ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
การประเมินโครงการครอบครัวพอเพียงสู่สถานศึกษา เพื่อพัฒนาคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของนักเรียนโรงเรียนเชียรใหญ่

ชื่อผลงาน : การประเมินโครงการครอบครัวพอเพียงสู่สถานศึกษา เพื่อพัฒนาคุณลักษณะ

อันพึงประสงค์ของนักเรียนโรงเรียนเชียรใหญ่

ผู้ประเมิน : นางสาววรรณดี จันทร์คงทอง

ปีที่ประเมิน : 2564

บทสรุปสำหรับผู้บริหาร

การประเมินโครงการครอบครัวพอเพียงสู่สถานศึกษา เพื่อพัฒนาคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของนักเรียนโรงเรียนเชียรใหญ่ มีวัตถุประสงค์

1) เพื่อประเมินด้านบริบทของโครงการครอบครัวพอเพียงสู่สถานศึกษา เพื่อพัฒนาคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของนักเรียนโรงเรียนเชียรใหญ่ 2) เพื่อประเมินด้านปัจจัยนำเข้าของโครงการครอบครัวพอเพียงสู่สถานศึกษา เพื่อพัฒนาคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของนักเรียนโรงเรียนเชียรใหญ่ 3) เพื่อประเมินกระบวนการของโครงการครอบครัวพอเพียงสู่สถานศึกษา เพื่อพัฒนาคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของนักเรียนโรงเรียนเชียรใหญ่ 4) เพื่อประเมินผลผลิตของโครงการครอบครัวพอเพียงสู่สถานศึกษา เพื่อพัฒนาคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของนักเรียนโรงเรียนเชียรใหญ่ ใช้รูปแบบการประเมินแบบซิปป์ (CIPP Model ) กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการประเมินโครงการทั้งสิ้น 807 คน ประกอบด้วย ครู จำนวน 36 คน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน 13 คน นักเรียน จำนวน 379 คน ผู้ปกครองนักเรียน จำนวน 379 คน ซึ่งการเลือกกลุ่มตัวอย่าง เลือกกลุ่มตัวอย่างแบบเฉพาะเจาะจง(Purposive Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการประเมินโครงการมี 5 ฉบับ เป็นแบบสอบถามชนิดมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ ได้แก่ มากที่สุด มาก ปานกลาง น้อย และน้อยที่สุด จำนวน 5 ฉบับ ประกอบด้วย ฉบับที่1 แบบประเมินด้านบริบทของโครงการ ฉบับที่ 2 แบบประเมินด้านปัจจัยนำเข้าของโครงการ ฉบับที่ 3 แบบประเมินกระบวนการของโครงการ ฉบับที่ 4 แบบประเมินด้านคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของนักเรียน ฉบับที่ 5 แบบประเมินด้านความพึงพอใจของผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับโครงการ เก็บรวบรวมข้อมูลกับกลุ่มตัวอย่างโดยการดำเนินการตั้งแต่ก่อนเริ่มดำเนินโครงการ โดยการประเมินด้านบริบท และด้านปัจจัยนำเข้าของโครงการ การประเมินขณะดำเนินโครงการโดยการประเมินด้านกระบวนการของโครงการ และการประเมินหลังสิ้นสุดโครงการ โดยการประเมินด้านผลผลิตของโครงการ ดำเนินการวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติ ค่าเฉลี่ย (x̄) และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) โดยใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์สำเร็จรูป สรุปผลการประเมิน ดังนี้

1. ผลการประเมินด้านบริบทของโครงการ พบว่า ในภาพรวม มีผลการประเมินอยู่ในระดับมากที่สุด ( =4.57, S.D.= 0.42) และผ่านเกณฑ์การประเมินตามที่กำหนดไว้ เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อ พบว่า ข้อที่ผลการประเมินมีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ นักเรียนส่วนใหญ่มีข้อบกพร่องในพฤติกรรมด้านคุณธรรมจริยธรรม และคุณลักษณะอันพึงประสงค์ตามที่สถานศึกษากำหนด อยู่ในระดับมากที่สุด ( =4.96, S.D.=0.20) รองลงมา คือ กิจกรรมของโครงการสามารถนำไปปฏิบัติได้จริง อยู่ในระดับมากที่สุด ( =4.88, S.D.=0.33) ข้อที่ผลการประเมินมีค่าเฉลี่ยต่ำสุด คือ กิจกรรมของโครงการมีความสอดคล้องและเหมาะสมกับ เวลาและ สถานการณ์ของโลก สังคมในปัจจุบัน อยู่ในระดับมาก ( =4.14, S.D.= 0.35) รองลงมา คือ กิจกรรมของโครงการมีความสอดคล้องและเหมาะสมกับบทบาท หน้าที่ ของครูในฐานะผู้ส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมนักเรียน อยู่ในระดับมาก ( =4.18, S.D.= 0.39)

