ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
รายงานการวิจัยในชั้นเรียน เรื่อง การใช้กิจกรรม Unplugged แก้ปัญหาการขาดทักษะการคิดอย่างเป็นระบบขั้นตอนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2/2

ชื่องานวิจัย การใช้กิจกรรม Unplugged แก้ปัญหาการขาดทักษะการคิดอย่างเป็นระบบ

ขั้นตอนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2/2

ชื่อผู้วิจัย วนิดา ประดับศรี

กลุ่มสาระการเรียนรู้ วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี

บทคัดย่อ

การศึกษาวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อให้นักเรียนมีทักษะในการทำงานอย่างเป็นระบบ

เพื่อให้นักเรียนสามารถแก้ไขปัญหาได้ถูกต้องอย่างเป็นขั้นตอนและได้ทำการนำผลของแต่ละการสังเกต มาหาค่า ร้อยละ แล้วนำข้อมูลมาวิเคราะห์และหาข้อสรุป

ผลการศึกษาปรากฏว่า จากการศึกษาและวิเคราะห์แบบสังเกตเพื่อศึกษาพฤติกรรมของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2/2 ในเรื่องการใช้กิจกรรม Unplugged แก้ปัญหาการขาดทักษะการคิดอย่างเป็นระบบ โดยคิดจากนักเรียน 28 คน แสดงให้เห็นว่านักเรียนมีการพัฒนาและมีความรู้ความเข้าใจมากยิ่งขึ้นจากการใช้กิจกรรม Unplugged

ก่อนเรียน อยู่ในระดับ พอใช้ คิดเป็นร้อยละ 100 ( 28 คน )

หลังเรียน อยู่ในระดับ ดีมาก คิดเป็นร้อยละ 39.29 ( 11 คน )

หลังเรียน อยู่ในระดับ ดี คิดเป็นร้อยละ 57.14 ( 16 คน )

หลังเรียน อยู่ในระดับ พอใช้ คิดเป็นร้อยละ 3.57 ( 1 คน )

การใช้กิจกรรม Unplugged แก้ปัญหาการขาดทักษะการคิดอย่างเป็นระบบ

ขั้นตอนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2/2

ความสำคัญและที่มา

จากการปรับปรุงหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 (ฉบับปรับปรุงพ.ศ 2560) ในกลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ได้กำหนดให้ผู้เรียนมีทักษะพื้นฐานที่จำเป็น และ นำไปใช้ในการดำรงชีวิตหรือศึกษาต่อในวิชาชีพที่ต้องใช้แนวคิดเชิงคำนวณ การแก้ปัญหา ด้วยเทคโนโลยี สารสนเทศ กระบวนการเรียนรู้เพื่อให้ผู้เรียนบรรลุเป้าหมายของหลักสูตรคือ ผู้เรียนจะต้องเข้าใจแนวคิดหลัก ของเทคโนโลยีเพื่อการดำรงชีวิตในสังคมที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ใช้ความรู้ และทักษะทางด้าน วิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ และศาสตร์อื่น ๆ หรือพัฒนางานอย่างมีความคิดสร้างสรรค์ รวมทั้งเข้าใจและใช้ แนวคิดเชิงคำนวณในการแก้ปัญหาที่พบในชีวิตจริงอย่างมีขั้นตอนและเป็นระบบ จากการสอนในรายวิชาวิทยาการคำนวณ ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 2/2 ที่ว่าด้วยเรื่องการแก้ปัญหาอย่างมีลำดับขั้นตอน พบว่า ผู้เรียนยังขาดทักษะ กระบวนการคิด ยังสับสน ในขั้นตอนการแก้ปัญหา อย่างเป็นระบบ ซึ่งเป็นพื้นฐานในการนำไปใช้ในชีวิตประจำวัน จึงส่งผลให้ขาดทักษะการทำงานหรือการข้ามขั้นตอนของการทำงาน

