ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
การบริหารและการจัดการสถานศึกษาโรงเรียนแห่งความสุข : Happy School Model

นวัตกรรมการบริหารจัดการและการจัดการสถานศึกษาคุณภาพด้วยรูปแบบ โรงเรียนแห่งความสุข : HAPPY School Model โดยใช้กิจกรรม 5 รัก 5 ดี (D) วิถีพอเพียง

โรงเรียนวัดรางกำหยาด สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครปฐม เขต 2 จากการประชุมปรึกษาหารือระหว่าง ผู้บริหาร ครู บุคลากร คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน เครือข่ายผู้ปกครอง และคณะกรรมการสภานักเรียน ได้ร่วมกันพิจารณาหาแนวทางในการจัดกิจกรรม โดยมุ่งเน้นการแก้ปัญหา 3 ประเด็นหลัก ในด้านข้อจำกัดของการบริหารจัดการศึกษา ดังนี้

1) ด้านผู้เรียน ต้องการเสริมสร้างคุณลักษณะอันพึงประสงค์ 9 ประการให้เกิดกับผู้เรียน

2) ด้านครูและบุคลากรทางการศึกษา มีการย้ายสถานศึกษาอย่างต่อเนื่อง ทำให้ภาระงานขาดความต่อเนื่องและไม่เข้าใจในบริบทของงานอย่างแท้จริง

และ 3) ด้านการบริหารจัดการสถานศึกษา บุคลากรขาดความรู้ความเข้าใจหลักการบริหารจัดการสถานศึกษาให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดกับผู้รับบริการ มติที่ประชุมจึงเห็นชอบในการจัดรูปแบบ “โรงเรียนแห่งความสุข : HAPPY School Model”

โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อศึกษาข้อมูลพื้นฐานในการพัฒนานวัตกรรมการบริหารจัดการและการจัดการสถานศึกษาคุณภาพด้วยรูปแบบ โรงเรียนแห่งความสุข : HAPPY School Model โดยใช้กิจกรรม 5 รัก 5 ดี (D) วิถีพอเพียง ของโรงเรียนวัดรางกำหยาด

2) เพื่อพัฒนารูปแบบนวัตกรรมการบริหารจัดการและการจัดการสถานศึกษาคุณภาพด้วยรูปแบบ โรงเรียนแห่งความสุข : HAPPY School Model โดยใช้กิจกรรม 5 รัก 5 ดี (D) วิถีพอเพียง ของโรงเรียนวัดรางกำหยาด และ

3) เพื่อศึกษาการใช้รูปแบบนวัตกรรมการบริหารจัดการและการจัดการสถานศึกษาคุณภาพด้วยรูปแบบ โรงเรียนแห่งความสุข : HAPPY School Model โดยใช้กิจกรรม 5 รัก 5 ดี (D) วิถีพอเพียง ของโรงเรียนวัดรางกำหยาดสู่ความยั่งยืน ดำเนินการจัดโครงการ / กิจกรรมให้สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ พันธกิจของโรงเรียน โดยนำพันธกิจหลักของโรงเรียนมากำหนดรูปแบบดำเนินการจัดโครงการ / กิจกรรม ขับเคลื่อนโดยใช้วงจรคุณภาพแดมมิ่ง (P-D-C-A) ควบคู่กับกิจกรรม 5 รัก 5 ดี (D) วิถีพอเพียง

รูปแบบ“โรงเรียนแห่งความสุข : HAPPY School Model” ขับเคลื่อนโดยใช้กระบวนการ P-D-C-A ควบคู่กับกิจกรรม 5 รัก 5 ดี (D) วิถีพอเพียง เพื่อให้ผู้เรียนเกิดคุณธรรมตามคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของโรงเรียน และการบริหารจัดการสถานศึกษาคุณภาพ ปัจจัยส่งเสริมกิจกรรมให้ประสบความสำเร็จ ตั้งแต่การศึกษาข้อมูลพื้นฐานตามนโยบายยุทธศาสตร์ชาติ ๒๐ ปี แผนพัฒนาการศึกษาชาติ นโยบายหน่วยบังคับบัญชา แผนพัฒนาการศึกษาโรงเรียน สภาพแวดล้อมและบริบทของโรงเรียน ปัจจัยการบริหารจัดการ ๔ M ได้แก่ บุคลากร งบประมาณ วัสดุ อุปกรณ์ และบริหารจัดการสู่กระบวนการปฏิบัติ (Process) ซึ่งมีการบริหารจัดการแบบองค์รวม (Holistic Management : H) การปฏิบัติกิจกรรม (Activities : A) การมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วน (Participation : P) การเผยแพร่และพัฒนาต่อยอด (Publication : P) ผลงานเชิงประจักษ์ (Yield : Y) ไปสู่ผลลัพธ์ที่ต้องการให้เกิดกับผู้เรียนและการบริหารจัดการสถานศึกษาคุณภาพ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อนักเรียนเป็นสุข ครูเป็นสุข สภาพแวดล้อมเป็นสุข ผู้ปกครองเป็นสุข ชุมชนเป็นสุข

