ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
รายงานผลการดำเนินงานคัดกรองนักเรียน เพื่อการช่วยเหลือนักเรียน ความฉลาดทางด้านอารมณ์ (EQ) และ คัดกรองประเมินพฤติกรรม (SDQ) นักเรียนกลุ่มเสี่ยง กลุ่มมีปัญหาครูประจำชั้น ม.5 ห้อง 4 โรงเรียนนิยมศิลป์อนุ

บทคัดย่อ

การศึกษาและรายงานครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาคัดกรองนักเรียน เพื่อการช่วยเหลือ นักเรียนด้านความฉลาดทางด้านอารมณ์ (EQ) และ คัดกรองพฤติกรรม (SDQ) นักเรียนกลุ่มเสี่ยง กลุ่มมีปัญหา ของนักเรียนในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5/4 โรงเรียนนิยมศิลป์อนุสรณ์ ผู้รายงานได้จัดทำแบบสำรวจเพื่อคัดกรอง โดยให้นักเรียนตอบแบบสำรวจ และผู้ปกครองในการตอบแบบสำรวจ และนำผลกสรุปการประเมิน การนำผลของแต่ละสาเหตุด้านความฉลาดทางด้านอารมณ์ (EQ) และ คัดกรองพฤติกรรม (SDQ) นักเรียนกลุ่มเสี่ยง กลุ่มมีปัญหา ของนักเรียนในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5/4 มาหาค่า ร้อยละ แล้วนำข้อมูลมาวิเคราะห์และหาข้อสรุปพร้อมทั้งนำเสนอในรูปของตารางประกอบคำบรรยาย เพื่อศึกษาพฤติกรรมเพื่อดำเนินการช่วยเหลือและส่งต่อ

จากการสร้างแบบประเมิน ด้วย Google from เพื่อศึกษาคัดกรองนักเรียน และดำเนินการช่วยเหลือ นักเรียนด้านความฉลาดทางด้านอารมณ์ (EQ) และ คัดกรองพฤติกรรม (SDQ) นักเรียนกลุ่มเสี่ยง กลุ่มมีปัญหา ของนักเรียนในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5/4 โรงเรียนนิยมศิลป์อนุสรณ์ ผู้รายงานได้จัดทำแบบสำรวจเพื่อคัดกรอง โดยให้นักเรียนตอบแบบสำรวจ และผู้ปกครองในการตอบแบบสำรวจ และนำผลกสรุปการประเมิน การนำผลของแต่ละสาเหตุด้านความฉลาดทางด้านอารมณ์ (EQ) และ คัดกรองพฤติกรรม (SDQ) นักเรียนกลุ่มเสี่ยง กลุ่มมีปัญหา ของนักเรียนในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5/1 มาหาค่า ร้อยละ แล้วนำข้อมูลมาวิเคราะห์และหาข้อสรุปพร้อมทั้งนำเสนอในรูปของตารางประกอบคำบรรยาย เพื่อศึกษาพฤติกรรมเพื่อดำเนินการช่วยเหลือและส่งต่อ

จากผลการสำรวจและประเมิน ความฉลาดทางอารมณ์ (EQ) ของนักเรียนประจำชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5/4 ปีการศึกษา 2563 โรงเรียนนิยมศิลป์อนุสรณ์ ความฉลาดทางอารมณ์ ของนักเรียนที่ตอบแบบสำรวจ จำนวน 45 คน จาก นักเรียน 45 คน โดยสรุปกลุ่มปกติ คิดเป็นร้อยละ 58.77 กลุ่มความฉลาดทางอารมณ์ต่ำกว่าเกณฑ์ คิดเป็นร้อยละ 55.56 กลุ่มความฉลาดทางอารมณ์สูงกว่าเกณฑ์ คิดเป็นร้อยละ 35.06 โดยแสดงว่านักเรียนที่ตอบแบบสำรวจโดยภาพรวม มีความฉลาดทางอารมณ์เป็นปกติ มากที่สุด และรองลงมาคือ ความฉลาดทางอารมณ์ ต่ำกว่าเกณฑ์ และอันดับสุดท้ายคือ ความฉลาดทางอารมณ์ สูงกว่าเกณฑ์

ผลการสำรวจและประเมิน ประเมินพฤติกรรมนักเรียน (SDQ) ฉบับนักเรียนประเมินตนเอง ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5/4 ปีการศึกษา 2563 โรงเรียนนิยมศิลป์อนุสรณ์ จำนวน 45 คน ของนักเรียนที่ตอบแบบสำรวจ จำนวน 45 คน โดยสรุปกลุ่มปกติ คิดเป็นร้อยละ 85.78 กลุ่มเสี่ยง / มีปัญหา คิดเป็นร้อยละ 14.22 โดยสรุป นักเรียนที่ตอบแบบสำรวจโดยภาพรวม มีพฤติกรรมเป็นปกติ มากที่สุด และรองลงมาคือ กลุ่มเสี่ยง / มีปัญหา