ดังนั้น ผู้ทำวิจัย จึงหาวิธีที่จะดำเนินการเพื่อจะแก้ปัญหา เพื่อให้นักเรียนมีความคิดที่เป็นระบบและสามารถแก้ปัญหาต่างๆได้ถูกต้องจะใช้วิธีการประเมินควบคู่ไปกับกิจกรรมการสอน

วัตถุประสงค์

1. เพื่อให้นักเรียนมีทักษะในการทำงานอย่างเป็นระบบ

2. เพื่อให้นักเรียนสามารถแก้ไขปัญหาได้ถูกต้องอย่างเป็นขั้นตอน

ตัวแปรที่ศึกษา

ตัวแปรต้น

ปัญหาการขาดทักษะการคิดไม่เป็นระบบของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2/2

ตัวแปรตาม

นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2/2 มีทักษะในการทำงานและแก้ปัญหาได้อย่างเป็นระบบ

กรอบแนวคิดในการวิจัย

การวิจัยครั้งนี้เป็นการสังเกตพฤติกรรมของนักเรียนในระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 2/2 โรงเรียนบ้านห้วยกะปิ ผู้วิจัยได้จัดทำแบบสังเกตพฤติกรรมของนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 2/2 เพื่อศึกษาปัญหาการขาดทักษะการคิดไม่เป็นระบบของนักเรียนจำนวน 5 ข้อ โดยให้นักเรียนเรียงลำดับพฤติกรรมตามลำดับที่มากที่สุดจนถึงน้อยที่สุดจากลำดับ 1 – 5 และได้ทำการนำผลของการสังเกตมาหาค่า ร้อยละ แล้วนำข้อมูลมาวิเคราะห์และหาข้อสรุปพร้อมทั้งนำเสนอในรูปของตารางประกอบคำบรรยาย เพื่อศึกษาปัญหาการขาดทักษะการคิดไม่เป็นระบบของนักเรียน

ประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับ

1. ได้(นวัตกรรม) ที่มีประสิทธิภาพ สามารถใช้จัดการ เรียนการสอน ได้

2. ได้แนวทางในการจัดการเรียนรู้รายวิชาวิทยาการคำนวณ

3.ค้นพบรูปแบบการจัดการเรียนการสอนที่ให้นักเรียนมีทักษะในการทำงานและการแก้ปัญหาได้อย่างเป็นระบบ

ขอบเขตของการวิจัย

ในการศึกษาวิจัยครั้งนี้เป็นการสังเกตพฤติกรรมของนักเรียนในการใช้กิจกรรม Unplugged นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2/2 โดยใช้หัวข้อการสังเกตพฤติกรรมของนักเรียน จำนวน 5 ข้อ และได้กำหนดขอบเขตของการวิจัยไว้ดังนี้

ประชากร ประชากรที่ใช้ในการศึกษา คือนักเรียนโรงเรียนบ้านห้วยกะปิ กำลังศึกษา

อยู่ในระดับชั้นประถมปีที่ 2/2 จำนวนห้องเรียนจำนวน 28 คน

แบบสังเกตพฤติกรรมที่ใช้ในการศึกษา เป็นแบบสังเกตเพื่อศึกษาพฤติกรรมของนักเรียนในระดับชั้นประถมปีที่ 2/2 ในเรื่องการจำนวน 5 ข้อ

วิธีดำเนินการวิจัย

เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย

1. แบบสังเกตพฤติกรรม

ขั้นตอนการดำเนินการ

ในการดำเนินการศึกษาวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อสังเกตพฤติกรรมของนักเรียนในเรื่องการใช้กิจกรรม Unplugged แก้ปัญหาการขาดทักษะการคิดอย่างเป็นระบบขั้นตอน โดยใช้ แบบสังเกตพฤติกรรมเพื่อหาสาเหตุของการคิดไม่เป็นระบบ ผู้วิจัยได้วางแผนการดำเนินการศึกษา สร้างแบบสังเกตพฤติกรรม โดยใช้ข้อความที่คาดว่าจะสามารถนำมาวิเคราะห์ข้อมูลและได้ดำเนินการซึ่งมีรายละเอียดเป็นขั้นตอนดังนี้

