ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
การประเมินโครงการเสริมสร้างความมีวินัยในตนเองของนักเรียน ด้านความรับผิดชอบ โดยใช้เครือข่ายจตุรภาคี โรงเรียนเรียนวัดชลธารประสิทธิ์

บทคัดย่อ

การประเมินโครงการเสริมสร้างความมีวินัยในตนเองของนักเรียน ด้านความรับผิดชอบ โดยใช้เครือข่าย “จตุรภาคี” โรงเรียนวัดชลธารประสิทธิ์ ปีการศึกษา 2563 มีวัตถุประสงค์เพื่อเพื่อประเมินเกี่ยวกับสภาพแวดล้อมของโครงการ ปัจจัยนำเข้าของโครงการ กระบวนการดำเนินงานโครงการ และผลผลิตของโครงการ ซึ่งประกอบด้วย 1. ระดับคุณภาพในการดำเนินโครงการเสริมสร้างความมีวินัยในตนเองของนักเรียน ด้านความรับผิดชอบ 2. พฤติกรรมที่สะท้อนถึงความมีวินัยในตนเองของนักเรียน ด้านความรับผิดชอบตามตัวบ่งชี้ที่โรงเรียนกำหนด 3. ผลการประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของนักเรียนตามหลักสูตรสถานศึกษา และ 4. ความพึงพอใจของจตุรภาคีในการดำเนินโครงการเสริมสร้างความมีวินัยในตนเองของนักเรียน ด้านความรับผิดชอบ โดยศึกษาจากกลุ่มตัวอย่างนักเรียน จำนวน 17 คน ประชากรครู จำนวน 7 คน กลุ่มตัวอย่างผู้ปกครอง จำนวน 13 คน คน และกลุ่มตัวอย่างคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน 7 คน เครื่องมือที่ใช้ในการประเมินมี 7 ฉบับ 2 ลักษณะ คือ 1. ลักษณะแบบสอบถามแบบมาตราส่วนประมาณค่า (Rating Scale) ได้แก่ ฉบับที่ 1 แบบสอบถามการประเมินสภาพแวดล้อมของโครงการเสริมสร้างความมีวินัยในตนเองของนักเรียน ด้านความรับผิดชอบ โดยใช้เครือข่าย “จตุรภาคี” โรงเรียนวัดชลธารประสิทธิ์ ปีการศึกษา 2563 ฉบับที่ 2 แบบสอบถามการประเมินปัจจัยนำเข้าของโครงการเสริมสร้างความมีวินัยในตนเองของนักเรียน ด้านความรับผิดชอบ โดยใช้เครือข่าย “จตุรภาคี” โรงเรียนวัดชลธารประสิทธิ์ ปีการศึกษา 2563 ฉบับที่ 3 แบบสอบถามการประเมินกระบวนการดำเนินงานโครงการเสริมสร้างความมีวินัยในตนเองของนักเรียน ด้านความรับผิดชอบ โดยใช้เครือข่าย “จตุรภาคี” โรงเรียนวัดชลธารประสิทธิ์ ปีการศึกษา 2563 ฉบับที่ 4 แบบสอบถามประเมินผลผลิตเกี่ยวกับคุณภาพในการดำเนินโครงการเสริมสร้างความมีวินัยในตนเองของนักเรียน ด้านความรับผิดชอบ โดยใช้เครือข่าย “จตุรภาคี” โรงเรียนวัดชลธารประสิทธิ์ ปีการศึกษา 2563 ฉบับที่ 5 แบบสอบถามประเมินผลผลิตเกี่ยวกับพฤติกรรมที่สะท้อนถึงความมีวินัยในตนเองของนักเรียน ด้านความรับผิดชอบตามตัวบ่งชี้ที่โรงเรียนกำหนด ฉบับที่ 7 แบบสอบถามประเมินผลผลิตเกี่ยวกับความพึงพอใจของจตุรภาคีในการดำเนินโครงการเสริมสร้างความมีวินัยในตนเองของนักเรียน ด้านความรับผิดชอบ โดยใช้เครือข่าย “จตุรภาคี” โรงเรียนวัดชลธารประสิทธิ์ ปีการศึกษา ลักษณะที่ 2 คือ ฉบับที่ 6 เป็นแบบบันทึกผลการประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของนักเรียนจากงานบริหารวิชาการ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ยเลขคณิต (Mean) ของประชากร ค่าเฉลี่ยเลขคณิต (Arithmetic Mean) ของกลุ่มตัวอย่าง ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard Diviation) ของประชากร และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard Diviation) ของกลุ่มตัวอย่าง

