ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
การประเมินโครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนเพื่อยกระดับคุณภาพตามมาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐาน ของศูนย์การศึกษาพิเศษ ประจำจังหวัดอุทัยธานี ปีการศึกษา 2564

ชื่อเรื่อง การประเมินโครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนเพื่อยกระดับคุณภาพตามมาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐาน ของศูนย์การศึกษาพิเศษ ประจำจังหวัด

อุทัยธานี ปีการศึกษา 2564

ผู้ประเมิน นางสาวสุจินดา มานักฆ้อง รองผู้อำนวยการศูนย์การศึกษาพิเศษ ประจำจังหวัดอุทัยธานี

บทคัดย่อ

การประเมินโครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนเพื่อยกระดับคุณภาพตามมาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐาน ของศูนย์การศึกษาพิเศษ ประจำจังหวัดอุทัยธานี ปีการศึกษา 2564 มีวัตถุประสงค์เพื่อประเมินบริบท (Context) ปัจจัยนำเข้า (Input) กระบวนการ (Process) และผลผลิต (Product) ของโครงการ โดยใช้กรอบการประเมินตามรูปแบบการประเมิน CIPP Model โดยเก็บรวบรวมข้อมูลจากแหล่งข้อมูล ประกอบด้วย ครู/บุคลากรทางการศึกษา คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน และผู้ปกครอง เครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล ได้แก่ แบบสอบถาม แบบประเมิน แบบสำรวจข้อมูล และจากการศึกษาเอกสาร ดำเนินการวิเคราะห์ข้อมูลโดยค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ความถี่ ร้อยละ และการวิเคราะห์เนื้อหา (Content Analysis)

ผลการประเมินโครงการ พบว่า

1. ด้านบริบท (Context) โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด ประเด็นที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด ได้แก่ ความต้องการจำเป็นของโครงการ รองลงมา ได้แก่ ความสอดคล้องเหมาะสมของโครงการ ซึ่งมีค่าเฉลี่ยเท่ากับความเป็นไปได้ของโครงการ ซึ่งอยู่ในระดับมากที่สุดทุกประเด็น

1.1 ประเด็นความต้องการจำเป็นของโครงการ โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด ข้อที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด ได้แก่ กิจกรรมสำคัญของระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนที่ศูนย์การศึกษาพิเศษ ประจำจังหวัดอุทัยธานีต้องดำเนินการขั้นแรกคือการรู้จักนักเรียนเป็นรายบุคคลและคัดกรอกเพื่อส่งเสริมตาม ความต้องการของผู้เรียน ซึ่งมีค่าเฉลี่ยเท่ากับ ความจำเป็นที่ศูนย์การศึกษาพิเศษ ประจำจังหวัดอุทัยธานี ต้องดำเนินงานโครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนเพื่อยกระดับคุณภาพตามมาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐาน อยู่ในระดับมากที่สุด รองลงมา ได้แก่ ตามบริบทและสภาพการจัดการศึกษาของศูนย์การศึกษาพิเศษ ประจำจังหวัดอุทัยธานี มีความจำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องมีระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนที่มีประสิทธิภาพ อยู่ในระดับ มากที่สุด และจำเป็นอย่างยิ่งที่ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกฝ่ายต้องประสานความร่วมมือเพื่อพัฒนาผู้เรียนตามระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน อยู่ในระดับมาก ตามลำดับ

1.2 ประเด็นความสอดคล้องเหมาะสมของโครงการ โดยภาพรวมอยู่ในระดับ มากที่สุด ข้อที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด ได้แก่ หลักการและเหตุผลของโครงการมีความสอดคล้องเหมาะสมกับนโยบายของกระทรวงศึกษาธิการ อยู่ในระดับมากที่สุด รองลงมา ได้แก่ หลักการและเหตุผลของโครงการมีความสอดคล้องเหมาะสมกับกลยุทธ์ของสถานศึกษา อยู่ในระดับมากที่สุด และหลักการและเหตุผลของโครงการมีความสอดคล้องเหมาะสมกับนโยบายของศูนย์การศึกษาพิเศษ อยู่ในระดับมากที่สุด