1.ขั้นวิเคราะห์ ( Analysis)

1.1 วิเคราะห์ข้อมูลพื้นฐานของผู้เรียน การวิเคราะห์ผู้เรียนได้กำหนดไว้ดังนี้

ประชากร คือนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2/2 โรงเรียนบ้านห้วยกะปิ จำนวน 28 คน

1.2 วิเคราะห์สาเหตุของการคิดไม่เป็นระบบของนักเรียนโดยการหาค่าร้อยละ

2. ขั้นออกแบบ (Design)

ผู้วิจัยดำเนินการสร้างแบบสังเกตพฤติกรรมของนักเรียน โดยมีลำดับขั้นตอนการสร้างดังนี้

- ศึกษาเทคนิคการสร้างแบบสังเกตจากเอกสารต่างๆ

- สร้างแบบสังเกตพฤติกรรมของนักเรียนระดับชั้น ป.2/2 จำนวน 5 ข้อ โดยการสังเกตพฤติกรรมของนักเรียนโดยใช้กิจกรรม Unplugged

3. ขั้นดำเนินการ

การวิจัยครั้งนี้ ผู้วิจัยได้มีการดำเนินการดังนี้

3.1 นำแบบสังเกตเพื่อสังเกตพฤติกรรมโดยใช้กิจกรรม Unplugged ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2/2 โรงเรียนบ้านห้วยกะปิ จำนวน 28 คน เพื่อศึกษาปัญหาการขาดทักษะการคิดไม่เป็นระบบ

3.2 ดำเนินการหาค่าร้อยละของแต่ละข้อสาเหตุ

ขั้นวิเคราะห์ข้อมูล

วิเคราะห์ข้อมูล

- วิเคราะห์ผลจากคะแนนที่ได้จากการทำแบบการสังเกตพฤติกรรม

สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล

การหาค่าร้อยละ

ค่าร้อยละ = X x 100

N

เมื่อ X = คะแนนที่ได้

N = จำนวนนักเรียนทั้งหมด

ผลการวิเคราะห์ข้อมูล

ผลวิเคราะห์ข้อมูลจากการสังเกตและแปลความหมายผลการวิเคราะห์ข้อมูลคะแนนการเปรียบเทียบจากการประเมินผลโดยวิธีการสังเกตพฤติกรรมนักเรียนในขณะเล่นกิจกรรม หลังการใช้กิจกรรม Unplugged นักเรียนที่ได้ระดับดีมากคิดเป็นร้อยละ 39.29 เปอร์เซ็น นักเรียนที่ได้ระดับดีคิดเป็น 57.14 นักเรียนที่ได้ระดับพอใช้คิดคิดเป็น ร้อยละ 3.57

ตาราง 1 ผลการประเมินแบบสังเกตพฤติกรรมการใช้กิจกรรม Unplugged แก้ปัญหาการขาดทักษะการคิดอย่างเป็นระบบขั้นตอน