2. ผลการประเมินด้านปัจจัยนำเข้าของโครงการ พบว่า ในภาพรวม มีผลการประเมินอยู่ในระดับมาก ( =4.48,S.D.=0.46) และผ่านเกณฑ์การประเมินตามที่กำหนดไว้ เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อ พบว่า ข้อที่ผลการประเมินมีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ ผู้บริหารและครูผู้รับผิดชอบมีความรู้ ความเข้าใจมีความ สามารถ และพร้อมที่จะดำเนินโครงการ อยู่ในระดับมากที่สุด ( =4.82, S.D.=0.39) รองลงมา คือ มีบุคลากรเพียงพอในการดำเนินโครงการ อยู่ในระดับมากที่สุด ( =4.55, S.D.=0.50) ข้อที่ผลการประเมินมีค่าเฉลี่ยต่ำสุด คือ โครงการได้รับความร่วมมือจากผู้ปกครอง ชุมชน อยู่ในระดับมาก ( =4.10, S.D.= 0.36) รองลงมา คือ อาคารสถานที่บริเวณและพื้นที่ ในการปฏิบัติกิจกรรมตามโครงการเหมาะสม อยู่ในระดับมาก ( =4.16, S.D.=0.37)

3. ผลการประเมินด้านกระบวนการของโครงการ พบว่า ในภาพรวม มีผลการประเมินอยู่ในระดับมากที่สุด ( =4.56,S.D.=0.42) และผ่านเกณฑ์การประเมินตามที่กำหนดไว้ เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อ พบว่า ข้อที่ผลการประเมินมีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ มีการศึกษาสภาพปัญหาและความต้องการของนักเรียนและชุมชน อยู่ในระดับมากที่สุด ( =4.96, S.D.=0.20) รองลงมา คือ มีการประชาสัมพันธ์การจัดกิจกรรมและมีการนิเทศ กำกับ ติดตามการดำเนินงานอย่างต่อเนื่อง อยู่ในระดับมากที่สุด ( =4.92, S.D.=0.28) ข้อที่ผลการประเมินมีค่าเฉลี่ยต่ำสุด คือ มีการจัดเก็บข้อมูลสารสนเทศระหว่างจัดกิจกรรม อยู่ในระดับมาก ( =4.04, S.D.= 0.20) รองลงมา คือ มีการประสานงานและสร้างความร่วมมือ อยู่ในระดับมาก ( =4.14, S.D.= 0.35)

4. ผลการประเมินด้านผลผลิตของโครงการ พบว่า มีผลการประเมินผ่านเกณฑ์ทั้ง 2 ด้าน ได้แก่ ด้านคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของนักเรียน และด้านความพึงพอใจของผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับโครงการ ดังนี้

4.1 ผลการประเมิน คุณลักษณะอันพึงประสงค์ของโครงการ พบว่า ในภาพรวม มีผล การประเมินอยู่ในระดับมากที่สุด ( =4.55,S.D.=0.41) และผ่านเกณฑ์การประเมินตามที่กำหนดไว้ เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า ด้านที่ผลการประเมินมีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ ด้านรักชาติ ศาสน์ กษัตริย์ อยู่ในระดับ มากที่สุด ( =4.69, S.D.=0.42) รองลงมา คือ ด้านอยู่อย่างพอเพียง อยู่ในระดับ มากที่สุด ( =4.65, S.D.=0.45) ด้านที่ผลการประเมินมีค่าเฉลี่ยต่ำสุด คือ ด้านมุ่งมั่นในการทำงาน อยู่ในระดับมาก ( =4.42, S.D.= 0.31) รองลงมา คือ ด้านมีจิตสาธารณะ อยู่ในระดับมาก ( =4.45, S.D.= 0.44)

