บทคัดย่อ
การประเมินโครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม ของนักเรียนโรงเรียนอนุบาลเทศบาลนครนครปฐม ครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ประเมินด้านบริบทหรือสภาวะแวดล้อมของโครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม ของนักเรียนโรงเรียนอนุบาลเทศบาลนครนครปฐม 2) ประเมินด้านปัจจัยเบื้องต้นของโครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม ของนักเรียนโรงเรียนอนุบาล 3) ประเมินด้านกระบวนการดำเนินโครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม ของนักเรียนโรงเรียนอนุบาลเทศบาลนครนครปฐม 4) ประเมินด้านผลผลิตของโครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม ของนักเรียนโรงเรียนอนุบาลเทศบาลนครนครปฐม กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการศึกษา ประกอบด้วย ผู้บริหาร จำนวน 1 คน ครูโรงเรียนอนุบาลเทศบาลนครนครปฐม จำนวน 5 คน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน 4 คน และผู้ปกครองนักเรียน ปีการศึกษา 2557 จำนวน 15 คน รวมทั้งหมด 25 คน เครื่องมือที่ใช้ในการรวบรวมข้อมูล ได้แก่ แบบสอบถามเพื่อประเมินโครงการ และแบบสัมภาษณ์เพื่อประเมินคุณภาพนักเรียน วิเคราะห์ข้อมูลด้วยค่า ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน
ผลการศึกษา พบว่า
1. การดำเนินการโครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม ของนักเรียน โรงเรียนอนุบาลเทศบาลนครนครปฐม ด้านบริบทหรือสภาวะแวดล้อม ในภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด
2. การดำเนินการโครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม ของนักเรียน โรงเรียนอนุบาลเทศบาลนครนครปฐม ด้านปัจจัยเบื้องต้น ในภาพรวมอยู่ในระดับมาก
3. การดำเนินการโครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม ของนักเรียน โรงเรียนอนุบาลเทศบาลนครนครปฐม ด้านกระบวนการดำเนินงาน ในภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด
4. การดำเนินการโครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม ของนักเรียน โรงเรียนอนุบาลเทศบาลนครนครปฐม ด้านผลผลิตเกี่ยวกับประสิทธิภาพการจัดกิจกรรมตามโครงการ ความพึงพอใจของผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับโครงการ ในภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด และผู้เรียนมีคุณภาพตามคุณธรรมพื้นฐาน หลังเข้าร่วมกิจกรรมในโครงการมีค่าเฉลี่ยร้อยละ 96.67