ด่วนที่สุด สพฐ.สำรวจความขาดแคลน ผู้ปฎิบัติงานนักการภารโรงในสถานศึกษา



เมื่อวันที่ 25 มกราคม 2567 สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ได้มีหนังสือด่วนที่สุด ที่ ศธ 04009/ว646 ถึงผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาทุกเขต โดยมีเนื้อหาว่า ด้วยสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานประสงค์จะสำรวจความขาดแคลนผู้ปฏิบัติงานนักการภารโรงในสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา เพื่อเป็นข้อมูลประกอบการขอรับจัดสรรงบประมาณจ้างอัตราจ้างผู้ปฏิบัติงานให้ราชการ ตำแหน่งนักการภารโรงให้สถานศึกษาที่มีความขาดแคลน

ทาง สพฐ. จึงขอให้สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษากรอกข้อมูลตามแบบสำรวจความขาดแคลนผู้ปฏิบัติงานนักการภารโรง ในสถานศึกษา ข้อมูล ณ วันที่ 24 มกราคม 2567 ทาง Google from และรายงานข้อมูลดังกล่าวให้สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ภายในวันที่ 26 มกราคม 2567

ทั้งนี้ เนื่องจากสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานต้องรวบรวมข้อมูล เพื่อเสนอคณะรัฐมนตรีพิจารณาในวันที่ 30 มกราคม 2567

โดยในหนังสือฉบับดังกล่าวได้ระบุว่า หากสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาไม่ได้จัดส่งแบบสำรวจตามวันดังกล่าว จะไม่ได้รับการพิจารณาจัดสรรอัตราและงบประมาณ เพื่อจ้างอัตราจ้างผู้ปฏิบัติงานให้ราชการ ตำแหน่งนักการภารโรงให้กับสถานศึกษาที่ขาดแคลน ทั้งนี้ ข้อมูลดังกล่าวเป็นข้อมูลที่สำคัญต่อการเสนอคณะรัฐมนตรีเพื่อพิจารณา จึงขอให้ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาตรวจสอบข้อมูลและรายงานข้อมูลให้ถูกต้อง ก่อนจัดส่งให้สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน

 

ที่มา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน โดย สำนักพัฒนาระบบบริหารงานบุคคลและนิติการ

โพสต์เมื่อ 25 ม.ค. 2567 อ่าน 7287 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


จัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 แผนงานบุคลากรภาครัฐ งบบุคลากร และงบดำเนินงาน เพื่อเป็นค่าตอบแทนการจ้างพนักงานราชการ (ครั้งที่ 1) [อ่าน 1413]
ด่วนที่สุด ที่ ศธ 04009/ว 6450 การจัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 เพื่อเป็นค่าตอบแทนการจ้างอัตราจ้างครูผู้ทรงคุณค่าแห่งแผ่นดิน ครั้งที่ 1 [อ่าน 879]
แนวทางการดำเนินการให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งผู้บริหารการศึกษา มีวิทยฐานะและเลื่อนวิทยฐานะ [อ่าน 1244]
สพฐ.ข้อมูลเพื่อการบริหารงานบุคคลตำแหน่ง ผอ. สพท. [อ่าน 1493]
ซักซ้อมการย้ายข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และผู้บริหารสถานศึกษา สังกัด สพฐ. [อ่าน 3711]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)