การเยี่ยมบ้านนักเรียน ปีการศึกษา 2567



การเยี่ยมบ้านนักเรียน ปีการศึกษา 2567 

ด้วย สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ตระหนักถึงความสำคัญความปลอดภัยในการเปิดภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2567 โดยได้กำหนดแนวทางในการปฏิบัติงานด้านความปลอดภัย และสร้างความมั่นใจให้แก่นักเรียน ผู้ปกครอง ประชาชนและสังคม โดยสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานมีแนวทางสร้างความปลอดภัย และดูแลคุ้มครองนักเรียนในทุกมิติ ตลอดทั้งมีการพัฒนาความร่วมมือในการดูแลช่วยเหลือนักเรียนในการเยี่ยมบ้านนักเรียน เพื่อให้มีการเปิดเรียนอย่างมีความสุข และความปลอดภัย โดยกำหนดให้ "เดือนมิถุนายน 2567 เป็นเดือนแห่งการเยี่ยมบ้านนักเรียน"

สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน จึงขอให้สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา เน้นย้ำให้โรงเรียนทุกโรงในสังกัด ดำเนินการเยี่ยมบ้านนักเรียนทุกคน อย่างน้อยปีการศึกษาละ 1 ครั้ง เพื่อรวมพลังขับเคลื่อนระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน สร้างความสัมพันธ์ ความเข้าใจอันดีระหว่างครูพ่อแม่ ผู้ปกครอง ชุมชน และสังคม ที่ต้องร่วมมือกันดูแลนักเรียน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง กลุ่มเป้าหมายนักเรียนที่ตกอยู่ในสภาวะยากลำบาก หรือประสบปัญหาต่างๆให้ได้รับการดูแลช่วยเหลืออย่างทั่วถึง และทันเวลา โดยกรอกแบบบันทึกการเยี่ยมบ้าน และขอให้สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสรุปรายงานการเยี่ยมบ้านนักเรียน ส่งไปยังสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานภายในเดือนกรกฎาคม 2567

 

ดาวน์โหลด

ที่มา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน

 

โพสต์เมื่อ 14 มิ.ย. 2567 อ่าน 15484 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


ประกาศคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา เรื่อง แต่งตั้งอนุกรรมการ ใน อ.ก.ค.ศ. เขตพื้นที่การศึกษาฯ แทนตำแหน่งที่ว่าง [อ่าน 666]
ผลการประชุมคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.) ครั้งที่ 6/2567 เมื่อวันที่ 24 มิถุนายน พ.ศ. 2567 [อ่าน 4139]
หลักเกณฑ์และวิธีการการลาออกของพนักงานราชการ [อ่าน 1504]
ด่วนที่สุด การขอหนังสืออนญาตให้ประกอบวิชาชีพครูโดยไม่มีใบอนุญาตประกอบวิชาชีพ ให้ผู้สอบแข่งขันได้ ตำแหน่งครูผู้ช่วย สังกัด สพฐ. ปี 2567 [อ่าน 8564]
สอศ. คัดเลือกรองผู้อำนวยการสถานศึกษา 24 มิ.ย.67 นี้ รู้ผล [อ่าน 1975]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)