|
|
ชื่อเรื่อง : รายงานการสร้างชุดการสอนการเป่าขลุ่ยเพียงออเพื่อให้เกิดทักษะเบื้องต้นกลุ่มสาระ
การเรียนรู้ศิลปะ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนดอนแรดวิทยา
ผู้วิจัย : นายวิชิต โจมสติ
ปีการศึกษา : 2560
บทคัดย่อ
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ คือ 1. เพื่อสร้างชุดการสอนการเป่าขลุ่ยเพียงออเพื่อให้เกิดทักษะเบื้องต้นกลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนดอนแรดวิทยา ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 2. เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ก่อนเรียนและหลังเรียนแบบฝึกการเป่าขลุ่ยเพียงออเพื่อให้เกิดทักษะเบื้องต้น กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนดอนแรดวิทยา 3. เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนต่อการจัดการเรียนรู้โดยชุดการสอนการเป่าขลุ่ยเพียงออเพื่อให้เกิดทักษะเบื้องต้นกลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2โรงเรียนดอนแรดวิทยา กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ได้แก่นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่เรียนวิชาดนตรีในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2560 โรงเรียนดอนแรดวิทยา จำนวน 25 คน ซึ่งได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) การวิจัยในครั้งนี้ใช้กลุ่มเป้าหมายนี้ เนื่องจากผู้วิจัยเป็นครูผู้สอนและเป็นครูประจำชั้นชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 จึงง่ายต่อการทำการทดลองเครื่องมือที่ใช้ ได้แก่ 1. แผนการจัดการเรียนรู้ 2. ชุดการสอน เรื่อง การพัฒนาชุดการสอนการเป่าขลุ่ยเพียงออเพื่อให้เกิดทักษะเบื้องต้นกลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 3. แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียน4 แบบประเมินชุดการสอน 5. แบบสอบถามความพึงพอใจ สถิติที่ใช้ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ค่าร้อยละ ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และ t-test (One Sample) ผลการวิจัยพบว่า 1) ชุดการสอนการเป่าขลุ่ยเพียงออเพื่อให้เกิดทักษะเบื้องต้นกลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนดอนแรดวิทยามีประสิทธิภาพเท่ากับ 87.00/ 89.00 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ 80/80 2) คะแนนผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของกลุ่มเป้าหมายทุกคนสูงขึ้นหลังจากเรียนด้วยชุดการสอนการเป่าขลุ่ยเพียงออเพื่อให้เกิดทักษะเบื้องต้นกลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนดอนแรดวิทยา แสดงให้เห็นค่าที t-test ของคะแนนทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียนของกลุ่มเป้าหมาย พบว่ามีคะแนนผลสัมฤทธิ์หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนเท่ากับ 18.57 นำไปเปรียบเทียบกับค่า t ที่ df ( 25-1) = 24 มีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ.05 และ 3) นักเรียนที่เรียนด้วยการจัดการเรียนรู้ที่โดยใช้ชุดการสอนการเป่าขลุ่ยเพียงออเพื่อให้เกิดทักษะเบื้องต้นกลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ มีความพึงพอใจโดยรวมเฉลี่ยเท่ากับ 4.74 และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานเฉลี่ยเท่ากับ 0.44 คือ มีความพึงพอใจมากที่สุด
คำสำคัญ : การเป่าขลุ่ยเพียงออ
|
โพสต์โดย ชิต : [16 มิ.ย. 2561 เวลา 11:10 น.] อ่าน [3521] ไอพี : 183.89.77.64
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 24,488 ครั้ง
| เปิดอ่าน 10,292 ครั้ง
| เปิดอ่าน 17,227 ครั้ง
| เปิดอ่าน 11,899 ครั้ง
| เปิดอ่าน 15,977 ครั้ง
| เปิดอ่าน 13,767 ครั้ง
| เปิดอ่าน 1,410 ครั้ง
| เปิดอ่าน 10,724 ครั้ง
| เปิดอ่าน 17,317 ครั้ง
| เปิดอ่าน 12,272 ครั้ง
| เปิดอ่าน 10,800 ครั้ง
| เปิดอ่าน 12,525 ครั้ง
| เปิดอ่าน 6,787 ครั้ง
| เปิดอ่าน 26,421 ครั้ง
| เปิดอ่าน 19,132 ครั้ง
| |
|
เปิดอ่าน 9,559 ครั้ง
| เปิดอ่าน 7,395 ครั้ง
| เปิดอ่าน 88,502 ครั้ง
| เปิดอ่าน 16,523 ครั้ง
| เปิดอ่าน 19,287 ครั้ง
|
|
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|