ที่ รายชื่อ คะแนน ร้อยละ คะแนน ร้อยละ

1 ด.ช.ณรงค์ ตัญกาญจน์ 5 17.86 7 25

2 ด.ช.ปิยวัฒน์ ดอกรัก 5 17.86 7 25

3 ด.ช.พงศกร ฮกซุ่นเฮง 5 17.86 9 32.14

4 ด.ช.จุลวิชช์ จิตตกิจ 5 17.86 8 28.57

5 ด.ช.ธนกร นาคเกษม 5 17.86 9 32.14

6 ด.ช.วุฒิภัทร กิมฮวย 5 17.86 10 100

7 ด.ช.นราวุฒิ เลื่อมศิริ 5 17.86 7 25

8 ด.ช.ณัฐภัทร บุญพีระ 5 17.86 7 25

9 ด.ช.ณัฐวุฒิ อ่อนอ่ำ 5 17.86 10 100

10 ด.ช.อัครพล พรมงาม 5 17.86 10 100

11 ด.ช.ธีรภัทร พุทไธสง 5 17.86 7 25

12 ด.ช.พิทยุตม์ บุญศรี 5 17.86 10 100

13 ด.ช.รัตน จำปาชาติ 5 17.86 10 100

14 ด.ช.วิจิตรศิลป์ มุกศรี 5 17.86 9 32.14

15 ด.ช.พงษ์ศักดิ์ ท่าภิรมย์ 5 17.86 8 28.57

16 ด.ญ.กมลชนก วงศ์พิทักษ์ 5 17.86 7 25

17 ด.ญ.พรรณวษา ติดชอบ 5 17.86 9 32.14

18 ด.ญ.วรรณวิภา บุญมาก 5 17.86 7 25

19 ด.ญ.สุภาวดี ปักกะโส 5 17.86 7 25

20 ด.ญ.ปภาวดี เสนารัตน์ 5 17.86 8 28.57

21 ด.ญ.พรรณภาพร พวงอร่าม 5 17.86 8 28.57

22 ด.ญ.ธมนวรรณ กิตติวุฒิ 5 17.86 7 25

23 ด.ญ.ณัฐณิชา สามารถ 5 17.86 7 25

24 ด.ญ.พูนศิริ น้อยนาง 5 17.86 8 28.57

25 ด.ญ.ธนวรรณ คำภาแก้ว 5 17.86 9 32.14

26 ด.ญ.จิรนันท์ จิรกุลรัตน์ 5 17.86 8 28.57

27 ด.ญ.กัญญาพัชร คำตรง 5 17.86 6 21.43

28 ด.ญ.ณัชชา สุทำมา 5 17.86 10 100

จากตารางที่ 1 แสดงให้เห็นว่านักเรียนมีการพัฒนาและมีความรู้ความเข้าใจมากยิ่งขึ้นจากการใช้กิจกรรม Unplugged

ก่อนเรียน อยู่ในระดับ พอใช้ คิดเป็นร้อยละ 100 ( 28 คน )

หลังเรียน อยู่ในระดับ ดีมาก คิดเป็นร้อยละ 39.29 ( 11 คน )

หลังเรียน อยู่ในระดับ ดี คิดเป็นร้อยละ 57.14 ( 16 คน )

หลังเรียน อยู่ในระดับ พอใช้ คิดเป็นร้อยละ 3.57 ( 1 คน )

สรุปผลการศึกษาวิจัย

จากการศึกษาและวิเคราะห์แบบสังเกตพฤติกรรมของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2/2 ในเรื่องการใช้กิจกรรม Unplugged แก้ปัญหาการขาดทักษะการคิดอย่างเป็นระบบขั้นตอน แสดงให้เห็นว่านักเรียนมีการพัฒนาและมีความรู้ความเข้าใจมากยิ่งขึ้นจากการใช้กิจกรรม Unplugged

ก่อนเรียน อยู่ในระดับ พอใช้ คิดเป็นร้อยละ 100 ( 28 คน )

หลังเรียน อยู่ในระดับ ดีมาก คิดเป็นร้อยละ 39.29 ( 11 คน )

หลังเรียน อยู่ในระดับ ดี คิดเป็นร้อยละ 57.14 ( 16 คน )

หลังเรียน อยู่ในระดับ พอใช้ คิดเป็นร้อยละ 3.57 ( 1 คน )

ข้อเสนอแนะ

ข้อเสนอแนะจากการศึกษา จากผลการศึกษาพบว่าการใช้กิจกรรม Unplugged สามารถนำมาแก้ปัญหาเรื่องระบบการคิดของนักเรียนได้จริง จึงเห็นสมควรที่ครูผู้สอนวิชาวิทยาการคำนวณ หรือรายวิชาอื่นๆ สามารถนำเอาการจัดการเรียนรู้โดยใช้กิจกรรม Unplugged เพื่อนำไปใช้ในการพัฒนาการจัดการเรียนการและสามารถนำไปใช้ในรายวิชาในกลุ่มสาระการเรียนรู้อื่นๆได้