รูปแบบ“โรงเรียนแห่งความสุข : HAPPY School Model” ขับเคลื่อนโดยใช้กระบวนการ P-D-C-A ควบคู่กับกิจกรรม 5 รัก 5 ดี (D) วิถีพอเพียง โดยจัดกิจกรรมประจำวัน 5 รัก ได้แก่ 1) วันจันทร์ : กิจกรรมรักโรงเรียน (ร่วมแรงร่วมใจ คนรุ่นใหม่ใส่ใจ สิ่งแวดล้อม) 2) วันอังคาร : กิจกรรมรักศาสนา (ศีล สมาธิ ปัญญา นำพาชีวีให้มีสุข) 3) วันพุธ : กิจกรรมรักการออม ซ้อมการอ่าน (เกิดศรัทธา ปัญญา และสร้างภูมิคุ้มกันให้กับตนเอง) 4) วันพฤหัสบดี : กิจกรรมรักตนเอง (รู้รักสามัคคี มีวินัย ใส่ใจตนเอง) และ 5) วันศุกร์ : กิจกรรมรักความเป็นไทย (แต่งกายสะอาด มารยาทงาม รักความเป็นไทย) เกิดคุณธรรมความพอเพียงด้วยกิจกรรม 5 ดี (D) คือ1) สถานที่ดี D1 = Democracy หมายถึง ดำเนินชีวิตด้วยวิถีประชาธิปไตย ทำงานร่วมกันโดยยึดหลักการรับฟังความคิดเห็นซึ่งกัน ยอมรับในความแตกต่างระหว่างบุคคล ให้เกียรติ เคารพกติกาการอยู่ร่วมกัน และร่วมมือกันประสานประโยชน์ให้เกิดกับโรงเรียน มีจิตอาสาเพื่อส่วนรวม รักษ์สิ่งแวดล้อม เกิดอัตลักษณ์เฉพาะตน “รักความสะอาด 2) ชุมชนดี D2 = Decency หมายถึง เกิดคุณธรรม จริยธรรม และศีลธรรม มีจิตสำนึกความภาคภูมิใจ และยึดมั่นในความดีตามหลักพระพุทธศาสนา สามารถอยู่ร่วมกับผู้อื่นได้อย่างมีความสุข 3) เวลาดี D3= Development หมายถึง กระตุ้นการพัฒนาตนเองอย่างสร้างสรรค์ที่ก่อให้เกิดความเปลี่ยนแปลงอย่างรอบด้านแบบค่อยเป็นค่อยไป4)สถานที่ดี D4= Daily routine หมายถึง เกิดสำนึกดีปฏิบัติเป็นกิจวัตรประจำวัน สร้างความรักความผูกพันต่อโรงเรียน ทำตามระเบียบของโรงเรียน มีความรับผิดชอบต่อหน้าที่ รู้จักหลีกเลี่ยง ป้องกันตนเองให้ห่างไกลยาเสพติดและอบายมุขต่าง ๆ หันมาดูแลใส่ใจสุขภาพอนามัยของตนเอง และสร้างภูมิต้านทานที่ดีให้กับตนเองทั้งกายและใจ ใช้สติในการแก้ปัญหาอย่างมีวิจารณญาณ 5) บุคลากรดี D5 = Decorum หมายถึง เกิดสำนึกในมารยาทที่ดีมีคุณลักษณะประจำตัวของบุคคล ควรประพฤติปฏิบัติในทางที่ดีจนเป็นนิสัย รักในประเพณีวัฒนธรรมของท้องถิ่นและวัฒนธรรมไทย ฝึกมารยาท เพื่อให้ผู้เรียนเกิดคุณธรรมตามคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของโรงเรียน และการบริหารจัดการสถานศึกษาคุณภาพโดยกระบวนการปฏิบัติซึ่งมีการบริหารจัดการแบบองค์รวม (Holistic Management : H) การปฏิบัติกิจกรรม (Activities : A) การมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วน (Participation : P) การเผยแพร่และพัฒนาต่อยอด (Publication : P) ผลงานเชิงประจักษ์ (Yield : Y) ไปสู่ผลลัพธ์ที่ต้องการให้เกิดกับผู้เรียนและการบริหารจัดการสถานศึกษาคุณภาพ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อนักเรียนเป็นสุข ครูเป็นสุข สภาพแวดล้อมเป็นสุข ผู้ปกครองเป็นสุข ชุมชนเป็นสุข

