ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
การประเมินโครงการพัฒนาสภาพแวดล้อมภายในสถานศึกษาแบบมีส่วนร่วมเพื่อส่งเสริมการเรียนรู้

ชื่อเรื่อง การประเมินโครงการพัฒนาสภาพแวดล้อมภายในสถานศึกษาแบบมีส่วนร่วม

เพื่อ ส่งเสริมการเรียนรู้ของโรงเรียนวัดสนามช้าง (ประดิษฐ์ราษฎร์รังสรรค์)

จังหวัดฉะเชิงเทรา

ผู้ประเมิน นางสาวรศิตา รัตนโชติมาศ

สถานศึกษา โรงเรียนวัดสนามช้าง (ประดิษฐ์ราษฎร์รังสรรค์)

จังหวัดฉะเชิงเทรา

ปีที่พิมพ์ 2564

บทคัดย่อ

การประเมินโครงการพัฒนาสภาพแวดล้อมภายในสถานศึกษาแบบมีส่วนร่วมเพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ของโรงเรียนวัดสนามช้าง (ประดิษฐ์ราษฎร์รังสรรค์) จังหวัดฉะเชิงเทราโดยใช้รูปแบบการประเมินแบบ CIPP MODEL ตามแนวคิดของ Stufflebaem (1971) เป็นแนวทางในการประเมิน ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อ 1).เพื่อประเมินโครงการจัดทำโครงการพัฒนาสภาพแวดล้อมภายในสถานศึกษาแบบมีส่วนร่วมเพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ของโรงเรียนวัดสนามช้าง (ประดิษฐ์ราษฎร์รังสรรค์) จังหวัดฉะเชิงเทรา 4 ด้าน ได้แก่ ด้านบริบท ด้านปัจจัยนำเข้า ด้านกระบวนการและด้านผลผลิต2). เพื่อประเมินผลการดำเนินกิจกรรมตามจัดทำโครงการพัฒนาสภาพแวดล้อมภายในสถานศึกษาแบบมีส่วนร่วมเพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ของโรงเรียนวัดสนามช้าง (ประดิษฐ์ราษฎร์รังสรรค์) จังหวัดฉะเชิงเทรา3). เพื่อประเมินความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อจัดทำโครงการพัฒนาสภาพแวดล้อมภายในสถานศึกษาแบบมีส่วนร่วมเพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ของโรงเรียนวัดสนามช้าง (ประดิษฐ์ราษฎร์รังสรรค์) จังหวัดฉะเชิงเทรา 4). เพื่อประเมินความพึงพอใจของผู้ปกครองที่มีต่อจัดทำโครงการพัฒนาสภาพแวดล้อมภายในสถานศึกษาแบบมีส่วนร่วมเพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ของโรงเรียนวัดสนามช้าง (ประดิษฐ์ราษฎร์รังสรรค์) จังหวัดฉะเชิงเทราประกอบด้วยครู จำนวน 5 คน บุคลากรทางการศึกษา จำนวน 2 คน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน 8 คน นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1–ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 41 คน และผู้ปกครองนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 – ชั้นประถมศึกษา ปีที่ 6 จำนวน 41 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล เป็นแบบสอบถามประเภทมาตราส่วนประมาณค่า(Rating scale) 5 ระดับจำนวน 7 ฉบับ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ยและส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน

สรุปผลการประเมิน

1. ด้านบริบท ผลการประเมินโครงการพัฒนาสภาพแวดล้อมภายในสถานศึกษาแบบมีส่วน

ร่วมเพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ของโรงเรียนวัดสนามช้าง (ประดิษฐ์ราษฎร์รังสรรค์) จังหวัดฉะเชิงเทรา

โดยรวมอยู่ในระดับปานกลางผ่านการประเมิน

2.ด้านปัจจัยนำเข้า การประเมินโครงการพัฒนาสภาพแวดล้อมภายในสถานศึกษาแบบ

มีส่วนร่วมเพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ของโรงเรียนวัดสนามช้าง (ประดิษฐ์ราษฎร์รังสรรค์) จังหวัดฉะเชิงเทรา โดยรวมอยู่ในระดับปานกลาง ผ่านการประเมิน

