ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
การพัฒนาชุดกิจกรรมการฝึกเล่าเรื่องตนเอง ( Self-storytelling ) เพื่อพัฒนาทักษะการพูด ด้วยขั้นตอนการฝึก 5T รูปแบบกิจกรรม Active learning สำหรับนักเรียนช

การพัฒนาชุดกิจกรรมการฝึกเล่าเรื่องตนเอง ( Self-storytelling ) เพื่อพัฒนาทักษะการพูด ด้วยขั้นตอนการฝึก 5T รูปแบบกิจกรรม Active learning สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 มีวัตถุประสงค์ ดังนี้ 1) เพื่อสร้าง และหาประสิทธิภาพของชุดกิจกรรมการฝึกเล่าเรื่องตนเอง ( Self-storytelling ) เพื่อพัฒนาทักษะการพูด ด้วยขั้นตอนการฝึก 5T รูปแบบกิจกรรม Active learning สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ให้เป็นไปตามเกณฑ์มาตรฐาน 85/85 2) เพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน ก่อนและหลังโดยการใช้ชุดกิจกรรมการฝึกเล่าเรื่องตนเอง ( Self-storytelling ) เพื่อพัฒนาทักษะการพูด ด้วยขั้นตอนการฝึก 5T รูปแบบกิจกรรม Active learning สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 3) เพื่อศึกษาผลการพัฒนาด้านทักษะการพูด ของนักเรียนหลังจากใช้วิธีการสอนด้วยชุดกิจกรรมการฝึกเล่าเรื่องตนเอง ( Self-storytelling ) เพื่อพัฒนาทักษะการพูด ด้วยขั้นตอนการฝึก 5T รูปแบบกิจกรรม Active learning สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 4) เพื่อศึกษาความพึงพอใจที่มีต่อการเรียนรู้ด้วยการพัฒนาชุดกิจกรรมการฝึกเล่าเรื่องตนเอง ( Self-storytelling ) เพื่อพัฒนาทักษะการพูด ด้วยขั้นตอนการฝึก 5T รูปแบบกิจกรรม Active learning สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โดยใช้รูปแบบการศึกษา การวิจัยและพัฒนา ( Research and Development ) การดำเนินการวิจัยมี 5 ขั้นตอน ประกอบด้วย ขั้นตอนที่ 1 การวิจัย (Research : R1) : ขั้นการศึกษาวิเคราะห์ข้อมูลพื้นฐาน (Analysis : A) ขั้นตอนที่ 2 การพัฒนา (Development : D1) : ขั้นการออกแบบและพัฒนาชุดกิจกรรมการฝึกเล่าเรื่องตนเอง ( Self-storytelling ) (Design and Development : D and D) ขั้นตอนที่ 3 การวิจัย (Research : R2) : ขั้นการทดลองใช้รูปแบบชุดกิจกรรมการฝึกเล่าเรื่องตนเอง ( Self-storytelling ) (Implementation : I) และขั้นตอนที่ 4 การพัฒนา (Development : D2) : ขั้นการประเมินผล รูปแบบชุดกิจกรรมการฝึกเล่าเรื่องตนเอง ( Self-storytelling ) (Evaluation : E) ขั้นตอนที่ 5 การวิจัย ( Research : R3 ) การประเมินประสิทธิผลของต้นแบบชุดกิจกรรมการฝึกเล่าเรื่องตนเอง ( Self-storytelling ) ประชากรที่ใช้ในการศึกษาในครั้งนี้ ได้แก่ นักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนบ้านในสอย สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาแม่ฮ่องสอน เขต 1 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2562 จำนวน 26 คน เครื่องมือที่ใช้ประกอบด้วย 1) แผนการจัดการเรียนรู้ประกอบชุดกิจกรรมการฝึกเล่าเรื่องตนเอง ( Self-storytelling ) เพื่อพัฒนาทักษะการพูด ด้วยขั้นตอนการฝึก 5T รูปแบบกิจกรรม Active learning สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 2) ชุดกิจกรรมการฝึกเล่าเรื่องตนเอง ( Self-storytelling ) เพื่อพัฒนาทักษะการพูด ด้วยขั้นตอนการฝึก 5T รูปแบบกิจกรรม Active learning สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 3) แบบประเมินความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อชุดกิจกรรมการฝึกเล่าเรื่องตนเอง ( Self-storytelling ) เพื่อพัฒนาทักษะการพูด ด้วยขั้นตอนการฝึก 5T รูปแบบกิจกรรม Active learning สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 จำนวน 20 ข้อ และสถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และค่า t-test

