ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
รายงานผลการประเมินโครงการพัฒนาวินัยนักเรียนโรงเรียนบ้านสันทราย สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 3

บทสรุปสำหรับผู้บริหาร

ชื่อเรื่อง : รายงานผลการประเมินโครงการพัฒนาวินัยนักเรียนโรงเรียนบ้านสันทราย สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 3

หน่วยงาน : โรงเรียนบ้านสันทราย สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 3

ผู้รายงาน : พรรณทิพพา แซ่ซิ้ม

ปีการศึกษา : 2564

รายงานผลการประเมินโครงการพัฒนาวินัยนักเรียนโรงเรียนบ้านสันทราย สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 3 ครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อประเมินบริบท ปัจจัยนำเข้า กระบวนการ ส่วนขยายผลผลิตของโครงการด้านผลกระทบ ประสิทธิผล ความยั่งยืน การถ่ายทอดส่งต่อ และความพึงพอใจของครูและบุคลากรทางการศึกษา คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน และผู้ปกครอง ที่มีต่อโครงการ โดยใช้รูปแบบการประเมินโครงการแบบ CIPPIEST Model ประชากรและกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการประเมินในครั้งนี้ ประกอบด้วย ประชากรในการประเมินโครงการครั้งนี้ จำนวน 49 คน ได้แก่ ครูและบุคลากรทางการศึกษา จำนวน 36 คน (ทั้งนี้ไม่รวมผู้ประเมิน) คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน 13 คน (ไม่รวมผู้อำนวยการโรงเรียนและผู้แทนครู) กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการประเมินโครงการครั้งนี้ จำนวน 736 คน โดยใช้วิธีการสุ่มตัวอย่างแบบจำเพาะเจาะจงและการสุ่มแบบแบ่งชั้น ได้แก่ ผู้ปกครองนักเรียน จำนวน 736 คน ได้กำหนดค่ากลุ่มตัวอย่างโดยใช้ตารางสำเร็จรูปของเครซี่และมอร์แกน (Krejcie&Morgan) ได้จำนวน 254 คน รวมประชากรและกลุ่มตัวอย่าง จำนวน 303 คน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการประเมินพบว่า

1. พบว่าผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นผู้ปกครองนักเรียน คิดเป็นร้อยละ 83.82 รองลงมา คือ ครูและบุคลากรทางการศึกษา คิดเป็นร้อยละ 11.89 และคณะกรรมการสถานศึกษา

ขั้นพื้นฐาน คิดเป็นร้อยละ 4.29

2. ผลการประเมินด้านบริบทโครงการ ตามความคิดเห็นของครู บุคลากรทางการศึกษา และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน พบว่า โดยรวมอยู่ในระดับมาก สูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้ เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อ มีค่าเฉลี่ยสูงสุด 3 อันดับแรก คือ 1) วัตถุประสงค์ของโครงการสอดคล้องกับสภาพปัญหาและความต้องการของสถานศึกษา อยู่ในระดับมากที่สุด 2) โครงการมีกิจกรรมที่ชัดเจน สอดคล้องกับความต้องการของผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง และ3) โครงการมีกิจกรรมที่ทำให้นักเรียนตระหนักในคุณค่าและความสำคัญของความมีวินัย และกิจกรรมในโครงการมีกระบวนการที่ทำให้นักเรียนมีความภาคภูมิใจในการทำความดีด้วยการมีวินัยต่อตนเองและสังคม ซึ่งมีค่าเฉลี่ยเท่ากัน รองลงมา คือโครงการมีกิจกรรมที่สามารถนำคุณธรรมพื้นฐานด้านความมีวินัยในการดำเนินชีวิตประจำวัน และกิจกรรมในโครงการมีความสอดคล้องกับสภาพปัญหามีความเหมาะสมและสามารถปฏิบัติได้จริง ซึ่งมีค่าเฉลี่ยเท่ากัน ตามลำดับ