3. ด้านกระบวนการ การประเมินโครงการพัฒนาสภาพแวดล้อมภายในสถานศึกษาแบบ

มีส่วนร่วมเพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ของโรงเรียนวัดสนามช้าง (ประดิษฐ์ราษฎร์รังสรรค์) จังหวัดฉะเชิงเทราโดยรวมมีการดำเนินงานอยู่ในระดับมาก ผ่านการประเมินโดยเมื่อพิจารณาเป็นรายด้านย่อย พบว่า

3.1การวางแผน (Plan)โดยรวมมีผลการประเมินอยู่ในระดับมาก ผ่านการประเมิน

3.2 ด้านการดำเนินงาน (Do)โดยรวมมีผลการประเมินอยู่ในระดับมาก ผ่านการประเมิน

3.3 ด้านการตรวจสอบ (Check)โดยรวมมีผลการประเมินอยู่ในระดับมากที่สุดผ่านการประเมิน

3.4ด้านการปรับปรุง (Action)โดยรวมมีผลการประเมินอยู่ในระดับมากผ่านการประเมิน

4..ด้านผลผลิต ผลการการประเมินโครงการพัฒนาสภาพแวดล้อมภายในสถานศึกษาแบบมีส่วนร่วมเพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ของโรงเรียนวัดสนามช้าง (ประดิษฐ์ราษฎร์รังสรรค์) จังหวัดฉะเชิงเทราโดยรวมมีการดำเนินงานอยู่ในระดับมาก ผ่านการประเมินโดยเมื่อพิจารณาเป็นรายด้านย่อย พบว่า

4.1ด้านอาคารสถานที่ โดยรวมมีผลการประเมินอยู่ในระดับมาก ผ่านการประเมิน

4.2 ด้านการจัดการเรียนรู้โดยรวมมีผลการประเมินอยู่ในระดับมากที่สุด ผ่านการประเมิน

4.3 ด้านบริหารโดยรวมมีผลการประเมินอยู่ในระดับมาก ผ่านการประเมิน

5.ผลการดำเนินงาน

ผลการศึกษาความพึงพอใจของผู้ที่เกี่ยวข้อง ซึ่งประกอบด้วย นักเรียนและผู้ปกครอง ผลปรากฏว่าผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกกลุ่มมีความพึงพอใจต่อการดำเนินโครงการพัฒนาสภาพแวดล้อมภายในสถานศึกษาแบบมีส่วนร่วมเพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ของโรงเรียนวัดสนามช้าง (ประดิษฐ์ราษฎร์รังสรรค์) จังหวัดฉะเชิงเทราโดยรวมมีการดำเนินงานอยู่ในระดับมากเมื่อพิจารณาเป็นรายกลุ่มผลจะเป็น ดังนี้

5.1นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการดำเนินงานโครงการพัฒนาสภาพแวดล้อมภายในสถานศึกษาแบบมีส่วนร่วมเพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ของโรงเรียนวัดสนามช้าง (ประดิษฐ์ราษฎร์รังสรรค์) จังหวัดฉะเชิงเทราโดยรวมมีการดำเนินงานอยู่ในระดับมากที่สุด

5.2ผู้ปกครองมีความพึงพอใจต่อการดำเนินงานโครงการพัฒนาสภาพแวดล้อมภายในสถานศึกษาแบบมีส่วนร่วมเพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ของโรงเรียนวัดสนามช้าง (ประดิษฐ์ราษฎร์รังสรรค์) จังหวัดฉะเชิงเทราโดยรวมมีการดำเนินงานอยู่ในระดับมาก

โพสต์โดย rasita : [2 เม.ย. 2564 เวลา 08:14 น.]
อ่าน [3133] ไอพี : 1.20.169.91
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 13,863 ครั้ง
พจนานุกรมตัวชี้วัดการประเมินผลการจัดการศึกษาของประเทศ (KPI Dictionary for Thai Education Evaluation)
พจนานุกรมตัวชี้วัดการประเมินผลการจัดการศึกษาของประเทศ (KPI Dictionary for Thai Education Evaluation)

เปิดอ่าน 12,287 ครั้ง
"ครอบฟันสี" อย่าคิดเป็นอื่นไกล นี่คือพืชชนิดหนึ่ง
"ครอบฟันสี" อย่าคิดเป็นอื่นไกล นี่คือพืชชนิดหนึ่ง

เปิดอ่าน 74,805 ครั้ง
กลอนปีใหม่ SMSปีใหม่ กลอนน่ารักๆ
กลอนปีใหม่ SMSปีใหม่ กลอนน่ารักๆ

