คู่มือการบริหารงานบุคคลของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา สำหรับ อ.ก.ค.ศ. เขตพื้นที่การศึกษา



คู่มือการบริหารงานบุคคลของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา สำหรับ อ.ก.ค.ศ. เขตพื้นที่การศึกษา

โดยที่พระราชบัญญัติแก้ไขเพิ่มเติมคําสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ที่ 19/2560 เรื่อง การปฏิรูปการศึกษาในภูมิภาคของกระทรวงศึกษาธิการ ลงวันที่ 3 เมษายน พุทธศักราช 2560 พ.ศ. 2565 ซึ่งมีผลบังคับใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน 2565 มาตรา 9 วรรคหนึ่ง กําหนดให้มีคณะอนุกรรมการข้าราชการครู และบุคลากรทางการศึกษาประจําเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา เรียกโดยย่อว่า “อ.ก.ค.ศ. เขตพื้นที่ การศึกษาประถมศึกษา” และคณะอนุกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาประจําเขตพื้นที่ การศึกษามัธยมศึกษา เรียกโดยย่อว่า “อ.ก.ค.ศ. เขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา” ดําเนินงานเกี่ยวกับ การบริหารงานบุคคลของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ให้เป็นไปตามหลักเกณฑ์และวิธีการ ที่ ก.ค.ศ. กําหนด ซึ่งต่อมา ก.ค.ศ. ได้ตั้ง อ.ก.ค.ศ. เขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา และ อ.ก.ค.ศ. เขตพื้นที่ การศึกษามัธยมศึกษา รวมทั้งสิ้น 245 เขต

สํานักงาน ก.ค.ศ. ได้จัดทําคู่มือการบริหารงานบุคคลฯ ฉบับนี้ขึ้น โดยมุ่งหวังว่าจะเป็นประโยชน์ สําหรับ อ.ก.ค.ศ. เขตพื้นที่การศึกษา นําไปใช้เป็นแนวทางในการปฏิบัติหน้าที่เกี่ยวกับการบริหารงานบุคคล ของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ให้เป็นไปตามกฎหมาย กฎ ก.ค.ศ. ระเบียบ หลักเกณฑ์และวิธีการ ที่ ก.ค.ศ. กําหนด ต่อไป

ดาวน์โหลดไฟล์แนบ

ดาวน์โหลดคู่มือฉบับเต็ม

ที่มา สำนักงาน ก.ค.ศ.

 

โพสต์เมื่อ 16 ก.ย. 2567 อ่าน 1704 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


ก.ค.ศ.เห็นชอบแก้ไขเพิ่มเติมหลักเกณฑ์และวิธีการประเมินตำแหน่งและวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา [อ่าน 1105]
ก.ค.ศ.เห็นชอบปรับปรุงการเข้าสู่ตำแหน่ง สายงานบริหารสถานศึกษาและบริหารการศึกษา ควรต้องผ่านการเป็นรองผู้อำนวยการฯ มาก่อน และควรมีวิทยฐานะไม่ต่ำกว่าชำนาญการพิเศษ [อ่าน 465]
ผลการประชุมคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.) ครั้งที่ 9/2567 เมื่อวันที่ 26 กันยายน พ.ศ.2567 [อ่าน 2062]
ประกาศรายชื่อผู้ได้รับการคัดเลือกเพื่อบรรจุและแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่ง ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา สังกัด สพฐ. [อ่าน 2055]
สพฐ.แจ้งจัดสรรจำนวนและแนวทางการจัดจ้างพี่เลี้ยงเด็กพิการ ปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 [อ่าน 452]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)