1.3 ประเด็นความเป็นไปได้ของโครงการ โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด ข้อที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด ได้แก่ หลักการและเหตุผลของโครงการมีความสอดคล้องเหมาะสมกับนโยบายของกระทรวงศึกษาธิการ อยู่ในระดับมากที่สุด รองลงมา ได้แก่ หลักการและเหตุผลของโครงการมีความสอดคล้องเหมาะสมกับกลยุทธ์ของสถานศึกษา อยู่ในระดับมากที่สุด และหลักการและเหตุผลของโครงการมีความสอดคล้องเหมาะสมกับนโยบายของศูนย์การศึกษาพิเศษ อยู่ในระดับมากที่สุด ตามลำดับ

2. ด้านปัจจัยนำเข้า (Input) โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด ประเด็นที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด ได้แก่ ความพร้อมของทรัพยากร อยู่ในระดับมากที่สุด รองลงมา ได้แก่ ความพร้อมของบุคลากร อยู่ในระดับมาก

2.1 ความพร้อมของบุคลากร โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก ข้อที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด ได้แก่ สามารถสรรหาคณะกรรมการกิจกรรมได้ตามจำนวนที่ต้องการ อยู่ในระดับมากที่สุด รองลงมา ได้แก่ สถานศึกษามีคณะกรรมการที่ปรึกษาให้การสนับสนุนการดำเนินงานระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน อยู่ในระดับมากที่สุด และบุคลากรของสถานศึกษา มีความรู้ความสามารถในการดำเนินกิจกรรม ซึ่งมีค่าเฉลี่ยเท่ากับคณะกรรมการกิจกรรมเป็นผู้มีความพร้อมและกระตือรือร้นในการปฏิบัติกิจกรรม อยู่ในระดับมากที่สุด

2.2 ประเด็นความพร้อมของทรัพยากร โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด ข้อที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด ได้แก่ งบประมาณดำเนินการจัดกิจกรรมในชุมชนเพียงพอและเหมาะสม อยู่ในระดับ มากที่สุด รองลงมา ได้แก่ วัสดุอุปกรณ์ เครื่องมือ เครื่องใช้มีเพียงพอและมีคุณภาพ อยู่ในระดับมากที่สุด และสถานที่ดำเนินกิจกรรมเพียงพอและเหมาะสม อยู่ในระดับมากที่สุด

3. ด้านกระบวนการ (Process) โดยภาพรวมอยู่ในระดับระดับมากที่สุด ประเด็นที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด ได้แก่ การวางแผนบริหารโครงการ อยู่ในระดับมากที่สุด รองลงมา ได้แก่ การดำเนินงานโครงการ อยู่ในระดับมากที่สุด และการกำกับติดตาม ซึ่งมีค่าเฉลี่ยเท่ากับการประเมินผล อยู่ในระดับมากที่สุด

3.1 การวางแผนบริหารโครงการ โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด ข้อที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด ได้แก่มีการประชาสัมพันธ์ชี้แจงโครงการให้ผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทราบ อยู่ในระดับมากที่สุด รองลงมา ได้แก่ มีการกำหนดบทบาทหน้าที่ของคณะทำงานอย่างชัดเจน อยู่ในระดับมากที่สุด และมีการประชุมวางแผนการกำหนดกิจกรรมและการดำเนินงานโครงการ อยู่ในระดับมากที่สุด

3.2 การดำเนินงาน โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด ข้อที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด ได้แก่ มีการวางแผนก่อนเริ่มดำเนินกิจกรรมทุกครั้ง อยู่ในระดับมากที่สุด รองลงมา ได้แก่ มีการดำเนินงานโครงการเป็นไปตามขั้นตอน อยู่ในระดับมากที่สุด และการดำเนินงานโครงการเป็นไปตามกำหนดของระยะเวลา อยู่ในระดับมากที่สุด

3.3 การกำกับติดตาม โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด ข้อที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด ได้แก่ มีการนิเทศ ติดตามระหว่างการดำเนินงานโครงการ อยู่ในระดับมากที่สุด รองลงมา ได้แก่ ผู้บริหารให้การนิเทศ ติดตาม ดูแลและให้กำลังใจในการดำเนินงานโครงการ อยู่ในระดับมากที่สุด และผู้บริหารให้ความสำคัญและสนับสนุนการดำเนินกิจกรรมอย่างต่อเนื่อง อยู่ในระดับมากที่สุด

