ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
รายงานผลการประเมินโครงการส่งเสริมและพัฒนากระบวนการบริหารจัดการ ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงของนักเรียนโรงเรียนบ้านลำหาด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 3

ชื่อเรื่อง รายงานผลการประเมินโครงการส่งเสริมและพัฒนากระบวนการบริหารจัดการ ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงของนักเรียนโรงเรียนบ้านลำหาด

สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 3

ผู้รายงาน นายวาทิน เพียรศิริ

ปีที่ศึกษา 2564

บทสรุปสำหรับผู้บริหารสถานศึกษา

การประเมินโครงการครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อการประเมินโครงการ 4 ด้าน โดยประยุกต์ใช้รูปแบบการประเมินซิปป์ (CIPP Model) ประกอบด้วย 1) เพื่อประเมินด้านสภาพแวดล้อม ของโครงการส่งเสริมและพัฒนากระบวนการบริหารจัดการตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ของนักเรียนโรงเรียนบ้านลำหาด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 3 2) เพื่อประเมินด้านปัจจัยเบื้องต้นของโครงการส่งเสริมและพัฒนากระบวนการบริหารจัดการ ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงของนักเรียนโรงเรียนบ้านลำหาด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 3 3) เพื่อประเมินด้านกระบวนการของโครงการส่งเสริมและพัฒนากระบวนการบริหารจัดการตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงของนักเรียนโรงเรียนบ้านลำหาด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 3 4) เพื่อประเมินด้านผลผลิตของโครงการส่งเสริมและพัฒนากระบวนการบริหารจัดการตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงของนักเรียนโรงเรียนบ้านลำหาด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 3 ประเด็นเกี่ยวกับเรื่องต่อไปนี้ 4.1) การประเมินด้านผลผลิตเกี่ยวกับความคิดเห็นของนักเรียนในการดำเนินงานโครงการส่งเสริมและพัฒนากระบวนการบริหารจัดการตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงของนักเรียนโรงเรียนบ้านลำหาด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 3 4.2) การประเมินด้านผลผลิตเกี่ยวกับความพึงพอใจของครูและบุคลากรทางการศึกษา คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน และผู้ปกครองนักเรียน ที่มีต่อการจัดกิจกรรมในโครงการส่งเสริมและพัฒนากระบวนการบริหารจัดการตามหลักปรัชญา ของเศรษฐกิจพอเพียงของนักเรียนโรงเรียนบ้านลำหาด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 3 และ 4.3) การประเมินด้านผลผลิตเกี่ยวกับความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดกิจกรรม ในโครงการส่งเสริมและพัฒนากระบวนการบริหารจัดการตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ของนักเรียนโรงเรียนบ้านลำหาด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 3

กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการประเมินครั้งนี้ ประกอบด้วย ครูและบุคลากรทางการศึกษา จำนวน14 คน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน 7 คน ผู้ปกครองนักเรียน จำนวน 101 คน และนักเรียน จำนวน 101 คน โรงเรียนบ้านลำหาด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 3 ปีการศึกษา 2564 รวมจำนวนทั้งสิ้น 223 คน เครื่องมือที่ใช้เป็นแบบสอบถามที่ผู้รายงานสร้างขึ้นผ่านการพิจารณาของผู้เชี่ยวชาญ จำนวน 5 ท่าน วิเคราะห์ข้อมูลโดยหาค่าร้อยละ (percentage) ค่าเฉลี่ย (mean) และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (standard devation)