3. ผลการประเมินด้านปัจจัยนำเข้าโครงการ ตามความคิดเห็นของครู บุคลากรทางการศึกษา และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน พบว่า โดยรวมอยู่ในระดับมาก สูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้ เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อ มีค่าเฉลี่ยสูงสุด 3 อันดับแรก คือ 1) ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องในโครงการมีความพร้อมและศักยภาพในการดำเนินโครงการ และงบประมาณที่ใช้สําหรับดําเนินโครงการมีความเหมาะสมและเพียงพอ ซึ่งมีค่าเฉลี่ยเท่ากัน 2) สถานศึกษาได้รับการสนับสนุนงบประมาณในการดำเนินโครงการ และบุคลากรมีความพร้อมและการกระตือรือร้นในการเข้าร่วมโครงการ ซึ่งมีค่าเฉลี่ยเท่ากัน และ3) ครูและนักเรียนมีความรู้ความเข้าใจในการปฏิบัติกิจกรรมตามโครงการ ตามลำดับ

4. ผลการประเมินด้านกระบวนการโครงการ ตามความคิดเห็นของครู บุคลากรทางการศึกษา และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน พบว่า โดยรวมอยู่ในระดับมาก สูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้ เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อ มีค่าเฉลี่ยสูงสุด 3 อันดับแรก คือ 1) รูปแบบการจัดกิจกรรมในโครงการช่วยให้นักเรียนมีวินัยต่อตนเองและสังคม อยู่ในระดับมากที่สุด 2) การกําหนดระยะเวลาและสถานที่ในการดําเนินกิจกรรมต่าง ๆ ในโครงการมีความเหมาะสม อยู่ในระดับมากที่สุด และ3) การเผยแพร่และขยายผลการปฏิบัติกิจกรรมสู่ชุมชนมีการดำเนินงานอย่างสม่ำเสมอ อยู่ในระดับมากที่สุด รองลงมา คือ มีการประเมินผลการปฏิบัติกิจกรรมตามโครงการอย่างเป็นระบบและต่อเนื่อง สม่ำเสมอ อยู่ในระดับมากที่สุด ตามลำดับ

5. ผลการประเมินด้านผลผลิต โดยมีผลการประเมินส่วนขยายผลผลิตแต่ละด้าน ดังนี้

5.1 ผลการประเมินส่วนขยายผลผลิตด้านผลกระทบโครงการ ตามความคิดเห็นของครู บุคลากรทางการศึกษา และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน พบว่า โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด สูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้ เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อ มีค่าเฉลี่ยสูงสุด 3 อันดับแรก คือ 1) นักเรียนมีพฤติกรรมในด้านความมีวินัยดีขึ้น อยู่ในระดับมากที่สุด 2) นักเรียนมีความภาคภูมิใจในการทำความดีด้วยการมีวินัยต่อตนเองและสังคม อยู่ในระดับมากที่สุด และ3) ครู บุคลากรทางการศึกษา คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน มีความภาคภูมิใจและความเชื่อมั่นในการดำเนินโครงการ จนทำให้ผู้เรียนมีพฤติกรรมที่เหมาะสม ตามลำดับ

5.2 ผลการประเมินส่วนขยายผลผลิตด้านผลกระทบโครงการ ตามความคิดเห็นของผู้ปกครองนักเรียน พบว่า โดยรวมอยู่ในระดับมาก สูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้ เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อ มีค่าเฉลี่ยสูงสุด 3 อันดับแรก คือ 1) นักเรียนปฏิบัติตามกฎระเบียบของโรงเรียน 2) ผู้ปกครองนักเรียนมีความภาคภูมิใจและความเชื่อมั่นในการดำเนินโครงการ จนทำให้ผู้เรียนมีพฤติกรรมที่เหมาะสม และ3) นักเรียนมีพฤติกรรมในด้านความมีวินัยดีขึ้น รองลงมา คือ นักเรียนมีพฤติกรรมที่เป็นแบบอย่างที่ดีแก่ครอบครัวและชุมชนในการดำเนินชีวิตตามคุณธรรมพื้นฐานด้านความมีวินัย และนักเรียนมีความภาคภูมิใจในการทำความดีด้วยการมีวินัยต่อตนเองและสังคม ตามลำดับ