ผลการสำรวจและประเมิน ประเมินพฤติกรรมนักเรียน (SDQ) ฉบับผู้ปกครองประเมินนักเรียน ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5/4 ปีการศึกษา 2563 โรงเรียนนิยมศิลป์อนุสรณ์ จำนวน 45 คน ของผู้ปกครองที่ตอบแบบสำรวจ จำนวน 45 คน โดยสรุปกลุ่มปกติ คิดเป็นร้อยละ 86.22 กลุ่มเสี่ยง / มีปัญหา คิดเป็นร้อยละ 12.00 โดยสรุป ผู้ปกครองที่ตอบแบบสำรวจโดยภาพรวม มีพฤติกรรมเป็นปกติ มากที่สุด และรองลงมาคือ กลุ่มเสี่ยง / มีปัญหา

โพสต์โดย ป๋อย : [26 เม.ย. 2565 เวลา 17:32 น.]
อ่าน [2170] ไอพี : 27.55.67.170
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 13,194 ครั้ง
เรียนยังไงให้ "เก่ง" และต้องเก่งกว่าครูบาอาจารย์ คำแนะนำจากนักเรียนทุนชื่อ "ดร.ป๋วย"
เรียนยังไงให้ "เก่ง" และต้องเก่งกว่าครูบาอาจารย์ คำแนะนำจากนักเรียนทุนชื่อ "ดร.ป๋วย"

เปิดอ่าน 28,008 ครั้ง
ความสำคัญของวันวิสาขบูชา
ความสำคัญของวันวิสาขบูชา

เปิดอ่าน 15,225 ครั้ง
สถิติการศึกษาของประเทศไทย ปีการศึกษา 2556-2557
สถิติการศึกษาของประเทศไทย ปีการศึกษา 2556-2557

เปิดอ่าน 14,028 ครั้ง
4 ปัญหายอดฮิต เมื่อสอบติดมหา’ลัย
4 ปัญหายอดฮิต เมื่อสอบติดมหา’ลัย

เปิดอ่าน 12,044 ครั้ง
8 นาที กับโยคะบนที่นอน
8 นาที กับโยคะบนที่นอน

เปิดอ่าน 20,782 ครั้ง
คลิป "สมรักษ์" แพ้ "จอมโหด"
คลิป "สมรักษ์" แพ้ "จอมโหด"

เปิดอ่าน 13,768 ครั้ง
สำนักงาน ก.ค.ศ.เผยแพร่ความรู้เกี่ยวกับกฏหมาย วินัย ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา
สำนักงาน ก.ค.ศ.เผยแพร่ความรู้เกี่ยวกับกฏหมาย วินัย ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา

เปิดอ่าน 44,279 ครั้ง
Verb Tenses (Future Tenses )
Verb Tenses (Future Tenses )

เปิดอ่าน 14,937 ครั้ง
กินวิตามินอย่างไรให้ได้ประโยชน์
กินวิตามินอย่างไรให้ได้ประโยชน์

เปิดอ่าน 14,066 ครั้ง
พระเมรุมาศ พระเมรุ และเมรุ สมัยกรุงรัตนโกสินทร์
พระเมรุมาศ พระเมรุ และเมรุ สมัยกรุงรัตนโกสินทร์

เปิดอ่าน 12,706 ครั้ง
คู่มือการใช้งานบัตรเครดิตราชการ
คู่มือการใช้งานบัตรเครดิตราชการ

เปิดอ่าน 32,501 ครั้ง
การประเมินผลการเรียนรู้โดยการสังเกตการณ์
การประเมินผลการเรียนรู้โดยการสังเกตการณ์

เปิดอ่าน 3,125 ครั้ง
วิธีจัดฮวงจุ้ยห้องนอน เสริมพลังงานดีๆ
วิธีจัดฮวงจุ้ยห้องนอน เสริมพลังงานดีๆ

เปิดอ่าน 10,857 ครั้ง
ค้นพบคุณประโยชน์ของพวกผลไม้หลังสุด มีคุณมากกว่าเก่า 5 เท่า
ค้นพบคุณประโยชน์ของพวกผลไม้หลังสุด มีคุณมากกว่าเก่า 5 เท่า

เปิดอ่าน 107,462 ครั้ง
ความหมายของมาตรฐานวิชาชีพทางการศึกษา
ความหมายของมาตรฐานวิชาชีพทางการศึกษา

เปิดอ่าน 9,442 ครั้ง
เฟซบุ๊ก เตรียมเผยการตั้งค่าความเป็นส่วนตัวแบบใหม่ วันนี้
เฟซบุ๊ก เตรียมเผยการตั้งค่าความเป็นส่วนตัวแบบใหม่ วันนี้
เปิดอ่าน 27,013 ครั้ง
วิธีกำจัดคราบเหลืองใต้แขนเสื้อผ้า
วิธีกำจัดคราบเหลืองใต้แขนเสื้อผ้า
เปิดอ่าน 314,735 ครั้ง
สูตรการหาพื้นที่และปริมาตรต่างๆ
สูตรการหาพื้นที่และปริมาตรต่างๆ
เปิดอ่าน 9,263 ครั้ง
ชะตากรรมผู้ให้กำเนิด"บล็อก"
ชะตากรรมผู้ให้กำเนิด"บล็อก"
เปิดอ่าน 10,479 ครั้ง
ถึงเวลา"ยกเครื่อง" สทศ. เรียกศรัทธา...ระบบทดสอบชาติ!!
ถึงเวลา"ยกเครื่อง" สทศ. เรียกศรัทธา...ระบบทดสอบชาติ!!

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
เครื่องมือวิทยาศาสตร์
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์
สพป.มุกดาหาร



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