|
|
บทคัดย่อ
ชื่อเรื่อง : รายงานการพัฒนาแบบฝึกเสริมทักษะภาษาไทย เรื่องชนิดของคำ วิชาภาษาไทย
ท 21102 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย
ชื่อผู้ศึกษา : จตุพล ตุ้ยสืบ
ปีการศึกษา : 2561
การพัฒนาแบบฝึกเสริมทักษะภาษาไทย เรื่องชนิดของคำ วิชาภาษาไทย ท 21102
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย มีวัตถุประสงค์เพื่อหาประสิทธิภาพของแบบฝึกทักษะภาษาไทย เรื่อง ชนิดของคำ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังเรียน จากการใช้แบบฝึกเสริมทักษะภาษาไทย เรื่องชนิดของคำ วิชาภาษาไทย ท 21102 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย และเพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนต่อการเรียน ด้วยแบบฝึกเสริมทักษะภาษาไทย เรื่องชนิดของคำ วิชาภาษาไทย ท 21102 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ประชากรที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2561 โรงเรียนยางฮอมวิทยาคม จำนวน 16 คน
เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ประกอบด้วย แบบฝึกทักษะภาษาไทย เรื่อง ชนิดของคำ
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย จำนวน 7 เล่ม แผนการจัดการเรียนรู้ประกอบ การใช้แบบฝึกทักษะภาษาไทย เรื่อง ชนิดของคำ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย จำนวน 18 แผนการเรียนรู้ และแบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ชุดแบบฝึกทักษะภาษาไทย เรื่อง ชนิดของคำ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย จำนวน 40 ข้อ 40 คะแนน และแบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียน โดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะภาษาไทย เรื่องชนิดของคำ วิชาภาษาไทย ท 21102 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย จำนวน 10 ข้อ สถิติที่ใช้ใน การวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการศึกษาพบว่าประสิทธิภาพของแบบฝึกเสริมทักษะภาษาไทย เรื่องชนิดของคำ วิชาภาษาไทย ท 21102 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย มีประสิทธิภาพเท่ากับ 87.46/87.66 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์มาตรฐานที่กำหนด 80/80 ประสิทธิภาพของผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนโดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะภาษาไทย เรื่องชนิดของคำ วิชาภาษาไทย ท 21102 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ก่อนเรียนมีคะแนนเฉลี่ยเท่ากับ 17.69 คิดเป็นค่าเฉลี่ยร้อยละ 44.21 หลังเรียนมีคะแนนเฉลี่ยเท่ากับ 35.06 คิดเป็นค่าเฉลี่ยร้อยละ 87.65 ซึ่งคะแนนเฉลี่ยหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนร้อยละ 43.44 และแบบวัดความพึงพอใจนักเรียนมีความพึงพอใจต่อการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะภาษาไทย เรื่องชนิดของคำ วิชาภาษาไทย ท 21102 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย อยู่ในระดับพึงพอใจมากที่สุด
|
โพสต์โดย ป๊อก : [6 เม.ย. 2562 เวลา 03:43 น.] อ่าน [4459] ไอพี : 171.4.236.1
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 15,179 ครั้ง
| เปิดอ่าน 37,175 ครั้ง
| เปิดอ่าน 28,794 ครั้ง
| เปิดอ่าน 9,596 ครั้ง
| เปิดอ่าน 16,530 ครั้ง
| เปิดอ่าน 22,260 ครั้ง
| เปิดอ่าน 10,965 ครั้ง
| เปิดอ่าน 11,487 ครั้ง
| เปิดอ่าน 21,005 ครั้ง
| เปิดอ่าน 17,970 ครั้ง
| เปิดอ่าน 19,128 ครั้ง
| เปิดอ่าน 17,752 ครั้ง
| เปิดอ่าน 129,895 ครั้ง
| เปิดอ่าน 41,625 ครั้ง
| เปิดอ่าน 15,828 ครั้ง
| |
|
เปิดอ่าน 12,583 ครั้ง
| เปิดอ่าน 27,355 ครั้ง
| เปิดอ่าน 8,361 ครั้ง
| เปิดอ่าน 16,064 ครั้ง
| เปิดอ่าน 9,259 ครั้ง
|
|
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|