3.4 การประเมินผล โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด ข้อที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด ได้แก่ มีการประเมินผลระหว่างการดำเนินงานโครงการ อยู่ในระดับมากที่สุด รองลงมา ได้แก่ มีการสรุปรายงานผลดำเนินงานโครงการในรอบปี อยู่ในระดับมากที่สุด และมีการประเมินผลหลังสิ้นสุดการดำเนินงานโครงการ ซึ่งมีค่าเฉลี่ยเท่ากับมีการนำผลการดำเนินงานโครงการแจ้งทุกฝ่ายที่มีส่วนเกี่ยวข้องทราบ อยู่ในระดับมากที่สุด

4. ด้านผลผลิต (Product) จำแนกเป็น 4 ส่วน ได้แก่ 1) ผลการดำเนินงานตามระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน 5 องค์ประกอบ 2) คุณภาพตามมาตรฐานระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน 3) คุณภาพตามมาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐาน ของศูนย์การศึกษาพิเศษ ประจำจังหวัดอุทัยธานี 4) ความพึงพอใจของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียที่มีต่อโครงการ

4.1 ผลการดำเนินงานตามระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน 5 องค์ประกอบ โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก องค์ประกอบที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด ได้แก่ องค์ประกอบที่ 1 การรู้จักนักเรียนเป็นรายบุคคล อยู่ในระดับมากที่สุด รองลงมา ได้แก่ องค์ประกอบที่ 2 การคัดกรองนักเรียน อยู่ในระดับมากที่สุด และองค์ประกอบที่ 4 การป้องกันและแก้ไข อยู่ในระดับมาก

4.1.1 องค์ประกอบที่ 1 การรู้จักนักเรียนเป็นรายบุคคล อยู่ในระดับมากที่สุด ข้อที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด ได้แก่ การจัดกระทำวิเคราะห์ข้อมูลนักเรียนรายบุคคล อยู่ในระดับมากที่สุด รองลงมา ได้แก่ การดำเนินงานรวบรวมข้อมูลนักเรียนรายบุคคลเป็นระบบ อยู่ในระดับมากที่สุด และมีเครื่องมือเก็บข้อมูลนักเรียนรายบุคคลครอบคลุม อยู่ในระดับมากที่สุด

4.1.2 องค์ประกอบที่ 2 การคัดกรองนักเรียน อยู่ในระดับมากที่สุด ข้อที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด ได้แก่ มีการนำผลจากการคัดกรองนักเรียนไปวางแผนเพื่อส่งเสริมพัฒนานักเรียน อยู่ในระดับมากที่สุด รองลงมา ได้แก่ มีเครื่องมือในการคัดกรองนักเรียน การแปลผลที่ชัดเจนอยู่ในระดับมากที่สุด และมีการสร้างความรู้ความเข้าใจให้ผู้เกี่ยวข้องคัดกรองนักเรียน อยู่ในระดับมากที่สุด

4.1.3 องค์ประกอบที่ 3 การส่งเสริมนักเรียน อยู่ในระดับมาก ข้อที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด ได้แก่ มีการติดตามผลการจัดกิจกรรมส่งเสริมนักเรียนและรายงานผลการดำเนินงานอย่างเป็นระบบ อยู่ในระดับมากที่สุด รองลงมา ได้แก่ วิเคราะห์ผลการส่งเสริมนักเรียนเพื่อนำไปสู่การปรับปรุงกิจกรรม อยู่ในระดับมากที่สุด และมีการวิเคราะห์ข้อมูลอย่างรอบด้านเพื่อกำหนดแนวทางในการส่งเสริมนักเรียน อยู่ในระดับมาก

4.1.4 องค์ประกอบที่ 4 การป้องกันและแก้ไข อยู่ในระดับมาก ข้อที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด ได้แก่ กำหนดแนวทางการป้องกันและแก้ไขนักเรียนอย่างชัดเจน อยู่ในระดับมากที่สุด รองลงมา ได้แก่ การให้คำปรึกษาเบื้องต้นกับนักเรียนกลุ่มเสี่ยงอย่างทั่วถึง อยู่ในระดับมากที่สุด และมีการประเมินผลการป้องกันและแก้ไขนักเรียน อยู่ในระดับมากที่สุด

