งานวิจัยในชั้นเรียนเล่มนี้วัตถุประสงค์
1. เพื่อพัฒนาทักษะการเรียนภาษาอังกฤษ รายวิชาภาษาอังกฤษในชีวิตจริง 1 โดยใช้แบบฝึกทักษะ เรื่อง Present Tense ของนักเรียนระดับ ปวช. 1 สาขาวิชา อาหารและโภชนาการ วิทยาลัยการอาชีพนครปฐม ตามเกณฑ์ 80/80
2. เพื่อหาดัชนีประสิทธิผลของการพัฒนาทักษะการเรียนภาษาอังกฤษ รายวิชาภาษาอังกฤษในชีวิต จริง 1 โดยใช้แบบฝึกทักษะ เรื่อง Present Tense ของนักเรียนระดับ ปวช. 1 สาขาวิชา อาหารและโภชนาการ วิทยาลัยการอาชีพนครปฐม
สมมติฐานการศึกษา
การศึกษาครั้งนี้ผู้รายงานได้กำหนดสมมติฐานไว้ดั้งนี้
1. การพัฒนาทักษะการเรียนภาษาอังกฤษ รายวิชาภาษาอังกฤษในชีวิตจริง 1 โดยใช้แบบฝึกทักษะ เรื่อง Present Tense ของนักเรียนระดับ ปวช. 1 สาขาวิชา อาหารและโภชนาการ วิทยาลัยการอาชีพนครปฐม มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80
2. ค่าดัชนีประสิทธิผลของการพัฒนาทักษะการเรียนภาษาอังกฤษ รายวิชาภาษาอังกฤษในชีวิตจริง 1 โดยใช้แบบฝึกทักษะ เรื่อง Present Tense ของนักเรียนระดับ ปวช. 1 สาขาวิชา อาหารและโภชนาการ วิทยาลัยการอาชีพนครปฐม ไม่น้อยกว่าร้อยละ60