ผลการประเมินโครงการ พบว่า

1. ผลการประเมินสภาพแวดล้อมของโครงการส่งเสริมและพัฒนากระบวนการบริหารจัดการตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงของนักเรียน โรงเรียนบ้านลำหาด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 3 ก่อนดำเนินโครงการ ภาพรวมมีความสอดคล้องอยู่ในระดับมาก ( = 4.24, S.D. = 0.79) ซึ่งผ่านเกณฑ์การประเมินที่กำหนดไว้ เมื่อพิจารณาจำแนกเป็นรายด้าน มีค่าเฉลี่ยความสอดคล้องอยู่ในระดับมากทุกด้าน โดยเรียงลำดับจากมากไปหาน้อย คือ ด้านความสอดคล้องของโครงการกับนโยบายของกระทรวงศึกษาธิการ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษา ขั้นพื้นฐาน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 3 และโรงเรียน ( = 4.27, S.D. = 0.74) รองลงมา คือ ด้านความสอดคล้องโครงการกับสภาพเศรษฐกิจ สังคมและชุมชน ( = 4.24, S.D. = 0.79) และด้านความสอดคล้องโครงการกับความต้องการส่งเสริมและพัฒนากระบวนการบริหารจัดการ ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ( = 4.19, S.D. = 0.80) ตามลำดับ

2. ผลการประเมินด้านปัจจัยเบื้องต้นของโครงการส่งเสริมและพัฒนากระบวนการบริหารจัดการตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงของนักเรียน โรงเรียนบ้านลำหาด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 3 ก่อนดำเนินโครงการ ภาพรวมมีความเหมาะสมอยู่ในระดับมากที่สุด ( = 4.79, S.D. = 0.41) ซึ่งผ่านเกณฑ์การประเมินที่กำหนดไว้ เมื่อพิจารณาจำแนกเป็นรายข้อ มีความเหมาะสมอยู่ในระดับมากที่สุดทุกข้อ โดยเรียงลำดับจากมากไปหาน้อย 3 ลำดับแรก คือ ข้อ 4 คณะกรรมการดำเนินโครงการ ประกอบด้วย ครูและบุคลากรทางการศึกษา คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน และผู้ปกครองนักเรียน ( = 4.98, S.D. = 0.16) รองลงมา คือ ข้อ 3 ครูและบุคลากรทางการศึกษาทุกคนมีความเหมาะสม ตระหนักและเห็นความสำคัญของโครงการ ( = 4.89, S.D. = 0.32) และลำดับที่ 3 คือ ข้อ 7 งบประมาณในการดำเนินโครงการเพียงพอ ( = 4.84, S.D. = 0.40) ตามลำดับ ส่วนรายข้อที่มีค่าเฉลี่ยต่ำสุด คือ ข้อ 8 วัสดุ อุปกรณ์ และเครื่องมือ เครื่องใช้ในการดำเนินโครงการ เพียงพอ ( = 4.62, S.D. = 0.55)

3. ผลการประเมินด้านกระบวนการของโครงการส่งเสริมและพัฒนากระบวนการบริหารจัดการตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงของนักเรียน โรงเรียนบ้านลำหาด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 3 ระหว่างดำเนินโครงการ ภาพรวมมีการปฏิบัติอยู่ในระดับมากที่สุด ( = 4.84, S.D. = 0.35) ซึ่งผ่านเกณฑ์การประเมินที่กำหนดไว้ เมื่อพิจารณาจำแนกเป็นรายข้อ มีการปฏิบัติอยู่ในระดับมากที่สุดทุกข้อ โดยเรียงลำดับจากมากไปหาน้อย 3 ลำดับแรก คือข้อ 2 ประชุมคณะกรรมการดำเนินงานเพื่อให้ความรู้ความเข้าใจ ขั้นตอน วิธีการดำเนินงานและความรับผิดชอบต่อโครงการ ( = 5.00, S.D. = 0.00) รองลงมา คือ ข้อ 9 ประเมินผลการดำเนินโครงการอย่างเป็นระบบ และต่อเนื่อง หลากหลายทุกกิจกรรม ( = 4.98, S.D. = 0.16) และลำดับที่ 3 คือ ข้อ 10 วิเคราะห์และนำผลการประเมินโครงการมาแก้ไข ปรับปรุง พัฒนางานอย่างต่อเนื่อง ( = 4.93, S.D. = 0.26) ตามลำดับ ส่วนรายข้อที่มีค่าเฉลี่ยต่ำสุด คือ ข้อ 6 และข้อ 8 กิจกรรมในโครงการช่วยให้นักเรียน มีความสนใจเข้าร่วมกิจกรรม เพื่อนำไปใช้ในชีวิตประจำวัน และ สร้างขวัญและกำลังใจแก่ครูและบุคลากรทางการศึกษา ( = 4.69, S.D. = 0.58)

