"เสมา2" เชื่อฝีมือเลขาธิการกพฐ.คนใหม่ บริหารงานได้



รมช.ศธ.เชื่อฝีมือเลขาธิการกพฐ.คนใหม่ บริหารงานการศึกษาขั้นพื้นฐานได้แน่ มีประสบการณ์ ฝากดันนโยบายเรียนดีมีความสุขให้เกิดขึ้นจริง

เมื่อวันที่ 9 ต.ค.นายสุรศักดิ์ พันธ์เจริญวรกุล รมช.ศึกษาธิการ เปิดเผยว่า ตามที่มติที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ได้แต่งตั้งโยกย้ายให้ว่าที่ร้อยตรีธนุ วงษ์จินดา เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (กอศ.) ไปดำรงตำแหน่งเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) นั้น ซึ่งการดำเนินการดังกล่าวเป็นการพิจารณาคัดเลือกของพล.ต.อ.เพิ่มพูน ชิดชอบ รมว.ศึกษาธิการ ที่ได้ให้ผู้บริหารทุกคนได้แสดงวิสัยทัศน์อย่างรอบด้าน และการคัดเลือกผู้บริหารระดับ 11 ของศธ.ทุกคนรมว.ศึกษาธิการได้คัดเลือกคนให้เหมาะสมกับงาน ดังนั้นในฐานะที่ตนได้กำกับดูแลงานนโยบายของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) รู้สึกยินดีอย่างยิ่งที่ได้ว่าที่ร้อยตรีธนุเข้ามาดูแลการศึกษาขั้นพื้นฐาน เพราะว่าที่ร้อยตรีธนุถือเป็นลูกหม้อของหน่วยงานนี้และมีประสบการณ์ความเชี่ยวชาญที่จะบริหารจัดการงานของสพฐ.ได้อย่างแน่นอน ซึ่งไม่จำเป็นต้องมานั่งเรียนรู้งานใหม่สามารถเชื่อมการทำงานของบุคลากรในสพฐ.และเขตพื้นที่ได้

รมช.ศึกษาธิการ กล่าวต่อไปว่า ทั้งนี้ตนได้มอบหมายให้ว่าที่ร้อยตรีธนุช่วยกันขับเคลื่อนนโยบายของพล.ต.อ.เพิ่มพูน และนโยบายรัฐบาลให้ประสบความสำเร็จเกิดขึ้นอย่างเป็นรูปธรรม หรือมีปัญหาของครูและนักเรียนในเรื่องใดอีกบ้างที่อยากจะเข้ามาช่วยกันเพิ่มเติม โดยเฉพาะนโยบายเรียนดีมีความสุข การลดภาระครู การแก้ไขปัญหาหนี้สินครู การปรับหลักสูตรการศึกษาให้มีความทันสมัยสอดรับกับโลกที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว การเพิ่มอุปกรณ์การเรียนเสริม เพื่อให้นักเรียนได้เรียนได้ทุกที่ทุกเวลา อย่างไรก็ตามตนเชื่อฝีมือเลขาธิการกพฐ.คนใหม่ที่จะเข้ามาช่วยสานต่อนโยบายการศึกษาด้านต่างๆ และร่วมมือกันทำงานไปพร้อมกับตน ซึ่งถือว่าเป็นการทำงานที่สบายๆไม่หนักใจอย่างแน่อน


ขอบคุณที่มาเนื้อหาข่าวและอ่านเพิ่มเติมได้จาก เดลินิวส์ วันที่ 9 ตุลาคม 2566

โพสต์เมื่อ 10 ต.ค. 2566 อ่าน 4354 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


จัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 แผนงานบุคลากรภาครัฐ งบบุคลากร และงบดำเนินงาน เพื่อเป็นค่าตอบแทนการจ้างพนักงานราชการ (ครั้งที่ 1) [อ่าน 1413]
ด่วนที่สุด ที่ ศธ 04009/ว 6450 การจัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 เพื่อเป็นค่าตอบแทนการจ้างอัตราจ้างครูผู้ทรงคุณค่าแห่งแผ่นดิน ครั้งที่ 1 [อ่าน 879]
แนวทางการดำเนินการให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งผู้บริหารการศึกษา มีวิทยฐานะและเลื่อนวิทยฐานะ [อ่าน 1244]
สพฐ.ข้อมูลเพื่อการบริหารงานบุคคลตำแหน่ง ผอ. สพท. [อ่าน 1493]
ซักซ้อมการย้ายข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และผู้บริหารสถานศึกษา สังกัด สพฐ. [อ่าน 3711]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)