ผลการประเมิน

ผลการประเมินสภาพแวดล้อมของโครงการเสริมสร้างความมีวินัยในตนเองของนักเรียน ด้านความรับผิดชอบ โดยใช้เครือข่าย “จตุรภาคี” โรงเรียนวัดชลธารประสิทธิ์ ปีการศึกษา 2563 ตามความคิดเห็นของครูและคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน โดยภาพรวมทั้ง 2 กลุ่มที่ประเมิน มีค่าเฉลี่ยสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด ได้คะแนนรวมเฉลี่ย 15 คะแนน ผ่านเกณฑ์ภาพรวมและทุกประเด็นตัวชี้วัดที่ประเมิน

เมื่อพิจารณาแต่ละกลุ่มผู้ประเมิน พบว่า ครูมีความคิดเห็นโดยรวมเฉลี่ยสูงสุด (= 4.54, = 0.53) อยู่ในระดับมากที่สุด ได้คะแนนรวมเฉลี่ย 15 คะแนน ผ่านเกณฑ์ภาพรวมและทุกประเด็นตัวชี้วัดที่ประเมิน ส่วนคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน มีความคิดเห็นโดยรวมเฉลี่ย (x ̅= 4.54, S.D. = 0.47) อยู่ในระดับมากที่สุดเช่นกัน ได้คะแนนรวมเฉลี่ย 15 คะแนน ผ่านเกณฑ์การประเมินภาพรวมและทุกประเด็นตัวชี้วัดที่ประเมิน

ผลการประเมินปัจจัยนำเข้าของโครงการเสริมสร้างความมีวินัยในตนเองของนักเรียน ด้านความรับผิดชอบ โดยใช้เครือข่าย “จตุรภาคี” โรงเรียนวัดชลธารประสิทธิ์ ปีการศึกษา 2563 ตามความคิดเห็นของครู โดยรวมมีค่าเฉลี่ยสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด ได้คะแนนเฉลี่ย 15 คะแนน ผ่านเกณฑ์ภาพรวมและทุกประเด็นตัวชี้วัดที่ประเมิน

เมื่อพิจารณาภาพรวม พบว่าครูมีความคิดเห็นโดยรวมเฉลี่ย ( = 4.79, = 0.42) อยู่ในระดับมากที่สุด ได้คะแนนรวมเฉลี่ย 15 คะแนน ผ่านเกณฑ์ภาพรวมและทุกประเด็นตัวชี้วัดที่ประเมิน

ผลการประเมินกระบวนการของโครงการเสริมสร้างความมีวินัยในตนเองของนักเรียน ด้านความรับผิดชอบ โดยใช้เครือข่าย “จตุรภาคี” โรงเรียนวัดชลธารประสิทธิ์ ปีการศึกษา 2563 ตามความคิดเห็นของนักเรียน ครูและผู้ปกครอง โดยภาพรวมทั้ง 3 กลุ่มที่ประเมิน มีค่าเฉลี่ยสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด ได้คะแนนเฉลี่ย 20 คะแนน ผ่านเกณฑ์ภาพรวมและทุกตัวชี้วัดที่ประเมิน

เมื่อพิจารณาแต่ละกลุ่มผู้ประเมิน พบว่า ครู มีความคิดเห็นโดยรวมเฉลี่ยสูงสุด ( = 4.59,  = 0.50) อยู่ในระดับมากที่สุด ได้คะแนนรวมเฉลี่ย 20 คะแนน ผ่านเกณฑ์ภาพรวมและทุกประเด็นตัวชี้วัดที่ประเมิน รองลงมาคือ ผู้ปกครอง มีความคิดเห็นโดยรวมเฉลี่ย (x ̅ = 4.51, S.D. = 0.52) อยู่ในระดับมากที่สุด ได้คะแนนรวมเฉลี่ย 20 คะแนน ผ่านเกณฑ์ภาพรวมและทุกประเด็นตัวชี้วัดที่ประเมิน ส่วนนักเรียน มีความคิดเห็นโดยรวมเฉลี่ยอยู่ในระดับต่ำสุด (x ̅= 4.38, S.D. = 0.65) อยู่ในระดับมาก ได้คะแนนรวมเฉลี่ย 20 คะแนน ผ่านเกณฑ์ภาพรวมและทุกประเด็นตัวชี้วัดที่ประเมิน

สรุปผลการประเมินผลผลิตของโครงการเสริมสร้างความมีวินัยในตนเองของนักเรียน ด้านความรับผิดชอบ โดยใช้เครือข่าย “จตุรภาคี” โรงเรียนวัดชลธารประสิทธิ์ ปีการศึกษา 2563 ผู้รายงานประเมิน 4 ประเด็น ดังนี้