5.3 ผลการประเมินส่วนขยายผลผลิตด้านประสิทธิผลโครงการ ตามความคิดเห็นของครู บุคลากรทางการศึกษา และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน พบว่า โดยรวมอยู่ในระดับมาก

สูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้ เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อ มีค่าเฉลี่ยสูงสุด 3 อันดับแรก คือ 1) นักเรียนมีวินัยตามเกณฑ์ที่สถานศึกษากำหนด และนักเรียนตระหนักในคุณค่าและความสำคัญของความมีวินัย ซึ่งมีค่าเฉลี่ยเท่ากัน 2) นักเรียนมีวินัยในการเข้าร่วมกิจกรรมในโครงการ และนักเรียนมีคุณธรรมพื้นฐานด้านความมีวินัยในการดำเนินชีวิต ซึ่งมีค่าเฉลี่ยเท่ากัน และ3) นักเรียนมีความภาคภูมิใจในการทำความดีด้วยการมีวินัยต่อตนเองและสังคม ตามลำดับ

5.4 ผลการประเมินส่วนขยายผลผลิตด้านประสิทธิผลโครงการ ตามความคิดเห็นของผู้ปกครองนักเรียน พบว่า โดยรวมอยู่ในระดับมาก สูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้ เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อ มีค่าเฉลี่ยสูงสุด 3 อันดับแรก คือ 1) นักเรียนตระหนักในคุณค่าและความสำคัญของความมีวินัย และนักเรียนมีความภาคภูมิใจในการทำความดีด้วยการมีวินัยต่อตนเองและสังคม ซึ่งมีค่าเฉลี่ยเท่ากัน

2) นักเรียนมีวินัยในการเข้าร่วมกิจกรรมในโครงการ และ3) นักเรียนมีคุณธรรมพื้นฐานด้านความมีวินัยในการดำเนินชีวิต และนักเรียนมีวินัยตามเกณฑ์ที่สถานศึกษากำหนด ซึ่งมีค่าเฉลี่ยเท่ากัน ตามลำดับ

5.5 ผลการประเมินส่วนขยายผลผลิตด้านความยั่งยืนโครงการ ตามความคิดเห็นของครู บุคลากรทางการศึกษา และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน พบว่า โดยรวมอยู่ในระดับมาก สูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้ เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อ มีค่าเฉลี่ยสูงสุด 3 อันดับแรก คือ 1) มีแนวทางปฏิบัติในการบริหารโครงการอย่างเป็นระบบเกี่ยวกับการนำโครงการไปใช้ให้ประสบผลสำเร็จอย่างยั่งยืน มีกรอบระยะเวลาในการบริหารจัดการโครงการอย่างชัดเจน และโครงการควรมีการดำเนินอย่างต่อเนื่องต่อไป ซึ่งมีค่าเฉลี่ยเท่ากัน 2) มีการดำเนินงานต่อเนื่องทั้งในชั้นเรียนและภาพรวมทุกปี และ3) สถานศึกษาพร้อมให้ความร่วมมือดำเนินโครงการเพื่อนำไปสู่ความสำเร็จต่อไป รองลงมา คือ มีการกำหนดโครงการในแผนพัฒนาสถานศึกษา ตามลำดับ

5.6 ผลการประเมินส่วนขยายผลผลิตด้านความยั่งยืนโครงการ ตามความคิดเห็นของผู้ปกครองนักเรียน พบว่า โดยรวมอยู่ในระดับมาก สูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้ เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อ มีค่าเฉลี่ยสูงสุด 3 อันดับแรก คือ 1) มีกรอบการพัฒนาโครงการต่อไปในอนาคตอย่างเป็นรูปธรรม

