|
|
รายงานการพัฒนาทักษะการเขียนสะกดคำยากของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 วิชา เสริมทักษะภาษาไทย 5 โดยการจัดการเรียนรู้แบบบันได 5 ขั้น มีวัตถุประสงค์ของการศึกษาคือ 1) เพื่อหาประสิทธิภาพของแผนการจัดการเรียนรู้ เรื่อง ทักษะการเขียนสะกดคำยากของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 วิชาเสริมทักษะภาษาไทย 5 โดยการจัดการเรียนรู้แบบบันได 5 ขั้น ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ก่อนเรียนและหลังเรียน เรื่อง ทักษะการเขียนสะกดคำยากของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 วิชา เสริมทักษะภาษาไทย 5 โดยการจัดการเรียนรู้แบบบันได 5 ขั้น 3) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่มีต่อการจัดการเรียนรู้แบบบันได 5 ขั้น เรื่อง ทักษะการเขียนสะกดคำยาก
กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3/3 โรงเรียนเทศบาลวัดดอนไก่ดี (สังวรจันทสรราษฎรวิทยา) สังกัดเทศบาลเมืองกระทุ่มแบน อำเภอกระทุ่มแบน จังหวัดสมุทรสาคร ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2560 จำนวน 30 คน โดยวิธีการสุ่มแบบกลุ่ม (Cluster Random Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ 1) แผนการจัดการเรียนรู้ เรื่อง ทักษะการเขียนสะกดคำยากของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 วิชา เสริมทักษะภาษาไทย 5 โดยการจัดการเรียนรู้แบบบันได 5 ขั้น จำนวน 7 แผน รวม 14 ชั่วโมง 2) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง ทักษะการเขียนสะกดคำยากของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 วิชา เสริมทักษะภาษาไทย 5 โดยการจัดการเรียนรู้แบบบันได 5 ขั้น เป็นแบบทดสอบปรนัยชนิดเลือกตอบ 4 ตัวเลือก จำนวน 30 ข้อ และ 3) แบบประเมินความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่มีต่อการจัด การเรียนรู้แบบบันได 5 ขั้น เรื่อง ทักษะการเขียนสะกดคำยาก วิชา เสริมทักษะภาษาไทย 5 การวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติ คือ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที (t-test for dependent sample)
ผลการศึกษา พบว่า
1. ประสิทธิภาพของแผนการจัดการเรียนรู้ เรื่อง ทักษะการเขียนสะกดคำยากของนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 วิชา เสริมทักษะภาษาไทย 5 โดยการจัดการเรียนรู้แบบบันได 5 ขั้น มีประสิทธิภาพเท่ากับ 84.71/85.11 สูงกว่าเกณฑ์ 80/80 ที่กำหนดไว้
2. นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่เรียนวิชา เสริมทักษะภาษาไทย 5 โดยการจัดการเรียนรู้แบบบันได 5 ขั้น มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
3. นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 มีความพึงพอใจต่อการจัดการเรียนรู้แบบบันได 5 ขั้น เรื่องทักษะการเขียนสะกดคำยาก วิชา เสริมทักษะภาษาไทย 5 อยู่ในระดับมากที่สุด โดยมีค่าเฉลี่ย เท่ากับ 4.5
|
โพสต์โดย maybe : [7 ส.ค. 2561 เวลา 14:35 น.] อ่าน [3473] ไอพี : 101.109.176.231
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 11,498 ครั้ง
| เปิดอ่าน 172,983 ครั้ง
| เปิดอ่าน 36,761 ครั้ง
| เปิดอ่าน 27,534 ครั้ง
| เปิดอ่าน 26,379 ครั้ง
| เปิดอ่าน 42,314 ครั้ง
| เปิดอ่าน 17,652 ครั้ง
| เปิดอ่าน 29,807 ครั้ง
| เปิดอ่าน 21,476 ครั้ง
| เปิดอ่าน 29,447 ครั้ง
| เปิดอ่าน 15,557 ครั้ง
| เปิดอ่าน 11,321 ครั้ง
| เปิดอ่าน 29,033 ครั้ง
| เปิดอ่าน 12,510 ครั้ง
| เปิดอ่าน 18,519 ครั้ง
| |
|
เปิดอ่าน 10,138 ครั้ง
| เปิดอ่าน 15,214 ครั้ง
| เปิดอ่าน 18,447 ครั้ง
| เปิดอ่าน 29,120 ครั้ง
| เปิดอ่าน 20,458 ครั้ง
|
|
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|