ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
รายงานการประเมินโครงการส่งเสริมการเรียนรู้จากประสบการณ์จริง (Experiential Learning) ของนักเรียนโรงเรียนวัดดอนสุทธาวาส

บทสรุปสำหรับผู้บริหาร

การประเมินโครงการส่งเสริมการเรียนรู้จากประสบการณ์จริง (Experiential Learning) ของนักเรียนโรงเรียนวัดดอนสุทธาวาส วัตถุประสงค์เพื่อ 1) ประเมินสภาวะแวดล้อม (Context Evaluation : C) เกี่ยวกับความเหมาะสมและความจำเป็นและของโครงการส่งเสริมการเรียนรู้จากประสบการณ์จริง (Experiential Learning) ของนักเรียนโรงเรียนวัดดอนสุทธาวาส 2)ประเมินปัจจัยนำเข้า (Inputs Evaluation : I) เกี่ยวกับความพร้อมของทรัพยากรที่จะใช้ในการดำเนินโครงการส่งเสริมการเรียนรู้จากประสบการณ์จริง (Experiential Learning) ของนักเรียนโรงเรียนวัดดอนสุทธาวาส

3) ประเมินกระบวนการ (Process Evaluation : P) เกี่ยวกับการปฏิบัติกิจกรรมของโครงการส่งเสริมการเรียนรู้จากประสบการณ์จริง (Experiential Learning) ของนักเรียนโรงเรียนวัดดอนสุทธาวาสและ 4) ประเมินผลผลิต (Products Evaluation : P) เกี่ยวกับผลลัพธ์ (Outcomes) ของโครงการส่งเสริมการเรียนรู้จากประสบการณ์จริง (Experiential Learning) ของนักเรียนโรงเรียนวัดดอนสุทธาวาส ประชากรที่ที่ใช้ในการประเมินโครงการ มีจำนวนทั้งสิ้น 100 คน ประกอบด้วย ครู จำนวน 5 คน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน 9 คน ผู้ปกครองนักเรียน ชั้นอนุบาลปีที่ 2 - 3 และชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 - 6 จำนวน 43 คน และนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 - 3 และนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 - 6 จำนวน 43 คน กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการประเมินโครงการโดยใช้แบบสอบถาม ได้มาโดยใช้การเลือกกลุ่มตัวอย่างแบบเจาะจง (Purposive Sampling) จำนวน 87 คน ประกอบด้วย ครูผู้สอน จำนวน 5 คน ( มาจากประชากรทั้งหมด ) คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน 7 คน ยกเว้นกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานที่เป็นผู้แทนครูและผู้บริหารได้อยู่ในส่วนที่เป็นผู้ประเมินแล้ว ผู้ปกครองนักเรียน ชั้นอนุบาลปีที่ 2 - 3 และชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 - 6 จำนวน 43 คน และนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 - 6 จำนวน 32 คน โดยใช้การเลือกกลุ่มตัวอย่างแบบเจาะจง (Purposive Sampling)

ซึ่งชั้นประถมศึกษาปีที่ 1-2 ครูประจำชั้นเป็นผู้อ่านข้อคำถามของแบบสอบถาม ฉบับที่ 4 และ 6ให้นักเรียนฟังส่วนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3-6 นักเรียนมีความสามารถอ่านแบบสอบถามได้คล่องทุกคน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล มี 6 ฉบับ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ผลการประเมินและการหาคุณภาพเครื่องมือ ได้แก่ ค่าร้อยละ (Percentage) ค่าเฉลี่ย (Mean) ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard Deviation) ค่าความเชื่อมั่น (Reliability) และค่าความเที่ยงตรงเนื้อหา (Content Validity)

ผลการประเมิน

การประเมินโครงการส่งเสริมการเรียนรู้จากประสบการณ์จริง (Experiential Learning) ของนักเรียนโรงเรียนวัดดอนสุทธาวาส สรุปผลได้ดังนี้

การประเมินสภาวะแวดล้อม (Context Evaluation : C) เกี่ยวกับความจำเป็นและความเหมาะสมของโครงการส่งเสริมการเรียนรู้จากประสบการณ์จริง (Experiential Learning) ของนักเรียนโรงเรียนวัดดอนสุทธาวาส โดยการวิเคราะห์รวมตามความคิดเห็นของครูผู้สอน และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน พบว่า อยู่ในระดับมาก สรุปได้ว่าการประเมินสภาวะแวดล้อม (Context Evaluation : C) เกี่ยวกับความจำเป็นและความเหมาะสมของโครงการส่งเสริมการเรียนรู้จากประสบการณ์จริง (Experiential Learning) ของนักเรียนโรงเรียนวัดดอนสุทธาวาส ตามความคิดเห็นของครูผู้สอน และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ผ่านเกณฑ์การประเมิน เมื่อจำแนกตามความคิดเห็นของครูผู้สอน พบว่า อยู่ในระดับมาก และตามความคิดเห็นของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน พบว่า อยู่ในระดับมาก