4. ผลการประเมินด้านผลผลิตของโครงการส่งเสริมและพัฒนากระบวนการบริหารจัดการตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงของนักเรียนโรงเรียนบ้านลำหาด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 3 หลังเสร็จสิ้นโครงการ ในภาพรวม มีระดับความคิดเห็นอยู่ในระดับมากที่สุด ( = 4.80, S.D. = 0.37) ซึ่งผ่านเกณฑ์การประเมินที่กำหนดไว้ เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า มีระดับความคิดเห็นในระดับมากที่สุดทุกด้าน โดยเรียงลำดับจากมากไปหาน้อย ได้แก่ ความพึงพอใจ ของนักเรียนที่มีต่อการจัดกิจกรรมในโครงการส่งเสริมและพัฒนากระบวนการบริหารจัดการ ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ( = 4.88, S.D. = 0.25) รองลงมา คือ ความพึงพอใจของครูและบุคลากรทางการศึกษา คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน และผู้ปกครองนักเรียนที่มีต่อ การจัดกิจกรรมในโครงการส่งเสริมและพัฒนากระบวนการบริหารจัดการตามหลักปรัชญา ของเศรษฐกิจพอเพียง ( = 4.77, S.D. = 0.42) และความคิดเห็นของนักเรียนในการดำเนินงานโครงการส่งเสริมและพัฒนากระบวนการบริหารจัดการตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ( = 4.76, S.D. = 0.45) ตามลำดับ ประเด็นเกี่ยวกับเรื่องต่อไปนี้

4.1 ผลการประเมินด้านผลผลิตเกี่ยวกับความคิดเห็นของนักเรียนในการดำเนินงานโครงการส่งเสริมและพัฒนากระบวนการบริหารจัดการตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงของนักเรียนโรงเรียนบ้านลำหาด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 3 หลังเสร็จสิ้นโครงการ ภาพรวมมีความคิดเห็นอยู่ในระดับมากที่สุด ( = 4.76, S.D. = 0.45) ซึ่งผ่านเกณฑ์การประเมิน ที่กำหนดไว้ เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อมีระดับความคิดเห็นมากที่สุดทุกข้อ โดยเรียงลำดับจากมาก ไปหาน้อย 3 ลำดับแรก คือ ข้อ 4 โรงเรียนมีการประสานความร่วมมือจากหน่วยงานองค์กรต่างๆ ในชุมชนให้มีส่วนร่วมกับโครงการ ( = 4.96, S.D. = 0.17) รองลงมา คือ ข้อ 3 โรงเรียนมีการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์และขยายผลการปฏิบัติกิจกรรมสู่ชุมชน ( = 4.89, S.D. = 0.31) และลำดับที่ 3 คือ ข้อ 10 โรงเรียนมีการวิเคราะห์และนำผลการประเมินโครงการมาแก้ไข ปรับปรุง พัฒนางานอย่างต่อเนื่อง ( = 4.85, S.D. = 0.38) ตามลำดับ ส่วนรายข้อที่มีค่าเฉลี่ยต่ำสุด คือ ข้อ 5 การดำเนินงานของโครงการเป็นไปตามขั้นตอนที่กำหนดทุกกิจกรรม ( = 4.61, S.D. = 0.63)