4.2 ผลการประเมินความพึงพอใจของผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับโครงการ พบว่าในภาพรวม มีผลการประเมินอยู่ในระดับมากที่สุด ( =4.51,S.D.=0.46) และผ่านเกณฑ์การประเมินตามที่กำหนดไว้ เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อ พบว่า ข้อที่ผลการประเมินมีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ นักเรียนมีคุณลักษณะอันพึงประสงค์ตามที่สถานศึกษากำหนด อยู่ในระดับมากที่สุด ( =4.75, S.D.=0.43 ) รองลงมาคือ รูปแบบของกิจกรรมมีความเหมาะสม และ เป็นกิจกรรมที่ดี ควรได้รับการสนับสนุนให้มีการปฏิบัติอย่างต่อเนื่อง อยู่ในระดับมากที่สุด ( =4.66, S.D.=0.47 ) ข้อที่ผลการประเมินมีค่าเฉลี่ยต่ำสุด คือ การประชาสัมพันธ์โครงการ อยู่ในระดับมาก ( =4.16, S.D.= 0.40) รองลงมาคือ ความตั้งใจและความพยายามของครูผู้รับผิดชอบ อยู่ในระดับมากที่สุด ( =4.21, S.D.=0.40 )

ข้อเสนอแนะ

จากผลการประเมินโครงการครอบครัวพอเพียงสู่สถานศึกษา เพื่อพัฒนาคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของนักเรียนโรงเรียนเชียรใหญ่ ผู้ประเมิน มีข้อเสนอแนะ ดังนี้

1. ข้อเสนอแนะในการนำผลการประเมินไปใช้

1.1 ควรมีการวางแผนการดำเนินงานตามโครงการไว้ในแผนปฏิบัติการของโรงเรียน เพื่อให้บุคลากรที่เกี่ยวข้องได้เตรียมการในระยะยาว

1.2 ครูที่ปรึกษากิจกรรมต่าง ๆ ที่รับผิดชอบควรสร้างความตระหนักถึงความสําคัญและประโยชน์ของการนําหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงไปใช้ในชีวิตประจําวันที่ส่งผลต่อผู้เรียน

1.3 ควรมีการประสานกับชุมชนในพื้นที่หรือท้องถิ่นใกล้เคียงให้มีส่วนร่วมในการ

ส่งเสริมครอบครัวพอเพียงสู่สถานศึกษาและชุมชน เพื่อพัฒนาคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของนักเรียนโรงเรียนเชียรใหญ่ ในด้านต่าง ๆ ให้มากขึ้นเพื่อให้การดําเนินกิจกรรมมีความสอดคล้องกับบริบทของโรงเรียนและชุมชนมากที่สุด

1.4 ควรกําหนดกิจกรรมในโครงการให้มีความครอบคลุมเหมาะสมกับความรู้ความสามารถของผู้เรียน เน้นการดําเนินกิจกรรมที่ต่อเนื่อง เพื่อให้นักเรียนมีคุณลักษณะอันพึงประสงค์ที่ดีและเกิดประโยชน์สูงสุดต่อนักเรียน

2. ข้อเสนอแนะเพื่อการประเมินโครงการในครั้งต่อไป

2.1 ควรมีการประเมินความคงสภาพของการดำเนินโครงการครอบครัวพอเพียงสู่สถานศึกษา เพื่อพัฒนาคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของนักเรียน เป็นระยะและต่อเนื่องในปีการศึกษาต่อไป

2.2 ควรนำวิธีการประเมินแบบซิปป์ (CIPP) ไปใช้ในการประเมินโครงการอื่นๆ ของโรงเรียน

โพสต์โดย นางสาววรรณดี จันทร์คงทอง : [21 ก.ค. 2565 เวลา 07:39 น.]
อ่าน [1852] ไอพี : 118.175.244.5
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 10,562 ครั้ง
รายงานการวิจัยพัฒนาการจัดค่ายอย่างสร้างสรรค์
รายงานการวิจัยพัฒนาการจัดค่ายอย่างสร้างสรรค์

เปิดอ่าน 59,346 ครั้ง
โปรแกรมคำนวณบำเหน็จบำนาญข้าราชการปกติ
โปรแกรมคำนวณบำเหน็จบำนาญข้าราชการปกติ

เปิดอ่าน 18,346 ครั้ง
เผยวิธีหุงข้าว ที่กินแล้วไม่อ้วน
เผยวิธีหุงข้าว ที่กินแล้วไม่อ้วน