การประเมินปัจจัยนำเข้า (Inputs Evaluation : I) เกี่ยวกับความพร้อมของทรัพยากรที่จะใช้ในการดำเนินโครงการส่งเสริมการเรียนรู้จากประสบการณ์จริง (Experiential Learning) ของนักเรียนโรงเรียนวัดดอนสุทธาวาส โดยการวิเคราะห์รวมตามความคิดเห็นของครูผู้สอน และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน พบว่า อยู่ในระดับมาก สรุปได้ว่าการประเมินปัจจัยนำเข้า (Inputs Evaluation : I) เกี่ยวกับความพร้อมของทรัพยากรที่จะใช้ในการดำเนินโครงการส่งเสริมการเรียนรู้จากประสบการณ์จริง (Experiential Learning) ของนักเรียนโรงเรียนวัดดอนสุทธาวาส ตามความคิดเห็นของครูผู้สอน และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ผ่านเกณฑ์การประเมิน เมื่อจำแนกตามความคิดเห็นของตามความคิดเห็นของครูผู้สอน พบว่า อยู่ในระดับมาก และตามความคิดเห็นของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน พบว่า อยู่ในระดับมาก

ผลการวิเคราะห์แบบสอบถามการประเมินกระบวนการ (Process Evaluation : P) เกี่ยวกับการปฏิบัติกิจกรรมของโครงการส่งเสริมการเรียนรู้จากประสบการณ์จริง (Experiential Learning) ของนักเรียนโรงเรียนวัดดอนสุทธาวาส โดยการวิเคราะห์รวมตามความคิดเห็นของครูผู้สอน และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน พบว่า อยู่ในระดับมาก สรุปได้ว่าการประเมินกระบวนการ (Process Evaluation : P) เกี่ยวกับการปฏิบัติกิจกรรมของโครงการส่งเสริมการเรียนรู้จากประสบการณ์จริง (Experiential Learning) ของนักเรียนโรงเรียนวัดดอนสุทธาวาส ตามความคิดเห็นของครูผู้สอน และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ผ่านเกณฑ์การประเมิน เมื่อจำแนกตามความคิดเห็นของตามความคิดเห็นของครูผู้สอน พบว่า อยู่ในระดับมาก และตามความคิดเห็นของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน พบว่า อยู่ในระดับมาก

การประเมินผลผลิต (Products Evaluation : P) เกี่ยวกับผลลัพธ์ (Outcomes) ของโครงการส่งเสริมการเรียนรู้จากประสบการณ์จริง (Experiential Learning) ของนักเรียนโรงเรียนวัดดอนสุทธาวาสเกี่ยวกับพฤติกรรมที่เกิดกับนักเรียน พบว่า อยู่ในระดับมาก สรุปได้ว่าการประเมินผลผลิต (Products Evaluation : P) เกี่ยวกับผลลัพธ์ (Outcomes) ของโครงการส่งเสริมการเรียนรู้จากประสบการณ์จริง (Experiential Learning) ของนักเรียนโรงเรียนวัดดอนสุทธาวาสเกี่ยวกับพฤติกรรมที่เกิดกับนักเรียน ผ่านเกณฑ์การประเมิน

การประเมินผลผลิต (Products Evaluation : P) เกี่ยวกับผลลัพธ์ (Outcomes) ของโครงการส่งเสริมการเรียนรู้จากประสบการณ์จริง (Experiential Learning) ของนักเรียนโรงเรียนวัดดอนสุทธาวาสเกี่ยวกับความพึงพอใจของผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง โดยการวิเคราะห์รวม ได้แก่ ครูผู้สอน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน และผู้ปกครองนักเรียน พบว่า อยู่ในระดับมาก เมื่อจำแนกตามความพึงพอใจของครูผู้สอน พบว่า อยู่ในระดับมาก ความพึงพอใจของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน พบว่า อยู่ในระดับมาก ความพึงพอใจของผู้ปกครองนักเรียน พบว่า อยู่ในระดับมาก และความพึงพอใจของนักเรียนพบว่า อยู่ในระดับมาก

จากการประเมินโครงการส่งเสริมการเรียนรู้จากประสบการณ์จริง (Experiential Learning) ของนักเรียนโรงเรียนวัดดอนสุทธาวาส พบว่า การประเมินผ่านเกณฑ์การประเมินทุกประเด็นเมื่อเทียบกับเกณฑ์ที่กำหนด ผลการดำเนินโครงการทำให้นักเรียนและครูร่วมกันจัดกิจกรรมส่งเสริมการเรียนรู้ในโรงเรียนอย่างหลากหลาย นักเรียนเรียนรู้อย่างมีความสุข มีการเรียนรู้อย่างต่อเนื่องและยั่งยืนส่งเสริมให้นักเรียนสร้างองค์ความรู้ด้วยตนเอง นักเรียนมีทักษะต่างๆ จากการเรียนรู้ด้วยประสบการณ์จริง

