ด่วนที่สุด สพฐ.แจ้งการปรับเงื่อนไขวิธีการเบิกจ่ายเงินเดือนและค่าจ้างประจำ 2 รอบ



เมื่อวันที่ 7 ธ.ค. 2566 สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน มีหนังสือ ด่วนที่สุด ที่ ศธ 04002/ว5519 แจ้งไปยังทุกเขต เรื่อง การปรับเงื่อนไขวิธีการเบิกจ่ายเงินเดือนและค่าจ้างประจำ 2 รอบ รายละเอียด ดังนี้

ด้วยสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ได้รับหนังสือแจ้งสรุปผลการประชุมชี้แจง การปรับเงื่อนไขวิธีการเบิกจ่ายเงินเดือนและค่าจ้างประจำ จากกรมบัญชีกลาง รายละเอียดตามสิ่งที่ส่งมาด้วย

สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ขอให้หน่วยเบิกจ่ายทุกหน่วย ดำเนินการปรับเงื่อนไข วิธีการเบิกจ่ายเงินเดือนและค่าจ้างประจำ ตามความประสงค์ของข้าราชการและลูกจ้างประจำ เป็นทางเลือกโดยสมัคร ใจของข้าราชการและลูกจ้างประจำ ดังนี้

๑. ข้าราชการที่อยู่ในระบบจ่ายตรงเงินเดือนและค่าจ้างประจำ ที่ประสงค์รับเงินเดือน ๒ รอบ ใน ปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๗ เป็นครั้งแรก สามารถยื่นแบบแสดงความประสงค์ฯ (แบบ ๑ ขรก.) ได้ที่หน่วย เบิกจ่ายภายในวันที่ ๑ - ๑๕ ธันวาคม ๒๕๖๖ และจะได้รับเงินเดือนตั้งแต่เดือนมกราคม ๒๕๖๗ เป็นต้นไป เจ้าหน้าที่ ผู้ปฏิบัติงานของหน่วยเบิกจ่ายสามารถบันทึกความประสงค์ฯ แบบ ๑ ขรก. ในระบบ e-Payroll ได้ตั้งแต่วันที่ ๑ - ๓๑ ธันวาคม ๒๕๖๖ หากพ้นระยะเวลาที่กำหนด ระบบจะปิดมิให้บันทึกรายการได้ ขอให้หน่วยเบิกจ่าย ตรวจสอบข้อมูลการเลือกรับให้ถูกต้องและครบถ้วน

๒. ข้าราชการที่อยู่ในระบบจ่ายตรงเงินเดือนและค่าจ้างประจำ ที่ประสงค์ขอเปลี่ยนแปลงการ รับเงินเดือน ๒ รอบ ตั้งแต่ปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๘ เป็นต้นไป ให้ใช้แบบแสดงความประสงค์ฯ (แบบ 6 ขรก.) โดยดำเนินการภายในวันที่ ๑ - ๑๕ ธันวาคม ของทุกปี และจะได้รับเงินเดือนตั้งแต่เดือนมกราคมปีถัดไป เจ้าหน้าที่ผู้ปฎิบัติงานของหน่วยเบิกจ่ายสามารถบันทึกแบบแสดงความประสงค์ฯ แบบ ๒ ขรก. ในระบบ e-Payroll ได้ตั้งแต่วันที่ ๑ - ๓๑ ธันวาคม ของทุกปี หากพ้นระยะเวลาที่กำหนด ข้าราชการจะเปลี่ยนแปลง ความประสงค์ได้อีกครั้ง ในปีถัดไป

๓. ข้าราชการบรรจุใหม่ กลับเข้ารับราชการ โอนย้ายมาจากหน่วยงาน ประสงค์จะรับเงินเดือน ๒ รอบ ให้ใช้แบบแสดงความประสงค์ฯ (แบบ ๓ ขรก) กรณีข้าราชการโอนมาจากหน่วยงานที่มีข้อมูลอยู่ในฐานข้อมูล จ่ายตรงฯ ไม่ต้องยื่นแบบแสดงความประสงค์ โดยระบบจะดึงข้อมูลการเลือกรับเงินเดือนจากหน่วยงานเดิมเป็น ฐานข้อมูลในการจ่ายเงินเดือน เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานของหน่วยเบิกจ่ายสามารถบันทึกแบบแสดงความประสงค์ฯ แบบ ๓ ขรก. ในระบบ e- Payrol! ได้ตั้งแต่วันที่บรรจุหรือ วันกลับเข้ารับราชการหรือ วันที่โอนย้าย

