ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
รายงานการจัดกิจกรรมการบูรณาการ โดยใช้แนวคิดไฮ/สโคป ร่วมกับการเรียนรู้โดยใช้สมองเป็นฐาน เพื่อพัฒนาความพร้อมทางภาษา และการส่งเสริมความสามารถในการแก้ปัญห

การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อพัฒนารูปแบบการจัดกิจกรรมการบูรณาการ โดยใช้แนวคิดไฮ/สโคป ร่วมกับการเรียนรู้โดยใช้สมองเป็นฐาน เพื่อพัฒนาความพร้อมทางภาษา และการส่งเสริมความสามารถในการแก้ปัญหา สำหรับเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 3 2) เพื่อเปรียบเทียบการพัฒนาความพร้อมทางภาษา และการแก้ปัญหาของเด็กปฐมวัยก่อนและหลังการใช้รูปแบบการจัดกิจกรรมการบูรณาการ โดยใช้แนวคิดไฮ/สโคป ร่วมกับการเรียนรู้โดยใช้สมองเป็นฐาน เพื่อพัฒนาความพร้อมทางภาษา และการส่งเสริมความสามารถในการแก้ปัญหา สำหรับเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 3 3) เพื่อวัดเจตคติของเด็กปฐมวัยที่ได้รับการจัดกิจกรรมการบูรณาการ โดยใช้แนวคิดไฮ/สโคป ร่วมกับการเรียนรู้โดยใช้สมองเป็นฐาน เพื่อพัฒนาความพร้อมทางภาษา และการส่งเสริมความสามารถในการแก้ปัญหา สำหรับเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 3 กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ คือ เด็กชาย –เด็กหญิง ที่มีอายุ 5-6 ปี ที่กำลังศึกษาอยู่ในชั้นอนุบาลปีที่ 3 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2560 โรงเรียนเทศบาลบ้านกิโลสอง อำเภออรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว สังกัดกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น จำนวน 35 คน เป็นเด็กชาย จำนวน 17 คน เด็กหญิงจำนวน 18 คน เลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) ที่ได้รับการจัดกิจกรรมการบูรณาการ โดยใช้แนวคิดไฮ/สโคป ร่วมกับการเรียนรู้โดยใช้สมองเป็นฐาน เพื่อพัฒนาความพร้อมทางภาษา และการส่งเสริมความสามาร ในการแก้ปัญหา ระยะเวลา 8 สัปดาห์ ๆ ละ 4 วัน ๆ ละ 60 นาที ทำกิจกรรมในช่วยกิจกรรมเสริมประสบการณ์ และกิจกรรมสร้างสรรค์ เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยได้แก่ แบบประเมิน ความเหมาะสมของรูปแบบการจัดกิจกรรมการบูรณาการ โดยใช้แนวคิดไฮ/สโคป ร่วมกับการเรียนรู้โดยใช้สมองเป็นฐาน เพื่อพัฒนาความพร้อมทางภาษา และการส่งเสริมความสามารถ ในการแก้ปัญหา โดยผู้เชี่ยวชาญ แผนการจัดกิจกรรมการบูรณาการ โดยใช้แนวคิดไฮ/สโคป ร่วมกับการเรียนรู้โดยใช้สมองเป็นฐาน เพื่อพัฒนาความพร้อมทางภาษา และการส่งเสริมความสามารถในการแก้ปัญหา แบบประเมินพฤติกรรมการแก้ปัญหาและแบบวัดเจตคติของเด็กปฐมวัยที่มีต่อรูปแบบการจัดกิจกรรมการบูรณาการ โดยใช้แนวคิดไฮ/สโคป ร่วมกับการเรียนรู้โดยใช้สมองเป็นฐาน เพื่อพัฒนาความพร้อมทางภาษา และการส่งเสริมความสามารถในการแก้ปัญหา

ผลการวิจัย รูปแบบการจัดกิจกรรมการบูรณาการ โดยใช้แนวคิดไฮ/สโคป ร่วมกับการเรียนรู้โดยใช้สมองเป็นฐาน เพื่อพัฒนาความพร้อมทางภาษา และการส่งเสริมความสามารถในการแก้ปัญหา สำหรับเด็กปฐมวัย ประกอบด้วย 6 ขั้นตอนคือ 1) ขั้นสร้างความสนใจ 2) ขั้นวางแผน 3) ขั้นปฏิบัติกิจกรรม 4) ขั้นทบทวน 5) ขั้นนำเสนอ 6) ขั้นประเมินผลการเรียนรู้ มีความเหมาะสมมากทุกด้าน โดยทุกประเด็นมีค่าเฉลี่ยความเหมาะสมระหว่าง 3.71-4.43 เด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 3 ที่ได้รับการจัดกิจกรรม โดยใช้การจัดกิจกรรมการบูรณาการ โดยใช้แนวคิดไฮ/สโคป ร่วมกับการเรียนรู้โดยใช้สมองเป็นฐาน หลังการจัดกิจกรรมมีความสามารถในการแก้ปัญหาเพิ่มขึ้นโดยเฉลี่ยรวมความแตกต่างกัน ร้อยละ 46.88 เจตคติของเด็กปฐมวัยที่มีต่อรูปแบบการจัดกิจกรรมการบูรณาการ โดยใช้แนวคิดไฮ/สโคป ร่วมกับการเรียนรู้โดยใช้สมองเป็นฐาน เพื่อพัฒนาความพร้อมทางภาษา และการส่งเสริมความสามารถในการแก้ปัญหา สำหรับเด็กปฐมวัย อยู่ในระดับดี