4.2 ผลการประเมินผลผลิตในการศึกษาความพึงพอใจของครู และบุคลากรทางการศึกษา คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน และผู้ปกครองนักเรียน ที่มีต่อการจัดกิจกรรมในโครงการส่งเสริมและพัฒนากระบวนการบริหารจัดการตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงของนักเรียน โรงเรียนบ้านลำหาด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 3 ภาพรวมมีความพึงพอใจ อยู่ในระดับมากที่สุด ( = 4.77, S.D. = 0.42) ซึ่งผ่านเกณฑ์การประเมินที่กำหนดไว้มีระดับความพึงพอใจมากที่สุดทุกข้อ โดยเรียงลำดับจากมากไปหาน้อย 3 ลำดับแรก คือ ข้อ 4 โครงการนี้เป็นกิจกรรมที่ดี ควรให้มีการดำเนินการอย่างต่อเนื่อง และยั่งยืนตลอดไป ( = 4.97, S.D. = 0.18) รองลงมา คือ ข้อ 3 กิจกรรมส่งเสริมการเกษตรเพื่อการเรียนรู้ตามหลักปรัชญา ของเศรษฐกิจพอเพียงส่งผลให้นักเรียนเป็นคนดี คนเก่ง และอยู่ในสังคมอย่างมีความสุข ( = 4.88, S.D. = 0.33) และลำดับที่ 3 คือ ข้อ 7 โครงการนี้สามารถขยายผลสู่ชุมชนได้อย่างดี ( = 4.87, S.D. = 0.34) ตามลำดับ ส่วนรายข้อ ที่มีค่าเฉลี่ยต่ำสุด คือ ข้อ 5 นักเรียนมีความรู้เกี่ยวกับกิจกรรมลดภาวะโลกร้อน ( = 4.62, S.D. = 0.54)

4.3 ผลการประเมินด้านผลผลิตเกี่ยวกับความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดกิจกรรมในโครงการส่งเสริมและพัฒนากระบวนการบริหารจัดการตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ของนักเรียน โรงเรียนบ้านลำหาด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 3 หลังเสร็จสิ้นโครงการ ภาพรวมมีความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด ( = 4.88, S.D. = 0.25) ซึ่งผ่านเกณฑ์ การประเมินที่กำหนดไว้ เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน มีระดับความพึงพอใจมากที่สุดทุกด้าน โดยเรียงลำดับจากมากไปหาน้อย พบว่า ด้านที่ 1 ด้านความรู้และเนื้อหา ( = 4.91, S.D. = 0.29) รองลงมา คือ ด้านที่ 2 ด้านกระบวนการและทักษะ ( = 4.88, S.D. = 0.26) และลำดับที่ 3 คือ ด้านที่ 3 ด้านเจตคติ ( = 4.85, S.D. = 0.28) ตามลำดับ

โพสต์โดย วาทิน : [18 พ.ย. 2565 เวลา 17:47 น.]
อ่าน [1864] ไอพี : 1.46.8.14
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 10,563 ครั้ง
ทำความรู้จัก Education3.0 เทคโนโลยี เพื่อการศึกษายุคใหม่
ทำความรู้จัก Education3.0 เทคโนโลยี เพื่อการศึกษายุคใหม่

เปิดอ่าน 93,832 ครั้ง
ทำไมหิงห้อยจึงมีแสง
ทำไมหิงห้อยจึงมีแสง

เปิดอ่าน 10,870 ครั้ง
เอาไฟฉายส่องตา แก้เมาเครื่องบินได้
เอาไฟฉายส่องตา แก้เมาเครื่องบินได้

เปิดอ่าน 10,365 ครั้ง
เปิดกลุ่มงานเงินเดือนดี๊ดีสำหรับคนเก่งภาษา
เปิดกลุ่มงานเงินเดือนดี๊ดีสำหรับคนเก่งภาษา

เปิดอ่าน 16,651 ครั้ง
แก้รอยสิวด้วยน้ำผึ้งและแอปเปิ้ล
แก้รอยสิวด้วยน้ำผึ้งและแอปเปิ้ล

