ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
รายงานการประเมินผลการนิเทศเพื่อส่งเสริมการวัดและประเมินผลการเรียนรู้ระดับชั้นเรียน ของครูผู้สอน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 16

บทคัดย่อ

การวิจัยครั้งนี้ได้ตั้งวัตถุประสงค์ของการวิจัยไว้ ดังนี้ 1.เพื่อศึกษาผลการนิเทศการวัดและประเมินผลการเรียนรู้ระดับชั้นเรียน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 16 โดยการประเมินผลการนิเทศ โดยประยุกต์ใช้รูปแบบการประเมินผลการฝึกอบรมของเคิร์กแพททริค (Kirkpatric) กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ครูผู้สอนที่ปฏิบัติหน้าที่หัวหน้ากลุ่มสาระการเรียนรู้หลักคือกลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์และกลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษาศาสนาและวัฒนธรรม รวมจำนวน 60 คน นักเรียนจำนวน 357 คนในโรงเรียนที่มีครูที่ผ่านการนิเทศการวัดและประเมินผลการเรียนรู้

ผลการศึกษาพบว่า

1. ผลการประเมินปฏิกิริยา ตอบสนอง (Reaction Evaluation)

1.1 ความพึงพอใจของครูผู้สอนที่มีต่อการอบรมการวัดและประเมินผลการเรียนรู้ระดับชั้นเรียน โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด และพบว่า ด้านหลักสูตรการอบรม โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด ด้านวิทยากร โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด ด้านคู่มือพัฒนาการวัดและประเมินผลการเรียนรู้โดยภาพรวมพบว่าอยู่ในระดับมากที่สุด ด้านสถานที่และสื่ออุปกรณ์ โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก ด้านประโยชน์ที่ได้รับจาการอบรม โดยภาพรวมพบว่าอยู่ในระดับมากที่สุด

1.2 ความพึงพอใจของครูผู้สอนที่มีต่อการนิเทศ เกี่ยวกับการวัดและประเมินผลการเรียนรู้

ระดับชั้นเรียนโดยภาพรวมพบว่าอยู่ในระดับมากที่สุด และพบว่าด้านปัจจัยการนิเทศ โดยภาพรวม

อยู่ในระดับมาก ด้านการดำเนินการนิเทศ โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด ด้านวิธีการ เทคนิค

การนิเทศ โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก ด้านผลการนิเทศ โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก

2. ผลการประเมินผลการเรียนรู้ (Learning Evaluation)

4. ระดับความรู้ ความเข้าใจ ของครูผู้สอนเข้ารับการอบรมตามหลักสูตรการวัดและประเมินผลการเรียนรู้ระดับชั้นเรียน ก่อนการอบรมและหลังการอบรม พบว่าหลังการอบรมมีค่าเฉลี่ย ( x̄ = 24.79, S.D.=0.73) สูงกว่าก่อนการอบรม ( x̄ = 10.47, S.D.=0.96) และมีความแตกต่างอย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ .01

3. ประเมินพฤติกรรมที่เปลี่ยนไป (Behavior Evaluation)

5. ระดับปฏิบัติในการวัดและประเมินผลการเรียนรู้ระดับชั้นเรียน ของครูผู้สอน หลังการอบรม 3 เดือน

และหลังการอบรม 6 เดือน โดยภาพรวมหลังการอบรม 6 เดือนมีระดับการปฏิบัติการวัดและประเมินผลการเรียนรู้ระดับชั้นเรียน ( x̄ = 4.49, S.D.=.47) สูงกว่าหลังการอบรม 3 เดือนและพบว่า ด้านการเตรียมความพร้อม โดยภาพรวมพบว่า หลังการอบรม 6 เดือนครูมีระดับปฎิบัติโดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด ด้านการวัดและประเมินผลการเรียนรู้ โดยภาพรวมพบว่า หลังอบรม 6 เดือนครูมีระดับปฏิบัติอยู่ในระดับมาก ด้านการมีส่วนร่วมโดยภาพรวมพบว่า หลังอบรม 6 เดือนครูมีระดับปฏิบัติอยู่ในระดับมาก

6. พฤติกรรมการวัดและประเมินผลการเรียนรู้ระดับชั้นเรียน ของครูผู้สอน หลังการอบรม 6 เดือน ตามความ

คิดเห็นของผู้บริหารและเพื่อนครูโดยภาพรวมพบว่าอยู่ในระดับมาก

7.ระดับปฏิบัติในการวัดและประเมินผลการเรียนรู้ระดับชั้นเรียน ของครูผู้สอน หลังการอบรม 6 เดือน ตามความคิดเห็นของนักเรียนโดยภาพรวมพบว่าอยู่ในระดับมาก

4. ผลการประเมินผลลัพธ์ (Results Evaluation)

8. ผลที่เกิดขึ้นจากการปฏิบัติงานของครูผู้สอนที่ส่งผลต่อนักเรียนเกี่ยวกับ การวัดและประเมินผลการเรียนรู้ระดับชั้นเรียน โดยภาพรวมพบว่าอยู่ในระดับมาก

10. ระดับความเห็นเกี่ยวกับผลที่เกิดขึ้นตามการรับรู้ของนักเรียนที่มีต่อการวัดและประเมินผลการเรียนรู้ระดับชั้นเรียน ของครูผู้สอน โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก และพบว่า ด้านการจัดการกิจกรรมการเรียนรู้ที่จัดขึ้น โดยภาพรวมพบว่าอยู่ในระดับมาก ด้านการประเมินผลการเรียนรู้ที่จัดขึ้น โดยภาพรวมพบว่าอยู่ในระดับมาก