4.1 ระดับคุณภาพในการเสริมสร้างความมีวินัยในตนเองของนักเรียน ด้านความรับผิดชอบ โรงเรียนวัดชลธารประสิทธิ์ ปีการศึกษา 2563 ตามความคิดเห็นของนักเรียน ครู ผู้ปกครอง และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน โดยภาพรวมทั้ง 4 กลุ่มที่ประเมิน มีค่าเฉลี่ยสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด ได้คะแนนเฉลี่ย 15 คะแนน ผ่านเกณฑ์ภาพรวมและทุกประเด็นตัวชี้วัดที่ประเมิน

เมื่อพิจารณาแต่ละกลุ่มผู้ประเมิน พบว่า ผู้ปกครอง มีความคิดเห็นต่อระดับคุณภาพโดยรวมเฉลี่ยสูงสุด (x ̅= 4.57, S.D. = 0.55) อยู่ในระดับมากที่สุด ได้คะแนนรวมเฉลี่ย 15 คะแนน ผ่านเกณฑ์ภาพรวมและทุกประเด็นตัวชี้วัดที่ประเมิน รองลงมาคือ ครูและนักเรียน มีความคิดเห็นต่อระดับคุณภาพโดยรวมเฉลี่ย (=4.51, = 0.52) (x ̅= 4.51,S.D. = 0.55) อยู่ในระดับมากที่สุด ได้คะแนนรวมเฉลี่ย 15 คะแนน ผ่านเกณฑ์ภาพรวมและทุกประเด็นตัวชี้วัดที่ประเมิน ส่วนคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน มีความคิดเห็นต่อระดับคุณภาพโดยรวมเฉลี่ยต่ำสุด (x ̅= 4.48, S.D. = 0.57) อยู่ในระดับมาก ได้คะแนนรวมเฉลี่ย 15 คะแนน ผ่านเกณฑ์ภาพรวมและทุกประเด็นตัวชี้วัดที่ประเมิน

ผลการประเมินพฤติกรรมที่สะท้อนถึงความมีวินัยในตนเองของนักเรียน ด้านความรับผิดชอบ ตามตัวบ่งชี้ที่โรงเรียนกำหนด ตามความคิดเห็นของครู และ ผู้ปกครอง โดยภาพรวมทั้ง 2 กลุ่มที่ประเมิน มีค่าเฉลี่ยสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด ได้คะแนนรวมเฉลี่ย 15 คะแนน ผ่านเกณฑ์ภาพรวมและทุกประเด็นตัวชี้วัดที่ประเมิน

เมื่อพิจารณาแต่ละกลุ่มผู้ประเมิน พบว่า ผู้ปกครอง มีความคิดเห็นว่าพฤติกรรมที่สะท้อนถึงความมีวินัยในตนเองของนักเรียน ด้านความรับผิดชอบ มีค่าเฉลี่ยสูงสุด (x ̅= 4.57, S.D. = 0.59) มีคุณภาพอยู่ในระดับมากที่สุด ค่าเฉลี่ยโดยภาพรวมได้ 15 คะแนน ผ่านเกณฑ์ภาพรวมและทุกประเด็นตัวชี้วัดที่ประเมิน ส่วนครูมีความคิดเห็นเกี่ยวกับพฤติกรรมที่สะท้อนถึงความมีวินัยในตนเองของนักเรียน ด้านความรับผิดชอบ โดยรวมเฉลี่ย (x ̅= 4.52, S.D. = 0.54) มีคุณภาพอยู่ในระดับมากที่สุดเช่นกัน ได้คะแนนรวมเฉลี่ย 15 คะแนน ผ่านเกณฑ์การประเมินภาพรวมและทุกประเด็นตัวชี้วัดที่ประเมิน

ผลการประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของนักเรียนตามหลักสูตรสถานศึกษา โรงเรียนวัดชลธารประสิทธิ์ ปีการศึกษา 2563 พบว่า โดยภาพรวมคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของนักเรียนทั้ง 8 ตัวบ่งชี้ อยู่ในระดับดีขึ้นไปเฉลี่ย ร้อยละ 87.50 มีค่าเฉลี่ยสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด ได้คะแนนรวมเฉลี่ย 10 คะแนน ผ่านเกณฑ์ภาพรวมและทุกประเด็นตัวบ่งชี้ที่ประเมิน

เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า คุณลักษณะอันพึงประสงค์ ด้านความรักชาติ ศาสน์ กษัตริย์ มีระดับคุณภาพอยู่ในระดับดีขึ้นไปเฉลี่ยสูงสุด ร้อยละ 100 รองลงมา คือ คุณลักษณะอันพึงประสงค์ ด้านจิตสาธารณะ มีระดับคุณภาพอยู่ในระดับดีขึ้นไปเฉลี่ย ร้อยละ 94.74 ส่วนคุณลักษณะอันพึงประสงค์ ด้านใฝ่เรียนรู้และอยู่อย่างพอเพียง มีระดับคุณภาพอยู่ในระดับดีขึ้นไปต่ำสุด ร้อยละ 81.58

4.4 ผลการประเมินความพึงพอใจของจตุรภาคีในการดำเนินโครงการเสริมสร้างความมีวินัยในตนเองของนักเรียน ด้านความรับผิดชอบ โดยใช้เครือข่าย “จตุรภาคี” โรงเรียนวัดชลธารประสิทธิ์ ปีการศึกษา 2563 ตามความคิดเห็นของนักเรียน ครู ผู้ปกครอง และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน โดยภาพรวมทั้ง 4 กลุ่มที่ประเมิน มีค่าเฉลี่ยสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด ได้คะแนนรวมเฉลี่ย 10 คะแนน ผ่านเกณฑ์ภาพรวมและทุกประเด็นตัวชี้วัดที่ประเมิน

เมื่อพิจารณาแต่ละกลุ่มผู้ประเมิน พบว่า ผู้ปกครอง มีความพึงพอใจเฉลี่ยสูงสุด (x ̅= 4.62, S.D. = 0.61) อยู่ในระดับมากที่สุด ค่าเฉลี่ยโดยภาพรวมได้ 10 ผ่านเกณฑ์ภาพรวมและทุกประเด็นตัวชี้วัดที่ประเมิน รองลงมาคือ ครู มีความพึงพอใจเฉลี่ย (= 4.60, = 0.47) อยู่ในระดับมากที่สุด ค่าเฉลี่ยโดยภาพรวมได้ 10 คะแนน ผ่านเกณฑ์ภาพรวมและทุกประเด็นตัวชี้วัดที่ประเมิน ส่วนนักเรียน มีความพึงพอใจเฉลี่ยต่ำสุด (x ̅= 4.48, S.D. = 0.62) อยู่ในระดับมาก ค่าเฉลี่ยโดยภาพรวมได้ 10 คะแนน ผ่านเกณฑ์ภาพรวมและทุกประเด็นตัวชี้วัดที่ประเมิน

ข้อเสนอแนะ

ข้อเสนอแนะในการนำผลการประเมินไปใช้

ควรดำเนินโครงการเสริมสร้างความมีวินัยของนักเรียน ด้านความรับผิดชอบ โดยใช้เครือข่าย “จตุรภาคี” อย่างต่อเนื่อง เพื่อนำไปสู่พฤติกรรมความมีวินัยในตนเองของนักเรียน ด้านความรับผิดชอบอย่างยั่งยืน

ควรขยายผลการดำเนินโครงการ ให้ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องมีส่วนร่วมดำเนินโครงการอย่างต่อเนื่อง

ควรสร้างภาคีเครือข่ายความร่วมมือ ให้ชาวบ้าน คนในชุมชน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง มีส่วนช่วยเสริมสร้างความมีวินัยในตนเองของนักเรียน ด้านความรับผิดชอบอย่างต่อเนื่องด้วย

ข้อเสนอแนะในการประเมินครั้งต่อไป

ควรประเมินโครงการโดยประยุกต์ใช้รูปแบบอื่นๆ ตามความเหมาะสมและสอดคล้องกับวัตถุประสงค์ของสารสนเทศที่ต้องการ

ควรศึกษาปัจจัยที่ส่งผลต่อความสำเร็จของโครงการเสริมสร้างความมีวินัยในตนเองของนักเรียน ด้านความรับผิดชอบ โดยใช้กระบวนการที่หลากหลาย

ควรศึกษาวิจัย/ประเมินโครงการอื่นๆ ของโรงเรียนทุกโครงการเพื่อให้การดำเนินโครงการมีประสิทธิภาพ พัฒนานักเรียนให้มีคุณภาพตามมาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐาน

โพสต์โดย วนัสนันทน์ แก้ววงศ์ศรี : [12 มี.ค. 2564 เวลา 10:39 น.]
อ่าน [3023] ไอพี : 125.25.207.94
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 14,986 ครั้ง
10 เหตุผลที่ลดเท่าไหร่น้ำหนักก็ไม่ลงสักที
10 เหตุผลที่ลดเท่าไหร่น้ำหนักก็ไม่ลงสักที