ผลการศึกษา

1. ผลการหาประสิทธิภาพของชุดกิจกรรมการฝึกเล่าเรื่องตนเอง( Self-storytelling ) เพื่อพัฒนาทักษะการพูด ด้วยขั้นตอนการฝึก 5T รูปแบบกิจกรรม Active learning สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ทั้ง 2 หน่วยการเรียนรู้ มีประสิทธิภาพ E1 และ E2 = 86.30 / 87.95

2. ผลการศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน ก่อนและหลังโดยการใช้ชุดกิจกรรมการฝึกเล่าเรื่องตนเอง ( Self-storytelling ) เพื่อพัฒนาทักษะการพูด ด้วยขั้นตอนการฝึก 5T รูปแบบกิจกรรม Active learning สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน คิดเป็นร้อยละความก้าวหน้า เท่ากับ 42.44 โดยผลสัมฤทธิ์ก่อนเรียน มีค่าเฉลี่ย เท่ากับ 27.31 คิดเป็นค่าเฉลี่ยร้อยละ 45.51 และผลสัมฤทธิ์หลังเรียนมีค่าเฉลี่ย เท่ากับ 52.77 คิดเป็นร้อยละ 87.95

3. ผลการศึกษาการพัฒนาด้านทักษะการพูด ของนักเรียนหลังจากใช้วิธีการสอนด้วยชุดกิจกรรมการฝึกเล่าเรื่องตนเอง ( Self-storytelling ) เพื่อพัฒนาทักษะการพูด ด้วยขั้นตอนการฝึก 5T รูปแบบกิจกรรม Active learning สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน คิดเป็นร้อยละความก้าวหน้า เท่ากับ 44.20 และผลการพัฒนาด้านทักษะการพูดโดยมีคะแนนเฉลี่ย ทั้งสองด้านพบว่า ด้านการพูดเล่าเรื่อง คะแนนเฉลี่ยก่อนเรียน เท่ากับ 16.62 และหลังเรียนเท่ากัน 33.29 ผลการเปรียบเทียบเท่ากับ 26.016 และด้านการสัมภาษณ์คะแนนเฉลี่ยก่อนเรียน เท่ากับ 6.88 และหลังเรียนเท่ากัน 16.73 ผลการเปรียบเทียบเท่ากับ 46.309 คะแนน เมื่อเปรียบเทียบระหว่างคะแนนสอบทั้งสอบสองครั้งพบว่าคะแนนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ.05

4. ผลการศึกษาความพึงพอใจ ของนักเรียนที่มีชุดกิจกรรมการฝึกเล่าเรื่องตนเอง ( Self-storytelling ) เพื่อพัฒนาทักษะการพูด ด้วยขั้นตอนการฝึก 5T รูปแบบกิจกรรม Active learning สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 นักเรียนมีความพึงพอใจในภาพรวมทุกด้าน ระดับดี ( ค่าเฉลี่ย เท่ากับ 4 และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน เท่ากับ 0.71 )

โพสต์โดย Kendall J. : [22 พ.ค. 2563 เวลา 12:18 น.]
อ่าน [3739] ไอพี : 124.122.21.19
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 36,095 ครั้ง
ปฏิทิน ฤกษ์ดี วันธงชัย เดือนกุมภาพันธ์ 2556
ปฏิทิน ฤกษ์ดี วันธงชัย เดือนกุมภาพันธ์ 2556

เปิดอ่าน 77,844 ครั้ง
การปอกผลไม้ไม่ให้ดำ
การปอกผลไม้ไม่ให้ดำ

เปิดอ่าน 32,249 ครั้ง
ถอดบทเรียน ครอบครัว-การศึกษา สร้าง “เด็ก” เเตกต่าง “เก่ง” ในทางของตัวเอง
ถอดบทเรียน ครอบครัว-การศึกษา สร้าง “เด็ก” เเตกต่าง “เก่ง” ในทางของตัวเอง