2) โครงการควรมีการดำเนินอย่างต่อเนื่องต่อไป และ3) สถานศึกษาพร้อมให้ความร่วมมือดำเนินโครงการเพื่อนำไปสู่ความสำเร็จ รองลงมา คือ มีกรอบระยะเวลาในการบริหารจัดการโครงการอย่างชัดเจน ตามลำดับ

5.7 ผลการประเมินส่วนขยายผลผลิตด้านการถ่ายทอดส่งต่อโครงการ ตามความคิดเห็นของครู บุคลากรทางการศึกษา และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน พบว่า โดยรวมอยู่ในระดับมาก สูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้ เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อ มีค่าเฉลี่ยสูงสุด 3 อันดับแรก คือ 1) จัดทำแผนปฏิบัติการประจำปี ให้สอดคล้องกับยุทธศาสตร์การพัฒนาคุณธรรมพื้นฐานด้านความมีวินัย อยู่ในระดับมากที่สุด 2) มีการถ่ายทอดประสบการณ์การปฏิบัติของโครงการด้านพัฒนาคุณธรรมพื้นฐานด้านความมีวินัยให้แก่หน่วยงานอื่น อยู่ในระดับมากที่สุด และ3) มีการถ่ายทอดประสบการณ์การปฏิบัติกิจกรรมของโครงการแต่ละกิจกรรมให้แก่หน่วยงานอื่น รองลงมา คือ มีการขยายผลโครงการให้กับกลุ่มเครือข่ายสถานศึกษาในพื้นที่ใกล้เคียง ตามลำดับ

5.8 ผลการประเมินส่วนขยายผลผลิตด้านการถ่ายทอดส่งต่อโครงการ ตามความคิดเห็นของผู้ปกครองนักเรียน พบว่า โดยรวมอยู่ในระดับมาก สูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้ เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อ มีค่าเฉลี่ยสูงสุด 3 อันดับแรก คือ 1) มีการถ่ายทอดประสบการณ์การปฏิบัติกิจกรรมของโครงการแต่ละกิจกรรมให้แก่หน่วยงานอื่น อยู่ในระดับมากที่สุด 2) มีแนวทางดำเนินการขับเคลื่อนโครงการอย่างเป็นรูปธรรมให้สถานศึกษาอื่นนำไปศึกษาเทียบเคียง และโครงการสามารถเป็นแบบอย่างขยายผลให้กับสถานศึกษาอื่นได้ ซึ่งมีค่าเฉลี่ยเท่ากัน และ3) มีการถ่ายทอดประสบการณ์การปฏิบัติของโครงการด้านพัฒนาคุณธรรมพื้นฐานด้านความมีวินัยให้แก่หน่วยงานอื่น และจัดทำแผนปฏิบัติการประจำปี ให้สอดคล้องกับยุทธศาสตร์การพัฒนาคุณธรรมพื้นฐานด้านความมีวินัย ซึ่งมีค่าเฉลี่ยเท่ากัน ตามลำดับ

6. ผลการประเมินความพึงพอใจของครู บุคลากรทางการศึกษา และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ที่มีต่อโครงการพัฒนาวินัยนักเรียนโรงเรียนบ้านสันทราย พบว่า โดยรวมมีความพึงพอใจในระดับมาก สูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้ เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อ มีค่าเฉลี่ยสูงสุด 3 อันดับแรก คือ 1) นักเรียนมีพัฒนาการความมีวินัยเพิ่มขึ้น อยู่ในระดับมากที่สุด 2) ครู บุคลากรทางการศึกษา และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานพร้อมให้ความร่วมมือ สนับสนุนในการดำเนินโครงการต่อไป อยู่ในระดับมากที่สุด และ3) ครู บุคลากรทางการศึกษา และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานภูมิใจในตัวนักเรียนที่ตั้งใจร่วมกิจกรรมในโครงการ รองลงมา คือ ผลการจัดกิจกรรมตามโครงการของครูที่รับผิดชอบกิจกรรมเป็นที่น่าพึงพอใจ, ครู บุคลากรทางการศึกษา และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานเชื่อมั่นในการจัดการศึกษาของสถานศึกษา และนักเรียนสามารถนำผลการจัดกิจกรรมไปต่อยอดในชีวิตประจำวันได้ ซึ่งมีค่าเฉลี่ยเท่ากัน ตามลำดับ

