ด่วนที่สุด เรื่อง การจ้างครูเพื่อช่วยปฏิบัติหน้าที่สอนในสถานศึกษา สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน



ด่วนที่สุด สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน มีหนังสือ ที่ ศธ 04009/ว 7402 ลงวันที่ 22 ธค 2566 เรื่อง การจ้างครูเพื่อช่วยปฏิบัติหน้าที่สอนในสถานศึกษา สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน

เรื่อง การจ้างครูเพื่อช่วยปฏิบัติหน้าที่สอนในสถานศึกษา สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน 

เรียน ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาทุกเขต และผู้อำนวยการสำนักบริหารงานการศึกษาพิเศษ

ด้วยมีสถานศึกษาที่ขาดแคลนอัตรากำลังข้าราชการครู หรือมีครูไม่ครบชั้น และมีความจำเป็น ต้องจ้างครูช่วยปฏิบัติหน้าที่สอนในสถานศึกษา โดยจ้างครูในอัตราต่ำกว่าอัตราค่าจ้างขั้นต่ำเพื่อให้สามารถบริหารจัดการสถานศึกษาได้มีคุณภาพ

สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานพิจารณาแล้ว เห็นถึงความจำเป็นของสถานศึกษา ที่ต้องมีครูช่วยปฏิบัติหน้าที่สอนในสถานศึกษาเพื่อให้สามารถบริหารจัดการสถานศึกษาได้มีคุณภาพ ซึ่งอาจทำให้สถานศึกษาต้องจ้างครูตามจำนวนเงินที่มีอยู่อย่างจำกัด โดยตกลงจ้างครูในอัตราต่ำกว่า อัตราค่าจ้างขั้นต่ำตามความสมัครใจ ดังนั้น สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานจึงขอให้สำนักงาน เขตพื้นที่การศึกษา และสำนักบริหารงานการศึกษาพิเศษ กำกับ ดูแลสถานศึกษาที่มีความจำเป็นต้องจ้างครู เพื่อช่วยปฏิบัติหน้าที่สอน ควรพิจารณาจ้างครูในอัตราค่าจ้างที่เหมาะสม โดยให้คำนึงถึงอัตราค่าจ้างขั้นต่ำ เพื่อให้ครูจ้างในสถานศึกษาดังกล่าวมีรายได้ที่สามารถดำรงชีพได้ตามสมควรสอดคล้องกับสภาพเศรษฐกิจในปัจจุบัน ทั้งนี้ ขอให้แจ้งสถานศึกษาในสังกัดทราบด้วย

จึงเรียนมาเพื่อทราบและดำเนินการ

 

 
 
ที่มา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน

 

โพสต์เมื่อ 25 ธ.ค. 2566 อ่าน 5092 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


จัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 แผนงานบุคลากรภาครัฐ งบบุคลากร และงบดำเนินงาน เพื่อเป็นค่าตอบแทนการจ้างพนักงานราชการ (ครั้งที่ 1) [อ่าน 1413]
ด่วนที่สุด ที่ ศธ 04009/ว 6450 การจัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 เพื่อเป็นค่าตอบแทนการจ้างอัตราจ้างครูผู้ทรงคุณค่าแห่งแผ่นดิน ครั้งที่ 1 [อ่าน 879]
แนวทางการดำเนินการให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งผู้บริหารการศึกษา มีวิทยฐานะและเลื่อนวิทยฐานะ [อ่าน 1244]
สพฐ.ข้อมูลเพื่อการบริหารงานบุคคลตำแหน่ง ผอ. สพท. [อ่าน 1493]
ซักซ้อมการย้ายข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และผู้บริหารสถานศึกษา สังกัด สพฐ. [อ่าน 3711]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)