ภาคผนวก

แบบสังเกตพฤติกรรมของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2/2 โรงเรียนบ้านห้วยกะปิ

เรื่องการใช้กิจกรรม Unplugged แก้ปัญหาการขาด ทักษะการคิดอย่างเป็นระบบขั้นตอน

คำชี้แจง : ให้ทำเครื่องหมาย / ลงในช่องรายการสังเกตพฤติกรรมที่นักเรียนปฏิบัติ

เลขที่ ชื่อ - สกุล รายการ

รับผิดชอบงาน

ที่ได้รับมอบหมาย

(2 คะแนน) มีทักษะในการคิดอย่างเป็นระบบ

(2 คะแนน) นำเสนอผลงาน

ได้น่าสนใจ

(2 คะแนน) มีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์

(2 คะแนน) ทำงานเสร็จ

ตามเวลาที่กำหนด

(2 คะแนน) รวมคะแนน

1 ด.ช.ณรงค์ ตัญกาญจน์

2 ด.ช.ปิยวัฒน์ ดอกรัก

3 ด.ช.พงศกร ฮกซุ่นเฮง

4 ด.ช.จุลวิชช์ จิตตกิจ

5 ด.ช.ธนกร นาคเกษม

6 ด.ช.วุฒิภัทร กิมฮวย

7 ด.ช.นราวุฒิ เลื่อมศิริ

8 ด.ช.ณัฐภัทร บุญพีระ

9 ด.ช.ณัฐวุฒิ อ่อนอ่ำ

10 ด.ช.อัครพล พรมงาม

11 ด.ช.ธีรภัทร พุทไธสง

12 ด.ช.พิทยุตม์ บุญศรี

13 ด.ช.รัตน จำปาชาติ

14 ด.ช.วิจิตรศิลป์ มุกศรี

15 ด.ช.พงษ์ศักดิ์ ท่าภิรมย์

16 ด.ญ.กมลชนก วงศ์พิทักษ์

17 ด.ญ.พรรณวษา ติดชอบ

18 ด.ญ.วรรณวิภา บุญมาก

19 ด.ญ.สุภาวดี ปักกะโส

20 ด.ญ.ปภาวดี เสนารัตน์

21 ด.ญ.พรรณภาพร พวงอร่าม

22 ด.ญ.ธมนวรรณ กิตติวุฒิ

23 ด.ญ.ณัฐณิชา สามารถ

24 ด.ญ.พูนศิริ น้อยนาง

25 ด.ญ.ธนวรรณ คำภาแก้ว

26 ด.ญ.จิรนันท์ จิรกุลรัตน์

27 ด.ญ.กัญญาพัชร คำตรง

28 ด.ญ.ณัชชา สุทำมา

เกณฑ์การประเมิน คะแนน 9-10 ระดับ ดีมาก

คะแนน 7-8 ระดับ ดี

คะแนน 5-6 ระดับ พอใช้

คะแนน 0-4 ระดับ ควรปรับปรุง

แบบสังเกตพฤติกรรมของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2/2 โรงเรียนบ้านห้วยกะปิ

เรื่องการใช้กิจกรรม Unplugged แก้ปัญหาการขาด ทักษะการคิดอย่างเป็นระบบขั้นตอน

คำชี้แจง : ให้ทำเครื่องหมาย / ลงในช่องรายการสังเกตพฤติกรรมที่นักเรียนปฏิบัติ (ก่อนเรียน)

