เรื่อง รายงานผลการประเมินโครงการรักการอ่านของนักเรียนโรงเรียนบ้านไทยเจริญ
ปีการศึกษา 2565
ผู้รายงาน สิบเอกนิพล จำศรี
บทสรุปของผู้บริหาร
รายงานผลการประเมินโครงการรักการอ่านของนักเรียนโรงเรียนบ้านไทยเจริญ
มีวัตถุประสงค์ เพื่อประเมินสภาวะแวดล้อม ประเมินปัจจัยนำเข้า ประเมินกระบวนการ และประเมินผลผลิต โครงการรักการอ่านของนักเรียนโรงเรียนบ้านไทยเจริญ
กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ คือ ครูจำนวน 10 คน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน
จำนวน 7 คน นักเรียนจำนวน 140 คน และผู้ปกครองนักเรียนจำนวน 140 คน
รวม 297 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาคือ แบบสอบถามเพื่อประเมินโครงการรักการอ่านของนักเรียนโรงเรียนบ้านไทยเจริญ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าเฉลี่ย (x̄) และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.)
ผลการศึกษา พบว่าการประเมินโครงการรักการอ่านของนักเรียนโรงเรียนบ้าน
ไทยเจริญ อยู่ในระดับมากและจำแนกรายด้านพบว่า ผลการประเมินโครงการรักการอ่านของนักเรียนโรงเรียนบ้านไทยเจริญ ด้านสภาวะแวดล้อม (Context) อยู่ในระดับมาก การประเมินโครงการรักการอ่านของนักเรียนโรงเรียนบ้านไทยเจริญ ด้านปัจจัยนำเข้า (Input) อยู่ในระดับมาก ผลการประเมินโครงการรักการอ่านของนักเรียนโรงเรียนบ้านไทยเจริญ ด้านกระบวนการ (Process) อยู่ในระดับมากและการประเมินโครงการรักการอ่านของนักเรียนโรงเรียนบ้านไทยเจริญ ด้านผลผลิต (Product) อยู่ในระดับมาก