ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
• วิจัย KWL-Plus

ชื่อเรื่อง รายงานผลการพัฒนาทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ ด้วยแบบฝึกทักษะ

การอ่านเพื่อความเข้าใจ เรื่อง My Impressive Festivals and Holidays โดยใช้

เทคนิค.การสอนแบบ KWL-Plus รายวิชา ภาษาอังกฤษอ่าน-เขียน 3 รหัสวิชา อ 32209

ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนหาดใหญ่รัฐประชาสรรค์

ชื่อผู้ศึกษา นางสาวฉันทนา พรหมรักษ์

ปีที่ศึกษา 2557

บทคัดย่อ

รายงานผลการพัฒนาทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ ด้วยแบบฝึกทักษะการอ่านเพื่อความเข้าใจ โดยใช้เทคนิคการสอนแบบ KWL-Plus กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนหาดใหญ่รัฐประชาสรรค์ ในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อหาประสิทธิภาพแบบฝึกทักษะการอ่านเพื่อความเข้าใจ เรื่อง My Impressive Festivals and Holidays โดยใช้เทคนิคการสอนแบบ KWL-Plus รายวิชาภาษาอังกฤษอ่าน-เขียน 3 รหัสวิชา อ32209 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนหาดใหญ่รัฐประชาสรรค์ ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน 75/75 2) เพื่อศึกษาเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังการเรียนรู้ของนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนหาดใหญ่รัฐประชาสรรค์ที่ใช้แบบฝึกทักษะการอ่านเพื่อความเข้าใจ เรื่อง My Impressive Festivals and Holidays โดยใช้เทคนิคการสอนแบบ KWL-Plus รายวิชา ภาษาอังกฤษอ่าน-เขียน 3 รหัสวิชา อ32209 และ 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนหาดใหญ่รัฐประชาสรรค์ที่มีต่อการเรียนด้วยแบบฝึกทักษะการอ่านเพื่อความเข้าใจ เรื่อง My Impressive Festivals and Holidays โดยใช้เทคนิคการสอนแบบ KWL-Plus รายวิชา ภาษาอังกฤษอ่าน-เขียน 3 รหัสวิชา อ32209

ประชากรที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ได้แก่นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2557 โรงเรียนหาดใหญ่รัฐประชาสรรค์ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสงขลา เขต 2 จำนวน 2 ห้องเรียน มีผู้เรียนทั้งหมด 83 คน

กลุ่มตัวอย่างในการศึกษา ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5/9 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2557 โรงเรียนหาดใหญ่รัฐประชาสรรค์ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสงขลา เขต 2 จำนวน 43 คน โดยวิธีการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) ใช้ห้องเรียนเป็นหน่วยสุ่ม

เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ประกอบด้วย 1) แบบฝึกทักษะการอ่านเพื่อความเข้าใจ เรื่อง My Impressive Festivals and Holidays สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 จำนวน 6 เล่ม 2) แผนการจัดการเรียนรู้ หน่วยการเรียนรู้เรื่อง My Impressive Festivals and Holidays โดยใช้เทคนิคการสอนแบบ KWL-Plus สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 จำนวน 8 แผนการเรียนรู้ 3) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ด้านการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ หน่วยการเรียนรู้เรื่อง My Impressive Festivals and Holidays สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 เป็นแบบปรนัย ชนิดเลือกตอบ จำนวน 50 ข้อ และแบบประเมินความพึงพอใจของนักเรียนที่เรียนด้วยแบบฝึกทักษะการอ่านเพื่อความเข้าใจโดยใช้เทคนิคการสอนแบบ KWL-Plus หน่วยการเรียนรู้ เรื่อง My Impressive Festivals and Holidays วิเคราะห์ข้อมูลโดยหาค่าร้อยละค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และค่า t-test

ผลการศึกษา พบว่า

1. ประสิทธิภาพของแบบฝึกทักษะการอ่านเพื่อความเข้าใจ เรื่อง My Impressive Festivals and Holidays โดยใช้เทคนิคการสอนแบบ KWL-Plus สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ที่สร้างขึ้นมีประสิทธิภาพเท่ากับ 83.84/81.77 แสดงว่า แบบฝึกทักษะการอ่านเพื่อความเข้าใจ เรื่อง My Impressive Festivals and Holidays โดยใช้เทคนิคการสอนแบบ KWL-Plus สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ที่สร้างขึ้นมีประสิทธิภาพสูงกว่าเกณฑ์ที่ตั้งไว้ 75/75

2. ผลสัมฤทธิ์ด้านการอ่านภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนหาดใหญ่รัฐประชาสรรค์ ที่เรียนด้วยแบบฝึกทักษะการอ่านเพื่อความเข้าใจ เรื่อง My Impressive Festivals and Holidays โดยใช้เทคนิคการสอนแบบ KWL-Plus มีค่าเฉลี่ยคะแนนหลังเรียนสูงกว่าค่าเฉลี่ยคะแนนก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01

3. ความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนหาดใหญ่รัฐประชาสรรค์ ที่มีต่อการเรียนด้วยแบบฝึกทักษะการอ่านเพื่อความเข้าใจ เรื่อง My Impressive Festivals and Holidays โดยใช้เทคนิคการสอนแบบ KWL-Plus สำหรับนักเรียน โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด (= 4.69, S.D. = 0.49)

ผลการศึกษาครั้งนี้ แสดงให้เห็นว่า แบบฝึกทักษะการอ่านเพื่อความเข้าใจ เรื่อง My Impressive Festivals and Holidays โดยใช้เทคนิคการสอนแบบ KWL-Plus สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 มีประสิทธิภาพสูงกว่าเกณฑ์มาตรฐาน นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ด้านการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจเพิ่มขึ้น และนักเรียนมีความพึงพอใจต่อแบบฝึกทักษะการอ่าน เพื่อความเข้าใจ เรื่อง My Impressive Festivals and Holidays โดยใช้เทคนิคการสอนแบบ KWL-Plus รายวิชา ภาษาอังกฤษอ่าน-เขียน 3 จึงมีความเหมาะสมที่จะนำไปในการจัดการเรียนรู้รายวิชา ภาษาอังกฤษอ่าน-เขียน 3 ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ได้

โพสต์โดย ส้ม : [18 ก.พ. 2559 เวลา 17:17 น.]
อ่าน [936] ไอพี : 171.7.246.179
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
โคมไฟ LampThai
เครื่องมือวัดไฟฟ้า
การเลี้ยงแมว
สมัครงานอย่างมืออาชีพ และพร้อมรับมือกับทุกสถานการณ์กับอุปกรณ์เพิ่มความสะดวกสบายอย่าง คอมพิวเตอร์ โน๊ตบุ้กและอีกมากมาย การรันตีสินค้าได้มาตราฐาน
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์
สพป.มุกดาหาร



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 081-3431047

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