โพสต์โดย ครูตุ๊ก : [23 มี.ค. 2562 เวลา 02:40 น.]
อ่าน [3328] ไอพี : 171.4.146.191
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 10,002 ครั้ง
ริ้วรอยบนใบหน้าแก้ได้ หมอแนะควรศึกษาก่อนทำ
ริ้วรอยบนใบหน้าแก้ได้ หมอแนะควรศึกษาก่อนทำ

เปิดอ่าน 33,704 ครั้ง
กีฬาวิ่ง 31 ขา สามัคคี
กีฬาวิ่ง 31 ขา สามัคคี

เปิดอ่าน 16,526 ครั้ง
งานประจำ 7 ประการของสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน
งานประจำ 7 ประการของสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน

เปิดอ่าน 18,030 ครั้ง
แหล่งกำเนิดพลังงานของดวงอาทิตย์
แหล่งกำเนิดพลังงานของดวงอาทิตย์

เปิดอ่าน 17,790 ครั้ง
How To Learn English
How To Learn English

เปิดอ่าน 23,668 ครั้ง
อันตรายจากการกินของดอง
อันตรายจากการกินของดอง

เปิดอ่าน 15,067 ครั้ง
กำจัดความเครียดได้ง่าย ๆ ด้วยการกินอาหาร
กำจัดความเครียดได้ง่าย ๆ ด้วยการกินอาหาร

เปิดอ่าน 9,122 ครั้ง
ชมหรือยัง เพลงหาเสียงผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.
ชมหรือยัง เพลงหาเสียงผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.

เปิดอ่าน 12,179 ครั้ง
สังเกตมะเร็งชนิดต่างๆ ก่อนชีวิตจะเสี่ยง
สังเกตมะเร็งชนิดต่างๆ ก่อนชีวิตจะเสี่ยง

เปิดอ่าน 9,956 ครั้ง
มีอะไรซ่อนอยู่ในการนอนของเด็ก
มีอะไรซ่อนอยู่ในการนอนของเด็ก

เปิดอ่าน 14,720 ครั้ง
นักกฎหมายยันแชร์ภาพดอกไม้ได้ไม่ผิดกฎหมายลิขสิทธิ์ แต่อย่าดัดแปลง
นักกฎหมายยันแชร์ภาพดอกไม้ได้ไม่ผิดกฎหมายลิขสิทธิ์ แต่อย่าดัดแปลง

เปิดอ่าน 83,514 ครั้ง
หลักการใช้ Verb to have
หลักการใช้ Verb to have

เปิดอ่าน 17,409 ครั้ง
ดาวหาง "โฮล์มส" ระเหิดใหญ่กว่าดวงอาทิตย์แล้ว
ดาวหาง "โฮล์มส" ระเหิดใหญ่กว่าดวงอาทิตย์แล้ว

เปิดอ่าน 12,653 ครั้ง
เรื่องที่คุณครูต้องอ่าน
เรื่องที่คุณครูต้องอ่าน

เปิดอ่าน 461,607 ครั้ง
สมรรถนะของครู
สมรรถนะของครู

เปิดอ่าน 15,533 ครั้ง
"ลูกชายคนกวาดขยะ" โฆษณาขยี้ใจ น้ำตาไหลอิ่มใจไม่รู้ตัว
"ลูกชายคนกวาดขยะ" โฆษณาขยี้ใจ น้ำตาไหลอิ่มใจไม่รู้ตัว
เปิดอ่าน 12,154 ครั้ง
เกมลับสมองกับการศึกษาและความสำเร็จอื่น ๆ
เกมลับสมองกับการศึกษาและความสำเร็จอื่น ๆ
เปิดอ่าน 16,308 ครั้ง
"ไข่ปลิงในผักบุ้งผักกระเฉด ทนความร้อน 500 องศา"  เป็นเรื่องหลอกลวง
"ไข่ปลิงในผักบุ้งผักกระเฉด ทนความร้อน 500 องศา" เป็นเรื่องหลอกลวง
เปิดอ่าน 12,536 ครั้ง
ดูชัดๆ ฟ้าผ่าสุดโหด
ดูชัดๆ ฟ้าผ่าสุดโหด
เปิดอ่าน 11,489 ครั้ง
บั้งไฟพญานาค
บั้งไฟพญานาค

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
เครื่องมือวิทยาศาสตร์
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์
สพป.มุกดาหาร



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