เปิดอ่าน 11,118 ครั้ง
ปราบกลิ่นเท้าให้อยู่หมัด
ปราบกลิ่นเท้าให้อยู่หมัด

เปิดอ่าน 16,711 ครั้ง
วิธีดูแลริมฝีปากให้สวยแดงเป็นระเรื่อ แลดูสุขภาพดี
วิธีดูแลริมฝีปากให้สวยแดงเป็นระเรื่อ แลดูสุขภาพดี

เปิดอ่าน 16,093 ครั้ง
รับอากาศบริสุทธิ์ เพิ่มพลังให้สมอง
รับอากาศบริสุทธิ์ เพิ่มพลังให้สมอง

เปิดอ่าน 19,957 ครั้ง
การทดลอง LHC ของเซิร์น ที่คล้องกับพุทธศาสนา
การทดลอง LHC ของเซิร์น ที่คล้องกับพุทธศาสนา

เปิดอ่าน 106,056 ครั้ง
ฃ ขวดกับ ฅ คนหายไปตั้งแต่เมื่อไร
ฃ ขวดกับ ฅ คนหายไปตั้งแต่เมื่อไร

เปิดอ่าน 23,099 ครั้ง
เปิดชื่อ 11 จังหวัด หนาวยะเยือกที่สุดในประเทศ
เปิดชื่อ 11 จังหวัด หนาวยะเยือกที่สุดในประเทศ

เปิดอ่าน 21,212 ครั้ง
 ฮวงจุ้ยในห้องนอน
ฮวงจุ้ยในห้องนอน

เปิดอ่าน 14,417 ครั้ง
"ข้าวกล้องงอก" ช่วยให้อารมณ์ดี
"ข้าวกล้องงอก" ช่วยให้อารมณ์ดี

เปิดอ่าน 9,678 ครั้ง
ผักผลไม้ฟอกฟันให้ขาวสะอาดได้
ผักผลไม้ฟอกฟันให้ขาวสะอาดได้

เปิดอ่าน 12,511 ครั้ง
ค้นพบโลกใบที่ 2 มีอุณหภูมิไม่ร้อนไม่หนาวจนมากเกินไป
ค้นพบโลกใบที่ 2 มีอุณหภูมิไม่ร้อนไม่หนาวจนมากเกินไป

เปิดอ่าน 9,275 ครั้ง
เสียงหัวเราะ ให้คุณมากกว่าความสดใส
เสียงหัวเราะ ให้คุณมากกว่าความสดใส

เปิดอ่าน 3,960 ครั้ง
เอเปก หรือ เอเปค
เอเปก หรือ เอเปค

เปิดอ่าน 8,162 ครั้ง
หาความสุขแบบไม่ต้องเสียเงิน
หาความสุขแบบไม่ต้องเสียเงิน

เปิดอ่าน 7,541 ครั้ง
ปัญหาอมตะครูไทย เร่งแก้ก่อนการศึกษาดำดิ่ง
ปัญหาอมตะครูไทย เร่งแก้ก่อนการศึกษาดำดิ่ง

เปิดอ่าน 16,056 ครั้ง
เวลาที่ไม่ควรแปรงฟัน
เวลาที่ไม่ควรแปรงฟัน
เปิดอ่าน 15,381 ครั้ง
คู่มือส่งเสริมและพัฒนากิจกรรมลูกเสือทักษะชีวิตในสถานศึกษา
คู่มือส่งเสริมและพัฒนากิจกรรมลูกเสือทักษะชีวิตในสถานศึกษา
เปิดอ่าน 35,194 ครั้ง
ว1/2559 การให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาผู้มีผลงานดีเด่นที่ประสพผลสำเร็จเป็นที่ประจักษ์ฯ
ว1/2559 การให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาผู้มีผลงานดีเด่นที่ประสพผลสำเร็จเป็นที่ประจักษ์ฯ
เปิดอ่าน 21,248 ครั้ง
1-10 สุดยอดสิ่งประดิษฐ์ของดาวินชี่
1-10 สุดยอดสิ่งประดิษฐ์ของดาวินชี่
เปิดอ่าน 14,339 ครั้ง
รับประทาน"บร็อคโคลี"ช่วยลดอาการไขข้ออักเสบได้
รับประทาน"บร็อคโคลี"ช่วยลดอาการไขข้ออักเสบได้

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
เครื่องมือวิทยาศาสตร์
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์
สพป.มุกดาหาร



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