โพสต์โดย ธนชพร ตั้งธรรมกุล : [12 ต.ค. 2562 เวลา 12:05 น.]
อ่าน [3627] ไอพี : 118.173.110.235
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 24,676 ครั้ง
การ์ตูนเป็ดโดนัลด์ดั๊ก อายุ 75 ปีแล้วนะ
การ์ตูนเป็ดโดนัลด์ดั๊ก อายุ 75 ปีแล้วนะ

เปิดอ่าน 28,846 ครั้ง
สัตว์พวกปลาไม่มีความรู้สึกเจ็บปวดเลย โดนถูกเบ็ดเกี่ยวดิ้น ก็ไม่ได้ตกอกตกใจ(วิทย์)
สัตว์พวกปลาไม่มีความรู้สึกเจ็บปวดเลย โดนถูกเบ็ดเกี่ยวดิ้น ก็ไม่ได้ตกอกตกใจ(วิทย์)

เปิดอ่าน 9,306 ครั้ง
เตือนคนไทยระวัง "โรคลมร้อน"
เตือนคนไทยระวัง "โรคลมร้อน"

เปิดอ่าน 39,385 ครั้ง
ศัพท์สถิติทางการศึกษา
ศัพท์สถิติทางการศึกษา

เปิดอ่าน 2,470 ครั้ง
อุตสาหกรรมยุคใหม่ ทำไมต้องเข้าใจเรื่อง Smart Warehouse
อุตสาหกรรมยุคใหม่ ทำไมต้องเข้าใจเรื่อง Smart Warehouse

เปิดอ่าน 18,862 ครั้ง
10 คำพูดดีๆที่ลูกอยากได้ยินจากพ่อแม่
10 คำพูดดีๆที่ลูกอยากได้ยินจากพ่อแม่

เปิดอ่าน 20,113 ครั้ง
24 กันยายน วันมหิดล
24 กันยายน วันมหิดล

เปิดอ่าน 52,517 ครั้ง
ถอดรหัส SLC แดนปลาดิบ ผ่าน 2 กูรูด้านการศึกษา เดินหน้าปฏิรูปประเทศไทยสู่ “โรงเรียนชุมชนแห่งการเรียนรู้” เต็มรูปแบบ
ถอดรหัส SLC แดนปลาดิบ ผ่าน 2 กูรูด้านการศึกษา เดินหน้าปฏิรูปประเทศไทยสู่ “โรงเรียนชุมชนแห่งการเรียนรู้” เต็มรูปแบบ

เปิดอ่าน 35,157 ครั้ง
เทคนิค "การต่อใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครู"
เทคนิค "การต่อใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครู"

เปิดอ่าน 30,846 ครั้ง
อาหรับ มาจากไหน?
อาหรับ มาจากไหน?

เปิดอ่าน 12,970 ครั้ง
พระราชบัญญัติการศึกษาพระปริยัติธรรม พ.ศ.2562
พระราชบัญญัติการศึกษาพระปริยัติธรรม พ.ศ.2562

เปิดอ่าน 3,964 ครั้ง
พกมือถือในกระเป๋ากางเกง หันหน้าเข้าหรือหันหน้าออกดี?
พกมือถือในกระเป๋ากางเกง หันหน้าเข้าหรือหันหน้าออกดี?

เปิดอ่าน 21,959 ครั้ง
วัฎจักรการใช้อินเทอร์เน็ตเพื่อการวิจัย (Internet research cycle)
วัฎจักรการใช้อินเทอร์เน็ตเพื่อการวิจัย (Internet research cycle)

เปิดอ่าน 35,262 ครั้ง
ลักษณะบุคคลที่มีความสามารถทางด้านพหุปัญญา
ลักษณะบุคคลที่มีความสามารถทางด้านพหุปัญญา

เปิดอ่าน 19,511 ครั้ง
หยุดผมร่วงด้วยบรั่นดี
หยุดผมร่วงด้วยบรั่นดี

เปิดอ่าน 10,632 ครั้ง
8 วิธีกำจัดขาโต๊ะสนุ้ก
8 วิธีกำจัดขาโต๊ะสนุ้ก
เปิดอ่าน 41,656 ครั้ง
มิติของเทคโนโลยีการศึกษากับการสอนทางไกล
มิติของเทคโนโลยีการศึกษากับการสอนทางไกล
เปิดอ่าน 32,018 ครั้ง
ทำไมหัวไม้ขีดถึงติดไฟ
ทำไมหัวไม้ขีดถึงติดไฟ
เปิดอ่าน 3,490 ครั้ง
น้ำมันปลาและน้ำมันตับปลาต่างกันอย่างไร
น้ำมันปลาและน้ำมันตับปลาต่างกันอย่างไร
เปิดอ่าน 10,247 ครั้ง
พบตะกั่วในลิปสติก มีปริมาณน้อยมากต่ำกว่า ระดับเป็นอันตราย
พบตะกั่วในลิปสติก มีปริมาณน้อยมากต่ำกว่า ระดับเป็นอันตราย

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
เครื่องมือวิทยาศาสตร์
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์
สพป.มุกดาหาร



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