แนวทางปฏิบัติการดำเนินการภายหลังหน่วยงานของรัฐบอกเลิกสัญญาจ้างก่อสร้าง



ที่ ศธ 04002/ว5084 เรื่อง แนวทางปฏิบัติการดำเนินการภายหลังหน่วยงานของรัฐบอกเลิกสัญญาจ้างก่อสร้าง (ลงวันที่ 1 พฤศจิกายน 2566)
 
 

ด้วยจากการจัดทำข้อมูลงบประมาณที่ถูกพับไปโดยผลของกฎหมายตั้งแต่ปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๓ เป็นต้นมา พบข้อมูลว่าภายหลังจากงบประมาณถูกพับไปโดยผลของกฎหมายผู้รับจ้างไม่เข้าทำงาน ก่อสร้าง หน่วยงานในสังกัดจึงพิจารณาบอกเลิกสัญญาจ้างก่อสร้างเป็นจำนวนมาก ส่งผลให้การก่อสร้างยังไม่ แล้วเสร็จและไม่สามารถเข้าไปใช้งานภายในอาคารได้ตามวัตถุประสงค์ ดังนั้น เพื่อให้การก่อสร้างในรายการ ที่งบประมาณถูกพับไปโดยผลของกฎหมาย สามารถดำเนินการจัดหาผู้รับจ้างรายใหม่เพื่อมาก่อสร้างในส่วนของงานที่เหลือภายหลังการบอกเลิกสัญญาจ้างก่อสร้าง จึงให้สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา/มัธยมศึกษา/ ศูนย์การศึกษาพิเศษ/โรงเรียนในสังกัด ดำเนินการ ดังนี้

๑.เมื่อดำเนินการบอกเลิกสัญญาจ้างก่อสร้างกับผู้รับจ้างที่เป็นคู่สัญญาแล้ว ให้ปฏิบัติตาม หนังสือคณะกรรมการวินิจฉัยปัญหาการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ กรมบัญชีกลาง ด่วนที่สุด ที่ กค (กวจ) ๐๔๐๕.๒/ว ๑๐๘ ลงวันที่ ๒๕ มีนาคม ๒๕๖๓

๒. กรณีงานจ้างก่อสร้างเป็นรายการงบประมาณถูกพับไปโดยผลของกฎหมาย และยังคงเหลือ งวดงานที่ยังดำเนินการไม่แล้วเสร็จ ให้จัดทำประมาณการปริมาณงานและราคาของรายการก่อสร้างส่วนที่เหลือ พร้อมจัดทำเอกสารการแบ่งงวดงาน งวดการจ่ายเงิน และระยะเวลาการทำงานก่อสร้าง เพื่อนำข้อมูลรายละเอียด ต่าง ๆ ประกอบการพิจารณาขอจัดตั้งงบประมาณจากสำนักงบประมาณต่อไป โดยให้ดำเนินการจัดส่งให้สำนักงาน คณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ภายในวันที่ ๓๐ พฤศจิกายน ๒๕๖๖

ดาวน์โหลดไฟล์แนบ

 

ที่มา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน

โพสต์เมื่อ 3 พ.ย. 2566 อ่าน 1768 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


สพฐ.ซักซ้อมความเข้าใจเกี่ยวกับการจัดทำระเบียนแสดงผลการเรียน (ปพ.1) [อ่าน 189]
ก.ค.ศ.เห็นชอบแก้ไขเพิ่มเติมหลักเกณฑ์และวิธีการประเมินตำแหน่งและวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา [อ่าน 2701]
ก.ค.ศ.เห็นชอบปรับปรุงการเข้าสู่ตำแหน่ง สายงานบริหารสถานศึกษาและบริหารการศึกษา ควรต้องผ่านการเป็นรองผู้อำนวยการฯ มาก่อน และควรมีวิทยฐานะไม่ต่ำกว่าชำนาญการพิเศษ [อ่าน 1078]
ผลการประชุมคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.) ครั้งที่ 9/2567 เมื่อวันที่ 26 กันยายน พ.ศ.2567 [อ่าน 5586]
ประกาศรายชื่อผู้ได้รับการคัดเลือกเพื่อบรรจุและแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่ง ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา สังกัด สพฐ. [อ่าน 2421]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)