เลขที่ ชื่อ - สกุล รายการ

รับผิดชอบงาน

ที่ได้รับมอบหมาย

(2 คะแนน) มีทักษะในการคิดอย่างเป็นระบบ

(2 คะแนน) นำเสนอผลงาน

ได้น่าสนใจ

(2 คะแนน) มีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์

(2 คะแนน) ทำงานเสร็จ

ตามเวลาที่กำหนด

(2 คะแนน) รวมคะแนน

1 ด.ช.ณรงค์ ตัญกาญจน์ 1 1 1 1 1 5

2 ด.ช.ปิยวัฒน์ ดอกรัก 1 1 1 1 1 5

3 ด.ช.พงศกร ฮกซุ่นเฮง 1 1 1 1 1 5

4 ด.ช.จุลวิชช์ จิตตกิจ 1 1 1 1 1 5

5 ด.ช.ธนกร นาคเกษม 1 1 1 1 1 5

6 ด.ช.วุฒิภัทร กิมฮวย 1 1 1 1 1 5

7 ด.ช.นราวุฒิ เลื่อมศิริ 1 1 1 1 1 5

8 ด.ช.ณัฐภัทร บุญพีระ 1 1 1 1 1 5

9 ด.ช.ณัฐวุฒิ อ่อนอ่ำ 1 1 1 1 1 5

10 ด.ช.อัครพล พรมงาม 1 1 1 1 1 5

11 ด.ช.ธีรภัทร พุทไธสง 1 1 1 1 1 5

12 ด.ช.พิทยุตม์ บุญศรี 1 1 1 1 1 5

13 ด.ช.รัตน จำปาชาติ 1 1 1 1 1 5

14 ด.ช.วิจิตรศิลป์ มุกศรี 1 1 1 1 1 5

15 ด.ช.พงษ์ศักดิ์ ท่าภิรมย์ 1 1 1 1 1 5

16 ด.ญ.กมลชนก วงศ์พิทักษ์ 1 1 1 1 1 5

17 ด.ญ.พรรณวษา ติดชอบ 1 1 1 1 1 5

18 ด.ญ.วรรณวิภา บุญมาก 1 1 1 1 1 5

19 ด.ญ.สุภาวดี ปักกะโส 1 1 1 1 1 5

20 ด.ญ.ปภาวดี เสนารัตน์ 1 1 1 1 1 5

21 ด.ญ.พรรณภาพร พวงอร่าม 1 1 1 1 1 5

22 ด.ญ.ธมนวรรณ กิตติวุฒิ 1 1 1 1 1 5

23 ด.ญ.ณัฐณิชา สามารถ 1 1 1 1 1 5

24 ด.ญ.พูนศิริ น้อยนาง 1 1 1 1 1 5

25 ด.ญ.ธนวรรณ คำภาแก้ว 1 1 1 1 1 5

26 ด.ญ.จิรนันท์ จิรกุลรัตน์ 1 1 1 1 1 5

27 ด.ญ.กัญญาพัชร คำตรง 1 1 1 1 1 5

28 ด.ญ.ณัชชา สุทำมา 1 1 1 1 1 5

เกณฑ์การประเมิน คะแนน 9-10 ระดับ ดีมาก

คะแนน 7-8 ระดับ ดี

คะแนน 5-6 ระดับ พอใช้

คะแนน 0-4 ระดับ ควรปรับปรุง

ข้อเสนอแนะ

- ไม่มี

แบบสังเกตพฤติกรรมของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2/2 โรงเรียนบ้านห้วยกะปิ

เรื่องการใช้กิจกรรม Unplugged แก้ปัญหาการขาด ทักษะการคิดอย่างเป็นระบบขั้นตอน

คำชี้แจง : ให้ทำเครื่องหมาย / ลงในช่องรายการสังเกตพฤติกรรมที่นักเรียนปฏิบัติ (หลังเรียน)