เปิดอ่าน 3,237 ครั้ง
3 อันดับทุเรียนเปลี่ยนรูปให้พลังงานสูง แนะทานให้เหมาะสมต่อร่างกาย
3 อันดับทุเรียนเปลี่ยนรูปให้พลังงานสูง แนะทานให้เหมาะสมต่อร่างกาย

เปิดอ่าน 18,492 ครั้ง
ดอกไม้ 5 ชนิด พิชิตโรค
ดอกไม้ 5 ชนิด พิชิตโรค

เปิดอ่าน 10,958 ครั้ง
5 วิธีดี ๆ ที่ช่วยให้คุณสนุกกับการลดน้ำหนัก
5 วิธีดี ๆ ที่ช่วยให้คุณสนุกกับการลดน้ำหนัก

เปิดอ่าน 12,932 ครั้ง
LCD (Liquid Crystal Display)
LCD (Liquid Crystal Display)

เปิดอ่าน 97,520 ครั้ง
ดูให้รู้ - วิธีการสอนเพื่อพัฒนาสมองทั้งซีกขวาและซ้ายในญี่ปุ่น
ดูให้รู้ - วิธีการสอนเพื่อพัฒนาสมองทั้งซีกขวาและซ้ายในญี่ปุ่น

เปิดอ่าน 45,810 ครั้ง
ระเบียบการจ่ายค่าตอบแทนพิเศษ ของผู้ที่เงินเดือนเต็มขั้น
ระเบียบการจ่ายค่าตอบแทนพิเศษ ของผู้ที่เงินเดือนเต็มขั้น

เปิดอ่าน 9,768 ครั้ง
7 เทคนิคสร้าง KPI ยกระดับองค์กรอย่างมีประสิทธิภาพ
7 เทคนิคสร้าง KPI ยกระดับองค์กรอย่างมีประสิทธิภาพ

เปิดอ่าน 11,329 ครั้ง
7 หลักเลี่ยงไขมันพอกตับ
7 หลักเลี่ยงไขมันพอกตับ

เปิดอ่าน 25,229 ครั้ง
ชมย้อนหลัง แมทช์ประวัติศาตร์! น้องเมย์ล้มมือ1 คว้าแชมป์โลก ที่อายุน้อยที่สุด
ชมย้อนหลัง แมทช์ประวัติศาตร์! น้องเมย์ล้มมือ1 คว้าแชมป์โลก ที่อายุน้อยที่สุด

เปิดอ่าน 12,451 ครั้ง
10 สัญญาณฟ้องว่าร่างกายเรากำลังขาดสารอาหารชนิดใดอยู่?
10 สัญญาณฟ้องว่าร่างกายเรากำลังขาดสารอาหารชนิดใดอยู่?

เปิดอ่าน 15,751 ครั้ง
ข้อสอบยากๆใช่ว่าจะพัฒนาคนได้
ข้อสอบยากๆใช่ว่าจะพัฒนาคนได้

เปิดอ่าน 12,834 ครั้ง
ตีแผ่ชีวิตเด็กจีนต้องปีนเขาสูง 800ม.เพื่อไปเรียนหนังสือ
ตีแผ่ชีวิตเด็กจีนต้องปีนเขาสูง 800ม.เพื่อไปเรียนหนังสือ

เปิดอ่าน 216 ครั้ง
ทุเรียนกับเครื่องดื่มแอลกอฮอล์
ทุเรียนกับเครื่องดื่มแอลกอฮอล์
เปิดอ่าน 15,244 ครั้ง
ลายมือผู้วิเศษ
ลายมือผู้วิเศษ
เปิดอ่าน 3,251 ครั้ง
เลือก "เคาน์เตอร์ครัว" ให้เหมาะกับไลฟ์สไตล์การทำครัว
เลือก "เคาน์เตอร์ครัว" ให้เหมาะกับไลฟ์สไตล์การทำครัว
เปิดอ่าน 56,258 ครั้ง
ฟุตซอล(Futsal): กติกาข้อ 16 การเตะเข้าเล่น
ฟุตซอล(Futsal): กติกาข้อ 16 การเตะเข้าเล่น
เปิดอ่าน 8,365 ครั้ง
ความในใจครูไร้สัญชาติถึงนายกฯ หวังได้สัญชาติไทยเพื่อรับราชการครู
ความในใจครูไร้สัญชาติถึงนายกฯ หวังได้สัญชาติไทยเพื่อรับราชการครู

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
เครื่องมือวิทยาศาสตร์
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์
สพป.มุกดาหาร



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