การกำหนดคุณวุฒิที่เป็นประโยชน์ต่อการจัดการเรียนการสอน รวมทั้งส่งเสริมการเรียนรู้



ด้วยมีสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา และสำนักบริหารงานการศึกษาพิเศษ ได้ส่งเรื่องขอความอนุเคราะห์ให้สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน พิจารณากำหนดคุณวุฒิที่เป็นประโยชน์ต่อการจัดการเรียนการสอน รวมทั้งส่งเสริมการเรียนรู้ ของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาในสังกัดที่ได้รับคุณวุฒิเพิ่มขึ้นหรือสูงขึ้นตามคุณวุฒิ ที่ ก.ค.ศ.รับรองโดยคุณวุฒิที่ได้รับเพิ่มขึ้นหรือสูงขึ้นไม่เป็นคุณวุฒิในสาขาวิชาเดียวกันกับคุณวุฒิที่ใช้ในการบรรจุและแต่งตั้ง และไม่เป็นคุณวุฒิที่ตรงกับสาขาวิชา หรือกลุ่มสาระการเรียนรู้ที่ทำการสอน หรือเคยทำการสอน

สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน พิจารณาแล้ว เพื่อให้การดำเนินการเป็นไปด้วยความเรียบร้อย จึงขอให้สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา และสำนักบริหารงานการศึกษาพิเศษ ตรวจสอบข้อมูลให้เป็นไปตามหลักเกณฑ์และวิธีการ ที่ ก.ค.ศ.กำหนดตามหนังสือสำนักงาน ก.ค.ศ. ที่ศธ ๐๒๐๖.๗/ว๒๕ ลงวันที่ ๒๘ ธันวาคม ๒๕๕๙ และที่ ศธ ๐๒๐๖.๗/ว๙ ลงวันที่ ๕ พฤษภาคม ๒๕๖๓ ซึ่งใช้บังคับกับข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ที่ได้รับอนุมัติหรืออนุญาตให้ศึกษาต่อตามระเบียบของทางราชการ หรือข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาที่ได้รายงานการไปศึกษาโดยไม่ใช้เวลาราชการ ตามระเบียบของทางราชการ หรือได้รับคุณวุฒิเพิ่มขึ้นหรือสูงขึ้นตามที่ ก.ค.ศ.รับรอง ตั้งแต่วันที่ ๒๘ ธันวาคม ๒๕๕๙ เป็นต้นไป ก่อนส่งไปยังสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานเพื่อพิจารณาพร้อมเอกสารหลักฐาน ดังนี้

๑.บัญชีรายชื่อของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาในสังกัดที่ขอกำหนดคุณวุฒิเป็นคุณวุฒิที่เป็นประโยชน์ต่อการจัดการเรียนการสอนฯโดยแยกเป็นสายงานการสอน สายงานนิเทศการศึกษา และสายงานบริหารสถานศึกษา

๒.แบบคำขอพร้อมเอกสารหลักฐาน ข้อ.๓.๑-๓.๓, ๓.๕-๓.๖ และข้อ ๓.๘-๓.๙ ตามแนบท้าย หนังสือสำนักงาน ก.ค.ศ.ที่ศธ๐๒๐๖.๗/ว๒๕ ลงวันที่ ๒๘ ธันวาคม ๒๕๕๙ โดยรับรองสำเนาถูกต้องทุกฉบับ

๓.ความเห็นของผู้อำนวยการสถานศึกษา และ/หรือ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา หรือผู้อำนวยการสำนักบริหารงานการศึกษาพิเศษ แล้วแต่กรณี ว่าคุณวุฒิที่ได้รับเพิ่มขึ้นหรือสูงขึ้นเป็นคุณวุฒิ ที่เป็นประโยชน์ต่อการจัดการเรียนการสอนๆหรือไม่อย่างไร

 

ที่มา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน

โพสต์เมื่อ 26 มิ.ย. 2567 อ่าน 3197 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


จัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 แผนงานบุคลากรภาครัฐ งบบุคลากร และงบดำเนินงาน เพื่อเป็นค่าตอบแทนการจ้างพนักงานราชการ (ครั้งที่ 1) [อ่าน 1413]
ด่วนที่สุด ที่ ศธ 04009/ว 6450 การจัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 เพื่อเป็นค่าตอบแทนการจ้างอัตราจ้างครูผู้ทรงคุณค่าแห่งแผ่นดิน ครั้งที่ 1 [อ่าน 879]
แนวทางการดำเนินการให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งผู้บริหารการศึกษา มีวิทยฐานะและเลื่อนวิทยฐานะ [อ่าน 1244]
สพฐ.ข้อมูลเพื่อการบริหารงานบุคคลตำแหน่ง ผอ. สพท. [อ่าน 1493]
ซักซ้อมการย้ายข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และผู้บริหารสถานศึกษา สังกัด สพฐ. [อ่าน 3711]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)