เลขที่ ชื่อ - สกุล รายการ

รับผิดชอบงาน

ที่ได้รับมอบหมาย

(2 คะแนน) มีทักษะในการคิดอย่างเป็นระบบ

(2 คะแนน) นำเสนอผลงาน

ได้น่าสนใจ

(2 คะแนน) มีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์

(2 คะแนน) ทำงานเสร็จ

ตามเวลาที่กำหนด

(2 คะแนน) รวมคะแนน

1 ด.ช.ณรงค์ ตัญกาญจน์ 2 1 1 1 2 7

2 ด.ช.ปิยวัฒน์ ดอกรัก 2 1 1 1 2 7

3 ด.ช.พงศกร ฮกซุ่นเฮง 2 2 1 2 2 9

4 ด.ช.จุลวิชช์ จิตตกิจ 2 1 1 2 2 8

5 ด.ช.ธนกร นาคเกษม 2 2 1 2 2 9

6 ด.ช.วุฒิภัทร กิมฮวย 2 2 2 2 2 10

7 ด.ช.นราวุฒิ เลื่อมศิริ 2 1 1 1 2 7

8 ด.ช.ณัฐภัทร บุญพีระ 2 1 1 1 2 7

9 ด.ช.ณัฐวุฒิ อ่อนอ่ำ 2 2 2 2 2 10

10 ด.ช.อัครพล พรมงาม 2 2 2 2 2 10

11 ด.ช.ธีรภัทร พุทไธสง 2 1 1 1 2 7

12 ด.ช.พิทยุตม์ บุญศรี 2 2 2 2 2 10

13 ด.ช.รัตน จำปาชาติ 2 2 2 2 2 10

14 ด.ช.วิจิตรศิลป์ มุกศรี 2 2 1 2 2 9

15 ด.ช.พงษ์ศักดิ์ ท่าภิรมย์ 2 1 2 1 2 8

16 ด.ญ.กมลชนก วงศ์พิทักษ์ 2 1 1 1 2 7

17 ด.ญ.พรรณวษา ติดชอบ 2 2 2 1 2 9

18 ด.ญ.วรรณวิภา บุญมาก 2 1 1 1 2 7

19 ด.ญ.สุภาวดี ปักกะโส 2 1 1 1 2 7

20 ด.ญ.ปภาวดี เสนารัตน์ 2 1 2 1 2 8

21 ด.ญ.พรรณภาพร พวงอร่าม 2 1 2 1 2 8

22 ด.ญ.ธมนวรรณ กิตติวุฒิ 2 1 1 1 2 7

23 ด.ญ.ณัฐณิชา สามารถ 2 1 1 1 2 7

24 ด.ญ.พูนศิริ น้อยนาง 2 1 2 1 2 8

25 ด.ญ.ธนวรรณ คำภาแก้ว 2 2 1 2 2 9

26 ด.ญ.จิรนันท์ จิรกุลรัตน์ 2 1 2 1 2 8

27 ด.ญ.กัญญาพัชร คำตรง 2 1 1 1 1 6

28 ด.ญ.ณัชชา สุทำมา 2 2 2 2 2 10

เกณฑ์การประเมิน คะแนน 9-10 ระดับ ดีมาก

คะแนน 7-8 ระดับ ดี

คะแนน 5-6 ระดับ พอใช้

คะแนน 0-4 ระดับ ควรปรับปรุง

ข้อเสนอแนะ

- ไม่มี

โพสต์โดย ครูตัวกลม : [10 เม.ย. 2566 เวลา 12:29 น.]
อ่าน [1770] ไอพี : 49.228.122.51
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 18,664 ครั้ง
กินอาหารต้านแก่แบบไทยๆ
กินอาหารต้านแก่แบบไทยๆ

เปิดอ่าน 18,739 ครั้ง
เงินเดือน ผู้ว่าฯ กทม. เท่าไหร่??
เงินเดือน ผู้ว่าฯ กทม. เท่าไหร่??