7. ผลการประเมินความพึงพอใจของผู้ปกครองนักเรียน ที่มีต่อโครงการพัฒนาวินัยนักเรียนโรงเรียนบ้านสันทราย พบว่า โดยรวมมีความพึงพอใจ ในระดับมากที่สุด สูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้ เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อ มีค่าเฉลี่ยสูงสุด 3 อันดับแรก คือ 1) นักเรียนมีพัฒนาการความมีวินัยเพิ่มขึ้น อยู่ในระดับมากที่สุด 2) ผู้ปกครองพร้อมให้ความร่วมมือ สนับสนุนในการดำเนินโครงการต่อไป อยู่ในระดับมากที่สุด และ3) ผลการจัดกิจกรรมตามโครงการของครูที่รับผิดชอบกิจกรรมเป็นที่น่าพึงพอใจ อยู่ในระดับมากที่สุด และผู้ปกครองภูมิใจในตัวนักเรียนที่ตั้งใจร่วมกิจกรรมในโครงการ อยู่ในระดับมากที่สุด ซึ่งมีค่าเฉลี่ยเท่ากัน รองลงมา คือ การจัดกิจกรรมตามโครงการเปิดโอกาสให้ผู้ปกครองมีส่วนร่วม, สถานศึกษาแจ้งข่าวสารการจัดกิจกรรมโครงการให้ผู้ปกครองได้รับทราบ และผู้ปกครองมีความเชื่อมั่นในการจัดการศึกษาของสถานศึกษา ตามลำดับ

โพสต์โดย Phanthippha : [26 ก.ค. 2565 เวลา 13:26 น.]
อ่าน [1953] ไอพี : 171.4.226.132
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 112,513 ครั้ง
แผนภูมิแสดงขั้นตอนการประเมินครูผู้ช่วย
แผนภูมิแสดงขั้นตอนการประเมินครูผู้ช่วย

เปิดอ่าน 11,191 ครั้ง
กูเกิล เผยอันดับคำค้นสุดฮิตของไทย ประจำปี 2012
กูเกิล เผยอันดับคำค้นสุดฮิตของไทย ประจำปี 2012

เปิดอ่าน 4,793 ครั้ง
กฎ ระเบียบที่เกี่ยวข้องกับการสรรหา คัดเลือก บรรจุ และแต่งตั้งบุคลากร
กฎ ระเบียบที่เกี่ยวข้องกับการสรรหา คัดเลือก บรรจุ และแต่งตั้งบุคลากร

เปิดอ่าน 11,355 ครั้ง
14 สไตล์มรณะ ปัจจัยเสี่ยง "มะเร็ง‏"
14 สไตล์มรณะ ปัจจัยเสี่ยง "มะเร็ง‏"

เปิดอ่าน 14,887 ครั้ง
"ไม่ว่าเทคโนโลยีจะก้าวไกลแค่ไหน สิ่งสำคัญที่สุดคือครู" ปาถกฐาพิเศษ รศ.นราพร จันทร์โอชา เรื่องการศึกษาทางไกลเพื่อการเรียนรู้อย่างเท่าเทียม
"ไม่ว่าเทคโนโลยีจะก้าวไกลแค่ไหน สิ่งสำคัญที่สุดคือครู" ปาถกฐาพิเศษ รศ.นราพร จันทร์โอชา เรื่องการศึกษาทางไกลเพื่อการเรียนรู้อย่างเท่าเทียม

