สำนักงาน ก.ค.ศ.จัดประชุมเชิงปฏิบัติการจัดทำ (ร่าง) ระเบียบ ก.ค.ศ. ว่าด้วยการให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาได้รับเงินวิทยพัฒน์ พ.ศ. ....



เมื่อวันที่ 7 ธันวาคม 2566 รศ.ดร.ประวิต เอราวรรณ์ เลขาธิการ ก.ค.ศ. เป็นประธานเปิดการประชุมเชิงปฏิบัติการจัดทำ (ร่าง) ระเบียบ ก.ค.ศ. ว่าด้วยการให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาได้รับเงินวิทยพัฒน์ พ.ศ. .... ณ โรงแรมเบลล่า บี อำเภอ บางกรวย จังหวัดนนทบุรี

สืบเนื่องจากพระราชบัญญัติระเบียบข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา พ.ศ. 2547 มาตรา 75 วรรคสอง ที่กำหนดว่า “เพื่อประโยชน์ในการเสริมสร้างขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติงาน ก.ค.ศ. อาจกำหนดให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาผู้ที่มีผลงาน หรือผลการปฏิบัติงานดีเด่น หรือผู้ได้รับการยกย่องเชิดชูเกียรติ ให้ได้รับเงินวิทยพัฒน์ได้ ตามระเบียบ ที่ ก.ค.ศ. กำหนด โดยความเห็นชอบของคณะรัฐมนตรี” จึงได้จัดประชุมขึ้นเพื่อระดมความคิดเห็นในการกำหนดแนวทางและจัดทำ (ร่าง) ระเบียบ ก.ค.ศ. ว่าด้วยการให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ได้รับเงินวิทยพัฒน์ พ.ศ. .... ให้มีความเหมาะสม

การประชุมดังกล่าวจัดขึ้นระหว่างวันที่ 7-8 ธันวาคม 2566 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อระดมความคิดเห็นในการกำหนดแนวทางและจัดทำ (ร่าง) ระเบียบ ก.ค.ศ. ว่าด้วยการให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาได้รับเงินวิทยพัฒน์ พ.ศ. .... ตามพระราชบัญญัติระเบียบข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา พ.ศ. 2547 มาตรา 75 วรรคสอง เพื่อนำมาเป็นข้อมูลประกอบการจัดทำ (ร่าง) ระเบียบ ก.ค.ศ. ฯ ให้มีความเหมาะสมและสอดคล้องกับบริบทปัจจุบัน โดยได้เชิญผู้ทรงคุณวุฒิ ที่ปรึกษา ผู้บริหารสำนักงาน ก.ค.ศ. ครูผู้สอน ผู้บริหารสถานศึกษา ผู้บริหารการศึกษา และศึกษานิเทศก์ ในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา มัธยมศึกษาในพื้นที่กรุงเทพมหานคร นนทบุรี ปทุมธานี และนครปฐม รวมทั้งผู้แทนสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา และกรมส่งเสริมการเรียนรู้ เข้าร่วมประชุม ทั้งนี้ ผลจากการประชุมดังกล่าว สำนักงาน ก.ค.ศ. จะนำไปพิจารณาจัดทำ (ร่าง) ระเบียบ ก.ค.ศ. ว่าด้วยการให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาได้รับเงินวิทยพัฒน์ พ.ศ. .... ให้มีความเหมาะสมต่อไป

 

ขอบคุณที่มาเนื้อหาข่าวและอ่านเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงาน ก.ค.ศ.

  

โพสต์เมื่อ 12 ธ.ค. 2566 อ่าน 15254 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


จัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 แผนงานบุคลากรภาครัฐ งบบุคลากร และงบดำเนินงาน เพื่อเป็นค่าตอบแทนการจ้างพนักงานราชการ (ครั้งที่ 1) [อ่าน 1413]
ด่วนที่สุด ที่ ศธ 04009/ว 6450 การจัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 เพื่อเป็นค่าตอบแทนการจ้างอัตราจ้างครูผู้ทรงคุณค่าแห่งแผ่นดิน ครั้งที่ 1 [อ่าน 879]
แนวทางการดำเนินการให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งผู้บริหารการศึกษา มีวิทยฐานะและเลื่อนวิทยฐานะ [อ่าน 1244]
สพฐ.ข้อมูลเพื่อการบริหารงานบุคคลตำแหน่ง ผอ. สพท. [อ่าน 1493]
ซักซ้อมการย้ายข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และผู้บริหารสถานศึกษา สังกัด สพฐ. [อ่าน 3711]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)