4.1.5 องค์ประกอบที่ 5 การส่งต่อ อยู่ในระดับมาก ข้อที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด ได้แก่ มีการส่งต่อนักเรียนให้ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้าน อยู่ในระดับมากที่สุด รองลงมา ได้แก่ การดำเนินการส่งต่อนักเรียนเกิดประโยชน์สูงสุดต่อนักเรียน อยู่ในระดับมาก และมีการกำหนดแนวทางการส่งต่อนักเรียนอย่างชัดเจน อยู่ในระดับมาก

4.2 คุณภาพตามมาตรฐานระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน โดยการประเมินผล การดำเนินงานตามมาตรฐานระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนโครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนเพื่อยกระดับคุณภาพตามมาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐานของศูนย์การศึกษาพิเศษ ประจำจังหวัดอุทัยธานี ปีการศึกษา 2564 โดยคณะกรรมการประเมินระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน จำนวน 9 ท่าน พบว่า มีคะแนนรวม เท่ากับ 73 คะแนน ซึ่งแปลผลการประเมินได้ว่า คุณภาพตามมาตรฐานระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน อยู่ในระดับดีมาก

4.3 คุณภาพตามมาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐาน ของศูนย์การศึกษาพิเศษ ประจำจังหวัดอุทัยธานี จำแนกตามมาตรฐานการศึกษา

4.3.1 มาตรฐานที่ 1 คุณภาพของผู้เรียน พบว่า มีผลการประเมินในภาพรวม อยู่ในระดับยอดเยี่ยม ซึ่งหากพิจารณาทั้ง 6 ประเด็นพิจารณา พบว่า มีผลการประเมินสูงกว่าค่าเป้าหมายที่กำหนดทุกประเด็นพิจารณา

4.3.2 มาตรฐานที่ 2 กระบวนการบริหารและการจัดการ พบว่า มีผลการประเมินในภาพรวม อยู่ในระดับดีเลิศ ซึ่งหากพิจารณาทั้ง 7 ประเด็นพิจารณา พบว่า มีผลการประเมินสูงกว่าค่าเป้าหมายที่กำหนดทุกประเด็นพิจารณา

4.3.3 มาตรฐานที่ 3 กระบวนการจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ พบว่า มีผลการประเมินในภาพรวม อยู่ในระดับดีเลิศ ซึ่งหากพิจารณาทั้ง 10 ประเด็นพิจารณา พบว่า มีผลการประเมินสูงกว่าค่าเป้าหมายที่กำหนดทุกประเด็นพิจารณา

4.4 ความพึงพอใจของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียที่มีต่อโครงการ โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก ข้อที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด ได้แก่ กิจกรรมสานสัมพันธ์กับผู้ปกครองเพื่อร่วมกันแก้ปัญหานักเรียน อยู่ในระดับมากที่สุด รองลงมา ได้แก่ การจัดกิจกรรมโฮมรูมทำให้เกิดบรรยากาศเสมือนบ้าน อยู่ในระดับ มากที่สุด และการแจ้งข้อมูลนักเรียนในด้านต่าง ๆ ให้ผู้ปกครองทราบอย่างต่อเนื่อง อยู่ในระดับมาก

โพสต์โดย จิ้งหรีด : [4 ต.ค. 2565 เวลา 11:22 น.]
อ่าน [1754] ไอพี : 1.46.129.218
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 15,917 ครั้ง
Best of Web เด็ดๆโดนๆ คลิปบนโลกออนไลน์
Best of Web เด็ดๆโดนๆ คลิปบนโลกออนไลน์

เปิดอ่าน 8,786 ครั้ง
สกว. แฉอันตรายเส้นก๋วยเตี๋ยว
สกว. แฉอันตรายเส้นก๋วยเตี๋ยว

เปิดอ่าน 24,869 ครั้ง
เป็ดบาบารี่
เป็ดบาบารี่

เปิดอ่าน 9,066 ครั้ง
ระวัง "โทรจัน" จากอีเมลโอลิมปิก
ระวัง "โทรจัน" จากอีเมลโอลิมปิก

