|
|
การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อสร้างเอกสารประกอบการเรียน ชุดการขยายพันธุ์พืช
กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยีสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนบ้านทุ่งคา บุณยขจรประชาอาสา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาภูเก็ต ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน กลุ่มสาระการงานอาชีพและเทคโนโลยี ก่อนและหลังเรียนที่ใช้เอกสารประกอบการเรียน ชุดการขยายพันธุ์พืช กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของผู้เรียนที่มีต่อเอกสารประกอบการเรียน ชุดการขยายพันธุ์พืช กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 และ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนบ้านทุ่งคา บุณยขจรประชาอาสา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาภูเก็ต ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2560 จำนวน 39 คน โดยการเลือก แบบเจาะจง
เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ประกอบด้วย เอกสารประกอบการเรียน ชุดการขยายพันธุ์พืช แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนชุดการขยายพันธุ์พืช แบบประเมินความพึงพอใจที่ผู้เรียนมีต่อเอกสารประกอบการเรียนชุดการขยายพันธุ์พืช สถิติที่ใช้วิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ การหาค่าเฉลี่ย การหาค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน หาค่าประสิทธิภาพ (E1/E2) และการทดสอบค่าที
ผลการวิจัย สรุปได้ดังนี้
1. เอกสารประกอบการสอนที่สร้างขึ้นแต่ละเล่มมีประสิทธิภาพตั้งแต่ เล่มที่ 1 ถึงเล่มที่ 6 ทุกเล่มเท่ากับ 84.95/81.78 ซึ่งมีประสิทธิภาพสูงกว่าเกณฑ์ที่ตั้งไว้ 80/80 จึงสรุปได้ว่า เอกสารประกอบการเรียน ชุดการขยายพันธุ์พืช (งานเกษตร) กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่สร้างขึ้น มีประสิทธิภาพ 80/80 ซึ่งสอดคล้องกับสมมุติฐาน
2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังการใช้ เอกสารประกอบการเรียน ชุดการขยายพันธุ์ กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนโดยใช้เอกสารประกอบการเรียน ชุดการขยายพันธุ์พืช) กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 สูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ .01 สรุปได้ว่า การสอนโดยใช้เอกสารประกอบการเรียนชุดการขยายพันธุ์พืช กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ส่งผลให้ผู้เรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน และสอดคล้องกับสมมุติฐาน
3. นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการใช้เอกสารประกอบการเรียนชุดการขยายพันธุ์พืชทุกเล่มรวมเฉลี่ยเท่ากับ 4.858 ซึ่งสอดคล้องกับสมมุติฐานและมีความพึงพอใจต่อเอกสารประกอบการเรียน ชุดการขยายพันธุ์พืช กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 อยู่ในระดับมากที่สุด
|
โพสต์โดย ญาญ่า : [5 ก.ค. 2561 เวลา 03:18 น.] อ่าน [3548] ไอพี : 202.143.168.38
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 36,358 ครั้ง
| เปิดอ่าน 13,387 ครั้ง
| เปิดอ่าน 10,351 ครั้ง
| เปิดอ่าน 7,787 ครั้ง
| เปิดอ่าน 18,766 ครั้ง
| เปิดอ่าน 106,249 ครั้ง
| เปิดอ่าน 15,899 ครั้ง
| เปิดอ่าน 11,877 ครั้ง
| เปิดอ่าน 13,705 ครั้ง
| เปิดอ่าน 34,207 ครั้ง
| เปิดอ่าน 29,018 ครั้ง
| เปิดอ่าน 26,867 ครั้ง
| เปิดอ่าน 24,051 ครั้ง
| เปิดอ่าน 8,589 ครั้ง
| เปิดอ่าน 9,254 ครั้ง
| |
|
เปิดอ่าน 19,618 ครั้ง
| เปิดอ่าน 13,366 ครั้ง
| เปิดอ่าน 11,285 ครั้ง
| เปิดอ่าน 13,289 ครั้ง
| เปิดอ่าน 12,382 ครั้ง
|
|
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|