สพฐ.จัดประชุมปรับเกณฑ์แข่งขันศิลปหัตถกรรมนักเรียน ครั้งที่ 72 เชื่อมโยงกิจกรรม Soft Power แห่งชาติ



เมื่อวันที่ วันที่ 4 มีนาคม 2567 สำนักพัฒนากิจกรรมนักเรียน สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ได้จัดการประชุมโครงการประชุมสัมมนาเชิงปฏิบัติการปรับปรุงเกณฑ์การแข่งขันงานศิลปหัตถกรรมนักเรียน ครั้งที่ 72 ปีการศึกษา 2567 และออกแบบกิจกรรมส่งเสริมพหุปัญญาด้านกีฬาและนันทนาการเชื่อมโยงกับวัฒนธรรมสร้างสรรค์ และ Soft Power ครั้งที่ 2 เทิดพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ในวโรกาสเจริญพระชนมพรรษา 72 พรรษา โดยมี ว่าที่ร้อยตรี ธนุ วงษ์จินดา เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (เลขาธิการ กพฐ.) เป็นประธานเปิดการประชุม

สำหรับการแข่งขันงานศิลปหัตถกรรมนักเรียน เป็นกิจกรรมสำคัญอย่างหนึ่งที่ช่วยพัฒนาผู้เรียนให้มีความรู้ ความชำนาญ ตามความสนใจ และความถนัด สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ชาติ และดำเนินการมาอย่างต่อเนื่องยาวนาน แต่เนื่องจากปัจจุบันสถานการณ์และบริบททางสังคมได้เปลี่ยนแปลงไป สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน โดยสำนักพัฒนากิจกรรมนักเรียน จึงเห็นสมควรปรับปรุงแนวทางและเกณฑ์การแข่งขันให้มีความเหมาะสม สอดคล้องกับนโยบายกระทรวงศึกษาธิการ พร้อมทั้งการจัดกิจกรรมที่เชื่อมโยงกับ Soft Power แห่งชาติเพื่อให้เป็นที่แพร่หลายต่อไป

 

ขอบคุณที่มาข่าว และอ่านเพิ่มเติมทั้งหมดได้จาก เพจประชาสัมพันธ์ สพฐ. วันที่ 4 มีนาคม 2567

  

โพสต์เมื่อ 5 มี.ค. 2567 อ่าน 9176 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


จัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 แผนงานบุคลากรภาครัฐ งบบุคลากร และงบดำเนินงาน เพื่อเป็นค่าตอบแทนการจ้างพนักงานราชการ (ครั้งที่ 1) [อ่าน 1413]
ด่วนที่สุด ที่ ศธ 04009/ว 6450 การจัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 เพื่อเป็นค่าตอบแทนการจ้างอัตราจ้างครูผู้ทรงคุณค่าแห่งแผ่นดิน ครั้งที่ 1 [อ่าน 879]
แนวทางการดำเนินการให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งผู้บริหารการศึกษา มีวิทยฐานะและเลื่อนวิทยฐานะ [อ่าน 1244]
สพฐ.ข้อมูลเพื่อการบริหารงานบุคคลตำแหน่ง ผอ. สพท. [อ่าน 1493]
ซักซ้อมการย้ายข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และผู้บริหารสถานศึกษา สังกัด สพฐ. [อ่าน 3711]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)