การลดภาระการประเมินผลการปฏิบัติงานและเลื่อนเงินเดือนของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา



การลดภาระการประเมินผลการปฏิบัติงานและเลื่อนเงินเดือนของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา

ด่วนที่สุด ที่ศธ 04003/836

13 กันยายน 2567

เรื่อง การลดภาระการประเมินผลการปฏิบัติงานและเลื่อนเงินเดือนของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา

เรียน ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาทุกเขต

อ้างถึง 1.หนังสือสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ที่ ศธ 04003/20 ลงวันที่ 11 มกราคม 2563
          2.หนังสือสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานด่วนที่สุดที่ ศธ 04003/814  ลงวันที่ 5 กันยายน 2567

ตามหนังสือที่อ้างถึง 1 แจ้งแนวทางในการลดภาระการประเมินของสถานศึกษาตามนโยบายระยะเร่งด่วน (Quick Win) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 เพื่อลดภาระครูและบุคลากร ทางการศึกษาข้อ๔ลดภาระการประเมินของสถานศึกษาตามแนวคิด OBEC Share Together "ลดภาระครู มุ่งสู่องค์กรแห่งความสุข" ด้วยโมเดล 3L ตามแนวทาง 6ล และตามที่อ้างถึง 2 แจ้งประกาศสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ประกาศ ณ วันที่ 5 กันยายน พ.ศ.2567 เรื่องมาตรการลดภาระการรายงานของสถานศึกษาเพื่อให้หน่วยงานในสังกัดทุกระดับดำเนินการเพื่อลดภาระครูและบุคลากรทางการศึกษา ความละเอียดแจ้งแล้ว นั้น

สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ขอแจ้งว่า เนื่องจากขณะนี้เป็นห้วงเวลาของการประเมินผลการปฏิบัติงานเพื่อเลื่อนเงินเดือนประจำปีของข้าราชการครูฯครั้งที่ 2 (1 ตุลาคม 2567) และจากการตรวจสอบการดำเนินการของสถานศึกษาหลายแห่ง พบว่ายังมีภาระงานครูที่เกิดจากการจัดทำเอกสารผลงาน ทั้งรูปเล่มรายงานและการจัดนิทรรศการนำเสนอผลงานเพื่อรองรับการประเมินฯ ดังนั้น เพื่อให้เป็นไปตามประกาศมาตรการลดการรายงานของสถานศึกษาและลดภาระการประเมินของสถานศึกษาตามแนวทาง 6ล จึงขอให้สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ตรวจสอบเน้นย้ำและกำชับสถานศึกษาทุกแห่งให้ดำเนินการ ดังนี้

1.งดการจัดนิทรรศการ ลดปริมาณเอกสารและการจัดทำข้อมูลผลงานที่เป็นรูปเล่มผลงาน เพื่อรองรับการประเมินผลการปฏิบัติงานและเลื่อนเงินเดือนของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ทุกตำแหน่ง

2.รูปแบบการประเมินผลการปฏิบัติงานและเลื่อนเงินเดือนครูและบุคลากรทางการศึกษา ให้มีการประเมินจากการจัดการเรียนการสอนจากบริบทจริงในห้องเรียนโดยไม่เพิ่มภาระครู การใช้เทคโนโลยีดิจิทัลและข้อมูลสารสนเทศในระบบออนไลน์ เพื่อประกอบการประเมินและนำเสนอผลงาน เช่น การนำเสนอผลงานด้วย google site, แอปพลิเคชัน Padlet, แอปพลิเคชัน Canva การรวบรวมและจัดส่งผลงานผ่านแอปพลิเคชันต่างๆ ของ google และการจัดทำผลงานในรูปแบบ e-book เป็นต้น

ทั้งนี้ ให้สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ได้เน้นย้ำกำชับและตรวจสอบการดำเนินการของสถานศึกษาทุกแห่ง ให้ดำเนินการตามมาตรการลดภาระการรายงานในแนวทางการลดภาระการประเมินของสถานศึกษา ตามแนวทาง 6ล เพื่อลดภาระการประเมินผลการปฏิบัติงานและเลื่อนเงินเดือนของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาอย่างเคร่งครัด

จึงเรียนมาเพื่อทราบและถือปฏิบัติอย่างเคร่งครัด

ขอแสดงความนับถือ

ว่าที่ร้อยตรี (ธนุวศษ์จินดา)
เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน


ดาวน์โหลดไฟล์แนบ

ที่มา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน 

 

โพสต์เมื่อ 13 ก.ย. 2567 อ่าน 8084 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


จัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 แผนงานบุคลากรภาครัฐ งบบุคลากร และงบดำเนินงาน เพื่อเป็นค่าตอบแทนการจ้างพนักงานราชการ (ครั้งที่ 1) [อ่าน 1413]
ด่วนที่สุด ที่ ศธ 04009/ว 6450 การจัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 เพื่อเป็นค่าตอบแทนการจ้างอัตราจ้างครูผู้ทรงคุณค่าแห่งแผ่นดิน ครั้งที่ 1 [อ่าน 879]
แนวทางการดำเนินการให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งผู้บริหารการศึกษา มีวิทยฐานะและเลื่อนวิทยฐานะ [อ่าน 1244]
สพฐ.ข้อมูลเพื่อการบริหารงานบุคคลตำแหน่ง ผอ. สพท. [อ่าน 1493]
ซักซ้อมการย้ายข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และผู้บริหารสถานศึกษา สังกัด สพฐ. [อ่าน 3711]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)