เปิดอ่าน 6,306 ครั้ง
ครูแท้แพ้ไม่เป็น ตอนที่5
ครูแท้แพ้ไม่เป็น ตอนที่5

เปิดอ่าน 18,710 ครั้ง
สาวจีนวัย 27 ป่วยเป็นโรคแก่ก่อนวัย เหมือนคนอายุ 70
สาวจีนวัย 27 ป่วยเป็นโรคแก่ก่อนวัย เหมือนคนอายุ 70

เปิดอ่าน 15,231 ครั้ง
คู่มือการเลือกผู้แทน อ.ก.ค.ศ. เขตพื้นที่การศึกษา
คู่มือการเลือกผู้แทน อ.ก.ค.ศ. เขตพื้นที่การศึกษา

เปิดอ่าน 8,698 ครั้ง
เจ้าฟ้ามหาจักรี ต้นแบบของครูทั้งแผ่นดิน
เจ้าฟ้ามหาจักรี ต้นแบบของครูทั้งแผ่นดิน

เปิดอ่าน 13,701 ครั้ง
นวดกดจุดบนใบหน้า ทางเลือกแก้นอนไม่หลับในผู้สูงอายุ
นวดกดจุดบนใบหน้า ทางเลือกแก้นอนไม่หลับในผู้สูงอายุ

เปิดอ่าน 7,831 ครั้ง
School Change Maker festival พลิกโฉมโรงเรียน ป.1 อ่านออกเขียนได้ใน 1 ปี
School Change Maker festival พลิกโฉมโรงเรียน ป.1 อ่านออกเขียนได้ใน 1 ปี

เปิดอ่าน 13,635 ครั้ง
อ้วนไม่แคร์สื่อ กระโดดลงสระน้ำแข็ง เดี๋ยวก็รู้ งานนี้มีฮา
อ้วนไม่แคร์สื่อ กระโดดลงสระน้ำแข็ง เดี๋ยวก็รู้ งานนี้มีฮา

เปิดอ่าน 16,005 ครั้ง
กบเฒ่านั่งเฝ้ากอบัว
กบเฒ่านั่งเฝ้ากอบัว

เปิดอ่าน 14,334 ครั้ง
10 เคล็ดลับ ลดน้ำตาล ลดโรค ลดอ้วน
10 เคล็ดลับ ลดน้ำตาล ลดโรค ลดอ้วน

เปิดอ่าน 17,506 ครั้ง
"ไผ่ร้อยกอ" เป็นไผ่แบบไหน มีลักษณะอย่างไร
"ไผ่ร้อยกอ" เป็นไผ่แบบไหน มีลักษณะอย่างไร

เปิดอ่าน 26,705 ครั้ง
การเรียนการสอนทางไกลแบบปฏิสัมพันธ์
การเรียนการสอนทางไกลแบบปฏิสัมพันธ์

เปิดอ่าน 20,825 ครั้ง
วีดิทัศน์คณิตศาสตร์ ชั้น ป.4 โดย สสวท.
วีดิทัศน์คณิตศาสตร์ ชั้น ป.4 โดย สสวท.

เปิดอ่าน 8,269 ครั้ง
ยันแก๊สโซฮอล์ ไม่ได้ก่อมลพิษฯ ทำให้เกิดมะเร็ง
ยันแก๊สโซฮอล์ ไม่ได้ก่อมลพิษฯ ทำให้เกิดมะเร็ง

เปิดอ่าน 11,543 ครั้ง
ระวังนะ "ความร้อน" สามารถทำลายข้อมูลใน SSD ได้
ระวังนะ "ความร้อน" สามารถทำลายข้อมูลใน SSD ได้
เปิดอ่าน 13,112 ครั้ง
10 ไม้ประดับบนโต๊ะทำงาน
10 ไม้ประดับบนโต๊ะทำงาน
เปิดอ่าน 19,683 ครั้ง
แบบฝึกคิดเลขในใจ ระดับ 1 - ระดับ 5
แบบฝึกคิดเลขในใจ ระดับ 1 - ระดับ 5
เปิดอ่าน 40,926 ครั้ง
ไขคำตอบ "โรงเรียน ครู อยู่อย่างไรในยุค4.0?"
ไขคำตอบ "โรงเรียน ครู อยู่อย่างไรในยุค4.0?"
เปิดอ่าน 15,410 ครั้ง
ปลุกสมองตื่นตัวด้วย
ปลุกสมองตื่นตัวด้วย 'มื้อเช้า'

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
เครื่องมือวิทยาศาสตร์
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์
สพป.มุกดาหาร



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