เปิดอ่าน 9,256 ครั้ง
คลิปช้างกินไอโฟน
คลิปช้างกินไอโฟน

เปิดอ่าน 4,022 ครั้ง
คู่มือสำหรับเกษตรกร การผลิตพืชสกุลกัญชา เพื่อประโยชน์ทางการแพทย์และอุตสาหกรรม
คู่มือสำหรับเกษตรกร การผลิตพืชสกุลกัญชา เพื่อประโยชน์ทางการแพทย์และอุตสาหกรรม

เปิดอ่าน 13,639 ครั้ง
น้ำส้มคั้นที่คุณดื่ม...จริงหรือปลอม?
น้ำส้มคั้นที่คุณดื่ม...จริงหรือปลอม?

เปิดอ่าน 37,769 ครั้ง
สูตรลับการคูณแม่ 9 โดยใช้นิ้วมือทั้ง 10 นิ้ว(สุดยอดครับ)
สูตรลับการคูณแม่ 9 โดยใช้นิ้วมือทั้ง 10 นิ้ว(สุดยอดครับ)

เปิดอ่าน 13,253 ครั้ง
20 วิธีที่คุณควรลอง ถ้าอุปกรณ์เชื่อมต่อภายนอกของคุณไม่ทำงาน
20 วิธีที่คุณควรลอง ถ้าอุปกรณ์เชื่อมต่อภายนอกของคุณไม่ทำงาน

เปิดอ่าน 14,347 ครั้ง
อาหารที่ควรทาน และ หลีกเลี่ยงก่อน เข้าห้องสอบ !!
อาหารที่ควรทาน และ หลีกเลี่ยงก่อน เข้าห้องสอบ !!

เปิดอ่าน 11,748 ครั้ง
กูเกิลเจ๋งทดลอง"รถแห่งอนาคต Google Car "วิ่งได้เองบนท้องถนน
กูเกิลเจ๋งทดลอง"รถแห่งอนาคต Google Car "วิ่งได้เองบนท้องถนน

เปิดอ่าน 14,329 ครั้ง
กินหมึกสด หมึกดูดปาก ฮาตรึม
กินหมึกสด หมึกดูดปาก ฮาตรึม

เปิดอ่าน 124,038 ครั้ง
ลายมือที่มี กากบาทแห่งความสำเร็จ
ลายมือที่มี กากบาทแห่งความสำเร็จ

เปิดอ่าน 21,928 ครั้ง
อะไรคือสาเหตุที่ทำให้คนถนัดขวามีมากกว่าคนถนัดซ้าย
อะไรคือสาเหตุที่ทำให้คนถนัดขวามีมากกว่าคนถนัดซ้าย

เปิดอ่าน 9,111 ครั้ง
วิธีใช้สายตาอย่างถูกต้อง
วิธีใช้สายตาอย่างถูกต้อง

เปิดอ่าน 2,365 ครั้ง
ยางนา
ยางนา

เปิดอ่าน 9,212 ครั้ง
ชะตากรรมผู้ให้กำเนิด"บล็อก"
ชะตากรรมผู้ให้กำเนิด"บล็อก"
เปิดอ่าน 13,632 ครั้ง
สธ. เตือนดื่มน้ำมากเกินไม่ดี เสี่ยงสมองบวม เสียชีวิตได้
สธ. เตือนดื่มน้ำมากเกินไม่ดี เสี่ยงสมองบวม เสียชีวิตได้
เปิดอ่าน 15,093 ครั้ง
รังนก
รังนก
เปิดอ่าน 7,824 ครั้ง
สิ่งจำเป็นในการดำรงชีวิตของสัตว์
สิ่งจำเป็นในการดำรงชีวิตของสัตว์
เปิดอ่าน 22,806 ครั้ง
ตัวหนังสือไทยต่างๆ นอกราชอาณาจักรไทย
ตัวหนังสือไทยต่างๆ นอกราชอาณาจักรไทย

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
เครื่องมือวิทยาศาสตร์
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์
สพป.มุกดาหาร



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