|
|
การวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ คือ 1) เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของแบบฝึกทักษะ Amazing Thung Yang Daeng ตามวิธีการสอนอ่านแบบบูรณาการของเมอร์ด็อค (MIA) สำหรับการพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการอ่านภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนทุ่งยางแดงพิทยาคม ตามเกณฑ์ประสิทธิภาพ 75/75 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการอ่านภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษา ปีที่ 2 โรงเรียนทุ่งยางแดงพิทยาคม ก่อนเรียนและหลังเรียนด้วยแบบฝึกทักษะ Amazing Thung Yang Daeng ตามวิธีการสอนอ่านแบบบูรณาการของเมอร์ด็อก (MIA) 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนทุ่งยางแดงพิทยาคม ที่มีต่อแบบฝึกทักษะ Amazing Thung Yang Daeng ตามวิธีการสอนอ่านแบบบูรณาการของเมอร์ด็อค (MIA) กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ศึกษา ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2/1 โรงเรียนทุ่งยางแดงพิทยาคม สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาปัตตานี จำนวน 23 คน
ได้มาโดยการสุ่มอย่างง่าย เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ประกอบด้วย 1) แบบฝึกทักษะ Amazing Thung Yang Daeng ตามวิธีการสอนอ่านแบบบูรณาการของเมอร์ด็อค (MIA) จำนวน 5 ชุด 2) แผนการจัดการเรียนรู้ตามวิธีการสอนอ่านแบบบูรณาการของเมอร์ด็อก (MIA) จำนวน 5 แผน รวม 17 ชั่วโมง 3) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังการใช้แบบฝึกทักษะ Amazing Thung Yang Daeng ตามวิธีการสอนอ่านแบบบูรณาการของเมอร์ด็อค (MIA) ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่เป็นแบบทดสอบแบบปรนัยชนิดเลือกตอบแบบ 4 ตัวเลือก จำนวน 30 ข้อ 4) แบบสอบถามความพึงพอใจที่มีต่อแบบฝึกทักษะ Amazing Thung Yang Daeng ตามวิธีการสอนอ่านแบบบูรณาการของเมอร์ด็อค (MIA) ซึ่งเป็นแบบมาตราส่วนประมาณค่า (Rating Scales) 5 ระดับ จำนวน 10 ข้อ
ผลการศึกษาพบว่า
1. ประสิทธิภาพของแบบฝึกทักษะ Amazing Thung Yang Daeng ตามวิธีการสอนอ่านแบบบูรณาการของเมอร์ด็อค (MIA) สำหรับการพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการอ่านภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษา ปีที่ 2 โรงเรียนทุ่งยางแดงพิทยาคม มีค่า E1/E2 เท่ากับ 76.43/77.68 ซึ่งมีประสิทธิภาพสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด 75/75
2. การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการอ่านภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ก่อนเรียนและหลังเรียนด้วยแบบฝึกทักษะ Amazing Thung Yang Daeng ตามวิธีการสอนอ่านแบบบูรณาการ ของเมอร์ด็อค (MIA) พบว่าคะแนนหลังเรียนสูงกว่าคะแนนก่อนเรียน และพบว่านักเรียนมีความสามารถทางการอ่านภาษาอังกฤษหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
3. ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อแบบฝึกทักษะ Amazing Thung Yang Daeng ตามวิธีการสอนอ่านแบบบูรณาการของเมอร์ด็อค (MIA) มีความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก ( = 4.36, S.D.= 0.46)
|
โพสต์โดย บะห์ : [26 ก.ย. 2564 เวลา 18:05 น.] อ่าน [2238] ไอพี : 180.183.169.1
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 21,809 ครั้ง
| เปิดอ่าน 61,995 ครั้ง
| เปิดอ่าน 15,363 ครั้ง
| เปิดอ่าน 8,579 ครั้ง
| เปิดอ่าน 7,700 ครั้ง
| เปิดอ่าน 21,490 ครั้ง
| เปิดอ่าน 21,101 ครั้ง
| เปิดอ่าน 15,271 ครั้ง
| เปิดอ่าน 35,966 ครั้ง
| เปิดอ่าน 12,139 ครั้ง
| เปิดอ่าน 40,080 ครั้ง
| เปิดอ่าน 44,749 ครั้ง
| เปิดอ่าน 20,483 ครั้ง
| เปิดอ่าน 17,728 ครั้ง
| เปิดอ่าน 1,209 ครั้ง
| |
|
เปิดอ่าน 10,663 ครั้ง
| เปิดอ่าน 22,662 ครั้ง
| เปิดอ่าน 22,335 ครั้ง
| เปิดอ่าน 14,334 ครั้ง
| เปิดอ่าน 4,327 ครั้ง
|
|
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|