ฮาตรึม
เปิดอ่าน 24,044 ครั้ง
แบบธรรมเนียม ประเพณีไทย
แบบธรรมเนียม ประเพณีไทย

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
เครื่องมือวิทยาศาสตร์
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์
สพป.มุกดาหาร



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