การใช้นวัตกรรมการพัฒนารูปแบบการบริหารจัดการและการจัดการสถานศึกษาคุณภาพโดยใช้นวัตกรรม โรงเรียนแห่งความสุข : HAPPY School Model มีผลการพัฒนาดังนี้

ผลที่เกิดขึ้นกับผู้บริหาร

- ผู้บริหารมีแนวทางในการบริหารจัดการสถานศึกษาไปสู่โรงเรียนแห่งความสุข

- ผู้บริหารมีการบริหารจัดการอย่างเป็นระบบโดยใช้ทฤษฎีที่เกี่ยวข้องมาประยุกต์ใช้ให้เกิดประโยชน์ เหมาะสมต่อสภาพบริบทและความต้องการจำเป็นในปัจจุบัน

- ผู้บริหารสถานศึกษาได้รับการยอมรับ จากคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานฯ

หน่วยงานต้นสังกัด ตลอดจนหน่วยงานอื่น ๆ ทั้งภาครัฐและเอกชน โดยได้เข้ามาศึกษา เยี่ยมชมการจัดการเรียนการสอน การจัดกิจกรรรมที่ส่งเสริมให้ผู้เรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนที่สูงขึ้น

- ผู้บริหารได้รับความร่วมมือระหว่างผู้บริหาร ครูผู้สอน และคณะกรรมการสถานศึกษาในการปลูกฝังและพัฒนาผู้เรียนให้เป็นผู้มีความรู้ คู่คุณธรรม มีคุณลักษณะอันพึงประสงค์ที่ดีสำหรับการดำรงชีวิตในสังคมของนักเรียนโรงเรียนวัดรางกำหยาด

- ผู้บริหารได้มีการนำนวัตกรรมรูปแบบการบริหารจัดการและการจัดการสถานศึกษามาปรับใช้ในการจัดกิจกรรมต่าง ๆ อย่างเหมาะสม

- ผู้บริหารมีการบริหารจัดการที่ดี ที่มีความเข้มแข็ง สร้างความเชื่อมั่นและศรัทธาจากผู้ปกครอง และชุมชน มีความพร้อมให้การสนับสนุน และพัฒนาโรงเรียนทุก ๆ ด้านด้วยความเต็มใจ

ผลที่เกิดขึ้นต่อครูและกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานฯ

- ครูผู้สอนมีการนำนวัตกรรมเทคโนโลยีมาใช้สนับสนุนในการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนอย่างเหมาะสม

- ครูผู้สอนมี ความรู้ ความเข้าใจ และมีส่วนร่วมในการใช้นวัตกรรม มีการวิเคราะห์ข้อมูล O-NET เพื่อพัฒนาการเรียนการสอนด้วยกระบวนการ Active Leaning

- ครูผู้สอนมีการเตรียมการสอน มีแผนการจัดการเรียนรู้ และมีสื่อการจัดการเรียนรู้ที่เพียงพอ

- ครูผู้สอนพัฒนาตนเองอยู่เสมอเพื่อเพิ่มพูนประสิทธิภาพการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ด้วยวิธีการที่หลากหลาย จนได้รับการยกย่องเชิดชูเกียรติจากหน่วยงานต้นสังกัด

- ครูผู้สอนมีเทคนิคการสอนที่ดี มีความอดทน มีความรับผิดชอบ มุ่งมั่น เสียสละในการปฏิบัติงาน เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ มีการสอดแทรกคุณธรรม จริยธรรม และคุณลักษณะที่พึงประสงค์ในการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนแต่ละครั้ง

- ครูผู้สอนมีการนิเทศภายในสถานศึกษาอย่างเป็นระบบ โดยใช้วิธีการนิเทศที่หลากหลายและนำผลการนิเทศไปใช้ในการปรับปรุงและพัฒนาการเรียน

- ครูผู้สอนสามารถพัฒนาหลักสูตร ออกแบบการเรียนรู้ จัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ

- คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานฯ ส่งเสริมสนับสนุนประสานกับชุมชนให้นักเรียนเข้าร่วมกิจกรรมต่าง ๆ ที่ชุมชนหรือองค์กรภายนอกจัดขึ้น

- คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานฯ มีการติดต่อประสานงานในการปฏิบัติกิจกรรมต่าง ๆ อย่างต่อเนื่อง

- คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานฯ เข้ามามีส่วนร่วมในการจัดการศึกษาของสถานศึกษาฯ

โพสต์โดย โรงเรียนวัดรางกำหยาด : [31 ม.ค. 2566 เวลา 09:15 น.]
อ่าน [4262] ไอพี : 118.172.207.193
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 265,326 ครั้ง
Adverbs การทำให้เป็นคำกริยาวิเศษณ์ (Formation )
Adverbs การทำให้เป็นคำกริยาวิเศษณ์ (Formation )

