ชื่อเรื่อง การวิ่งหลบสิ่งกีดขวาง โดยใช้ระบบกล่องงาน work boxes system
ผู้รายงาน นางสาวนิตยา แก้วเมฆ
หน่วยงาน ศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดสุรินทร์
บทคัดย่อ
การศึกษาในชั้นเรียน การพัฒนาทักษะกล้ามเนื้อมัดใหญ่นักเรียนออทิสติก เรื่องการกระวิ่งหลบสิ่งกีดขวาง โดยใช้ระบบกล่องงาน work boxes system กรณีศึกษา : นักเรียนห้องเรียนเตรียมความพร้อมออทิสติก ๒ มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อศึกษาผลของการใช้สื่อกล่องงาน work boxes system ต่อการพัฒนาทักษะกล้ามเนื้อมัดใหญ่การวิ่งหลบสิ่งกีดขวางของนักเรียนออทิสติก 2) เพื่อเปรียบเทียบผลของการพัฒนาความสามรถทักษะกล้ามเนื้อมัดใหญ่การวิ่งหลบสิ่งกีดขวางของนักเรียนออทิสติกก่อนและหลังใช้สื่อกล่องงาน work boxes system กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้เป็นนักเรียนออทิสติกห้องเรียนเตรียมความพร้อมออทิสติก ๒ ปีการศึกษา 256๒ จำนวน 1 คน ซึ่งได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลคือ แผนการจัดกิจกรรมทักษะกล้ามเนื้อมัดใหญ่ สื่อกล่องงาน work box system แบบสอบถามประเมินความพึงพอใจของผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง แบบสังเกตพฤติกรรม
ผลการศึกษาค้นคว้าพบว่า
1. ผลของการใช้ระบบกล่องงาน work boxes system การวิ่งหลบสิ่งกีดขวาง ของเด็กออทิสติกส่งผลให้ผู้เรียน มีทักษะการวิ่งหลบสิ่งกีดขวางที่ดีขึ้น
2. ผลการเปรียบเทียบความสามารถ ก่อนและหลังการใช้ระบบกล่องงาน work boxes system การวิ่งหลบสิ่งกีดขวาง พบว่าผู้เรียนมีคะแนนหลังการการฝึกโดยใช้ชุดกิจกรรมสูงกว่าก่อนได้รับการฝึกโดยใช้ชุดกิจกรรมทุกคน