ครม.เห็นชอบ ตั้ง "รศ.ดร.ประวิต เอราวรรณ์" นั่งเลขาธิการสภาการศึกษา



เมื่อวันที่ 13 สิงหาคม 2567 พลตำรวจเอก เพิ่มพูน ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกรเทรวงศึกษาธิการ เปิดเผยภายหลัง ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ที่ประชุมได้มีมติเห็นชอบตามที่กระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) เสนอแต่งตั้งข้าราชการพลเรือนสามัญให้ดำรงตำแหน่งผู้บริหารระดับสูง เพื่อทดแทนตำแหน่ง ดร.อรรถพล สังขวาสี เลขาธิการสภาการศึกษา(สกศ.)ที่จะเกษียณอายุราชการ จำนวน 1 ราย ได้แก่ รศ.ดร.ประวิต เอราวรรณ์ เลขาธิการคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.)ขึ้นมาเป็น เลขาธิการสภาการศึกษา นอกจากนี้ ที่ประชุมยังได้เห็นชอบให้นายศุภชัย เจียรวนนท์ ประธานคณะผู้บริหาร บริษัท เครือเจริญโภคภัณฑ์ จำกัด เป็น ประธานคณะกรรมการรับรองมาตรฐานและประเมินคุณภาพการศึกษา (สมศ.) อีกตำแหน่งหนึ่ง

พลตำรวจเอก เพิ่มพูน กล่าวว่า ผู้บริหารระดับ10 ของกระทรวงศึกษาธิการ มีความเหมาะสมกันทุกคน และที่แต่งตั้ง รศ.ดร.ประวิต เพราะเห็นว่า มีความเหมะสมเหลืออายุราชการอีก 7 ปี และงานการศึกษาจะต้องทำอย่างต่อเนื่อง อีกทั้ง รศ.ดร.ประวิต เป็นนักวิชาการ เป็นอาจารย์มหาวิทยาลัย และยังเป็นอธิการบดีมหาวิทยาลัยหลายแห่ง ดำรงตำแหน่งเลขาธิการน ก.ค.ศ.มานาน รู้งานหลายด้าน มิติที่ต้องการให้ทำคือลดความเหลื่อมล้ำและเพิ่มคุณภาพการศึกษาให้ดีขึ้น และช่วยเร่งรัดพระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ..ที่จะต้องปรับปรุงให้ทันต่อยุคสมัย

 

ขอบคุณที่มาเนื้อหาข่าวและอ่านเพิ่มเติมฉบับเต็มได้จาก FOCUSNEWS วันที่ 13 สิงหาคม 2567

 

โพสต์เมื่อ 13 ส.ค. 2567 อ่าน 2456 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


จัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 แผนงานบุคลากรภาครัฐ งบบุคลากร และงบดำเนินงาน เพื่อเป็นค่าตอบแทนการจ้างพนักงานราชการ (ครั้งที่ 1) [อ่าน 1413]
ด่วนที่สุด ที่ ศธ 04009/ว 6450 การจัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 เพื่อเป็นค่าตอบแทนการจ้างอัตราจ้างครูผู้ทรงคุณค่าแห่งแผ่นดิน ครั้งที่ 1 [อ่าน 879]
แนวทางการดำเนินการให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งผู้บริหารการศึกษา มีวิทยฐานะและเลื่อนวิทยฐานะ [อ่าน 1244]
สพฐ.ข้อมูลเพื่อการบริหารงานบุคคลตำแหน่ง ผอ. สพท. [อ่าน 1493]
ซักซ้อมการย้ายข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และผู้บริหารสถานศึกษา สังกัด สพฐ. [อ่าน 3711]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)