เปิดอ่าน 15,804 ครั้ง
8 วิธี ฟื้นฟูจิตใจ
8 วิธี ฟื้นฟูจิตใจ

เปิดอ่าน 7,958 ครั้ง
เตรียมตัวก่อนพบหมอ
เตรียมตัวก่อนพบหมอ

เปิดอ่าน 15,572 ครั้ง
เกิดทฤษฎีอันใหม่ดาวพุธกับดาวศุกร์ เป็นเศษเดน ของโลก
เกิดทฤษฎีอันใหม่ดาวพุธกับดาวศุกร์ เป็นเศษเดน ของโลก

เปิดอ่าน 81,343 ครั้ง
ที่มาของชื่อเดือนทั้ง 12 เดือนในภาษาอังกฤษ
ที่มาของชื่อเดือนทั้ง 12 เดือนในภาษาอังกฤษ

เปิดอ่าน 24,104 ครั้ง
สิงคโปร์รณรงค์เลิกบ้าคะแนนสอบ ปรามพ่อแม่อย่ากดดันลูก
สิงคโปร์รณรงค์เลิกบ้าคะแนนสอบ ปรามพ่อแม่อย่ากดดันลูก

เปิดอ่าน 61,573 ครั้ง
แค่ถ่ายภาพเอกสารให้ตรง แล้วส่งเข้าไลน์ ก็ถอดออกมาเป็นตัวหนังสือได้ ไม่ต้องพิมพ์
แค่ถ่ายภาพเอกสารให้ตรง แล้วส่งเข้าไลน์ ก็ถอดออกมาเป็นตัวหนังสือได้ ไม่ต้องพิมพ์

เปิดอ่าน 446,208 ครั้ง
บางคนเกษียณแล้วร้องไห้หนักมาก เพราะไม่รู้สิบข้อนี้
บางคนเกษียณแล้วร้องไห้หนักมาก เพราะไม่รู้สิบข้อนี้

เปิดอ่าน 13,113 ครั้ง
ทายนิสัยจากวิชาที่ชอบ
ทายนิสัยจากวิชาที่ชอบ

เปิดอ่าน 161,608 ครั้ง
"ปฏิรูปการสอบครูผู้ช่วย ถึงเวลาหรือยัง?" : ควันหลงสอบครูผู้ช่วย
"ปฏิรูปการสอบครูผู้ช่วย ถึงเวลาหรือยัง?" : ควันหลงสอบครูผู้ช่วย

เปิดอ่าน 3,233 ครั้ง
กระทรวงศึกษาธิการ ปลดล็อคการศึกษาไทย พลิกฟื้นวิกฤติด้วยนโยบาย "ซ่อม สร้าง ป้องกัน"
กระทรวงศึกษาธิการ ปลดล็อคการศึกษาไทย พลิกฟื้นวิกฤติด้วยนโยบาย "ซ่อม สร้าง ป้องกัน"

เปิดอ่าน 10,955 ครั้ง
เทคนิคการเรียนรู้ของไฟยน์แมน (Feynman Learning Technique)
เทคนิคการเรียนรู้ของไฟยน์แมน (Feynman Learning Technique)

เปิดอ่าน 18,834 ครั้ง
สมุนไพร "เบญจอำมฤตย์" รักษามะเร็งตับราคาพุ่ง
สมุนไพร "เบญจอำมฤตย์" รักษามะเร็งตับราคาพุ่ง

เปิดอ่าน 23,697 ครั้ง
ตัวหนังสือไทย
ตัวหนังสือไทย

เปิดอ่าน 1,584 ครั้ง
"โกลด์ครอสทันเดอร์" ปลาการ์ตูนสายพันธุ์ใหม่
"โกลด์ครอสทันเดอร์" ปลาการ์ตูนสายพันธุ์ใหม่

เปิดอ่าน 15,679 ครั้ง
เพลงประจำอาเซียน
เพลงประจำอาเซียน
เปิดอ่าน 1,756 ครั้ง
ลมบกและลมทะเล
ลมบกและลมทะเล
เปิดอ่าน 17,540 ครั้ง
อาหารยอดนิยมในอาเซียน (อินโดนีเซีย)
อาหารยอดนิยมในอาเซียน (อินโดนีเซีย)
เปิดอ่าน 11,334 ครั้ง
7 หลักเลี่ยงไขมันพอกตับ
7 หลักเลี่ยงไขมันพอกตับ
เปิดอ่าน 14,471 ครั้ง
ที่แท้ ซีอิ๊ว ก็มีต้นกำเนิดจากน้ำปลาบ้านเรานี่เอง
ที่แท้ ซีอิ๊ว ก็มีต้นกำเนิดจากน้ำปลาบ้านเรานี่เอง

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
เครื่องมือวิทยาศาสตร์
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์
สพป.มุกดาหาร



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