๔. ลูกจ้างประจำที่อยู่ในระบบจ่ายตรงเงินเดือนและค่าจ้างประจำ ที่ประสงค์รับค่าจ้าง ๒ รอบ ใน ปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๗ เป็นครั้งแรก โดยให้ดำเนินการภายในวันที่ ๑ - ๑๕ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๗ และได้รับค่าจ้าง ตั้งแต่เดือนมีนาคม ๒๕๖๗ เป็นต้นไป เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานของหน่วยเบิกจ่ายสามารถบันทึกแบบแสดงความ ประสงค์ฯ แบบ ๑ ลจ. ในระบบ e Payroll ได้ตั้งแต่วันที่ ๑ - ๒๙ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๗ หากพ้นระยะเวลาที่กำหนด ระบบจะปิดมิให้บันทึกรายการได้ ขอให้หน่วยเบิกจ่ายตรวจสอบข้อมูลการเลือกรับให้ถูกต้องและครบถ้วน

๕. ลูกจ้างประจำที่อยู่ในระบบจ่ายตรงเงินเดือนและค่าจ้างประจำ ที่ขอเปลี่ยนแปลงความประสงค์ การรับค่าจ้าง ตั้งแต่ปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๘ เป็นต้นไป โดยให้ดำเนินการภายในวันที่ ๑ - ๑๕ ธันวาคม ของทุกปี และจะได้รับเงินเดือนตั้งแต่เดือนมกราคมปีถัดไป เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานของหน่วยเบิกจ่ายสามารถบันทึกแบบแสดง ความประสงค์ฯ แบบ ๒ ลจ. ในระบบ e Payroll ได้ตั้งแต่วันที่ ๑ - ๓๑ ธันวาคม ของทุกปี หากพ้นระยะเวลาที่กำหนด ลูกจ้างจะเปลี่ยนแปลงความประสงค์ได้อีกครั้งในปีถัดไป

ทั้งนี้ จัดเก็บแบบแสดงความประสงค์ๆว้หน่วยเบิกจ่าไม่ต้องส่งให้สำนักงานคณะ การศึกษาขั้นพื้นฐานและขอให้หน่วยเบิกจ่ายตรวจสอบข้อมูลการเลือกรับให้ถูกต้องและครบถ้วนโดยสามารถ ดาวน์โหลดแบบแสดงความประสงค์ๆ ได้ที่เว็บไซต์ กรมบัญชีกลาง เมนู Download หัวข้อ แบบฟอร์มการยื่นความประสงค์เปลี่ยนแปลงการจ่ายเงินเดือนเป็น ๒ รอบ

 


ดาวน์โหลดไฟล์แนบ


ที่มา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน

โพสต์เมื่อ 8 ธ.ค. 2566 อ่าน 9180 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


สพฐ.ซักซ้อมความเข้าใจเกี่ยวกับการจัดทำระเบียนแสดงผลการเรียน (ปพ.1) [อ่าน 192]
ก.ค.ศ.เห็นชอบแก้ไขเพิ่มเติมหลักเกณฑ์และวิธีการประเมินตำแหน่งและวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา [อ่าน 2712]
ก.ค.ศ.เห็นชอบปรับปรุงการเข้าสู่ตำแหน่ง สายงานบริหารสถานศึกษาและบริหารการศึกษา ควรต้องผ่านการเป็นรองผู้อำนวยการฯ มาก่อน และควรมีวิทยฐานะไม่ต่ำกว่าชำนาญการพิเศษ [อ่าน 1082]
ผลการประชุมคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.) ครั้งที่ 9/2567 เมื่อวันที่ 26 กันยายน พ.ศ.2567 [อ่าน 5633]
ประกาศรายชื่อผู้ได้รับการคัดเลือกเพื่อบรรจุและแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่ง ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา สังกัด สพฐ. [อ่าน 2427]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)