เปิดอ่าน 26,561 ครั้ง
ช่วยครูสอนเลขให้เด็กสนุก ด้วยสื่อดิจิตอลคณิตศาสตร์ระดับประถม
ช่วยครูสอนเลขให้เด็กสนุก ด้วยสื่อดิจิตอลคณิตศาสตร์ระดับประถม

เปิดอ่าน 58,586 ครั้ง
รู้ไว้ใช้ว่า!! สรรพคุณ 12 อย่างของ "วิคส์ วาโปรับ"
รู้ไว้ใช้ว่า!! สรรพคุณ 12 อย่างของ "วิคส์ วาโปรับ"

เปิดอ่าน 12,315 ครั้ง
ทดลองวิทยาศาสตร์ หน้าชั้นเรียน ทำเอารร.แทบไหม้
ทดลองวิทยาศาสตร์ หน้าชั้นเรียน ทำเอารร.แทบไหม้

เปิดอ่าน 40,468 ครั้ง
เข้าใจการวางแผนสื่อโฆษณา covid-19 ช่วยธุรกิจปรับตัวได้ดีขึ้น
เข้าใจการวางแผนสื่อโฆษณา covid-19 ช่วยธุรกิจปรับตัวได้ดีขึ้น

เปิดอ่าน 361,013 ครั้ง
ทฤษฎีจิตวิเคราะห์ของฟรอยด์
ทฤษฎีจิตวิเคราะห์ของฟรอยด์

เปิดอ่าน 17,211 ครั้ง
โครงการหลวง 40 ชูไฮไลต์ พืช-ผลไม้ เพื่อสุขภาพ
โครงการหลวง 40 ชูไฮไลต์ พืช-ผลไม้ เพื่อสุขภาพ

เปิดอ่าน 16,124 ครั้ง
บทความพิเศษ "เมื่อระบบการศึกษาของไทยล้มเหลว"
บทความพิเศษ "เมื่อระบบการศึกษาของไทยล้มเหลว"

เปิดอ่าน 14,158 ครั้ง
คลิป"เล่นน้ำสงกรานต์อย่างปลอดภัย" โดย สำนักงานตำรวจแห่งชาติ
คลิป"เล่นน้ำสงกรานต์อย่างปลอดภัย" โดย สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

เปิดอ่าน 15,241 ครั้ง
7 เคล็ดลับ รักษามือให้น่าหลงใหล
7 เคล็ดลับ รักษามือให้น่าหลงใหล

เปิดอ่าน 10,305 ครั้ง
ความลับ ทำไมคนญี่ปุ่นถึงอายุยืนที่สุดในโลก
ความลับ ทำไมคนญี่ปุ่นถึงอายุยืนที่สุดในโลก

เปิดอ่าน 12,168 ครั้ง
6 เหตุผลน่าแปลกใจ ทำไมถึงนอนไม่หลับ
6 เหตุผลน่าแปลกใจ ทำไมถึงนอนไม่หลับ

เปิดอ่าน 25,407 ครั้ง
รวมประกาศเกี่ยวกับการศึกษา
รวมประกาศเกี่ยวกับการศึกษา

เปิดอ่าน 10,711 ครั้ง
"พอล"หมึกยักษ์..นักทำนาย ต้นตระกูลกำเนิดยุคแคมเบรียน
"พอล"หมึกยักษ์..นักทำนาย ต้นตระกูลกำเนิดยุคแคมเบรียน
เปิดอ่าน 13,089 ครั้ง
เคล็ดลับ : กลิ่นมะนาวช่วยลด"เครียด"
เคล็ดลับ : กลิ่นมะนาวช่วยลด"เครียด"
เปิดอ่าน 12,804 ครั้ง
แผนปฏิบัติราชการประจำปีงบประมาณ 2558 ของกระทรวงศึกษาธิการ
แผนปฏิบัติราชการประจำปีงบประมาณ 2558 ของกระทรวงศึกษาธิการ
เปิดอ่าน 27,332 ครั้ง
สอนทำ header hi5 ด้วย photoshop
สอนทำ header hi5 ด้วย photoshop
เปิดอ่าน 22,362 ครั้ง
เทคนิคเลือกกระถางต้นไม้ให้เหมาะสม
เทคนิคเลือกกระถางต้นไม้ให้เหมาะสม

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
เครื่องมือวิทยาศาสตร์
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์
สพป.มุกดาหาร



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