เปิดอ่าน 19,759 ครั้ง
ตรรกะ ในแบบของ "ไอน์สไตน์"
ตรรกะ ในแบบของ "ไอน์สไตน์"

เปิดอ่าน 9,526 ครั้ง
แต่งหน้าตามราศี เสริมโหงวเฮ้งรับปีวัว
แต่งหน้าตามราศี เสริมโหงวเฮ้งรับปีวัว

เปิดอ่าน 14,643 ครั้ง
รถไฮบริด (Hybrid) คืออะไร
รถไฮบริด (Hybrid) คืออะไร

เปิดอ่าน 12,686 ครั้ง
กรมอุตุฯเตือนภัยพายุฤดูร้อนในประเทศไทย
กรมอุตุฯเตือนภัยพายุฤดูร้อนในประเทศไทย

เปิดอ่าน 6,968 ครั้ง
กก.อิสระปฏิรูปการศึกษาช่วยที : โดย สมหมาย ปาริจฉัตต์
กก.อิสระปฏิรูปการศึกษาช่วยที : โดย สมหมาย ปาริจฉัตต์

เปิดอ่าน 9,722 ครั้ง
ภูกระดึงเปิดฤดูท่องเที่ยว รับอากาศเย็น 1 ต.ค.นี้
ภูกระดึงเปิดฤดูท่องเที่ยว รับอากาศเย็น 1 ต.ค.นี้

เปิดอ่าน 19,832 ครั้ง
มือถือและคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กควรอยู่ในห้องเรียนหรือไม่? โดย : ทีปกร วุฒิพิทยามงคล
มือถือและคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กควรอยู่ในห้องเรียนหรือไม่? โดย : ทีปกร วุฒิพิทยามงคล

เปิดอ่าน 14,082 ครั้ง
มาอัพเดทดวงของคุณในรอบ 2 สัปดาห์
มาอัพเดทดวงของคุณในรอบ 2 สัปดาห์

เปิดอ่าน 6,006 ครั้ง
10 เทคนิค ฝึกพูดภาษาอังกฤษให้คล่อง สำเนียงเป๊ะ!
10 เทคนิค ฝึกพูดภาษาอังกฤษให้คล่อง สำเนียงเป๊ะ!

เปิดอ่าน 4,965 ครั้ง
แผนปฏิบัติราชการระยะ 5 ปี (พ.ศ. 2566 – 2570) ของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
แผนปฏิบัติราชการระยะ 5 ปี (พ.ศ. 2566 – 2570) ของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน

เปิดอ่าน 19,384 ครั้ง
5 วิธีจัดฮวงจุ้ยโต๊ะทำงานรับปีไก่ 2017
5 วิธีจัดฮวงจุ้ยโต๊ะทำงานรับปีไก่ 2017

เปิดอ่าน 14,533 ครั้ง
เทคนิคการนำเสนอเรื่องในที่ประชุม
เทคนิคการนำเสนอเรื่องในที่ประชุม
เปิดอ่าน 10,954 ครั้ง
"หลับลึก" ฟื้นฟูจิตใจ ร่างกายและผิวพรรณ
"หลับลึก" ฟื้นฟูจิตใจ ร่างกายและผิวพรรณ
เปิดอ่าน 9,493 ครั้ง
เคล็ดลับดูแลผมในหน้าร้อน
เคล็ดลับดูแลผมในหน้าร้อน
เปิดอ่าน 9,555 ครั้ง
หน้ากากอนามัยใส่ให้เป็น
หน้ากากอนามัยใส่ให้เป็น
เปิดอ่าน 17,750 ครั้ง
ยุบ ศธจ.ศจภ? : การทับซ้อนของอำนาจบริหาร? โดย รองศาสตราจารย์ ดร.สมบัติ นพรัก
ยุบ ศธจ.ศจภ? : การทับซ้อนของอำนาจบริหาร? โดย รองศาสตราจารย์ ดร.สมบัติ นพรัก

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
เครื่องมือวิทยาศาสตร์
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์
สพป.มุกดาหาร



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