เปิดอ่าน 46,644 ครั้ง
ฟุตซอล(Futsal): กติกาข้อ 14 การกระทำผิดกติการวม
ฟุตซอล(Futsal): กติกาข้อ 14 การกระทำผิดกติการวม

เปิดอ่าน 31,274 ครั้ง
สรรพคุณทางยาของ "ผักแขยง"
สรรพคุณทางยาของ "ผักแขยง"

เปิดอ่าน 16,898 ครั้ง
ประวัติจังหวัดมุกดาหาร
ประวัติจังหวัดมุกดาหาร

เปิดอ่าน 18,193 ครั้ง
แค่กินน้อย ๆ แต่ไม่ออกกำลัง แล้วน้ำหนักจะลดได้ไหมนะ?
แค่กินน้อย ๆ แต่ไม่ออกกำลัง แล้วน้ำหนักจะลดได้ไหมนะ?

เปิดอ่าน 16,101 ครั้ง
ประโยชน์ของโยเกิร์ต
ประโยชน์ของโยเกิร์ต

เปิดอ่าน 20,585 ครั้ง
รู้ไว้เพื่อระวัง กรุ๊ปเลือดบอกความสุ่มเสี่ยงของโรคได้นะ
รู้ไว้เพื่อระวัง กรุ๊ปเลือดบอกความสุ่มเสี่ยงของโรคได้นะ

เปิดอ่าน 29,348 ครั้ง
infographic หลักการและแนวทางการขับเคลื่อนการปฏิรูปการศึกษาและการบริหารราชการของกระทรวงศึกษาธิการในภูมิภาค
infographic หลักการและแนวทางการขับเคลื่อนการปฏิรูปการศึกษาและการบริหารราชการของกระทรวงศึกษาธิการในภูมิภาค

เปิดอ่าน 9,873 ครั้ง
ประกาศสงกรานต์ ปี ๒๕๕๒
ประกาศสงกรานต์ ปี ๒๕๕๒

เปิดอ่าน 11,562 ครั้ง
เกิดอะไรขึ้น เมื่อสาวลงทุนเต้น cover ขอหนุ่มแต่งงานกลางถนน
เกิดอะไรขึ้น เมื่อสาวลงทุนเต้น cover ขอหนุ่มแต่งงานกลางถนน

เปิดอ่าน 16,854 ครั้ง
นั่งหน้าคอมฯ นาน ๆ อาจตายได้!
นั่งหน้าคอมฯ นาน ๆ อาจตายได้!

เปิดอ่าน 7,698 ครั้ง
จัดอันดับทุนมนุษย์
จัดอันดับทุนมนุษย์
เปิดอ่าน 10,537 ครั้ง
คลิปสะเทือนวงการข่าว! "เตเต้-ปันปัน" นร.ศรีสะเกษ สวมบทผู้ประกาศ เป๊ะ ปังมาก
คลิปสะเทือนวงการข่าว! "เตเต้-ปันปัน" นร.ศรีสะเกษ สวมบทผู้ประกาศ เป๊ะ ปังมาก
เปิดอ่าน 12,835 ครั้ง
ตีแผ่ชีวิตเด็กจีนต้องปีนเขาสูง 800ม.เพื่อไปเรียนหนังสือ
ตีแผ่ชีวิตเด็กจีนต้องปีนเขาสูง 800ม.เพื่อไปเรียนหนังสือ
เปิดอ่าน 29,800 ครั้ง
12 เรื่องน่ารู้ การถ่ายภาพ ด้วยกล้องดิจิตอล
12 เรื่องน่ารู้ การถ่ายภาพ ด้วยกล้องดิจิตอล
เปิดอ่าน 21,761 ครั้ง
ปรากฏการณ์ดาราศาสตร์...ตลอดปี 2556
ปรากฏการณ์ดาราศาสตร์...ตลอดปี 2556

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
เครื่องมือวิทยาศาสตร์
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์
สพป.มุกดาหาร



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