ศธ.ย้ำ การแต่งเครื่องแบบสมาชิกยุวกาชาด กรณีไม่สามารถจัดหาเครื่องแบบได้



เมื่อวันที่ 12 มิถุนายน 2567 สำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ ได้มีหนังสือถึงท้องถิ่นจังหวัดทุกจังหวัด ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาทุกเขต และศึกษาธิการจังหวัดทุกจังหวัด เรื่อง การแต่งเครื่องแบบสมาชิกยุวกาชาด เพื่อให้สอดรับกับนโยบาย "เรียนดี มีความสุข" และลดภาระนักเรียนและผู้ปกครองในเรื่องการแต่งเครื่องแบบสมาชิกยุวกาชาด โดยมีเนื้อหา ดังนี้

ตามที่กระทรวงศึกษาธิการ ได้ขับเคลื่อนนโยบาย "เรียนดี มีความสุข" และการศึกษาเพื่อความเป็นเลิศ และการศึกษาเพื่อความมั่นคงของชีวิต โดยการลดภาระครู และบุคลากรทางการศึกษา ลดภาระนักเรียน และผู้ปกครอง นั้น

สำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ ขอเรียนว่า เพื่อให้สอดรับกับนโยบาย "เรียนดี มีความสุข" และลดภาระนักเรียนและผู้ปกครอง ในเรื่องการแต่งเครื่องแบบสมาชิกยุวกาชาด จึงเห็นสมควรประชาสัมพันธ์การแต่งเครื่องแบบสมาชิกยุวกาชาด ตามระเบียบคณะกรรมการบริหารยุวกาชาด ว่าด้วย เครื่องแบบยุวกาชาด ลงวันที่ 26 กันยายน พ.ศ.2561 สำหรับการฝึกอบรม การอยู่ค่ายพักแรมงานพิธีการของยุวกาชาด หากหมู่ยุวกาชาดโรงเรียนใดที่สมาชิกยุวกาชาดหญิงหรือชายไม่สามารถจัดหาเครื่องแบบได้ ให้ใช้เครื่องแบบนักเรียนประดับเครื่องหมายสมาชิกยุวกาชาดที่อกเสื้อด้านขวา ผ้าผูกคอและหมวก ทั้งนี้ ให้สถานศึกษาพิจารณาการแต่งเครื่องแบบสมาชิกยุวกาชาดตามระเบียบฯ ดังกล่าวได้ตามความเหมาะสม รายละเอียดตามสิ่งที่ส่งมาด้วย จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบและพิจารณาแจ้งสถานศึกษาในสังกัดเพื่อรับทราบแนวทางการแต่งเครื่องแบบสมาชิกยุวกาชาด

ดาวน์โหลดไฟล์แนบ

ที่มา srs2.moe.go.th/ประชาสัมพันธ์การแต่งเค/

 

 

โพสต์เมื่อ 13 มิ.ย. 2567 อ่าน 747 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


ประกาศคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา เรื่อง แต่งตั้งอนุกรรมการ ใน อ.ก.ค.ศ. เขตพื้นที่การศึกษาฯ แทนตำแหน่งที่ว่าง [อ่าน 671]
ผลการประชุมคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.) ครั้งที่ 6/2567 เมื่อวันที่ 24 มิถุนายน พ.ศ. 2567 [อ่าน 4159]
หลักเกณฑ์และวิธีการการลาออกของพนักงานราชการ [อ่าน 1505]
ด่วนที่สุด การขอหนังสืออนญาตให้ประกอบวิชาชีพครูโดยไม่มีใบอนุญาตประกอบวิชาชีพ ให้ผู้สอบแข่งขันได้ ตำแหน่งครูผู้ช่วย สังกัด สพฐ. ปี 2567 [อ่าน 8576]
สอศ. คัดเลือกรองผู้อำนวยการสถานศึกษา 24 มิ.ย.67 นี้ รู้ผล [อ่าน 1976]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)