ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
• การพัฒนาชุดการเรียนการสอนแบบบูรณาการทักษะภาษาไทยเพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาภาษาไทย รหัส ท31101 เรื่องรักใดเปี่ยมค่าล้ำรักเจ้าเอย สำหรับนักเรีย

ชื่อเรื่อง รายงานการพัฒนาชุดการเรียนการสอนแบบบูรณาการทักษะภาษาไทยเพื่อพัฒนา

ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาภาษาไทย รหัส ท31101 เรื่องรักใดเปี่ยมค่าล้ำรักเจ้าเอย

สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4

ผู้รายงาน นิติพัฒน์ โพธิ์สิทธิพันธุ์

สถานศึกษา โรงเรียนบัวใหญ่ อำเภอบัวใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา

ปี พ.ศ. 2560

บทคัดย่อ

การวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ เพื่อ 1) เพื่อพัฒนาชุดการเรียนการสอนแบบบูรณาการทักษะภาษาไทย รหัส ท31101 เรื่องรักใดเปี่ยมค่าล้ำรักเจ้าเอย สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน โดยใช้ชุดการเรียน การสอนแบบบูรณาการทักษะภาษาไทย เรื่องรักใดเปี่ยมค่าล้ำรักเจ้าเอย ให้สูงกว่าเกณฑ์ร้อยละ 80 3) เพื่อประเมินความพึงพอใจของนักเรียนที่เรียนโดยใช้ชุดการเรียนการสอนแบบบูรณาการทักษะภาษาไทย เรื่องรักใดเปี่ยมค่าล้ำรักเจ้าเอย สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 กลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4/1 ที่กำลังศึกษาอยู่ในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2560 โรงเรียนบัวใหญ่ อำเภอ บัวใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา จำนวน 45 คน ซึ่งได้มาจากการสุ่มแบบกลุ่ม (Cluster Random Sampling) ระยะเวลาที่ใช้ในการทดลองจำนวน 14 ชั่วโมง เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล ได้แก่ ชุดการเรียนการสอนแบบบูรณาการทักษะภาษาไทย เรื่องรักใดเปี่ยมค่าล้ำรักเจ้าเอย จำนวน 14 ชุด แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่องรักใดเปี่ยมค่าล้ำรักเจ้าเอย จำนวน 40 ข้อ และแบบประเมินความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียน โดยใช้ชุดการเรียนการสอนแบบบูรณาการทักษะภาษาไทย

เรื่องรักใดเปี่ยมค่าล้ำรักเจ้าเอย สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบ t-test แบบ Dependent

ผลการศึกษาพบว่า

1. ชุดการเรียนการสอนแบบบูรณาการทักษะภาษาไทย รหัสวิชา ท31101 เรื่องรักใดเปี่ยมค่าล้ำรักเจ้าเอย สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 มีประสิทธิภาพเท่ากับ 84.92/84.94 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่ตั้งไว้ 80/80

2. นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าเกณฑ์ที่ตั้งไว้อย่างมีนัยสำคัญ ทางสถิติที่ระดับ .01

3. นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการเรียน โดยใช้ชุดการเรียนการสอนโดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.56 โดยสรุป ชุดการเรียนการสอนแบบบูรณาการทักษะภาษาไทย เรื่องรักใดเปี่ยมค่าล้ำรักเจ้าเอย สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 มีประสิทธิภาพเหมาะสมทำให้นักเรียนมีผลการเรียนดีขึ้นและมีความพึงพอใจต่อการเรียน ในระดับมากที่สุด จึงควรสนับสนุน ส่งเสริมให้ครูนำไปใช้ในการเรียนการสอนต่อไป

Title: Report on Developing the Learning Integration Packages Focused on Thai Language

Skills to Develop the Learning Achievement on ‘Any Love is Precious Love you.’

extracted from the Story of ‘Indo’ for Mattayomsuksa4 Students.

Reporter: Nitipat Posittipan

Institute: Buayai School

Year: 2018

Abstract

The purposes of the study were: 1) to develop the learning integration packages focused on Thai Language skills in the Thai Language Course (T31101) on ‘Any Love is Precious Love you.’ extracted from the Story of ‘Indo’ for Mattayomsuksa4 Students to have the efficiency met the criteria of 80/80; 2) to compare the learning achievement by applying the learning integration packages focused on Thai Language skills in the Thai Language Course (T31101) on ‘Any Love is Precious Love you.’ extracted from the Story of ‘Indo’ to be higher than the criteria of 80 %; and 3) to evaluate the students’ satisfaction toward learning through the learning integration packages focused on Thai language skills in the Thai Language Course (T31101) on ‘Any Love is Precious Love you.’ extracted from the Story of ‘Indo’ for Mattayomsuksa4 Students. The sample group derived from cluster random sampling was 45 students studying in Mattayomsuksa4/1 in the first mester of the academic year 2017 at Buayai school in Buayai district of Nakhon Ratchasima province. 14 hours was used as an experiment period in this study. The instruments used to collect data consisted of: 1) 14 learning integration packages focused on Thai language skills in the Thai language course (T31101) on ‘Any Love is Precious Love you.’ extracted from the Story of ‘Indo’. 2) an achievement test with 40 items and 3) a student’s satisfaction form toward learning through the learning integration packages focused on Thai language skills in the Thai language course (T31101) on ‘Any Love is Precious Love you.’

extracted from the Story of ‘Indo’. Statistics were analyzed byemploying percentage, mean, standard deviation, and t-test (t-dependent).

The results of the study indicated that:

1. The efficiency of the learning integration packages focused on Thai Language skills in the Thai Language Course (T31101) on ‘Any Love is Precious Love you.’ extracted from the Story of ‘Indo’ was 84.92/84.94, which was higher than the assigned criteria of 80/80.

2. The students’ learning achievement after learning was higher than the assigned criteria at the statistically significant level of .01.

3. In general, the students’ satisfaction toward learning through the learning integration packages was at the highest level with the mean of 4.56.

In conclusion, the learning integration Packages Focused on Thai Language Skills in The Thai Language Course (T31101) on ‘Any Love is Precious Love you.’ extracted from the Story of ‘Indo’ for Mattayomsuksa4 Students were efficient to encourage the students to get better results in learning and satisfy toward learning at the highest level. Therefore these learning integration packages should be promoted and supported for teachers to employ them for further learning and teaching management.

โพสต์โดย นิกส์ : [1 มิ.ย. 2562 เวลา 20:11 น.]
อ่าน [149] ไอพี : 27.55.42.6
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
โคมไฟ LampThai
เครื่องมือวัดไฟฟ้า
สมัครงานอย่างมืออาชีพ และพร้อมรับมือกับทุกสถานการณ์กับอุปกรณ์เพิ่มความสะดวกสบายอย่าง คอมพิวเตอร์ โน๊ตบุ้กและอีกมากมาย การรันตีสินค้าได้มาตราฐาน
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์
สพป.มุกดาหาร



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 081-3431047

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