เปิดอ่าน 17,443 ครั้ง
แต่งบ้านเรียกทรัพย์
แต่งบ้านเรียกทรัพย์

เปิดอ่าน 14,883 ครั้ง
เจ้านายจู้จี้ ขี้บ่น ทำยังไงดี
เจ้านายจู้จี้ ขี้บ่น ทำยังไงดี

เปิดอ่าน 15,225 ครั้ง
พลาสติกห่อหุ้มอาหาร ภัยร้ายต่อสุขภาพอย่างคาดไม่ถึง!
พลาสติกห่อหุ้มอาหาร ภัยร้ายต่อสุขภาพอย่างคาดไม่ถึง!

เปิดอ่าน 9,518 ครั้ง
คนนอนกรนไม่ต้องกลัวเป็นโรคหัวใจไม่เกี่ยวพันกับโรคหัวใจและหลอดเลือด
คนนอนกรนไม่ต้องกลัวเป็นโรคหัวใจไม่เกี่ยวพันกับโรคหัวใจและหลอดเลือด

เปิดอ่าน 14,836 ครั้ง
ผลสลากกินแบ่งรัฐบาล งวดประจำวันที่ 1 กรกฎาคม 2553
ผลสลากกินแบ่งรัฐบาล งวดประจำวันที่ 1 กรกฎาคม 2553

เปิดอ่าน 15,426 ครั้ง
วิธีซ่อนรอยคล้ำใต้ดวงตา
วิธีซ่อนรอยคล้ำใต้ดวงตา

เปิดอ่าน 11,329 ครั้ง
"ราชบัณฑิตยสภา"
"ราชบัณฑิตยสภา"

เปิดอ่าน 11,835 ครั้ง
มาป้องกันและลดความเสี่ยงโรคมะเร็งลำไส้ใหญ่กันเถอะ
มาป้องกันและลดความเสี่ยงโรคมะเร็งลำไส้ใหญ่กันเถอะ

เปิดอ่าน 41,143 ครั้ง
ศึก เอล กลาซิโก้ คืออะไร
ศึก เอล กลาซิโก้ คืออะไร

เปิดอ่าน 18,964 ครั้ง
ร่างหลักเกณฑ์และวิธีการประเมินการปฏิบัติงานของข้าราชการ และ[คำสั่งมอบอำนาจการสั่งเลื่อนขั้นเงินเดือน
ร่างหลักเกณฑ์และวิธีการประเมินการปฏิบัติงานของข้าราชการ และ[คำสั่งมอบอำนาจการสั่งเลื่อนขั้นเงินเดือน

เปิดอ่าน 37,672 ครั้ง
ฟุตซอล(Futsal): กติกาข้อ 11 การนับประตู
ฟุตซอล(Futsal): กติกาข้อ 11 การนับประตู
เปิดอ่าน 14,145 ครั้ง
ถั่วพร้า
ถั่วพร้า
เปิดอ่าน 20,523 ครั้ง
"ลัดดา แทมมี่ ดัคเวิร์ธ" ส.ส.หญิงเชื้อสายไทยคนแรกเข้าสภาคองเกรส
"ลัดดา แทมมี่ ดัคเวิร์ธ" ส.ส.หญิงเชื้อสายไทยคนแรกเข้าสภาคองเกรส
เปิดอ่าน 19,224 ครั้ง
ไม่อยากแก่ เรามีเคล็ดลับมาบอก
ไม่อยากแก่ เรามีเคล็ดลับมาบอก
เปิดอ่าน 57,970 ครั้ง
การนำรูปเรขาคณิตมาวางเรียงกันทำให้เกิดลวดลาย
การนำรูปเรขาคณิตมาวางเรียงกันทำให้เกิดลวดลาย

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
เครื่องมือวิทยาศาสตร์
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์
สพป.มุกดาหาร



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