โพสต์โดย สถาปนิก : [10 ม.ค. 2566 เวลา 10:43 น.]
อ่าน [1710] ไอพี : 101.109.81.107
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 23,225 ครั้ง
การเรียนรู้คณิตศาสตร์โดยโครงงาน
การเรียนรู้คณิตศาสตร์โดยโครงงาน

เปิดอ่าน 12,452 ครั้ง
การเลือกโต๊ะที่เป็นมงคล
การเลือกโต๊ะที่เป็นมงคล

เปิดอ่าน 57,968 ครั้ง
ฟุตซอล(Futsal): กติกาข้อ 5 ผู้ตัดสิน (The Referee)
ฟุตซอล(Futsal): กติกาข้อ 5 ผู้ตัดสิน (The Referee)

เปิดอ่าน 18,198 ครั้ง
แค่กินน้อย ๆ แต่ไม่ออกกำลัง แล้วน้ำหนักจะลดได้ไหมนะ?
แค่กินน้อย ๆ แต่ไม่ออกกำลัง แล้วน้ำหนักจะลดได้ไหมนะ?

เปิดอ่าน 10,462 ครั้ง
สัตว์ชนิดเดียวที่รู้จัก หาวตามคน
สัตว์ชนิดเดียวที่รู้จัก หาวตามคน

เปิดอ่าน 57,724 ครั้ง
คอมพิวเตอร์กราฟิกกับการประยุกต์ใช้ในงานด้านต่าง ๆ
คอมพิวเตอร์กราฟิกกับการประยุกต์ใช้ในงานด้านต่าง ๆ

เปิดอ่าน 19,355 ครั้ง
เหรียญชัยสมรภูมิ
เหรียญชัยสมรภูมิ

เปิดอ่าน 13,257 ครั้ง
คำว่า สปา มาจากไหน
คำว่า สปา มาจากไหน

เปิดอ่าน 13,569 ครั้ง
ชำแหละ "ข้อสอบระดับชาติ" เพิ่มเด็กด้อยโอกาส-ไม่สะท้อนความรู้ในห้องเรียน
ชำแหละ "ข้อสอบระดับชาติ" เพิ่มเด็กด้อยโอกาส-ไม่สะท้อนความรู้ในห้องเรียน

เปิดอ่าน 13,565 ครั้ง
ชาวเน็ตกดไลค์ คลิปน้องเจนพากย์เสียงเป๊ะเว่อร์มากๆ
ชาวเน็ตกดไลค์ คลิปน้องเจนพากย์เสียงเป๊ะเว่อร์มากๆ

เปิดอ่าน 14,209 ครั้ง
ชม MV เพลง "ชีวิตยังคงสวยงาม" ของ บอดี้แสลม เชียร์นักกีฬาวอลเล่ย์บอลหญิงทีมชาติไทย
ชม MV เพลง "ชีวิตยังคงสวยงาม" ของ บอดี้แสลม เชียร์นักกีฬาวอลเล่ย์บอลหญิงทีมชาติไทย

เปิดอ่าน 28,052 ครั้ง
พระพิฆเนศ
พระพิฆเนศ

เปิดอ่าน 3,800 ครั้ง
ไฟฟ้ามาจากไหน ใช้อะไรในการผลิต
ไฟฟ้ามาจากไหน ใช้อะไรในการผลิต

เปิดอ่าน 13,311 ครั้ง
วิธีสำหรับทำให้ผิวขาวใส แบบไร้สารเคมี
วิธีสำหรับทำให้ผิวขาวใส แบบไร้สารเคมี

เปิดอ่าน 45,866 ครั้ง
เจาะ 40 ปีการศึกษาไทย เป๋ไปเป๋มา...ดิ่งลงเหว!! : ศ.พิเศษ ดร.ภาวิช ทองโรจน์
เจาะ 40 ปีการศึกษาไทย เป๋ไปเป๋มา...ดิ่งลงเหว!! : ศ.พิเศษ ดร.ภาวิช ทองโรจน์

เปิดอ่าน 32,167 ครั้ง
ปวดหัว แก้ด้วยวารีบำบัด
ปวดหัว แก้ด้วยวารีบำบัด
เปิดอ่าน 21,046 ครั้ง
ข่าวดีของบรรดาคนศีรษะล้านทั้งโลก ยาโรคต้อหินกลายเป็นยาปลูกผมได้
ข่าวดีของบรรดาคนศีรษะล้านทั้งโลก ยาโรคต้อหินกลายเป็นยาปลูกผมได้
เปิดอ่าน 42,616 ครั้ง
สร้างหุ่นจำลอง DNA ด้วยกระดาษ
สร้างหุ่นจำลอง DNA ด้วยกระดาษ
เปิดอ่าน 23,260 ครั้ง
ภาษาเขียนและตัวอักษร
ภาษาเขียนและตัวอักษร
เปิดอ่าน 13,752 ครั้ง
รู้ทันดอกเบี้ยบัตรเครดิต คิดให้ดีก่อนรูด
รู้ทันดอกเบี้ยบัตรเครดิต คิดให้ดีก่อนรูด

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
เครื่องมือวิทยาศาสตร์
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์
สพป.มุกดาหาร



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