ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
• การใช้เอกสารประกอบการสอนเพื่อพัฒนาความรู้ความเข้าใจหลักไวยากรณ์

ชื่อเรื่อง : การใช้เอกสารประกอบการสอนเพื่อพัฒนาความรู้ความเข้าใจหลักไวยากรณ์ตามแนว

การจัดการเรียนรู้แบบ KWL Plus และเทคนิคการเรียนรู้ร่วมมือแบบ LT

กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ เรื่อง Grammars for Everyone

สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนบ้านละมงค์

ผู้วิจัย : เนตรนภา พันธ์ศรี

สถานที่วิจัย : โรงเรียนบ้านละมงค์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 3

ปีที่วิจัย : 2560

บทคัดย่อ

การใช้เอกสารประกอบการสอนเพื่อพัฒนาความรู้ความเข้าใจหลักไวยากรณ์ตามแนวการจัดการเรียนรู้แบบ KWL Plus และเทคนิคการเรียนรู้ร่วมมือแบบ LT กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ เรื่อง Grammars for Everyone สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนบ้านละมงค์ มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาเอกสารประกอบการสอนเพื่อพัฒนาความรู้ความเข้าใจหลักไวยากรณ์ตามแนวการจัดการเรียนรู้แบบ KWL Plus (Know-Want-Learned) และเทคนิคการเรียนรู้ร่วมมือแบบ LT (Learning Together) กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 หน่วยที่ 1 Grammars for Everyone ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 75/75 เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนโดยใช้เอกสารประกอบการสอนเพื่อพัฒนาความรู้ความเข้าใจหลักไวยากรณ์ตามแนวการจัดการเรียนรู้แบบ KWL Plus (Know-Want-Learned) และเทคนิคการเรียนรู้ร่วมมือแบบ LT (Learning Together) กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 หน่วยที่ 1 Grammars for Everyone และเพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่มีต่อการเรียนรู้โดยใช้เอกสารประกอบการสอนเพื่อพัฒนาความรู้ความเข้าใจหลักไวยากรณ์ตามแนวการจัดการเรียนรู้แบบ KWL Plus (Know-Want-Learned) และเทคนิคการเรียนรู้ร่วมมือแบบ LT (Learning Together) กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 หน่วยที่ 1 Grammars for Everyone กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2/1 โรงเรียนบ้านละมงค์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 3 ปีการศึกษา 2560 จำนวน 20 คน ซึ่งได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง(Purposive Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ เอกสารประกอบการสอนเพื่อพัฒนาความรู้ความเข้าใจหลักไวยากรณ์ตามแนวการจัดการเรียนรู้แบบ KWL Plus (Know-Want-Learned) และเทคนิคการเรียนรู้ร่วมมือแบบ LT (Learning Together) กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 หน่วยที่ 1 Grammars for Everyone แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 แผนการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือโดยใช้เทคนิค LT ร่วมกับเทคนิคการสอน เพื่อพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษแบบ KWL Plus กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 หน่วยที่ 1 Grammars for Everyone คู่มือครูประกอบการใช้เอกสารประกอบการสอนเพื่อพัฒนาความรู้ความเข้าใจหลักไวยากรณ์ตามแนวการจัดการเรียนรู้แบบ KWL Plus (Know-Want-Learned) และเทคนิคการเรียนรู้ร่วมมือแบบ LT (Learning Together) กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 หน่วยที่ 1 Grammars for Everyoneและแบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 สถิติที่ใช้วิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าร้อยละ (P) ค่าเฉลี่ย ( ) ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) และค่าที (t-test)

ผลการวิจัยพบว่า

1. เอกสารประกอบการสอน เพื่อพัฒนาความรู้ความเข้าใจหลักไวยากรณ์ตามแนวการจัดการเรียนรู้แบบ KWL Plus (Know-Want-Learned) และเทคนิคการเรียนรู้ร่วมมือแบบ LT (Learning Together) กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 หน่วยที่ 1 Grammars for Everyone มีประสิทธิภาพเท่ากับ 84.71/80.16 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้ 75/75

2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนโดยใช้เอกสารประกอบการสอน เพื่อพัฒนาความรู้ความเข้าใจหลักไวยากรณ์ตามแนวการจัดการเรียนรู้แบบ KWL Plus (Know-Want-Learned) และเทคนิคการเรียนรู้ร่วมมือแบบ LT (Learning Together) กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 หน่วยที่ 1 Grammars for Everyone หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01

3. นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 มีความพึงพอใจต่อการเรียนรู้โดยใช้เอกสารประกอบการสอน เพื่อพัฒนาความรู้ความเข้าใจหลักไวยากรณ์ตามแนวการจัดการเรียนรู้แบบ KWL Plus (Know-Want-Learned) และเทคนิคการเรียนรู้ร่วมมือแบบ LT (Learning Together) กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 หน่วยที่ 1 Grammars for Everyone อยู่ในระดับมาก

โพสต์โดย วิยดา พอกสนิท : [20 มิ.ย. 2561 เวลา 07:33 น.]
อ่าน [355] ไอพี : 58.9.104.212
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
โคมไฟ LampThai
เครื่องมือวัดไฟฟ้า
สมัครงานอย่างมืออาชีพ และพร้อมรับมือกับทุกสถานการณ์กับอุปกรณ์เพิ่มความสะดวกสบายอย่าง คอมพิวเตอร์ โน๊ตบุ้กและอีกมากมาย การรันตีสินค้าได้มาตราฐาน
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์
สพป.มุกดาหาร



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 081-3431047

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